ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 'พีค' ปลื้มงานรุ่งรักไม่สะดุด ฟุ้งคบ 'เต๋อ' ชีวิตเติมเต็ม

'พีค' ปลื้มงานรุ่งรักไม่สะดุด ฟุ้งคบ 'เต๋อ' ชีวิตเติมเต็ม

Posted 27/11/2010 by ไทยรัฐ

หายหน้าห่างจอหนังไปพักใหญ่ สำหรับ "เจ่อมหาเสน่ห์" พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ กลับมาอวดฝีไม้ลายมือในภาพยนตร์มอนสเตอร์-คอมเมดี้ เรื่อง "กระดึ๊บ" ค่ายจีทีเอช ของผู้กำกับจตุรงค์ พลบูรณ์ ที่พร้อมจะเรียกเสียงฮากระจาย "คนดังนั่งคุย" นัดเปิดใจสาวโก๊ะ เอ๊ย สาวพีค หวานใจหนุ่มเต๋อ ฉันทวิชช์ ที่เพาะบ่มความรัก 3 ปี หวานจนกองทัพมดยังต้องชิดซ้าย...ย

เรื่องนี้เปลี่ยนลุค

"พี ครับบทเป็นหมูแดง คาแรกเตอร์ใสๆ เพิ่งเรียนจบ มีพ่อที่หวงลูกสาวมาก พี่รงค์จะห้ามแต่งหน้า กรีดตา เพราะ เราเป็นเด็กใสๆ เรียนจบกลับมาอยู่บ้านทำซาลาเปา บทเด็กดี ยังเล่นได้อยู่ไม่แตกต่างจากตัวพีคมาก แต่จะต่างและปรับตรงคอมเมดี้" ร่วมงานกับพี่รงค์ ซึ่งเป็นเจ้าพ่อตลกคาเฟ่ เป็นยังไงบ้าง "พี่รงค์น่ารักมาก ชอบดูหนังพี่รงค์กำกับ ซึ่งทำงานกับพี่รงค์สนุก ไม่เครียดเลย เขาชอบแหย่ แกล้งพีคตลอด เป็นที่ปรึกษาให้เราทุกเรื่อง ยกให้ เป็นป๋าพีคเลย การทำงานพีคจะเจอผู้กำกับคน ละสไตล์ พี่เอส, พี่ต้อม, พี่รงค์ พีคได้เรียนรู้ อะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะทางคอมเมดี้ ซึ่ง เราไม่เคยเล่นมาก่อน พีครู้สึกว่าพี่รงค์เก่งมาก เล่นตลกให้คนอื่นขำได้ พีคว่าเก่งสุดๆแล้ว การทำให้คนอื่นหัวเราะ คนที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนอื่นเป็นคนมีพรสวรรค์ เก่งมาก ตอนนี้พีคได้ความรู้ทางคอมเมดี้ มากขึ้น มีความสามารถด้านตลกเพิ่มขึ้น ตอนแรกรับส่งไม่ทัน เอ๋อๆหน่อย แต่ ตอนนี้เริ่มทันและมีมุกไปเล่นกับพี่ๆแล้ว มีตอกกลับได้แล้ว ไวขึ้น"

ร่วมงานกับฟรอยด์ ณัฏฐพงศ์ เป็นยังไงบ้าง

"พีค กับพี่ฟรอยด์รู้จักกันมาก่อน เคยเรียนโรงเรียนเดียวกันตอนเด็กๆ ตัวจริงพี่ฟรอยด์น่ารัก เขารู้ทาง เราเล่น ประมาณไหน รับส่งจังหวะกันได้ดี ตอนเล่น ในเรื่องส่วนใหญ่จะเล่นสด นอกเหนือจากบท เทก 1 เทก 2 ไม่เหมือนกัน เราจับจังหวะกันได้ดี"

ตอนนี้งานเยอะมั้ย

"มีหนังกระ ดึ๊บ, ละครเซน, ตลก 6 ฉาก, วงษ์คำเหลา อาทิตย์นึงทำงานทุกวัน แบ่งเวลาโปรโมต หนังด้วย แต่ไม่ว่างานจะยุ่งขนาดไหน พีคจะปลีกเวลาทำอะไรเพื่อตัวเอง อย่างแวะไปนวดบ้าง ทำเล็บบ้าง หาอาหาร ขนมอร่อยๆ ซึ่งเป็นการคลายเครียดอย่างหนึ่ง คือพีคไม่ชอบเครียด จะไม่ปล่อยให้ตัวเองเครียดหรือทำงานหนัก แล้วไม่ได้รีแล็กซ์"

งานเยอะขนาดนี้แบ่งเวลาให้ครอบครัวและพี่เต๋อยังไง

"ตอน นี้ถ้าวันอาทิตย์ไม่มีงาน ตื่นเช้ามาที่บ้านป๋ากับมาม้าจะทำกับข้าวไว้ให้แล้ว อยากกินอะไรพีคจะคิดไว้แล้ว ท่านจะไปซื้อของที่ตลาดมาทำให้พีคทาน ถ้าวันนั้นได้พักอยู่บ้านจริงๆ พีคจะหาหนังมาดูสักเรื่องนึง บางวันจะร้องคาราโอเกะกันที่บ้าน ถ้าพี่เต๋อว่างตรงกัน พี่เต๋อจะมาร้องคาราโอเกะที่บ้านพีคด้วย ร้องแบบไม่วางไมค์เลย (หัวเราะ) พีค จะฟังพี่เต๋อร้อง ตอนนี้พี่เต๋อดูแลพีคมากๆ เพราะสลับกันเวลาใครมีงาน เราสองคนต่างดูแล กันและกัน เติมเต็มให้กันและกัน เราจะไปหา อะไรอร่อยๆทานและดูหนังด้วยกัน"

พีคมีวิธีการดูแลความรักอย่างไร

"ความ รักของพีคกับพี่เต๋อ มันเป็นทั้งเพื่อนคู่คิดและคนรักกัน เวลาที่เราสนุก เราสนุกด้วยกัน เวลาเราเหนื่อย เขาจะคอยเติมกำลังใจ พูดคุย ปลอบประโลม แค่เจอกัน พีคก็หายเหนื่อยได้ กำลังใจเพิ่มขึ้นแล้ว คนเราเวลารักกันมันจะสามารถสัมผัสและรู้สึกได้  แค่เหนื่อย เราเจอหน้ามีกำลังใจเพิ่มแล้ว  พี่เต๋อ จะมาเอาใจดูแลตลอดอย่างสม่ำเสมอ เวลาต่างคนต่างเหนื่อย  เจอหน้ากันก็จะ มีพลัง บอกอดทนนะ สู้ๆนะ ช่วยกัน เชียร์อัพ มันเติมแบบนี้ทุกวันเลยไม่มี วันไหนที่ขาด มีแต่เพิ่มขึ้นทุกวันๆ"

พีคเป็นผู้หญิงที่ใจกว้างมากๆ ไม่เคยหึง ล่าสุดเรื่องญาญ่าหญิง

"เรื่อง นี้ตลกมาก พีครู้สึกว่า เวลาที่เราคบใคร เราเชื่อใจ เพราะเขาเป็นคนที่พีครู้จักที่ดีที่สุด  เรารู้ว่าเขาเป็นอย่างไร  เราจะเชื่อในสิ่งที่พีคสามารถ รู้สึกได้ ซึ่งมันไม่มีอะไรที่จะทำให้เรากังวล เรารู้ว่าเขาเป็นคนอย่างไร ไม่มี ปัญหาอะไรถ้าคนเราเชื่อใจกัน อย่างที่พี่เต๋อทำงานแล้วมีคนชื่นชมผลงาน เขาหรือตัวเขา เราควรชื่นชมไปกับ เขาด้วย และพี่เต๋อคือคนที่พีคเลือกแล้วที่จะให้มาเป็นแฟน เป็นคนพิเศษ เราต้อง เชื่อใจกัน เลยทำให้ ไม่มีปัญหา พีคใช้ความ เข้าใจในการดูแลความ รัก ยิ่งผ่านเวลามาด้วย กัน เจอปัญหามา ด้วยกัน ทำให้เราเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น บางทีข้อเสียต่างๆนานาที่ต่างคนต่างมีเยอะแยะไปหมด พอมาวันนี้เราโตขึ้น มันกลับลด น้อยลงเหมือนเราเข้าใจมากขึ้น เราอยากให้คนที่เรารักมีความสุข เขาก็อยากให้เรามีความสุข เมื่อเราสองคนรักกันก็ควรจะทำแต่สิ่งที่ทำให้เรามีความสุข"

ล่าสุดได้ควงคู่เต๋อร่วมทริปไนน์ เอ็นเตอร์เทน วินเทอร์ เลิฟ ทริป ที่ญี่ปุ่นด้วยกัน

"เป็น ครั้งแรกเลยค่ะที่ได้ไปต่างประเทศด้วยกัน   ได้เห็นธรรมชาติของญี่ปุ่นและบรรยากาศสวยๆที่ประทับใจ พีคชอบไร่วาซาบิ" ขอพ่อยังไงบ้าง "ก็บอก พ่อว่ามีทริปไปญี่ปุ่น แล้วก็บอกปิดท้ายว่าไปกับพี่เต๋อนะ (ยิ้ม)" แล้วพ่อว่าไง หวงมั้ย "คุณพ่อก็โอเคค่ะ เพราะ คุณพ่อไว้ใจพี่เต๋ออยู่แล้ว เค้ามีโอกาสได้เจอกันได้คุยกันบ้าง ท่านก็ชอบเพราะพี่เต๋อเป็นคนดี มีฝากให้ช่วยดูแลด้วย" ไปด้วยกันแบบนี้เขินมั้ย "ตอนแรกก็นึกเขินๆ แต่พอมาจริงๆไม่ได้เขินอะไร พี่เค้าดูแลดี" เป็นการวัดใจได้ไปใช้เวลาร่วมกันหลายวัน มีง้องแง้งกันมั้ย "(ยิ้ม) จริงๆก็ไม่ได้วัดใจอะไร เพราะก่อนหน้านี้ เราพยายามปรับตัวกันมาเรื่อยๆ รู้นิสัยกันดีอยู่แล้ว อย่างเมื่อก่อน อย่างจัดกระเป๋าก็เตรียมที่เผื่อไว้ให้ใส่ของที่ช็อปปิ้งมาเลยค่ะ" ตอนนี้ทุกอย่างก็ดูลงตัว "ลงตัวค่ะ อีกนิดคืออยากให้เค้าชอบช็อปปิ้ง เหมือนที่เราสนุกกับการช็อปด้วย"

วางอนาคตตัวเองไว้อย่างไร

"อยาก เปิดร้านเบเกอรี่ ร้านไอติม ดูแลอยู่ที่ร้านคงมีความสุขมากๆเลย อนาคตอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีลูกที่น่ารัก ดูแลลูกเป็นเป้าหมายในชีวิตกับการมีครอบครัวที่น่ารัก ชีวิตแค่นี้พีคไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว"

ขอแค่มีพี่เต๋ออยู่ข้างๆสักคนก็พอใช่ป่ะ!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »