ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » 'เวียร์'รับบทป๋าดัน'ใหม่'ละครส่งท้ายปี "เงากามเทพ"

'เวียร์'รับบทป๋าดัน'ใหม่'ละครส่งท้ายปี "เงากามเทพ"

Posted 19/12/2010 by ไทยรัฐ

เปิดได้ไม่เลวทีเดียวสำหรับละครเรื่องใหม่ "เงากามเทพ" ทางช่อง 7 ของค่ายกันตนา ซึ่งนำแสดงโดยเวียร์–ศุกลวัฒน์ คณารศ กับนางเอกน้องใหม่ ใหม่–ดาวิกา โฮร์เน

เรื่องย่อ...โรม เศรษฐีหนุ่มเจ้าของสวนปาล์มวัย 35 ปี ได้เจอ เทียน เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ระหว่างขับรถไปดูที่บนเกาะ เพราะรถเกือบชน เทียน ที่กำลังวิ่งหนี ชาญ พี่ชายใจโหด โรม ขอซื้อ เทียน ด้วยเงินหลักหมื่น  เพื่อซื้ออิสระให้ แต่ เทียน เป็นไข้สลบไป โรม ต้องเช็ดตัวให้ จึงรู้ว่าแท้จริง เทียน เป็นเด็กสาว โรม ไม่อยาก ให้ เทียน กังวล จึงทำเป็นไม่รู้ โรม พา เทียน มาเป็นคนรับใช้ประจำตัวของเขา เมื่อถึงบ้าน เทียน ได้พบ กมัยธร เพื่อนสนิทของ โรม ที่ป่วย ต้องนั่งบนรถเข็น ธร เห็น เทียน มีแหวนทองห้อยติดคอ ซึ่งเป็นแหวนที่แม่ให้ไว้ก่อนตาย ก็ตกใจ เพราะมันคือแหวนแต่งงานของกมลทัต พี่ชาย และ พิศเพลิน พี่สะใภ้ของเขา

โรม สอบประวัติ เทียน พบว่า เทียน อายุไล่เลี่ยกับ กุลชาติ ลูกชายของ กมลทัต และ พิศเพลิน พ่อของ เทียน คือ นายใช้ คนสวนที่บ้านของ กมลทัต ทำให้ ธร แน่ใจว่า เทียน คือลูกของพี่สะใภ้ของเขาที่คลอดลูกไล่เลี่ยกับเมียของ นายใช้ แต่ กมลทัต มาสลับลูกกัน เพราะพินัยกรรมที่บิดากำหนดไว้คือ หาก กมลทัต ไม่มีลูกชายก่อนอายุ 35 ปี สมบัติทั้งหมดจะเป็นของ กมัยธร แต่ถ้า กมลทัต มีลูกชายจะได้สมบัติครึ่งหนึ่งก่อน และถ้าลูกชายอายุ 20 ปี จะได้อีกครึ่งหนึ่ง

ธร ดีใจที่ได้เจอหลาน แต่ยังไม่มีโอกาสบอกกับ เทียน อาการของ ธร ก็กำเริบและจากไปอย่างสงบ โรม ยิ่งแค้น กมลทัต และคิดถึงอดีต 10 ปีที่ผ่านมา โรม เป็นหนุ่มไฮโซในกรุงเทพฯ แต่ โรม ถูก กมลทัต พี่ชายของเพื่อนสนิทโกงจนล้ม ละลาย แถม มนทิรา คู่หมั้นสาว ก็โผจากเขาไป กมัยธร ทะเลาะกับ กมลทัต และขู่จะเปิดโปง คืนนั้นเขาจึงประสบอุบัติเหตุรถคว่ำต้องนั่งรถเข็นตลอดชีวิต ซึ่ง โรม ไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ เขาจึงพา กมัยธร มาอยู่ ทางใต้ และเริ่มทำสวนปาล์ม ดังนั้น โรม จึงตัดสินใจใช้ เทียน เป็นเครื่องมือแก้แค้น กมลทัต โดยส่งเธอไปอยู่กับ ปารวดี น้องสาว และชุบตัวเป็น "ดอกเทียน"

โรม มีเวลาแค่เพียง 3 เดือน ก่อน เทียน จะ อายุครบ 20 ปี และ กมลทัต จะได้รับสมบัติทั้งหมด โรม พา เทียน ไปเจอครอบครัว กมลทัต กมลทัตตกใจเมื่อเห็นแหวน มนทิรา แวะมาหา โรม บ่อยครั้ง และคอยเป่าหูว่า เทียน คงมีอะไรกับ ลักษณ์ น้องชายของ โรม โรม เองก็อดหึงหวงไม่ได้ กมลทัตวางแผนลักพาตัว เทียน ไป ดีที่ โรม ช่วยไว้ได้ทัน โรม แค้นที่ กมลทัต คิดทำร้ายได้แม้แต่ลูกตัวเอง โรม วางแผนให้ เทียน กับ พิศเพลิน และ กุลชาติไปตรวจดีเอ็นเอ ผลออกมาว่า เทียน เป็นลูกของ พิศเพลิน จริง แต่ กุลชาติ ไม่ใช่

ปารวดี ไม่อยากเห็นพี่ชายอาฆาตแค้น ทั้งคู่ทะเลาะกัน เทียน มาได้ยินเข้าทำให้เสียใจว่า โรม ที่เธอคิดว่าเป็นพ่อพระแท้จริงแล้วคือมาร   เธอจึงหนีออกจากบ้านไป แต่เธอกลับไปพบ กมลทัต แต่ กุลชาติ คิดจะฆ่า เทียน จึงคว้าปืนขึ้น แต่ พิศเพลิน เข้ามาห้าม กุลชาติ โมโหด่ากราด กุลชาติ เห็น พิศเพลิน และ กมลทัต ปกป้อง เทียน จึงจะยิงทั้งคู่ แต่ เทียน เข้าขวางไว้ ทำให้ เทียน โดนกระสุนถาก แต่ กมลทัต โดนเต็มๆ ก่อนขาดใจตาย เขาจึงได้สำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โรม เสียใจมาก เมื่อ เทียน หายดี เขาจึงหลบหน้า เทียน เสร็จจากงานศพพ่อ เทียน พบว่า โรม หลบไปอยู่ในป่า เพื่อลงโทษตัวเอง เทียน ตามไปพบและยกโทษให้ทุกอย่าง โรม จึงขอ เทียน แต่งงาน

งานนี้ เวียร์รับบท "โรม" เศรษฐีหนุ่มใหญ่ที่ "เลี้ยงต้อย" นางเอกที่อายุห่างกันเกือบรอบ ก่อนจะทำตัวเป็น "สมภารกินไก่วัด" และนอกจากนี้ เวียร์ยังรับบท "ป๋าดัน" นางเอกน้องใหม่ลูกครึ่ง ใหม่–ดาวิกา ที่รับบท "ดอกเทียน" เพียงแค่ละครเรื่องแรก ใหม่ก็เจอบทหิน ซะแล้ว เพราะต้องสวม 2 คาแรกเตอร์ เป็นหนุ่มน้อย ก่อนความลับแตกต้องกลับมาเป็นหญิงสาว

ร่วมด้วย วรวุฒิ นิยมทรัพย์, แพท-พัสสน ศรินทุ, กชกร นิมากรณ์, ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, ธาราเขต เพ็ชรสุกใส, ธัญสินี พรหมสุทธิ์, ดนัย จิรา, ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล, เดือนเต็ม สาลิตุล, พัฒนะ พันธุ์เทวะ ฯลฯ

ติดตามชมละคร "เงากามเทพ" ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ ทางช่อง 7 และหาอ่านได้ใน นสพ.ไทยรัฐ ทุกวัน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “แพนเค้ก” อินอยากใส่ชุดเจ้าสาวกลีบกุหลาบในงานแต่ง ยัน “เวียร์” ดื่มเหล้าไม่ทำรักสั่นคลอน
    “แพนเค้ก” ถูกใจชุดเจ้าสาวกลีบกุหลาบ เปรยจะเก็บไว้เป็นตัวเลือกสำหรับใช้ใส่ในงานวิวาห์ตัวเองจริงๆ ยัน “เวียร์” ดื่มแอลกอฮอล์ไม่เป็นปัญหาทำรักสั่นคลอน คอนเฟิร์มรักยังหวานเหมือนเดิม มั่นฝ่ายชายดูแลตัวเองได้เป็นนางแบบสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์ดังต่างๆ มาเยอะ แต่พอนางเอกแก้มป่อง “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” ได้มาเดินแฟชั่นชุดเจ้าสาวกลีบกุหลาบในงาน Flower Décor ทำเอาเจ้าตัวถูกอกถูกใจถึงกับแย้มว่า จะเก็บชุดดังกล่า...
  • เอาอีกแล้ว เวียร์ เมาแล้วขับ หลับในชนท้ายยับ
    เอาอีกแล้ว พระเอกลูกรักวิกหมอชิต เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ เมาแล้วขับ แล้วเกิดหลับในจนพลั้งไปชนท้ายรถอีกคันได้รับบาดเจ็บ หามส่งโรงพยาบาล เมื่อกลางดึกของคืนก่อน(30 พ.ย.) นอกจากนั้นพระเอกชื่อดังได้มีการผลักอกเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย โดยหลังจากนั้น พ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผู้กำกับการ สน. โคกคราม ได้ยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริง โดยได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »