ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ลามีน ยามาล เกิดที่ยะลาจริงไหม? เปิดประวัติไอ้หนูแชมป์ยูโร

ลามีน ยามาล เกิดที่ยะลาจริงไหม? เปิดประวัติไอ้หนูแชมป์ยูโร

Posted 22/07/2024 by siamsport

หลังจากที่มี่ "เฟคนิวส์" ลามีน ยามาล เป็นคนจังหวัดยะลา เกิดกระแสไวรัลกระฉ่อนยันเมืองนอกเมืองนา มาดูประวัติไอ้หนูแชมป์ยูโรกันอย่างละเอียด แท้จริงแล้วมีสัญชาติอะไร?

ภายใต้ชื้อเสียงเรียงนามฉบับเต็ม "ลามีน ยามาล นาสราวี เอบาน่า" คงเดาได้ไม่ยากว่าอ้ายแอ้ดวัย 17 ปีคนนี้ไม่ใช่ชาวสแปนิชแท้ๆ แน่นอนแม้ลืมตาดูโลกที่ เอสปลูเกส เด โยเบรกัต ในนครบาร์เซโลน่า แคว้นกาตาลุนย่า ก็ตาม โดยเขาเป็นทายาทของ มูนีร์ นาสราวี คุณพ่อช่างทาสีจากโมร็อกโก และ เชล่า เอบาน่า คุณแม่สาวเสิร์ฟจากอีเควทอเรียล กินี ซึ่งทั้ง 2 ประเทศนั้นอยู่ในทวีปแอฟริกา และเคยเป็นอาณานิคมสเปนมาก่อน

อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของเขาแยกทางกันตอนที่ ยามาล อายุเพียง 3 ขวบ แต่ยังคงช่วยเลี้ยงดูเขาอยู่ โดยแข้งวันเดอร์คิด บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับแม่ ย้ายจากภูมิลำเนาเดิมใน มาตาโร่ สู่ กราโนเยร์ส ที่ซึ่งได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับสโมสรท้องถิ่น ลา ตอร์เรต้า บนวัย 4 ขวบ กระทั่ง 2 ปีต่อมาได้เตะตาแมวมอง บาร์ซ่า กระทั่งได้เซ็นสัญญาเข้าโรงเรียนลูกหนัง ลา มาเซีย ในปี 2014

ด้วยเหตุนี้ ยามาล จึงไม่มีเชื้อสายใดๆ ทั้งสิ้นข้องเกี่ยวกับเมืองไทย หากจะมีอะไรใกล้เคียงที่สุดก็คือเหตุการณ์ 5 ปีก่อนคว้าแชมป์ยูโร เมื่อเขาเคยแพ้ให้กับนักเตะเยาวชนไทยในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ U12 จูเนียร์ ซอคเกอร์ เวิลด์ ชาลเลนจ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »