ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือเล็งร้องคณะกรรมาธิการยุโรปบี้ลูกหนังดัตช์

เสือเล็งร้องคณะกรรมาธิการยุโรปบี้ลูกหนังดัตช์

Posted 28/10/2010 by siamsport

  

 

      ดูเหมือนยังไม่จบง่ายๆ สำหรับกรณีพิพาทระหว่าง บาเยิร์น กับ เคเอ็นวีบี เพราะล่าสุด "เสือใต้" เตรียมงัดประเด็นข้อกฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันการผูกขาด ฟ้องร้องไปยังคณะกรรมาธิการยุโรป หลังโคตรแค้นลูกหนังดัตช์ใช้งาน อาร์เยน ร็อบเบน ปีกคนโปรด สุดมั่วซั่ว ถึงขั้นเดี้ยงไม่ยอมหาย

     บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กำลังพิจารณายื่นคำร้องไปยังคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) โดยระบุว่า มีการละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดในการดำเนินธุรกิจ  หลังจากที่กำลังมีปัญหาขัดแย้งกับสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ (เคเอ็นวีบี) เกี่ยวกับกรณีทีมชาติฮอลแลนด์ ฝืนใช้งาน อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมพลิ้วคนเก่ง ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อช่วงกลางปี จนได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้ายฉีกขาด
กลับมา และไม่สามารถลงสนามรับใช้ต้นสังกัดได้จนถึงทุกวันนี้ ตามรายงานข่าวจากเมืองเบียร์ เมื่อวันพุธที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา 
 
     ถึงแม้ เฮงค์ เคสเลอร์ ประธาน เคเอ็นวีบี ได้กล่าวขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่า ศึกระหว่าง บาเยิร์น กับ เคเอ็นวีบี ยังไม่จบง่ายๆ โดย เคสเลอร์ กล่าวว่า "ผมอยากให้ ฟีฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) และ ยูฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป) วางหลักประกันอันเป็นประโยชน์สำหรับบรรดาสโมสร ในกรณีที่นักเตะมีอาการบาดเจ็บ"
 
     บาเยิร์น อ้างว่า กฎปัจจุบันที่ผูกมัดให้แต่ละสโมสรต้องปล่อยนักเตะของตนเองไปรับใช้ทีมชาตินั้น ถือเป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ตราบใดที่สมาคมฟุตบอลของแต่ละชาติ ยังคงขาดความรับผิดชอบต่อตัวนักเตะที่เรียกตัวไปใช้งาน
 
     มาร์ค-อี. ออร์ธ นักกฎหมายด้านการค้าเสรีของสหภาพยุโรป (อียู) อธิบายว่า "คณะกรรมาธิการยุโรป น่าจะลงความเห็นได้ว่า กฎข้อบังคับดังกล่าว ถือเป็นจุดยืนในการผูกขาดนักเตะของ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ตราบใดที่บรรดาทีมชาติไม่ยอมแสดงความรับผิดชอบต่อค่าเสียหายในการใช้งานนักเตะอยู่แบบนี้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »