ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ศาลเตรียมตัดสินอนาคตหงส์แดงอังคารนี้

ศาลเตรียมตัดสินอนาคตหงส์แดงอังคารนี้

Posted 12/10/2010 by siamsport

 

      ศาลสูงประจำกรุงลอนดอน เตรียมเริ่มตัดสินคดีขายสโมสร ลิเวอร์พูล วันอังคารนี้ โดย รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ เตรียมเผชิญหน้ากับ จอร์จ จิลเล็ตต์ และทอม ฮิคส์ เจ้าของทีมร่วม "เร้ด แมชีน" ที่เรียกร้องให้ศาลตัดสินการขายทีมให้เจ้าของทีมเบสบอล บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ หลังได้เงินค่าขายทีมไม่ได้ตามที่ทั้งคู่ต้องการ


     คดีความในศาลที่จะตัดสินเกี่ยวกับอนาคตเจ้าของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเริ่มที่ศาลสูงประจำกรุงลอนดอน ในวันอังคารที่ 12 ตุลาคมนี้ โดย รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ เจ้าหนี้รายใหญ่ของยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ เตรียมที่จะเดินทางไปศาลเพื่อเผชิญหน้ากับ จอร์จ จิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิคส์ เจ้าของร่วมชาวอเมริกัน ที่พยายามขัดขวางการขายทีมให้กับ  นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) เจ้าของทีมเบสบอล บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ในศึกเอ็มแอลบี ของประเทศสหรัฐฯ เป็นจำนวนเงิน 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท)

     ความขัดแย้งได้เกิดขึ้นเมื่อ มาร์ติน บรอตัน ประธาน "เร้ด แมชีน" ได้ตกลงที่จะขายสโมสรให้กับ เอ็นอีเอสวี โดยได้รับการสนับสนุนจาก  คริสเตียน เพิร์สโลว์ ประธานบริหาร และ เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ทำให้ชนะโหวต ฮิคส์ และ จิลเล็ตต์ ไปด้วยคะแนน 3 ต่อ 2

      ทั้งนี้ภายหลังจากการเสียท่าพ่ายแพ้ของ 2 เจ้าของทีมชาวมะกัน ทั้งคู่ก็พยายามดิ้นอย่างหนักเพื่อที่จะเอาชนะโดยเริ่มด้วยการไล่ เพิร์สโลว์ และ อายร์ ออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ แม็ค ฮิคส์ ลูกชายของ ทอม ฮิคส์ และ ลอรี่ แม็คคุตเชียน รองประธานบริษัท ฮิคส์ โฮลดิ้งส์ เข้ามาทำหน้าที่แทน แต่ก็ไม่เป็นผล จนเรื่องดังกล่าวมีอันต้องเข้าไปตัดสินกันที่ศาลในท้ายที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์เฮ!ตอร์เรสพร้อมบู๊ทอฟฟี่
    สาวก ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดี หลัง เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกของ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" อีกครั้ง ในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ นัดบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ในวันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค.นี้ หลังเรียกความฟิตกลับมาได้เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา
  • เฮนรี่เผยไม่ซื้อหงส์ถ้าโดนตัดแต้ม
    จอห์น เฮนรี่ แห่ง เอ็นอีเอสวี จากเมืองมะกัน เผยจะเลิกเข้ามาเป็นเจ้าของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทันที ถ้าถูกพรีเมียร์ลีกสั่งตัดถึง 9 แต้ม เพราะมีปัญหาทางการเงินจนต้องโดนควบคุมกิจการ เพราะเรื่องนี้ไม่เคยมีการหารือกันตอนเจรจาซื้อขายกับสโมสร
  • ซูอี้เชื่อเจ้าของใหม่ไม่นำหงส์รุ่งเหมือนเชลซี
    แกรม ซูเนสส์ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ภายใต้การดูแลของ จอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนรี่ ที่ 2 มหาเศรษฐีมะกัน ว่าที่เจ้าของคนใหม่ของทีม "หงส์แดง" มีศักยภาพในการบริหารจัดการทีม แต่ไม่มีตังค์มากพอที่จะนำมาซื้อความสำเร็จ เหมือนกับทีม เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำอยู่ในเวลานี้ บอกแฟน "หงส์" เลิกฝันไปได้เลยว่า จะได้มีแชมป์ลีกมาประดับตู้โชว์ในเร็ววันนี้ ตอนนี้...
  • บรอตันรับสัญญาป๋ารอยเอื้อเจ้าของใหม่ปลดทิ้ง
    มาร์ติน บรอตัน บิ๊กบอส "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เผยเงื่อนไขสัญญาของ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือจอมเก๋า สามารถให้เจ้าของใหม่ปลดเขาออกจากตำแหน่งได้ โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่ปอนด์เดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »