ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ฟานกัลปลื้มแข้งเสือใต้เล่นได้ดั่งใจ

ฟานกัลปลื้มแข้งเสือใต้เล่นได้ดั่งใจ

Posted 31/10/2010 by siamsport

 

      หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค รับมีความสุขกับวิธีการเล่นของลูกทีมที่สามารถเอาชนะ ไฟร์บวร์ก 4-2 ในเกมลีกเมืองเบียร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ไม่พอใจเกมรับที่ปล่อยเสียหลายประตูอีกแล้ว พร้อมชื่นชม บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ที่ทำหน้าที่เพลย์เมกเกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม


     หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์บาเยิร์น มิวนิค ออกมาแสดงความพอใจกับผลงานของทีม หลังจากสามารถเปิดรังอัลลิอันซ์ อารีน่า เอาชนะ ไฟร์บวร์ก 4-2 ในศึกบุนเดสลีกา เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ของตาราง ไล่ตาม ไมนซ์ 05 จ่าฝูง 9 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด
 
     มาร์ติน เดมิเคลิส กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ ได้โอกาสลงเป็นตัวจริง หลังจาก โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ ปราการหลังดาวรุ่ง บาดเจ็บในช่วงวอร์มอัพก่อนเริ่มเกม และช่วยทำประตูขึ้นให้ทีมในนาทีที่ 39 ก่อนที่ มาริโอ โกเมซ, อนาโตลี ติโมชุค และ โทนี่ โครส จะบวกเพิ่มอีกคนละ 1 ประตู ขณะที่ ไฟร์บวร์ก ได้ 2 ประตูจาก สเตฟาน ไรซิงเกอร์ และการทำเข้าประตูตัวเองของ เอ็ดสัน บราฟไฮด์ แบ็กซ้าย บาเยิร์น ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง
 
     กุนซือ "เสือใต้" พอใจกับผลการแข่งขัน แต่ไม่พอใจที่ทีมเสียถึง 2 ประตู กล่าวว่า "ผมมีความสุขกับผลการแข่งขัน เราเล่นไม่ค่อยดีในครึ่งแรก เราดีขึ้นมากในครึ่งหลัง แต่เราเสียหลายประตูอีกแล้ว ผู้เล่นกลุ่มนี้เล่นฟุตบอลในวิธีที่ บาเยิร์น มิวนิค สามารถทำได้ และนั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น (บาสเตียน) ชไวน์สไตเกอร์ สร้างความแตกต่างในครึ่งหลัง เขารับหน้าที่เพลเมกเกอร์ เขาคุมการเล่นและกระจายการครองบอล เขายอดเยี่ยมจริงๆ"
 
     ฟาน กัล ยังกล่าวถึง เดมิเคลิส ซึ่งเคยประกาศว่าจะย้ายทีมหากยังต้องนั่งเป็นตัวสำรองต่อไปในฤดูกาลที่ 8 ของเขากับ บาเยิร์น "มาร์ติน แสดงให้เห็นอีกแล้วในวันนี้ว่าเขาเป็นปราการหลังตัวกลางที่ยอดเยี่ยม เขาไม่เคยพูดว่าอยากย้ายทีม และผมก็ไม่เคยพูดแบบนั้นเช่นกัน เราสามารถคุยกันเรื่องนี้ได้เมื่อเวลามาถึง แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลา"
 
     ขณะที่ เดมิเคลิส กล่าวว่า "มันสำคัญสำหรับผมที่ได้พิสูจน์ว่าผมยังเล่นได้ดี ขอบคุณที่ผมสามารถช่วยทำประตูแรกให้ทีมได้ อาชีพนักฟุตบอลมีช่วงขึ้นๆ ลงๆ และผมต้องเรียนรู้จากสถานการณ์เหล่านี้ ผมดีใจที่ได้เป็นนักเตะ บาเยิร์น ผมอยู่ที่นี่มา 8 ฤดูกาลแล้ว และผมรัก บาเยิร์น"
 
     โครส รู้ดีว่าบาเยิร์นยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขอีกหลายจุด "อีกครั้งแล้วที่เราต้องใช้เวลากว่าจะเดินหน้าได้ และเรายังเล่นเกมช้าเกินไป เราจำเป็นต้องเชื่อมั่นในตัวเองมากกว่านี้ เราควรจะพาบอลขึ้นหน้าด้วยความเร็ว เราจำเป็นต้องบุกแทงทะลุไปตรงๆ มากขึ้น แทนที่จะมัวแต่ไปขึ้นบอลทางริมเส้น"
 
     ขณะที่ โรบิน ดุตต์ กุนซือ ไฟร์บวร์ก ยอมรับว่า บาเยิร์น สมควรเป็นฝ่ายชนะ "ในครึ่งแรกผมเห็น 2 ทีมที่สามารถตัดเกมของอีกฝ่ายได้ บาเยิร์น พยายามเล่นฟุตบอลของพวกเขา แต่สร้างโอกาสไม่ได้ ผมไม่พอใจที่เราให้พวกเขาได้ประตูแรกง่ายๆ ที่เกิดจากการส่งบอลพลาดแบบไม่น่าพลาดตรงกลางสนาม จนนำมาซึ่งลูกเตะมุม และเสียประตู เกมรุกของเราไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ไม่ดีพอ ครึ่งหลังเราโชคดีที่ บาเยิร์น ไม่สามารถฉวยโอกาสจากลูกสวนกลับได้ทุกครั้ง แต่สุดท้ายเป็นชัยชนะที่สมควรแล้วสำหรับ บาเยิร์น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »