ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
» » กำปั้นน้ำหอมแชมป์มวยไทยไฟต์,เพชรมั่นคงที่4

กำปั้นน้ำหอมแชมป์มวยไทยไฟต์,เพชรมั่นคงที่4

Posted 07/12/2010 by siamsport

 

 

ฟาบิโอ บินก้า นักมวยไทยชาวฝรั่งเศส ประกาศศักดาบนผืนแผ่นดินไทย ดับฝัน เพชรมั่นคง เพชรฟอร์กัส นักชกไทยในรอบรองฯ และสอนมวย ยูเซฟ บรู๊กแฮม ที่เจ็บหนักในรอบรองฯ ในนัดชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ ไทยไฟต์ หนแรกไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเข็มขัดแชมป์เกียรติยศ เงินสด 2 ล้านบาทและรถกระบะอีซูซุดีแม็คซ์ เอ็กซ์ซีรีส์ อีก 1 คัน นอกจากนั้นยังได้รับการโหวตให้เป็นไฟเตอร์อ๊อฟเดอะแมตช์ อีก 1 รางวัล


     การแข่งขันมวย "ไทยไฟต์" มหกรรมมวยไทยนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกบนผืนแผ่นดินไทย นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬากลางเฉลิมพระเกียรติฯ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นนัดสุดท้าย สนามสุดท้ายหลังจากที่แข่งขันกันมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาที่อินดอร์ส เตเดี้ยมหัวหมาก ได้รูดม่านปิดฉากลงแล้วอย่างยิ่งใหญ่ สมกับที่เป็นมหกรรมมวยไทยที่ทุกคนทั่วโลกรอคอย
     

สุวัจน์กล่าวเปิดร้องเพลงสดุดี


  
     เวลา 18.20 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานในพิธีพร้อมด้วยคธกรรมการจัดการแข่งขันได้พร้อมบนเวที ก่อนที่จะเปิดกรวยถวายความจงรักภักดี และกล่าวเปิดการแข่งขันจากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชาด้วยกัน โดยมี ราชาเพลงลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ ร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชา และจากนั้นก็เป็นการแสดงบนเวทีชุด โอเพ่นโชว์ของก๊อตอีกชุดหนึ่ง ก่อนที่นาทีระทึกใจจะมาถึง
     

ตะลึง "เพชรมั่นคง" พลิกแพ้ยกสุดท้าย


 
     นาทีระทึกใจที่ทุกคนรอคอยมาถึง เพชรมั่นคง เพชรฟอร์กัส นักชกหนึ่งเดียวตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศที่ในรอบแรกชนะน็อก ชู ฮงชาง นักชกจากจีนแผ่นดินใหญ่ ยกแรก และนัดที่สองชนะคะแนน วิทาล เฮอร์คูล นักมวยจากรัสเซียมาแบบหืดจับ ขึ้นเวทีทางมุมแดง เจอตัวเต็ง ฟาบิโอ ปินก้า นักชกจากฝรั่งเศส ที่ยำ ซารอส ฮูเยอร์ นักชกจากอิตาลี แบบหมดทางสู้ยกแรก จากนั้นนัดที่สอง สอนมวย ราฟี่ ซูเฮีย นักชกจากสเปนเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ขึ้นเวทีทางมุมน้ำเงิน กรรมการ พิจิตร พรหมคง เป็นผู้ห้าม
 
     ยกแรก เพชรมั่นคง ชกท่ามกลางแฟนมวยชาวไทยนับหมื่นคนในสนามกีฬากลางเฉลิมพระเกียรติ กระแทกหมัดซ้ายใส่ก่อนทันที เตะขาเจาะยางดันแทงท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่ม แต่ฟาบิโอ ก็เตารียมมาดีไม่หนี พลิกออกข้าง เตะขาเจาะยางคืน โต้แบบเน้นไม่พร่ำเพรื่อ ไม่เร่งอะไรเท่าไหร่แลกกันสนุก ยกสอง เพชรมั่นคง เดินดันแทงแต่ ฟาบิโอ ไม่กลัวสู้ยิบตา เตะขาต่อยท้อง ฟันศอก เล่นงานเพชรมั่นคง ชะงักไปเหมือนกันวงนอกขวางหน้าดันแทง ดูเหนือกว่า
 
     ยกสาม  ฟาบิโอ รู้ตัวว่าสู้ยังไงก็เป็นรองต้องเสี่ยง เดินลุยต่อยหมัดทันที แทนที่เพชรมั่นคง จะเข้าไปจับในดันไปเปิดหน้าสู้แลกหมัด แลกศอกกับ บาฟิโอ เข้าทางพอดี แลกหมัดแลกศอกแลกไปแลกมา เพชรมั่นคง พลาดโดนจนขาสั่นแต่กัดฟันยืนสู้ ก่อนที่จะช็อตไปดื้อๆหมดแรง กลายเป็นเป้านิ่งให้ ฟาบิโอ เลือกยำใหญ่ชนิดยืนแทบไม่อยู่ ก่อนที่จะหล่นให้กรรมการนับ 8  ลุกขึ้นมาสู้ในสภาพที่ขาสั่น เดินเป๋ไปเป๋มา ดีว่าระฆังยกสุดท้ายดังขึ้นมาก่อนแต่ช่วยอะไรเพชรมั่นคงไม่ได้เลยเพราะยกสุด ท้ายแพ้เยอะมาก อาการมวยเยอะมาก กรรมการรวมคะแนนแล้วให้ ฟาบิโอ ปินก้า นักมวยไทยชาวฝรั่งเศส ชนะคะแนนผ่านเข้าไปยืนรอชิงชนะเลิศเป็นรายแรก แฟนมวยในสนามกีฬากลางเฉลิมพระเกียรติเงียบกริบกันทั้งสนาม เหมือนไม่มีคนดูในสนามเลยช็อกความรู้สึกกันอย่างมากๆ พี่เลี้ยงต้องช่วยกัน เพชรมั่นคง เดินลงจากเวที เพราะไม่อยู่ในสภาพที่จะเดินเองได้เลย
      

ยูเซฟ หวิดแย่เข้าชิง


 
     รอบรองชนะเลิศ คู่ต่อมาคู่ที่สอง เป็นการพบกันระหว่าง โจอิชิโร่ มิยาโคชิ นักมวยไทยจากญี่ปุ่นที่เป็นม้ามืดผ่านเข้ารอบรองชนเลิศมาด้วยการพลิกเกมในยก สุดท้ายชนะคะแนน ฟิกรี อารีคาน ในยกสุดท้ายเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่หัวหมาก และ นัดที่สองแพ้ เลียม แฮริสัน ในเกม แต่ว่าชนะน็อกบนตาชั่ง เนื่องจาก เลียม ไม่สามารถทำน้ำหนักได้ตามพิกัด เจอกับ ยูเซฟ บรูกแฮม นักมวยไทย ชาวเบลเยียมนักชกตัวเต็ง อีกคน ที่ชนะ เจสัน เลีย (ออสเตรเลีย) ในนัดแรก เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม และชนะ แอนโทนี่ เคน นักมวยไทยชาวฮอลแลนด์ ในนัดที่สอง เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมาที่หัวหมาก ขึ้นเวทีมาทางมุมน้ำเงิน โดยมีกรรมการ ธันวุธ รังรองอนุสรณ์ เป็นกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที
 
     ยกแรก ยูเซฟ นักมวยไทยชาวเบลเยียมผ่านมวยดีๆมาเยอะกว่า เดินเตะขาต่อยหมัดขู่แต่ว่า โชอิชิโร่ มิยาโคชิ นักชกสายเลือดซามูไร ก็เตรียมมาดีไม่กลัว ไม่เกรงไม่หวั่นศักดิ์ศรีเหมือนกัน ยกสอง เกมเริ่มมันส์มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมิยาโคชิ พลาดโดนแข่งซ้ายของ ยูเซฟ เตะเข้าเต็มซอกคอเอียงไปเหมือนกัน จากนั้นยูเซฟต่อยแบบเลือกเป้าไม่ออกพร่ำเพรื่อ เตะซ้าย เตะขวาออกแข้ง ออกข้างวงในไล่แขนดักแทงดีกว่า มิยาโคชิ ที่ไล่ต่อยหมัดได้รุนแรงแต่ไม่ชอบเข่าเท่าไหร่ ยูเซฟ เริ่มจะคุมเกมได้แต่ว่าพลาดโดนหมัดเอียงไปเหมือนกัน ยูเซฟอาวุธมวยไทยเหนือกว่าแต่ว่าโดนหมัดไม่ค่อยได้มีเจาะปลายคางและที่ขา เหมือนกัน
 
     ยกสาม มิยาโคชิ ไล่เตะขาต่อยหมัด ยูเซฟ ถีบสกัด แย็บ เก็บอาการเอาไว้ เพื่อเข้าชิงชนะเลิศให้ได้เพราะที่ผ่านมา อาวุธมวยเหนือกว่าและทรงมวยดีกว่า มิยาโคชิเยอะแต่ว่ายกสุดท้าย โดนเตะขาเจาะยางและโดนต่อยหมัดจนหวิดแย่ไปเหมือนกัน แต่ก็ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ กับทางด้านของ ฟาบิโอ บินก้า ได้สำเร็จ หลังจากที่ชกครบยกกรรมการให้ ยูเซฟ ชนะคะแนนไปแบบทาง มิยาโคชิ ไม่ค่อยพอใจการตัดสินเท่าไหร่
      

หนุ่ย อำพล คั่นคู่ชิง


 
     จากนั้นเพื่อให้ คู่ชิงชนะเลิศ ได้พักและรอชิง ฝ่ายจัดการแข่งขันได้นำวงดนตรีเพื่อชีวิตชื่อดัง "หนุ่ย" อำพล ลำพูน และวงไมโคร มาสร้างสีสันคั้นรายการให้กับแฟนมวยได้โยกย้ายกันอย่างสนุกสนาน เป็นเวลานานเกือบ 30 นาทีเหมือนกัน จากนั้นนาทีระทึกใจที่ทุกคนรอคอยมาถึง คู่ชิงชนะเลิศมวยไทยไฟต์
      

บินก้า ประกาศศักดาคว้าแชมป์ ไทยไฟต์


 
     คู่ชิงชนะ มวยไทยไฟต์ ครั้งแรกบนผืนแผ่นดินไทยเป็นการพบกันของนักมวยไทยชาวต่างชาติ ฟาบิโอ บินก้า ที่พลิกล็อก ชนะเพชรมั่นคงในรอบรอง ขึ้นเวทีทางมุมแดง เจอกับ ยูเซฟ บรู๊กแฮม นักมวยชาวไทยเบลเยียม ที่ชนะ มิยาโคชิ ในรอบรองมาแบบเจ็บตัวไม่น้อย โดนเตะขาลากในยกสุดท้ายขึ้นเวทีมาพร้อมกันแต่อยู่มุมน้ำเงิน โดยมี ปิยะ เหล็งสุดใจ ประธานผู้ตัดสินเวทีสยามอ้อมน้อยขึ้นทำหน้าที่ชี้ขาดด้วยตัวเอง
 
     ยกแรก บินก้า รู้ว่ารอบที่ผ่านมา ยูเซฟ โดนเตะขาเจาะยาง โดนต่อยหมัดเจ็บหนักมาเยอะ เดินเตะขาต่อยหมัดขู่ทันทีหวังน็อกยกแรกให้ได้แต่เผด็จศึกไม่ได้ตามที่คิด เพราะยูเซฟ เหนี่ยวหนึบเหมือนกันแต่ก็โดนไม่ใช่น้อย ยกสองบินก้า ออกมาโดนหักล้มแต่ลุกขึ้นมาได้ไม่รอช้าเดินใส่ทันที เตะขาเจาะยางต่อยหมัด ลำตัว สลับใบหน้าฮุกซ้ายตูม ยูเซฟ ร่วงฟังกรรมการนับ 8 จากนั้นลุกมาสู้ต่อแต่ก็โดนชุดใหญ่ ต้องปล้ำในกอดเอาไว้แต่สีหน้าแววตาอยากจะร้องไห้ให้ได้
 
     ส่วน บินก้าหลังจากที่ได้นับ 8 ก็เลือกออกอาวุธ ต่อยด้วยความมั่นใจแต่ไม่เพลาการบุก มีจังหวะเมื่อไหร่ เป็นต้องใส่เป็นชุด ไม่ยั้ง ไม่เลี้ยงไข้ ยูเซฟ รอดจากการโดนน็อกมาได้แบบหวุดหวิด ยกสุดท้าย บินก้า เดินมา สองยกเต็ม ออกมาตั้งรับ คงต้องการต่อยแบบเซฟตัวเองด้วย ต้องการแชมป์ไทยไฟต์ด้วย แต่ว่า ยูเซฟ ที่พลาดโดนไป หนึ่งนับกับอีกยำใหญ่ เดินใส่ไม่ยั้ง
 
     บินก้าต่อยฉลาดมากๆ รอจังหวะเข้าทางตัวเองเมื่อไหร่ แลกหมัด แลกศอก เอาใจแฟนๆมวยทันทีเหมือนกัน แลกกันสุดมันส์ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนมวยชาวไทย และแลกไปแลกมา ยูเซฟพลาดโดนฮุกซ้ายของบินก้าเข้าอย่างจังอีกที  ต้องคว้าคอ บินก้ามากอดเอาไว้และบิดล้มลงไปด้วยกันทั้งคู่ ยูเซฟ แทบไม่อยากลุกขึ้นมา บินก้า ชูมือด้วยความมั่นใจ ก่อนที่จะเป็นฝ่ายชนะคะแนน ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ คว้าแชมป์ ไทยไฟต์ เป็นครั้งแรกบนผืนแผ่นดินไทยไปครองอย่างอหังการ์ คว้าเข็มขัดแชมป์เกียรติยศ 1 เส้น ถ้วยเกียรติยศ อีก 1 ใบ เงินรางวัล 2 ล้านบาท พร้อมด้วย รถกระบะอีซูซุ ดีแม็คซ์ เอ็กซ์ซีรีส์ ราคา 9.9 แสนบาท อีก 1 คัน  บัตรกำนัลต่างๆอีกมากมาย
      

เพชรมั่นคง ไม่ได้แม้ที่ 3


 
     คู่ชิงที่ 3 เพชรมั่นคง เพชรฟอร์กัส ที่โดนยำ บินก้า ยำในยกสุดท้ายในรอบรอง ขึ้นเวทีในสภาพที่ไม่พร้อม ไม่เต็มร้อย โดนทางด้าน มิยาโคชิ โคบายาชิ นักมวยไทยชาวญี่ปุ่น ม้ามืดที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้เกือบได้เข้าชิง ต่อยหมัด รัวหมัด น็อกยกแรก หมดสภาพ ได้แค่ ที่ 4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แทมมี่ยังรั้งมือ 62 โลกประกาศสัปดาห์ล่าสุด
    "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวไทย ยังคงรั้งมืออันดับ 62 ของโลก ในการประกาศสัปดาห์ล่าสุด ขณะที่ มือ 1 เป็นของ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ สาวเดนมาร์ก ตามมาด้วย เวร่า ซโวนาเรว่า จากรัสเซีย
  • มวยไทยไม่พลาดคว้าเจ้าทอง,บินหลาซิวเบสบ็อกเซอร์
    มวยไทย ชิงวันที่ 2 กวาดเรียบวุธ 5 เหรียญทอง ทำตามเป้า 7 ทองเป๊ะ แซงหน้า เบลารุส คว้าเจ้าเหรียญทอง รับรางวัลถ้วยพระราชทาน คะแนนรวม บินหลา มีนะโยธิน เบสบ็อกเซอร์ประจำทัวร์นาเมนต์ โดย ศาสตรา ปลีนารัมย์ คว้ารางวัลไหว้ครูสวยงาม มวยหญิงกู้ชื่อ เบญจพร พรหมมา เบียดชนะสาวโมร็อกโก ศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2010 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • โฮลีฟิลด์ลั่นขอคว้าแชมป์อีกสมัยก่อนแขวนนวม
    "เดอะ รีล ดีล" อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ชาวอเมริกัน ประกาศก้องยังไม่ขอแขวนนวมจนกว่าจะกลับมาครองเข็มขัดแชมป์โลกได้อีกครั้ง หลังมีโปรแกรมขึ้นชกอุ่นเครื่องกับ ไบรอัน นีลเซ่น กำปั้นเดนมาร์ก ในเดือนมี.ค. ศกหน้า
  • มติชน,ข่าวสด,บ้านเมืองส่งทีมเกาะติดจามจุรีเกมส์
    ฝ่ายประชาสัมพันธ์ในงานจามจุรีเกมส์ เยือนหนังสือพิมพ์มติชน,ข่าวสด,บ้านเมือง เพื่อเผยแพร่กีฬามหาวิทยาลัยครั้งนี้ให้แพ่หลาย หวังสื่อช่วยกระตุ้นให้กีฬาปัญญาคึกคัก และเป็นการโปรดมตการแข่งขันครั้งนี้ให้แพร่หลายสู่สากล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »