ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อันเช่ชี้โคลควรมีชื่อเข้าชิงบัลลงดอร์

อันเช่ชี้โคลควรมีชื่อเข้าชิงบัลลงดอร์

Posted 31/10/2010 by siamsport

 

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เชลซี ชี้ แอชลี่ย์ โคล แบ็กจอมลุย "สิงห์บลูส์" ควรมีชื่อเข้าชิงรางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" 2010 หลังถูกมองข้ามไม่ติดโผใน 23 คนสุดท้าย เผยเหตุที่ไม่มีชื่อคงเพราะเป็นผู้เล่นในแนวรับ พร้อมยกลูกทีมมีความเป็นมืออาชีพ และยังเป็นแบบอย่างให้กับคนอื่นๆ บนสนามได้อีกด้วย

     ก่อนหน้านี้ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมชาติอิตาลี เป็นนักเตะในตำแหน่งกองหลังคนเดียวที่เคยได้รับรางวัลบัลลงดอร์ และมีผู้เล่นแนวรับแค่ 4 คนเท่านั้นที่ถูกเสนอชื่อเข้าเป็น 23 คนสุดท้าย โดยกุนซือวัย 51 ปี ได้เปรียบเทียบสถานการณ์ของ โคล กับ เปาโล มัลดินี่ ตำนานปราการหลัง เอซี มิลาน ซึ่งต้อนดิ้นรนอย่างหนักเพื่อคว้ารางวัลเกียรติยศนี้มาครอง
 
     อันเชล็อตติ เผยเมื่อวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า "ทุกๆ คนสามารถเห็นได้ว่า แอชลี่ย์ โคล เป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก ทุกๆ ปีมันเป็นเรื่องยากสำหรับกองหลังในการมีชื่อเข้าชิง บัลลงดอร์ เพราะว่าโดยปกติแล้วมันจะมีแค่กองหน้า และกองกลาง ในช่วงอาชีพของเขา เปาโล มัลดินี่ สมควรจะได้รับรางวัล แต่มันมีเหตุผลเดียวเท่านั้นที่เขาไม่ได้ คือเขาเป็นกองหลัง"
 
     "โคล โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดให้กับเราเมื่อซีซั่นที่แล้ว ทั้งการตั้งรับ, การทำประตู รวมทั้งการผ่านบอล โคล และมัลดินี่ เป็นผู้เล่นที่แตกต่างกัน เพราะว่าพวกเขามีร่างกาย และทักษะที่แตกต่างกัน แต่ความเป็นมืออาชีพ และบุคลิกส่วนตัวแล้วพวกเขาเหมือนกัน พวกเขามีความกระตือรือรั้นในการทำงานเหมือนกัน" อดีตโค้ช มิลาน และ ยูเวนตุส กล่าว
 
     นอกจากนี้ อันเชล็อตติ ยังชื่นชมการทำผลงานในสนามของ อดีตเด็กปั้น อาร์เซน่อล เป็นอย่างมาก แม้ช่วงที่ผ่านมา โคล จะต้องเผชิญกับปัญหาชีวิตส่วนตัวนอกสนามอย่างหนักก็ตาม โดยระบุว่า "เขามีแรงกระตุ้นสูงมาก เขาเป็นผู้เล่นที่ดี และมีความเป็นมืออาชีพมากๆ เขายังรักษาบุคลิกภาพของตัวเองได้ดีมากๆ ด้วย"
 
     "เขาไม่เคยนำปัญหาใดๆ เข้ามาในสนามซ้อมเลย ผมคิดว่าทุกๆ คนซึ่งชอบดูฟุตบอล ก็จะชื่นชอบเขาด้วย เพราะเขาเป็นนักเตะที่เล่นได้ขาวสะอาดมากๆ เขาไม่เคยตะโกนใส่ผู้ตัดสิน หรือเข้าสกัดแบบแย่ๆ ใส่คู่แข่งเลย บนสนามเขาสามารถเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆ ได้" นายใหญ่ "สิงห์บลูส์" ตบท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »