ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เซอร์ไม่อยากเชื่อคุมทีมนานกว่าเซอร์แมตต์

เซอร์ไม่อยากเชื่อคุมทีมนานกว่าเซอร์แมตต์

Posted 12/12/2010 by siamsport

  

 

      เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับ ไม่คิดว่าตัวเองจะอยู่คุมทีม "ปีศาจแดง" นานขนาดนี้ และเกมที่จะไปเยือน เชลซี จะทำให้เขากลายเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทีมนานที่สุดเหนือ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ ที่ตัวเลข 24 ปี 1 เดือน กับอีก 14 วัน


     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังเมืองผู้ดี ยอมรับ ไม่เคยคิดฝันเลยว่า ตัวเองกำลังจะกลายเป็นกุนซือที่คุมทีม "ปีศาจแดง" เป็นเวลายาวนานที่สุด เหนือ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ ตำนานแห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเกมที่เขาจะพาขุนพล "เร้ด เดวิลส์" บุกเยือน เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ปลายเดือนนี้ จะทำให้ เฟอร์กี้ สร้างสถิติใหม่ คือคุมทีมนานกว่า 24 ปี 1 เดือน กับอีก 14 วัน
 
     เฟอร์กี้ ที่อำลา อเบอร์ดีน มาคุม ยูไนเต็ด ในเดือนพฤศจิกายน 1986 กล่าวอย่างไม่เชื่อว่า ตัวเองจะประสบความสำเร็จกับทีมขนาดนี้ "ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะคุมทีมนานกว่า เซอร์ แมตต์ ตอนผมมาทำงานที่นี่ ความคิดหลักของผมคือการพาทีมคว้าแชมป์ลีก และนั่นคือแรงจูงใจของผม ผมไม่คิดฝันเลยว่า ตัวเองจะอยู่ที่นี่มา 24 ปี และกำลังเข้าสู่ปีที่ 25 ไม่มีทางที่ผมจะนึกภาพตัวเองแบบนี้ออก"    
 
     แม้จะประสบความสำเร็จขนาดนี้ เฟอร์กูสัน ยกเครดิตให้ เซอร์ บัสบี้ และ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ว่ามีอิทธิพล และช่วยเขาเป็นอย่างดีตอนมายังโรงละครแห่งความฝันใหม่ๆ "คุณไม่ได้เห็นเรื่องแบบนี้มากนักในบอร์ดบริหารสโมสร คุณต้องดูการบริหารทีมของ บาเยิร์น มิวนิค พวกเขาเป็นตัวอย่างที่ดีที่ที่สุด บาเยิร์น เต็มไปด้วยนักเตะเก่าๆ ที่เข้าใจว่า บาเยิร์น มิวนิค คืออะไร พวกเขาเข้าใจประวัติศาสตร์ของสโมสร และรู้ว่าอะไรคือปัจจัยที่จะทำให้ทีมอยู่ยืนยง"
 
     "ตอนผมมาทำงานที่นี่ ผมมีทั้ง เซอร์ แม็ตต์ และ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน คอยแนะนำ พวกเขาทำให้ผมรู้สึกสบายใจในแง่ที่ว่า ผมรู้ว่าพวกเขาเข้าใจว่าผมต้องการทำอะไร และอยากประสบความสำเร็จอะไร นั่นเพราะพวกเขากับผมมีปรัชญาในการสร้างความสำเร็จแบบเดียวกัน พวกเขารู้ว่าผมต้องการสร้าง และทำงานด้วยระบบเยาวชน ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่สโมสรที่ยิ่งใหญ่ควรเป็น พวกเขาควรจะมีคนที่เข้าใจประวัติศาสตร์สโมสร และเราโชคดีในเรี่องนี้"     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จบข่าว!ชไวนี่ยันขยายสัญญาเสือใต้ถึงปี2016
    บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ จอมทัพเนื้อหอม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ทำ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อกหักดังเปราะ หลังประกาศยืนยันต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัดไปจนถึงปี 2016 เรียบร้อยแล้ว
  • เอวร่าหยันปืนเล่นสวยแต่ไร้แชมป์!!
    ปาทริซ เอวร่า กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โหมโรงก่อนเปิดบ้านต้อนรับ อาร์เซน่อล วันจันทร์นี้ หยัน "ไอ้ปืนใหญ่" เป็นทีมที่เล่นสวยงาม แต่ไร้แชมป์ ชี้ เชลซี เป็นคู่แข่งในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่น่ากลัวมากกว่าเสียอีก
  • ผีวางแผนมอบตำแหน่งโค้ชให้น้าซาร์
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมมอบตำแหน่งในสตาฟฟ์โค้ชให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารดัตช์ หากอำลาสนามหลังจบซีซั่นนี้ หวังนำประสบการณ์มาใช้ให้เป็นประโยชน์ แม้เมียรักของเจ้าตัวต้องการย้ายกลับไปใช้ชีวิตในบ้านเกิดก็ตาม
  • ผีหูผึ่ง!เดเคอาเปิดช่องหลังจบซีซั่นนี้
    บรรดาสาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หูผึ่ง หลัง ดาบิด เด เคอา นายทวารจอมหนึบ ของ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด แย้มว่า จบซีซั่นนี้ใครต้องการดึงตนไปเฝ้าเสาก็สามารถเข้ามาเจรจากันได้ พร้อมยอมรับว่ายินดีที่จะรับใช้ทีมแกร่งจากกรุงมาดริดต่อ แต่ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ขุนพล"ปีศาจแดง"เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »