ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » สไนเดอร์คอตกชวดซิวบัลลงดอร์

สไนเดอร์คอตกชวดซิวบัลลงดอร์

Posted 08/12/2010 by siamsport

 

 

 เวสลี่ย์ สไนเดอร์ เพลย์เมคเกอร์เลือดดัตช์ของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน รับสุดผิดหวังที่ต้องพลาดรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ หลังไม่มีชื่อติด 3 คนสุดท้าย ทั้งที่มีส่วนสำคัญช่วยต้นสังกัดคว้า 3 แชมป์ เมื่อซีซั่นก่อน รวมทั้งนำทีมชาติฮอลแลนด์เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้

     เวสลี่ย์ สไนเดอร์ กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ของ อินเตอร์ มิลาน ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา แสดงความผิดหวังที่ต้องหมดสิทธิ์คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมโลกฟีฟ่า บัลลงดอร์ หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติในรอบปีที่ผ่านมา

 

 


     เพลย์เมคเกอร์เลือดดัตช์ เป็นตัวจักรสำคัญในฤดูกาลกวาด 3 แชมป์ของ "งูใหญ่" ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่พวกเขาได้ชูถ้วยแชมป์ เซเรีย อา, โคปปา อิตาเลีย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญในการนำทัพ "อัศวินสีส้ม" เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 ที่พวกเขาพ่าย สเปน 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

 

 


     อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าผู้ ชนะรางวัลจะเป็น 1 ใน 3 นักเตะของ บาร์เซโลน่า คือ ลิโอเนล เมสซี่, ชาบี้ เอร์นานเดซ หรือ อันเดรส อิเนียสต้า แต่แทนที่จะแสดงความไม่พอใจ สไนเดอร์ ร่วมแสดงความยินดี "ผมขอแสดงความยินดีกับ เมสซี่, ชาบี้ และ อิเนียสต้า ถึงผมรู้สึกเสียใจก็ตาม แต่ผมทำอะไรไม่ได้แล้ว ทุกคนอยากให้ผมพูดอะไรสักอย่าง แต่ผมไม่อาจพูดอะไรได้ ผมเหนื่อย แต่ผมอยากเป็นแชมป์สโมสรโลก เพื่อปิดฉากปีที่ยอดเยี่ยมอย่างสวยงาม"

 

 


     อย่างไรก็ตาม มัสซิโม่ โมรัตติ ประธานสโมสร อินเตอร์ ไม่ค่อยเห็นด้วยจนถึงกับตราหน้าการตัดสินที่มองข้ามจอมทัพคนสำคัญของเขา "ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเอามากๆ สไนเดอร์ สร้างปรากฏการณ์ในปีนี้ คว้าแชมป์ทุกอย่างที่เขาจะคว้าได้ สำหรับผมเขาสมควรได้รับบัลลงดอร์ มันดูไม่ยุติธรรมที่รางวัลนี้ลจะมอบให้คนที่ไม่ได้โชว์ฟอร์มระดับเดียวกัน ตลอดทั้งปี แม้เขาเป็นนักเตะชั้นยอดก็ตาม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »