ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นายกฯอภิสิทธิ์ปลื้มลีกไทยวิ่งฉิว

นายกฯอภิสิทธิ์ปลื้มลีกไทยวิ่งฉิว

Posted 28/11/2010 by siamsport

 

       นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกปากยอมรับ เป็นปลื้มกับพัฒนาการของลีกลูกหนังไทย ที่เติบโตไม่หยุดยั้งได้รับความสนใจจากแฟนบอลทุกลีก ทั้งไทยพรีเมียร์ลีก, ด.1 และ ด.2 เชื่ออนาคตจะดีกว่านี้ และรัฐบาลพร้อมหนุนอย่างเต็มที่แน่นอน

      นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ กล่าวหลังเสร็จสิ้นการไปเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอล ทรูวิชั่นส์ อาร์เซน่อล ซอคเก้อร์ สกูลฯ น็อกเอาต์ 2010 เมื่อ 27 พ.ย. 53 ที่ผ่านมา ณ สนามฟุตบอล ประพุทธกำลังเอก ฟุตบอลคลับ ซ.ปรีดีพนมยงค์ 21 ว่า โดยส่วนตัวรู้สึกดีใจเมื่อเห็นการพัฒนาของลีกฟุตบอลในประเทศของไทยทุกลีกเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เชื่อว่าอนาคตจะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งยิ่งกว่าปัจจุบันได้แน่นอน 

       "ผมมองว่าปัจจุบันฟุตบอลลีกในประเทศของไทย ที่ผมทราบทางข่าวสารตามสื่อต่างๆ นั้นกำลังเดินหน้าไปได้สวยทุกลีก ไม่ว่าจะเป็น ไทยพรีเมียร์ลีก, ลีกดิวิชั่น 1 หรือกระทั่งลีกดิวิชั่น 2 ภูมิภาค ที่ได้รับความสนใจจากแฟนบอลไทยมากขึ้น แถมทราบอีกว่าองค์กรต่างๆ โดยเฉพาะกับสมาคมฟุตบอลฯ นั้นได้มีการพัฒนาฟุตบอลอย่างเป็นระบบตั้งแต่เยาวชน ซึ่งผมมั่นใจว่าอนาคตต่อจากนี้ไป ฟุตบอลลีกในประเทศไทยจะไปได้สวยกว่าปัจจุบันอย่างแน่นอน"
     

ยันรัฐพร้อมหนุนฟุตบอล, กีฬาเต็มที่

       นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวต่อว่า "ในฐานะของตัวแทนรัฐบาล ผมเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลคนหนึ่ง ยืนยันว่ารัฐบาลเองพร้อมจะให้การสนับสนุนฟุตบอลลีกของไทยต่อไปอย่างแน่นอนฤดูกาลที่เพิ่งปิดฉากไป สำหรับฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และลีกดิวิชั่น 1 รวมถึงลีกดิวิชั่น 2 นั้นภาครัฐเอง ก็ได้จัดสรรงบประมาณให้ผ่านทางการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทยอยู่แล้ว 

       หรือการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง สทท. กรมประชาสัมพันธ์นั้น ฤดูกาลที่เพิ่งจบไปก็มีถ่ายทอดสดผ่านสายตาแฟนบอลไปหลายต่อหลายเกมด้วยกัน ที่ผ่านมา ผมเองไม่ได้นิ่งนอนใจกับการพัฒนาฟุตบอลของบ้านเรา เพราะได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ มาตลอดไม่ว่าจะเป็น คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ หรือ ส.ส.สามารถ มะลูลีม 

       ซึ่งท่านก็เป็นผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ อยู่ด้วย ว่าเราควรจะปรับปรุงฟุตบอลลีกและทีมชาติของเราในแนวทางไหน อย่างโครงการที่จะให้ทุกจังหวัดมีสนามกีฬาให้ครบนั้น ครม.ก็ได้ผ่านความเห็นชอบเรื่องนี้ไปแล้ว โดยอยู่ในโครงการไทยเข้มแข็งต่อ จากนี้ไปเรื่องการกีฬาในประเทศเราที่ไม่ใช่แค่ฟุตบอลจะดีขึ้นยิ่งขึ้นแน่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทัพบกบุยิง2-0,ทัพฟ้าเจ๊าประเดิมเพลย์ออฟไทยลีก
    "กงจักรพิฆาต" ทหารบก ประเดิมชื่อใหม่ "อาร์มี่ ยูไนเต็ด" โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม ยกทัพบุกเชือด แบงค็อก ยูไนเต็ด ดับคาบ้าน 2-0 รุ่งโรจน์ สว่างศรี ปราการหลังพันธุ์ดุของ "แข้งเทพ" โดนใบแดงไล่ออก น.67 ขณะที่ "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด เจาะไม่เข้า เปิดบ้านเจ๊า "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0-0 นัดแรกบอลเพลย์ออฟขึ้นไทยลีก เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • ตบสาวไทยเฉือนญี่ปุ่น3-1คว้าอันดับ5กว่างโจวเกมส์
    ลูกยางสาวไทย ลงสนามนัดสุดท้าย เฉือนชนะ ญี่ปุ่น ไปแบบสนุก 3-1 เซต คว้าอันดับ 5 กว่างโจวเกมส์ โดยแชมป์ตกเป็นของเจ้าภาพ จีน ที่เร่งเครื่องแซง เกาหลีใต้ คว้าชัย 3-2 เซต คว้าเหรียญทองสุดท้าย ของการแข่งขันไปครอง ด้าน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือสาวไทย รับผิดหวังผลงานลูกทีมแย่ หลังผ่านศึกหนักมาหลายนัดติด จนทำให้สภาพร่างกายมีปัญหา
  • ปิดอลังการกว่างโจวเกมส์จีนเจ้าเอเชีย,ไทยจบที่ 9ซิว11ทอง
    "กว่างโจวเกมส์" เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ นครกว่างโจว ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ไม่แพ้พิธีเปิด เจ้าภาพทุ่มทั้งแสง สี แสง และนักกีฬาร่วมหมื่นคน พร้อมนำเอาชุดการแสดงจากนานาชาติ มาโชว์นานเกือบ 2 ชั่วโมง ขณะที่เกาหลีใต้เจ้าภาพครั้งหน้า "อินชอนเกมส์" นำ "เรน" นักร้องและนักแสดงชื่อก้องมาร่วมโชว์แดนซ์เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ โดย จีน ผงาดครองเจ้าเอเชีย ด้วย 199 ทอง 119 เงิน และ 98 ทองแดง ส่วนไทยจบอันดับ 9 มี 11 ทอง 9 เงิน กับอีก 32 ทองแดง
  • อดีตผู้กำกับหนังปลื้ม!ขอนั่งแท่นปธ.กิตติมศักดิ์โคราช เอฟซี
    ข่าวดี โคราช เอฟซีทีมที่ไต่เต้าจากถ้วยง.สู่ถ้วยข.ได้พี่ต๋องอดีตผกก.หนังชื่อดัง นั่งแท่นปธ.กิตติมศักดิ์ ปธ.สโมสรเผย คอนเนกชั่นและวิสัยทัศน์ไกล พาทีมรุ่งแน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »