ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บีจีสุดจ๊าบใช้เทคโนฯช่วยวิเคราะห์เกม

บีจีสุดจ๊าบใช้เทคโนฯช่วยวิเคราะห์เกม

Posted 21/12/2010 by siamsport

 

      "เดอะแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทันสมัย ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ด้วยการนำเครื่องวิเคราะห์เกม และประมวลสถิติ ในการเล่นของนักเตะมาใช้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลหน้า "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ บอกจะช่วยให้การวางแผนการเล่นได้ดีขึ้น พร้อมกำลังรอทดสอบแข้งอาร์เจนติน่าเข้ามาเสริมอีกราย

       เดินหน้าซ้อมเตรียมทีมกันแล้ว สำหรับทัพ "เดอะแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม และโค้ช เผยว่า ปีหน้าทางสโมสร ได้อนุมัติเพิ่มงบ ในส่วนของการใช้เทคโนโลยี เข้ามาช่วยทางด้านการวิเคราะห์เกมทั้งหมด เพื่อที่จะได้ดูว่าเกมการเล่นเป็นอย่างไร ในแต่ละนัดที่ลงสนาม 

      เครื่องตัวนี้ จะวิเคราะห์การเล่นของผู้เล่นทุกคน ว่าได้ครองบอลกี่เปอร์เซ็นต์ จ่ายบอลแม่นยำ หรือผิดพลาดกี่เปอร์เซ็นต์ การเล่นบอลในพื้นที่ตรงไหน โดนเจาะบอลจากพื้นที่ตรงไหน คือมันจะช่วยให้เราวางแผนได้ถูกต้อง และยังวิเคราะห์ว่า นักเตะแต่ละคนมีสภาพความฟิตอย่างไร ในการลงสนาม เครื่องมือตัวนี้จะประมวลผลออกมาทั้งหมด ตอนนี้ให้เจ้าหน้าที่กำลังเซตระบบอยู่ และเตรียมจะนำมาทดลองใช้ในเกมอุ่นเครื่องที่จะไป ขอนแก่น เร็วๆ นี้
   

แข้งอาร์เจนไตน์บุกคัดตัว

       ส่วนเรื่องของการเสริมทัพนักเตะตัวใหม่ "เสี่ยเหน่ง" เผยว่า ทีมยังไม่มีนโยบายในส่วนนี้ เพราะเรามองว่า ตัวที่มีอยู่ถือว่าดีอยู่แล้ว เพียงแค่มาปรับจูนระบบ ความเข้าใจในการเล่นให้ดีขึ้น ทำอย่างไรให้ผิดพลาดน้อยที่สุด เพราะถ้าจะว่าไป ตัวที่เรามี ไม่ได้ด้อยกว่าทีมไหน 

      แต่ทำอย่างไรที่จะเค้นเอาความสามารถของแต่ละคนออกมาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุดเท่านั้น แม้ว่าจะยังไม่เปิดรับใครเข้ามา แต่ว่าเวลานี้มีแข้งต่างชาติเดินทางมาขอทดสอบฝีเท้ากันจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมาจาก อาร์เจนติน่า ด้วย ต้องดูกันนานๆ ถ้าฝีเท้าไม่ดีกว่าตัวที่เรามี คงจะไม่เซ็นแต่ถ้าดีกว่าเราเอาแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ภานุพงศ์ปลื้มคุมหลังกิเลนคู่เรห์มาน
    "เจ้าใหม่" ภานุพงศ์ วงศ์ษา เซนเตอร์ของทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สุดตื่นเต้น ที่จะได้เล่นคู่กับ เซช เรห์มาน กองหลังตัวใหม่ประสบการณ์สูง เชื่อทีมจะแข็งแกร่งขึ้น ไม่หวั่นแม้จะถูกจับนั่งสำรอง พร้อมพิสูจน์ตัวเอง เพื่อเบียดแย่งลงสนามให้ได้
  • พัทยาดึงอดีตแข้งกสิกรช่วยงานโค้ชจุ่น
    "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด แต่งตั้ง อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร อดีตนักเตะทีม "รวงข้าว" ธ.กสิกรไทย ขึ้นเป็นสตาฟฟ์ประจำทีมเรียบร้อยแล้ว เพื่อร่วมงานกับ "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาล กุนซือใหม่สู้ศึกไทยลีก ฤดูกาลหน้า
  • โปลิศเล็งแข้งนอกหลังแห้วนริศ-อิทธิพล
    "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือ อินทรีเพื่อนตำรวจ ถอดใจเลิกตื้อ นริศ ทวีกุล กับ อิทธิพล พูลทรัพย์ ของทีม พัทยา ยูไนเต็ด แล้ว พร้อมเล็งนักเตะยูกันดาแทน ขณะที่ "บิ๊กช้าง" สงคราม ตะวัน ผจก.ทีม "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ออกโรงยืนยันโค้ชคนใหม่ จะได้ก่อนวันที่ 8 ม.ค. แน่นอน
  • สงขลาเจ๊าทัพบก1-1เก็บแต้มแรกเพลย์ออฟไทยลีก
    "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี เก็บแต้มแรกได้สำเร็จ ถึงแม้จะหมดโอกาสลุ้นขึ้นไปเล่น สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังเปิดบ้าน เสมอกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-1 โดยได้ประตูนำก่อนจาก วิทวัส เอี่ยมรัมย์ ก่อนที่จะมาโดน นิพนธ์ คำทอง ปั่นฟรีคิกตีเจ๊าให้ทัพบก ฟุตบอลรอบเพลย์ออฟ ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »