ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ส.มวยสากลส่งจันทร์แจ่มประเดิมชิงแชมป์เอเชีย

ส.มวยสากลส่งจันทร์แจ่มประเดิมชิงแชมป์เอเชีย

Posted 16/10/2024 by siamsport

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกดีกรีเหรียญทองแแดง โอลิมปิคเกมส์2024 ที่ปารีส ประเดิมรายการแรก"มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย2024" ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 28พ.ย.-12ธ.ค.นี้ ขณะที่ วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชยอมรับสมาคมฯมาถูกทาง เพราะดึงนักโภชนาการเข้ามาวางระบบอาหารการกินตามหลักสากลให้กับนักกีฬา เชื่อเป็นผลดีในระยะยาวแน่นอน

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ภายใต้การทำงานของ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ ล่าสุดมีแผนเตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย2024 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.-12ธ.ค.นี้ ถือเป็นรายการส่งท้ายปี2567 ก่อนที่จะเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแช่งขันซีเกมส์ในปลายปีหน้าที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยสากลทีมชาติไทยป้ายแดงเผยว่าสมาคมฯเรียกนักกีฬาหน้าเก่าและใหม่ชายหญิง รวม 40 คน มาเก็บตัวฝึกซ้อมราวสองสัปดาห์ ทั้งหมดอยู่ในช่วงปรับตัว เข้ากับรูปแบบการฝึกซ้อมที่ต่างจากเดิม มีบางคนที่เทคนิคยังไม่คล่องก็ให้โค้ชเทรนตัวต่อตัว

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคมฯมีการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านโภชนาการสำหรับนักกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริโภคอาหารให้แก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน เป็นการเสริมสร้างความสามารถของนักกีฬาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

ผลการจัดอบรมครั้งนี้พบว่า นักกีฬาได้รับความรู้และมีความตระหนักเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการเลือกบริโภคอาหารให้เหมาะสมกับช่วงเวลาและสถานการณ์ต่าง ๆ ได้แก่ การรับประทานอาหารก่อนการฝึกซ้อม ระหว่างการฝึกซ้อม หลังการฝึกซ้อม และในช่วงการแข่งขัน นอกจากนี้ นักกีฬายังมีความเข้าใจในการคำนวณสารอาหารที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน สามารถเลือกบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละมื้อ รวมถึงการจัดการการบริโภคอาหารตลอดวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การอบรมครั้งนี้ช่วยส่งเสริมให้นักกีฬามีพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่เหมาะสม ซึ่งมีส่วนสำคัญในการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี และเพิ่มพลังงานที่เพียงพอสำหรับการฝึกซ้อมและการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าผลลัพธ์จากการนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติจะส่งผลให้มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้กุนซือมวยสากลทีมชาติไทยยังเผยอีกว่า ในปีนี้มีมวยรายการสำคัญอย่าง รายการชิงแชมป์เอเชีย2024 ที่จอร์แดน คาดว่าจะส่งนักมวยที่มีความพร้อมมากที่สุดลงแข่งขัน โดยในรายของ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิคเกมส์2024ที่ปารีส น่าจะมีโอกาสลงแข่งขันรายการแรกหลังจากจบโอลิมปิคเกมส์ ซึ่งเหลือเวลาฝึกซ้อมอีกเกือบเดือนเศษ นักกีฬาทุกคนน่าจะมีความฟิตที่น่าพอใจและทำผลงานได้ดี


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »