ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาติสต้าสุดทึ่งฟอร์มบาร์ซ่าถล่มชุดขาว

บาติสต้าสุดทึ่งฟอร์มบาร์ซ่าถล่มชุดขาว

Posted 01/12/2010 by siamsport

 

 

      เซร์คิโอ บาติสต้า กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา สดุดีฟอร์มสวยหรูพลพรรค บาร์เซโลน่า รับอยากให้โค้ชทุกคนนำการเล่นอันน่าบันเทิงเริงใจแบบนี้ไปปรับใช้กับทีม ยก ชาบี เอร์นานเดซ คือมันสมองสำคัญ ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เล่นฟุตบอลสไตล์เหนือชั้นแบบนี้ได้

      เซร์คิโอ บาติสต้า เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกโรงยกย่องฟอร์มการเล่นระดับมาสเตอร์พีซของ บาร์เซโลน่า ที่เปิดบ้านถล่ม เรอัล มาดริด กระเจิง 5-0 เกม "เอล กลาซิโก้" ศึกลา ลีกา สเปน เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่สนาม คัมป์ นู
 
      กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ เดินทางมาชมเกมนัดบิ๊กแมตช์ถึงเมืองกระทิง พร้อมออกปากชมฟอร์มสุดยอดของ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งทองแห่งยุค และ ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพทีมชาติสเปน ที่โชว์ผลงานระดับสุดยอดออกมากำราบลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมเครียด แบบหาทางกลับบ้านไม่ถูก
 
     โค้ชวัย 48 ปี กล่าวว่า "การเล่นของ บาร์เซโลน่า น่าประทับใจมาก มันเป็นรูปแบบการเล่นที่สมควรได้รับการยืนปรบมือให้ เหมือนกับที่ทั่วทั้งสนามปรบมือให้กับพวกเขา แต่ผมยังนั่งอยู่กับที่ ผมนับถือการเล่นฟุตบอลของทีมนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นทีมที่รู้อย่างแท้จริงว่า การเล่นร่วมกันเป็นอย่างไร และยิ่งไปกว่านั้นก็คือ พวกเขามีนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก"
 
     "พวกเขามีนักเตะที่คิดอ่านทำเกม ซึ่งมีความฉลาดเฉลียว และเป็นนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์ เหมือนกับที่ผมบอกอยู่เสมอนั่นแหละว่า ทีมใดก็สามารถเล่นในรูปแบบนี้ได้ แต่สิ่งที่ บาร์ซ่า เพิ่มเข้ามาก็คือ พวกเขารู้จักกันตั้งแต่หัวจรดเท้า นักเตะทุกคนอยู่ถูกที่ถูกเวลา และพวกเขายังมี ชาบี ที่เป็นคอมพิวเตอร์ เขาตัดสินใจว่าจะปั้นเกมอย่างไร จะบุกตรงไหน หรือมันอาจจะดีกว่าที่กลับมาตั้งเกมใหม่ ข้างกายเขาก็ยังมี (อันเดรส) อิเนียสต้า ด้วยอีกคน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งมันสมองของทีม"
 
     นายใหญ่ทัพ "ฟ้า-ขาว" กล่าวส่งท้ายว่า อยากให้ลูกทีมเล่นได้เหมือนกับ "เจ้าบุญทุ่ม" โดยระบุว่า "ในฐานะโค้ชคนหนึ่งที่มานั่งดูในสนามแห่งนี้นั้น บอกได้เลยว่า บาร์เซโลน่า เล่นยังไง ไม่ว่าจะเป็นการดาหน้ากันขึ้นมาเป็นแถวเมื่อพวกเขาได้บุก วิธีการยืนของกองหลัง และกองกลาง รวมถึงเหตุผลที่ว่าทำไมบอลแถวสองถึงตกมาอยู่กับพวกเขาเสมอ ฟุตบอลที่ผมชอบคือสิ่งที่ บาร์เซโลน่า พยายามทำ และผมก็เชื่อว่า ทุกคนควรผลักดันให้มีการเล่นในรูปแบบนี้  ด้วยนักเตะที่อุดมไปด้วยเทคนิค คุณย่อมจะมีโอกาสได้เห็นการเล่นอันโดดเด่นเช่นเดียวกันนี้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »