ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คิงเคนนี่รับวิกฤตหงส์ทำแชงคลี่ย์อยากลุกจากหลุม

คิงเคนนี่รับวิกฤตหงส์ทำแชงคลี่ย์อยากลุกจากหลุม

Posted 12/10/2010 by siamsport

 

     เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานดาวยิงของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รับสถานการณ์ของถิ่นแอนฟิลด์ในเวลานี้คงทำให้ บิลล์ แชงคลี่ย์ กุนซือผู้วางรากฐานแห่งความสำเร็จของสโมสรในยุค 60 แทบอยากลุกขึ้นมาจากหลุม หลังจากเขาคงไม่เชื่อว่าทีมจะตกอยู่ในวิกฤตที่จะถูกเข้าควบคุมกิจการ และความขัดแย้งมากมายในการขายสโมสร


     เคนนี่ ดัลกลิช อดีตยอดดาวยิงของลิเวอร์พูล และทีมชาติสกอตแลนด์ ออกมายอมรับว่าสถานการณ์วุ่นวายในถิ่นแอนฟิลด์ เวลานี้คงจะทำให้วิญญาณของ บิลล์ แชงคลี่ย์ อดีตยอดกุนซือผู้ล่วงลับของสโมสร ไม่เป็นสุขอย่างแน่นอน
 
     ดัลกลิช ออกมาพูดถึงวิกฤตของลิเวอร์พูล ในเวลานี้ หลังจากมีโอกาสถูกเข้าควบคุมกิจการหากแพ้คดีในชั้นศาลกับทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของสโมสรร่วมชาวอเมริกัน ที่พยายามขัดขวางการขายสโมสรให้ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) ที่จะทำให้พวกเขาต้องขาดทุ่นถึง 144 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,912 ล้านบาท)
 
     ตำนานหมายเลข 7 กล่าวถึงกุนซือผู้วางรากฐานแห่งความสำเร็จของสโมสรในยุค 60-70 "บิลล์ แชงคลี่ย์ จะพูดถึงลิเวอร์พูล ด้วยความเชื่อมั่นที่แรงกล้าว่าเราเป็นทีมที่ไม่มีวันพ่ายแพ้ เขาคงไม่มีทางเชื่อว่าในวันนี้ผู้คนจะพูดถึงเราในเรื่องของการถูกควบคุมกิจการ, การฟ้องร้องในศาล และปัญหาการขายสโมสร" 
 
     "ผมเชื่อว่าแฟนบอลของทีมส่วนใหญ่มีความสุขกับการขายสโมสรครั้งนี้ แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการเห็นคือสโมสรก้าวเดินไปข้างหน้าจากจุดที่เป็นอยู่ตอนนี้ ลิเวอร์พูลเป็นเหมือนครึ่งหนึ่งของเมืองนี้ และเดอะ ค็อป เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากชื่อเสียงในเรื่องของความสนุกสนาน และสปิริตที่ยอดเยี่ยม"
 
     "แต่ช่วงเวลา 3 ปีที่เต็มไปด้วยความสับสนภายใต้การบริหารของ ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ ได้ส่งผลกระทบมากมาย และเป็นสิ่งสำคัญที่ใครก็ตามที่จะเข้ามาเป็นเจ้าของใหม่จะต้องรับรองกับแฟนบอลว่าพวกเขามีแผนการระยะยาวสำหรับสโมสรในการจัดการปัญหาหนี้สิน และการลงทุนเพื่อซื้อนักเตะใหม่ วิธีการแก้ไขปัญหายังรวมถึงการหาทางทำรายได้เพิ่มขึ้นในวันที่ลิเวอร์พูลลงแข่งขัน อาจจะเป็นการขยายแอนฟิลด์ หรือสร้างสนามใหม่ขึ้นมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศาลเตรียมตัดสินอนาคตหงส์แดงอังคารนี้
    ศาลสูงประจำกรุงลอนดอน เตรียมเริ่มตัดสินคดีขายสโมสร ลิเวอร์พูล วันอังคารนี้ โดย รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ เตรียมเผชิญหน้ากับ จอร์จ จิลเล็ตต์ และทอม ฮิคส์ เจ้าของทีมร่วม "เร้ด แมชีน" ที่เรียกร้องให้ศาลตัดสินการขายทีมให้เจ้าของทีมเบสบอล บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ หลังได้เงินค่าขายทีมไม่ได้ตามที่ทั้งคู่ต้องการ
  • หงส์เฮ!ตอร์เรสพร้อมบู๊ทอฟฟี่
    สาวก ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดี หลัง เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกของ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" อีกครั้ง ในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ นัดบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ในวันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค.นี้ หลังเรียกความฟิตกลับมาได้เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา
  • เฮนรี่เผยไม่ซื้อหงส์ถ้าโดนตัดแต้ม
    จอห์น เฮนรี่ แห่ง เอ็นอีเอสวี จากเมืองมะกัน เผยจะเลิกเข้ามาเป็นเจ้าของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทันที ถ้าถูกพรีเมียร์ลีกสั่งตัดถึง 9 แต้ม เพราะมีปัญหาทางการเงินจนต้องโดนควบคุมกิจการ เพราะเรื่องนี้ไม่เคยมีการหารือกันตอนเจรจาซื้อขายกับสโมสร
  • ซูอี้เชื่อเจ้าของใหม่ไม่นำหงส์รุ่งเหมือนเชลซี
    แกรม ซูเนสส์ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ภายใต้การดูแลของ จอห์น วิลเลี่ยมส์ เฮนรี่ ที่ 2 มหาเศรษฐีมะกัน ว่าที่เจ้าของคนใหม่ของทีม "หงส์แดง" มีศักยภาพในการบริหารจัดการทีม แต่ไม่มีตังค์มากพอที่จะนำมาซื้อความสำเร็จ เหมือนกับทีม เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำอยู่ในเวลานี้ บอกแฟน "หงส์" เลิกฝันไปได้เลยว่า จะได้มีแชมป์ลีกมาประดับตู้โชว์ในเร็ววันนี้ ตอนนี้...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »