ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัมเมอร์หน้าไปเลย! 3 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล หวังให้ เป๊ป ลา แมนซิตี้

ซัมเมอร์หน้าไปเลย! 3 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล หวังให้ เป๊ป ลา แมนซิตี้

Posted 17/10/2024 by siamsport

ถ้าหาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจลา แมนซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์หน้า งานนี้ ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในสโมสรที่จะได้รับประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง

กวาร์ดิโอล่า เตรียมจะหมดสัญญากับทัพ "เรือใบสีฟ้า" หลังจบฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะขยายสัญญาเพื่อสานความสำเร็จให้กับสโมสรต่อไป หลังนำทีมสร้างความยิ่งใหญ่ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา หรือจะออกไปหาความท้าทายใหม่

ก่อนหน้านี้ กุนซือชาวคาตาลัน เคยมีข่าวพัวพันกับเก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แต่ตอนนี้เรื่องดังกล่าวยุติไปแล้ว เพราะ สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี (เอฟเอ) ตัดสินใจแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาทำหน้าที่อย่างเป็นทางการแล้ว

อย่างไรก็ตาม อนาคตของ เป๊ป ยังคงไม่มีความชัดเจน แต่กระนั้นถ้าหาก กุนซือวัย 53 ปี ตัดสินใจยุติบทบาทของตัวเองในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม งานนี้ "หงส์แดง" คงจะได้รับประโยชน์อย่างน้อยๆ 3 เรื่องแน่นอน

1. โอกาสคว้าแชมป์เพิ่มขึ้นทันที

แน่นอนว่าผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมของ แมนซิตี้ จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับ ลิเวอร์พูล ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากยิ่งขึ้นในฤดูกาลถัดไป เช่นเดียวกับทีมคู่แข่งอื่นๆ ก็มีโอกาสเช่นเดียวกัน

หลังจากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาทุกรายการแล้ว ดูเหมือน กวาร์ดิโอล่า เข้าสู่จุดอิ่มตัวเรื่องแชมป์กับสโมสรแล้ว งานนี้ถ้าหากเขาเลือกเก็บข้าวของออกจากเมืองแมนเชสเตอร์ ทีมอย่าง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล จะมีความหวังเรื่องแชมป์ทันที

แมนซิตี้ ยังคงเป็นทีมเต็งหนึ่งแม้ว่าจะไม่มี กวาร์ดิโอล่า ก็ตาม แต่กระนั้นพวกเขาคงไม่ได้ประสบความสำเร็จแบบง่ายๆ เหมือนในยุคของ กุนซือชาวสแปนิช ฉะนั้นบอร์ดบริหาร "สำเภาทอง" ต้องหากุนซือที่มีศักภยาพใกล้เคียงหรือมากกว่า "เป๊ป" เข้ามาคุมทีมให้ได้ ถ้าทำไม่ได้งานนี้ "หงส์แดง" อาจะได้ตีปีกบินสูงบ้างล่ะ !!

2. แรงฮึกเหิมแชมป์แรกยุคโค้ชอาร์เน่อ

ความสำเร็จของ แมนซิตี้ ไม่ใช่แค่ในลีกเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงฟุตบอลถ้วยในประเทศ และต่างประเทศด้วย พวกเขาคว้าแชมป์มากมายทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก, คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ในยุคที่ กวาร์ดิโอล่า กุมบังเหียน

ถ้าหาก "เดอะ เร้ดส์" ไม่ได้แชมป์อะไรเลยในฤดูกาลนี้ พวกเขาอาจจะมีโอกาสได้ชูโทรฟี่แชมป์มากขึ้นในฤดูกาลหน้าหากไม่ต้องสู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไร้ นายใหญ่ชาวสแปนิชคุมทัพ นั่นรวมถึงการลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

สำหรับใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ต้องบอกว่า กวาร์ดิโอล่า เข้ามาเติมเต็มความฝันของสาวก "เรือใบสีฟ้า" ได้สำเร็จ เมื่อเขานำทีมคว้าโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" ในฤดูกาล 2022/2023 แถมในซีซั่นนั้นยังคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ด้วย

3. อาจทำให้ เทรนต์ คิดเรื่องอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อ

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เคยพูดว่าการคว้าแชมป์เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเรื่องอนาคตกับ ลิเวอร์พูล ถ้า กวาร์ดิโอล่า ประกาศว่าจะอำลา แมนซิตี้ เหมือนที เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ นั่นจะส่งผลกระทบกับการตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่ทันที

"รองเทรนต์" คว้าแชมป์เมเจอร์กับสโมสรมาแล้ว 7 รายการรวมทั้ง พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก และเขาอาจจะได้แชมป์มากกว่านี้ถ้าหาก กวาร์ดิโอล่า ไม่อยู่นั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม โดยเฉพาะโทรฟี่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ซึ่ง "หงส์แดง"  เป็นได้แค่พระรองสองสมัยในยุค "เป๊ป"

แน่นอนว่าหาก กวาร์ดิโอล่า เลือกยุติบทบาทของเขากับ แมนซิตี้ ยอมส่งผลดีอย่างยิ่งกับความหวังในการคว้าแชมป์ของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ร่วมกับทีมรักของเขาอีกครั้ง

สำหรับกรณีนี้ก็อาจจะได้กระทบชิ่งไปที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ซึ่งจะหมดสัญญาพร้อมกับ "รองเทรนต์" ในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ที่แม้จะไม่เคยพูดกับสื่อว่าแชมป์มีความสำคัญในการตัดสินใจเรื่องอนาคต แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันคือหนึ่งในปัจจัยในอยู่กับทีมต่อไป

ทอมเม้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »