ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » พลาตินี่ฟันธงชาบีฟาดบัลลงดอร์ชัวร์

พลาตินี่ฟันธงชาบีฟาดบัลลงดอร์ชัวร์

Posted 18/11/2010 by siamsport

 

     "นโปเลียนลูกหนัง" มิเชล พลาตินี่ ประธานใหญ่ยูฟ่า ยกให้ ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางจอมเทคนิคของบาร์เซโลน่า เป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลฟีฟ่าบัลลงดอร์ ในปีนี้ จากผลงานที่ยอดเยี่ยมช่วยทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 เมื่อกลางปีที่ผ่านมา


     มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมโลก ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ที่จะประกาศในช่วงต้นปีหน้าจากผลงานที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ และรักษาแชมป์ลา ลีกา ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันกับต้นสังกัด
 
     ห้องเครื่องตัวสำคัญของ "เจ้าบุญทุ่ม" เป็น 1 ใน 3 ตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครองร่วมกับ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางเพื่อนร่วมทีม และเวสลี่ย์ สไนเดอร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ของ อินเตอร์ มิลาน ที่มีดีกรีทริปเปิ้ลแชมป์ ในซีซั่นที่ผ่านมา
 
     อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศสยุค 90 ให้สัมภาษณ์ว่า "บัลลงดอร์น่ะหรือ? มันมีนักเตะบางคนที่เล่นได้ยอดเยี่ยม แต่ก็แตกต่างกันไป (ลิโอเนล) เมสซี่ก็เก่ง, (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ ก็แข็งแกร่ง รวมทั้ง ชาบี นักเตะหลากหลายจำนวนมากมาย ที่ทั้งหมดต่างก็เก่งเหมือนกันทั้งนั้น"
 
     " 2 ปีที่แล้ว ผมเลือก โรนัลโด้ ปีที่แล้วก็ เมสซี่ มาปีนี้ผมคงจะเลือก ชาบี เขาเพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์คัพ ระหว่าง ชาบี, อิเนียสต้า และสไนเดอร์ ? คงเป็น ชาบี เพราะว่าเขาเพิ่งคว้าแชมป์โลก และแชมป์ลีกสเปน กับบาร์เซโลน่า"
 
     เจ้าของฉายา "นโปเลียนลูกหนัง" ยังฟันธงอีกว่า  "ม้าลาย" ยูเวนตุส อดีตทีมเก่า จะกลับมาทวงแชมป์สคูเด็ตโต้ในฤดูกาลนี้ได้อย่างแน่นอน หลังจากเพิ่งได้รับรางวัลหนึ่งในตำนานนักเตะ 50 คน ของสโมสร "ยูเว่ แน่นอน พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก มันเป็นเรื่องยากที่สร้างทีมขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากคดีล้มบอล และมันต้องใช้เวลา"
 
     ขณะเดียวกัน พลาตินี่ ยังกล่าวติดตลกถึง แฟนบอลยูเวนตุสรุ่นหลัง ที่บูชาตัวเขาราวกับเทพเจ้า ทั้งที่ไม่เคยเห็นฝีเท้าแม้แต่นิดเดียว "มันคงเป็นเพราะพวกเขาไม่เคยเห็นผมน่ะสิ ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงได้รักผม บางทีมันอาจจะเป็นเพราะว่า ผมก็รักพวกเขาด้วยเช่นกัน มันเป็นเกียรติอยู่เสมอ ที่จะได้รับคำชมเชย จากพวกวัยรุ่น ซึ่งรู้ถึงประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของยูเว่"
 
     พร้อมกันนี้ หัวเรือใหญ่ยูฟ่า ยังพูดถึงวิกฤติการณ์ของวงการฟุตบอลอิตาลีที่เกิดขึ้นในตอนนี้อีกด้วย "อิตาลีไม่ใช่ที่ลีกที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปอีกต่อไปแล้ว มันเป็นวัฏจักร ในวันนี้มันเอนเอียงไปที่ ฟุตบอลของประเทศอังกฤษ หรือสเปน แล้ว ตอนที่ผมยังเล่นอยู่ มันยังเป็นของฟุตบอลอิตาลี แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว ตอนนี้มันมีความรุนแรงอยู่มากมาย ซึ่งรุนแรงกว่าในอดีตอีก ตอนที่คุณเห็นอัฒจันทร์ว่างเปล่า คุณก็ไม่อยากมาเล่นที่อิตาลีแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผอ.กีฬาบาร์ซ่าชี้อเฟลลายมีสไตล์คล้ายอิเนียสต้า
    อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า ผอ.กีฬา บาร์เซโลน่า ชี้ อิบราฮิม อเฟลลาย มิดฟิลด์จอมพลิ้ว พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ซึ่งกำลังจ่อที่จะได้ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ "เจ้าบุญทุ่ม" มีสไตล์การเคลื่อนไหวที่คล้ายคลึงกับ อันเดรส อิเนียสต้า แข้งดาวดังประจำทีมไม่น้อย พร้อมเตือน เจ้าตัวจำเป็นต้องเรียนรู้ให้มากๆ และต้องต่อสู้แบบสุดชีวิต หากคิดแจ้งเกิดในถิ่น คัมป์ นู
  • เมสซี่ชี้ร่วมงานกับมูเป็นเรื่องยาก
    ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงมากพรสวรรค์ บาร์เซโลน่า ชี้การเป็นลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด เป็นสิ่งที่ยากมากๆ เหตุโค้ชโปรตุกีสเป็นคนพูดตรงเกินไป แต่ยันไม่ได้มีปัญหาอะไรเป็นการส่วนตัวทั้งนั้น พร้อมหวังซัดตาข่ายทีมที่ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" คุมทัพเป็นหนแรกให้จงได้
  • เมสซี่โวบาร์ซ่าเหนือชุดขาว,ชี้เต็งชปล.ชูสิงห์ไร้เงาผี
    ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพ"เจ้าบุญทุ่ม"เปิดฉากสงครามน้ำลายถึงศึก "เอล กลาซิโก้"( El Clasico )กับ รีล มาดริด ว่าถึงจะมี มูรินโญ่ บาร์ซ่า ก็ไม่กลัวเพราะเหนือกว่าหลายขุม พร้อมชี้เต็งลุ้นแชมป์บอลถ้วยยุโรปปีนี้แบบไร้ชื่อแมนฯ ยูไนเต็ด
  • กาก้ากลับมาเป็นยอดนักเตะได้แน่
    ตูริบิโอ เลเต้ หมอผู้ดูแลอาการบาดเจ็บของ กาก้า จอมทัพ เรอัล มาดริด เผยนักเตะกำลังเร่งเรียกความฟิตอย่างหนัก มั่นใจจะกลับมามาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกได้แน่นอน ชี้ตอนนี้มิดฟิลด์ "ราชันชุดขาว" กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูขั้นสุดท้ายแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »