ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชลบุรีเกมส์เปิดยิ่งใหญ่,4ฮีโร่วิ่งคบเพลิงจุดไฟแห่งดวงดาว

ชลบุรีเกมส์เปิดยิ่งใหญ่,4ฮีโร่วิ่งคบเพลิงจุดไฟแห่งดวงดาว

Posted 10/12/2010 by siamsport

   

 

    เปิดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์" ยิ่งใหญ่อลังการ นักแสดงชาวชลบุรี 1,200 ชีวิต ขนโชว์ 8 ชุด แสง สี เสียงสุดประทับใจ ชุมพล ศิลปอาชา รมว.กีฬา ประธานเปิด โดยมี 4 นักกีฬาทีมชาติ อำนาจ รื่นเริง, นาวี ธรรมสุนทร, จิตรทิวา ธนะวิทวิลาศ และ พิกุล สีดำ ร่วมวิ่งคบเพลิง ก่อนดวงดาวแห่งภาคตะวันออกจะส่องแสงประกาย เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา


     การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ชลบุรีเกมส์" ระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค. 53 ที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยพิธีเปิด จัดขึ้นที่สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขต จ.ชลบุรี ได้รับเกียรติจาก นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิด พร้อมด้วย นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย,
 
     นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี, นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจ.ชลบุรี รวมทั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน และคณะกรรมการจัดการแข่งขันร่วมพิธีเปิด ท่ามกลางผู้ชมที่เข้ามาเต็มความจุสนามกว่า 6,000 คน โดยมี "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดาราและพิธีกรชื่อดังกับ ไชยวัฒน์ อนุตระกูลชัย พิธีกรชื่อดังจากช่อง 5 ร่วมทำหน้าที่พิธีกรคู่ ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที (ช่อง 11) 

โหมโรงการแสดง 4 ชุด พลุกว่า 2,000 นัด


     สำหรับการแสดงเจ้าภาพได้จัดโชว์อลังการทั้งหมด 8 ชุด ภายใต้คอนเซปต์ "มิตรภาพ" และ "สมานฉันท์" ชุดที่ 1 "แสงแผ่นดิน เมืองมงคล ชลบุรี" เป็นการแสดงที่บ่งบอกจุดกำเนิดของจังหวัดชลบุรี มีพื้นที่ติดกับทะเล ชุดที่ 2 "แสงระวี วิถีคน ดลเสกสรร" เป็นการแสดงความเป็นผู้กล้าของชาวชลบุรีที่สมัยก่อนได้ร่วมกับสมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราชร่วมรบกับทัพพม่าอย่างกล้าหาญ
 
     จากนั้นเป็นการแสดงชุดที่ 3 "แสงบารมี พระปกฟ้า โรจน์อนันต์" สื่อถึงพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จ.ชลบุรี ต่อด้วยการแสดงชุดที่ 4 "แสงคืนวัน ส่องศักดิ์ศรี การกีฬา" ซึ่งเป็นแนวคิดของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มุ่งเน้นให้กีฬาสู่ความเป็นเลิศ ผสานกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของจังหวัดต่างๆ พร้อมกับพลุที่จุดอย่างต่อเนื่องกว่า 2,000 นัด สร้างความตื่นตาตื่นใจได้เป็นอย่างดี
 

นักกีฬาจาก 76 จว.พาเหรดลงสนาม 

จากนั้นขบวนพาเหรดนักกีฬาจากทั้งหมด 76 จังหวัดเดินเข้าสู่สนาม โดยมีขบวนคณะกรรมการจัดการแข่งขันนำโดย นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจ.ชลบุรี เดินเป็นขบวนแรก ต่อด้วยจังหวัดที่อักษรนำจาก ก-ฮ

     โดยใช้เวลาร่วม 45 นาที ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยขบวนนักกีฬาเจ้าภาพ จ.ชลบุรี นำโดย นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรีนำหน้าคณะนักกีฬาเดินเข้าสู่สนาม และเป็นขบวนนักกีฬาที่ยาวที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้   

 

4 ฮีโร่ทีมชาติวิ่งคบเพลิงจุดไฟแห่งดวงดาว

 
     ส่วนไฮไลต์ของพิธีเปิดอยู่ที่ขั้นตอนการจุดไฟกระถางคบเพลิง โดยนักกีฬาที่วิ่งคบเพลิงมีทั้งหมด 4 คน ได้แก่คนแรก อำนาจ รื่นเริง นักมวยสมัครเล่นทีมชาติไทย คนที่สอง นาวี ธรรมสุนทร นักเรือใบทีมชาติจากชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และคนที่สาม จิตรทิวา ธนะวิทวิลาศ เจ้าของเหรียญทองเรือใบเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ร่วมวิ่งไฟคบเพลิง ก่อนที่จะส่งต่อไปยัง พิกุล สีดำ เจ้าของ 2 เหรียญทองตะกร้อกว่างโจวเกมส์
 
     จากนั้นดวงดาวซึ่งสื่อถึงดวงดาวจากภาคตะวันออกคือจังหวัดชลบุรี ได้ลอยมาจากอีกฟากของฝั่งกระถางคบเพลิง มี "น้องฟ้า" ด.ญ.พรทิพย์ ธีระวิทย์ นักเรียน ม.3 จาก ร.ร.แมรี่อิมมาคุโลต คอนแวนต์ จ.ชลุบรี วัย 16 ปี เป็นตัวแสดง "เทพธิดาทะเลดาวแห่งผืนแผ่นดินชลบุรี" ลอยไปกับดวงดาวพร้อมจุดคบเพลิงเป็นไฟจากแสงดาวขนาดใหญ่ส่องแสงประกาย เป็นสัญญาณพิธีเปิดการแข่งขันที่เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ 

"ออฟ-แก้ม" ร่วมร้องเพลงชลบุรีเกมส์
  
     

พร้อมกับต่อด้วยการแสดงชุดที่ 5 "แสงคุณค่า พิธีการ สานสถิต", ชุดที่ 6 "แสงแห่งไฟ นิรมิต วิจิตรหล้า", ชุดที่ 7 "แสงมิตรภาพ ประจักษ์งาม ดินน้ำฟ้า" และปิดท้ายด้วยการแสดงชุดที่ 8 "แสงจรัสจ้า เรืองสกล ชลบุรีเกมส์" เป็นการแสดงที่สื่อถึงพระปรีชาสามารถด้านกีฬาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬาของไทย ร่วมการแข่งขันกีฬาเซียพเกมส์ และคว้าเหรียญทองกีฬาเรือใบมาครองได้ จบลงด้วยเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง
 
     ซึ่งการพิธีเปิดครั้งนี้มีการแสดงแสง สี เสียง อลังการ ภายใต้การเนรมิต "ศุภักษร" และ "แกรมมี่" ขณะที่ดารานักแสดงนำโดย "ออฟ-ปองศักดิ์" และ "แก้ม เดอะสตาร์" ศิลปินจากแกรมมี่ และ 3 พี่น้อง "เป้-ป่าน-ปุย" จากวงวีทรีโอ มาร่วมสร้างสีสัน ให้แฟนๆ ที่เข้ามาชมพิธีเปิดได้กรี๊ดกันเสียงลั่นสนาม 

 

"ปุ้ย" ซิวทองที่ 3 รับอีก 3 หมื่น
  

คาราเต้-โด ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 ชิง 4 ทอง ประเภทต่อสู้ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กก. หญิง มี "น้องปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้สาวทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองแดงกว่างโจวเกมส์ สังกัด จ.ตรัง ที่คว้าไปแล้ว 2  ทองในประเภทท่ารำบุคคลและทีมหญิง และเป็นแชมป์เก่ารุ่นนี้ 4 สมัยติดลงชิงชัย และเป็นตามคาด "น้องปุ้ย" คว้าเหรียญทองมาครอง เอาชนะคู่แข่งได้แบบสบายทุกรอบ
 
     โดยรอบแรก ญาณิศา ชนะบาย จุไรวรรณ ชัยมัง จากชุมพร จากนั้นรอบสองเอาชนะ รัตน์สินี  คัมภีระธัม จากฉะเชิงเทรา ขาดลอย 8-0 และรองชนะเลิศ ชนะ ปรีดาวรรณ หวานชื่น จากกระบี่ 4-0 ก่อนที่ในรอบชิงฯ ญาณิศาจะอาศัยชั้นเชิงคาราเต้ที่เหนือกว่าไล่ออกอาวุธสอนเชิง ละอองดาว ภาคภูมิ จากกาญจนบุรี 3-0 คะแนน คว้าเหรียญทองในรุ่นนี้ได้สมัยที่ 5 ติดต่อกัน และเป็นเหรียญทอง 3 ในชลบุรีเกมส์แล้ว และรับอัดฉีดจากจังหวัดตรังไปอีก 30,000 บาท ส่วนเหรียญทองแดง  รัตน์สินี คัมภีระธัม (ฉะเชิงเทรา) และ รัตนวรรณ ลำลือไตรลือ (กรุงเทพฯ)

 
โวซิวอีก 2 ทองที่เหลือชัวร์
  
     หลังแข่งขัน ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา ที่คว้าแล้ว 3 เหรียญทอง กล่าวว่าสำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ วางเป้าไว้ว่าจะคว้าให้ครบทั้ง 5 เหรียญทองที่ลงแข่งขัน ตอนนี้คว้ามาได้ 3 ทองจากประเภทท่ารำบุคคล, ท่ารำทีม และประเภทต่อสู้รุ่นนำหนักไม่เกิน 53 กก. เหลืออีกเพียงแค่ 2 รายการที่ต้องลงแข่งขัน
 
     คือในประเภทต่อสู้ในรุ่นโอเพ่นและต่อสู้ทีม และตนในการแข่งขันคิดว่าอีก 2 รายการที่เหลือ ตนจะสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างแน่นอนไม่ว่ารุ่นโอเพ่น ตนเป็นแชมป์เก่าอยู่ ส่วนประเภททีมตนเชื่อมั่นว่าน้องๆ ในทีมจะสามารถช่วยกันจนทีมตรังของเราคว้าเหรียญทองมาครองได้เช่นกัน   

คาราเต้อุบลฯ, กระบี่, เชียงราย แบ่งคนละทอง

 

ส่วนในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กก. หญิง เหรียญทอง ทิพยวัลย์ คำศรี จากอุบลราชธานี ที่เอาชนะ กาหลง บัวนาค จากตรัง 5-0 เหรียญทองแดง อารดา ศรีสงค์ จากภูเก็ต และ เจนจิรา มุขพันธ์ จากนนทบุรี ส่วนรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 50 กก. ชาย ทอง พิทยา กาสังข์ (กระบี่) เงิน สุปรีดา กานต์กาว (เพชรบูรณ์) ทองแดง วณิชชกร คุณมะนะ (อุบลราชธานี) และ ชิษณุ สุขสังวาลย์ (นครสวรรค์)
 
     รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. ชาย ทอง ชนะพล วิชัยพานิช (เชียงราย), เงิน อภิชาติ ไชยวุฒิ (ขอนแก่น), ทองแดง ปิยะพันธ์ ครุฑรอด (พิจิตร) และ นิวัฒน์ สังข์ศิริ (อุบลราชธานี)   
     

แม่นคิวเมืองจันท์ซิวทองบิลเลียดคู่


     บิลเลียด ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ พัทยา ชิง 1 ทอง ประเภทคู่ชาย เหรียญทอง "นะ จันท์" มานะ อู่ประไพ กับ อุดร ไข่มุกค์ จากจ.จันทบุรี ในฐานะรองแชมป์ที่เอาชนะ "แบน สงขลา" สมชาย จันทร์ลอย และ "วัช หาดใหญ่" ธวัช สุจริตธุระการ จากสงขลา 3-0 เฟรม 102-38, 100-90, 101-94 ส่วนเหรียญทองแดง มนูญ ใยบัว และ มลรัตน์ ตันตระกูล จากมหาสารคาม และ สุทธิรักษ์ ยวงจันทร์ กับ เสน่ห์ จอมแก้ว จากศรีสะเกษ   

รองผู้ว่าฯ หวั่นจี้ปล้นสั่งตรวจเข้ม


     นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ รองผู้ว่าราชการจ.ชลบุรี เผยว่าสำหรับปัญหาในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 39 มีอยู่เล็กน้อยคือปัญหาสนามแข่งขันไกลจากที่พักเท่านั้น ตอนนี้เรากำลังพยายามจัดรถรับ-ส่งให้เพียงพอกันจำนวนนักกีฬาแล้ว ส่วนเรื่องน่ากังวัลอีกเรื่องปัญหาอาชญากรรม อย่าจี้ ชิง ปล้น ในยามวิกาล เพราะในชลบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยว และมีประชากรแฝงอยู่เยอะมากรวมถึงนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ มาอยู่ร่วมกันเยอะมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ของเราอาจจะดูแลไม่ทั่วถึง ในบางครั้ง
 
     จึงอยากเตือนในนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ให้ระวัง และไม่ควรออกไปไหนมาไหนคนเดียวในยามวิกาล อย่างไรก็ตามตนได้มีการกำชับสั่งการให้สถานีตำรวจทุกพื้นที่ของจังหวัด ชลบุรี ออกตรวจเข้มทุกพื้นที่ตลอด 24 ชม. เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาเจ้าหน้า และนักท่องเที่ยวแล้ว 

โค้ชมวยเชียงรายดังยังไม่ดีขึ้น


     ความคืบหน้าของ นายสมชาย สวัสดิวงษ์ชัย หรือ "พรศักดิ์ ศิษย์ช่าง" อดีตนักมวยไทยและมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติเหรียญทองซีเกมส์ ผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นของเชียงราย ที่ได้รับอุบัติเหตุลื่นล้มในที่พัก ส่งผลให้เส้นเลือดในสมองแตก ร่างกายอัมพฤกษ์ซีกขวา
 
     ล่าสุด นางเฉลิมศรี หมื่นวิชิต อดีตนักกีฬายูโดทีมชาติไทยเหรียญทองซีเกมส์ ภรรยาของนักมวยชื่อดัง ซึ่งเดินทางมาจากเชียงรายได้เข้าพบแพทย์เข้าของไข้ พร้อมกับสอบถามอาการ และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวันว่าอาการของสามีตนตอนนี้ยังไม่ สามารถขยับตัวได้เหมือนเดิม แต่ประสาทสัมผัสรับรู้ได้บ้างแล้ว บางครั้งตอบคำถามด้วยการพยักหน้า แต่ไม่สามารถพูดได้เหมือนเดิม โดยหมอให้นอนรักษาตัวอีกระยะ   

ฟินันซ่ายันช่วย แม้มีโรคประจำตัว

      ด้าน นายรณพิทย์ หัสดินทร ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท ฟินันซ่าประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวแม้ว่านายสมชายจะมีโรคประจำตัว ซึ่งเป็นโรคหัวใจอยู่แล้วนั้น แต่ความเป็นจริงยังต้องให้การช่วยเหลืออยู่ดี เนื่องจากเป็นนักกีฬาที่บริษัทประกันของเราคุ้มครองอยู่ ยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือแต่จะมากหรือน้อยแค่ไหน ก็ต้องว่ากันอีกที ซึ่งตนยังไม่ได้รับเรื่องนี้ อยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการมาโดยด่วนเพื่อยื่นเรื่องไปยัง บริษัทโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คลิทช์โก้หลังฉีกถอนชกชิโซร่าเสาร์นี้
    "ไอ้ค้อนเหล็ก" วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดกำปั้นเลือดยูเครน เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ไอบีเอฟ และดับเบิ้ลยูบีโอ ประกาศยกเลิกการขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ ดีเร็ค ชิโซร่า นักชกชาวอังกฤษ ในวันเสาร์นี้ หลังจากได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังฉีกระหว่างการซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ฮัตตันยอมความอดีตเทรนเนอร์คดีค้างค่าเหนื่อย
    ริคกี้ "ฮิตแมน" ฮัตตัน ตำนานกำปั้นจอมลุยชาวอังกฤษ ตกลงยอมความกับ บิลลี่ เกรแฮม อดีตเทรนเนอร์คู่ใจที่ยื่นฟ้องว่าเขาติดเงินค่าเหนื่อยกว่า 67.2 ล้านบาทได้แล้ว หลังจบการพิจารณาคดีวันที่ 3 เมื่อวันพุธที่ผ่านม
  • ฮิลล์ชูวู้ดส์ผงาดเหมา4เมเจอร์2011แค่40/1
    วิลเลี่ยม ฮิลล์ เชื่อมือ ไทเกอร์ วู้ดส์ ปีหน้ากลับมาผงาดฟ้าอีกระลอก วางราคายั่วใจ เหมา 4 แชมป์เมเจอร์ ปี 2011 แค่ 40/1 เท่านั้น เมื่อเทียบกับคู่แข่งสำคัญอย่าง แกรม แม็คดาวล์ และ ลี เวสต์วู้ด แถมระบุอัตรา ปลอดถ้วยชนะเลิศรายการสำคัญ แค่ 10/11 อีกต่างหาก
  • โค้ชยันเอแน็งเตรียมหวดแมตช์อุ่นเครื่องสาวคิม
    เทรนเนอร์ยัน ชุสติน เอแน็ง นักเทนนิสเบลเยียม เตรียมกลับมาลงแข่งในแมตช์อุ่นเครื่องกับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส แร็กเกตเพื่อนร่วมชาติ ในวันพฤหัสบดีนี้ หลังพักรักษาอาการบาดเจ็บข้อศอกตั้งแต่มิ.ย.ที่ผ่านมา เชื่อนักหวดวัย 28 ปี ยังเหลือเวลาลงแข่งในระดับสูงสุดของวงการหวดลูกสักหลาดอย่างน้อยอีก 3 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »