ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตแข้งแมนยู เชื่อ ลิเวอร์พูล ชวดแชมป์หากไร้กลางรับขนานแท้

อดีตแข้งแมนยู เชื่อ ลิเวอร์พูล ชวดแชมป์หากไร้กลางรับขนานแท้

Posted 30/09/2024 by siamsport

โอเว่น ฮากรีฟฟ์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ เชื่อ อาร์เน่ สล็อต กุนซือลิเวอร์พูล ต้องเจอกับความยากลำบากในการนำ "หงส์แดง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรื อยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะไม่มีกองกลางตัวรับขนานแท้อยู่ในทีม

นายใหญ่ชาวดัตช์ เข้ามารับงานต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่อำลาสโมสรช่วงซัมเมอร์นี้ และสามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นที่นำทีมก้าวขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญเขายังสร้าง "เดอะ เร้ดส์" กลายเป็นทีมที่เล่นได้ดุดัน และเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้นด้วย

สำหรัหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดนั่นก็คือผลงานของ ไรอัน กราเฟนแบร์ก ที่สวมบทผู้เล่นหมายเลข 6 ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งๆ ที่ไม่มีตำแหน่งถนัด แต่โค้ชอาร์เน่อ สามารถดึงศักยภาพของ สตาร์ชาวดัตช์ ออกมาได้อย่างเต็มที่ และกลายเป็นแข้งคีย์แมนที่ทีมขาดไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ฮาร์กรีฟฟ์ ซึ่งเคยเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น มิวนิค มองต่างมุมโดยชี้ว่า กราเฟนแบร์ก ไม่ใช่นักเตะที่ถนัดในการเล่นเกมรับ และ "เดอะ เร้ดส์" ไม่น่าจะได้แชมป์ลีก หรือแชมเปี้ยนส์ ลีก หากไม่มีมิดฟิลด์ตัวรับธรรมชาติอยู่ในทีม เหมือนสมัยที่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่

"เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แต่เขาไม่ใช้กองกลางตัวรับ ซึ่งมันคงเป็นเรื่องดีเมื่อคุณเล่นกับทีมแบบนี้แล้วคุณเอาชนะได้ เขาสูง 190 ซม. อายุ 22 ปี เขามีทุกอย่าง แต่เขาไม่ใช้กองกลางตัวรับที่เชี่ยวชาญ นี่คือความแตกต่าง"

"ผมคิดว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ชั้นยอด เขาเป็นนักเตะสไตล์บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ซึ่งมันขึ้นอยู่กับว่าคุณเล่นกับใคร แต่ผมคิดว่าการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณต้องมีผู้เชี่ยวชาญ (เกมรับ) ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นมาแล้วตอนที่มี ฟาบินโญ่ หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี โรดรี้ เป็นต้น"

"ผมคิดว่าพวกเขายังคงต้องจัดการปัญหาในตำแหน่งนี้ แต่ก็ต้องยกเครดิตให้กับ กราเฟนแบร์ก เขาคว้าโอกาสของเขาเอาไว้ได้ และนั่นคือทั้งหมดที่คุณต้องการ นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องการในฐานะนักเตะ คุณต้องการใครซักคนที่เชื่อมั่นในตัวคุณ และเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้ว"

"ผมคิดว่าบททดสอบที่สุดหินกำลังจะมา ผมประทับใจกับสิ่งที่เขาทำ แต่ผมยังคงคิดว่าพวกเขาจะต้องจัดการคว้าใครซักคน (กองกลางตัวรับ) มาเสริมทัพให้ได้" ฮาร์กรีฟส์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »