ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 'ณเดชน์' ซึมซับคำสอน (พ่อ) อนาคตรุ่งถ้าให้ "เมีย" เก็บตังค์

'ณเดชน์' ซึมซับคำสอน (พ่อ) อนาคตรุ่งถ้าให้ "เมีย" เก็บตังค์

Posted 25/12/2010 by ไทยรัฐ

"คนดังนั่งคุย" ฉบับส่งท้ายปีเสือ ขอเอาใจสาวๆที่อยู่ในภวังค์ตกหลุมรัก "คุณไฟขา...า" อย่างหัวปัก หัวปำ เป็นใครไม่ได้ นอกจาก แบรี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกดาวรุ่งพุ่งแรงวงการบันเทิง ที่สาวๆรู้จักอย่างดี ล่าสุดคว้าฉายา ซุป'ตาร์พันธุ์ข้าวเหนียวไปครอง "ทีมข่าวบันเทิง" ขอยกพื้นที่ให้พระเอกดาวรุ่ง เปิดใจชีวิตที่เปลี่ยนไป แต่ไม่แปลงเปลี่ยน

รับฉายาซุป'ตาร์พันธุ์ข้าวเหนียวรู้สึกยังไงบ้าง
"ติดดินดี ชอบนะ อย่างน้อยมีคนรักคนให้ความสนใจ เรา พันธุ์ข้าวเหนียว น่ารักดี ก็รักบ้านเกิด แต่จริงๆผมยังไม่ใช่ซุปเปอร์หรอกครับ" มีคนบอกว่าเราถูกตั้งฉายารู้สึกยังไง เพราะของคนอื่นค่อนข้างดุเด็ดเผ็ดร้อน "ตอนแรกไม่รู้เรื่องฉายาอะไร  ว่าเค้ามีมาก่อน  แล้วมีพี่คนนึงส่งข้อความมาบอกว่าเราได้ฉายานี้ดูขำๆดี  ของคนอื่นก็ดูตลกดี  คงไม่มีอะไรหรอก"  ถ้าต้องตั้งฉายาให้ตัวเองจะ ตั้งว่าอะไรดี  "หล่อลากดินดีมั้ยครับ  (หัวเราะ)  ล้อเล่นนะ  จริงๆก็ไม่รู้ว่าจะตั้งอะไรดี  คงเป็นฉายาที่เพื่อนๆเรียกผม อย่างป๋าแว่น แต่ก่อนใส่แว่นตัวอ้วนครับ"

ปีใหม่มีโปรแกรมไปไหน
"ได้กลับบ้านที่ขอนแก่นครับ (ยิ้ม) กลับวันที่ 29 ธ.ค. ถือเป็นช่วงหยุดยาวของปี ช่วงเคาต์ดาวน์คงมีปาร์ตี้เล็กๆ ย่างเนื้อกับที่บ้าน ได้ไปทำบุญ ก่อนหน้านี้เคยได้กลับก็ แค่ไปทำงาน ไปเช้าเย็นกลับ ได้กลับคราวนี้ก็รู้สึกดี คิดถึง ครับ" ที่บ้านเตรียมต้อนรับ" จริงๆก็ต้อนรับเสมอ มีชาวคณะ มารับ (ยิ้ม) ก็มีญาติๆจะมาหาเวลาผมได้กลับบ้านครับ"

ช่วงนี้ไปไหนมาไหนยังจะโดนเรียกไฟขา หรือณเดชน์มากกว่ากัน
"คนจะเรียกไฟขา เค้าดูดวงใจอัคนี แต่จริงๆดูตั้งแต่ ธาราหิมาลัย เพราะเค้าจำตั้งแต่ฉากที่เราโดนถลกกางเกงได้ รู้สึกดี เหมือนเป็นกำลังใจให้ ทุกคนเปิดโอกาสให้เราได้ทำงานตรงนี้" คนอยากรู้ตัวตนจริงๆมีมุมคล้ายกับบท ไฟมั้ย "ผมเป็นคนเฮฮา อารมณ์ดี แต่ไฟเป็นคนมุทะลุ เป็นคนใจร้อน แต่ผมไม่ใช่คนใจร้อน" บางมุมณเดชน์ จะคล้ายดีเจกฤษณ์ "ไม่คล้ายนะพี่ อาจจะหน้ายาว เหมือนกัน" โดนทักบ่อยมั้ย "บางคนนึกว่าเป็นพี่กฤษณ์ เหมือนกัน แค่เรียกว่าใช่พี่กฤษณ์หรือเปล่า ก็หันไปว่าไม่ใช่" ด้วยลุคออกลูกบ้าเยอะ คนจะบอกว่าเหมือนตั๊ก บริบูรณ์ "เห็นข่าวเหมือนกัน (หัวเราะ) ผมไม่เหมือนพี่ตั๊กหรอก พี่ตั๊กเป็นไอดอลของผมเลยนะ" รู้สึกดีมั้ยที่คนมองณเดชน์ไม่ได้มีแค่ภาพหล่อๆ แต่ยังมีลูกบ้าเยอะ "จริงๆผมไม่ใช่คนหล่อ แต่ไม่ใช่คนหน้าตาไม่ดี ผมไม่เคยมองตัวเองหล่อ ทุกวันนี้มองตัวเองในกระจกยังถามตัวเองว่าหล่อตรงไหน แต่โอเคพ่อแม่ให้มาดี"

ชีวิตทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปเยอะมั้ย
"เยอะครับ มีคนรู้จักเรามากขึ้น ส่วนการใช้ชีวิตเหมือนเดิม เพียงแต่ช่วงนี้ทำงานเยอะ การใช้ชีวิตส่วนตัวก็น้อย" ทำงานเยอะๆขนาดนี้มีแพลน ซื้อรถเอาไว้ใช้ในกรุงเทพฯ "ไม่ได้ซื้อครับ เพราะมีรถของที่บ้าน" เข้าข่าย ที่เค้าบอกว่าเรางก "ผมไม่ได้งก แค่เก็บ ประหยัด มัธยัสถ์ อะไรที่จำเป็นจริง ก็ใช้ ผมไม่ค่อยซื้อของ แต่มีคนเอาของมาให้มากกว่า เสื้อผ้าที่จำเป็นออกงานผมซื้อเอง ของที่อยากได้มีแต่ยังไม่ถึงเวลา อย่างโน้ตบุ๊ก ผมเลือกเป็นปี แต่ยังไม่มีเวลาไปซื้อ" คนสนิทหันมาแซวบีบียังไม่ยอมใช้เลย ณเดชน์เคลียร์ทันที "ผมใช้ซัมซุงกาแลคซี่ ได้ฟรีเพราะเป็นพรีเซ็นเตอร์ (หัวเราะ) ถ้าให้ซื้อเอง คงรุ่นประมาณโนเกีย 3310 ที่มีเกมงูเล่นได้ด้วย"

ถือว่าเป็นคนเก็บเงินเก่ง
"ก็คุณพ่อเป็นคนบอกให้เก็บ" ที่บ้านปลูกฝังเรื่องการใช้ เงินยังไงบ้าง "ส่วนใหญ่คุณพ่อจะชวนคุยเรื่องเงิน วิธีบริหารเงิน การใช้เงินในชีวิตประจำวัน จะได้วัฒนธรรมการใช้เงินจากคุณพ่อ คุณแม่ แต่คุณแม่จะสอนการดูแลตัวเอง เป็นห่วงเรื่อง สุขภาพมากกว่า คุณพ่อจะสอนเรื่องเงิน เรื่องผู้หญิง (หัวเราะ)" พ่อสอนยังไงบ้าง "พ่อบอกว่าถ้าแต่งงานให้เอาเงินเก็บไว้ที่ภรรยา ซึ่งพ่อก็ทำอยู่ (ยิ้ม) ส่วนผมก็ให้คุณแม่เป็นคนถือสมุดบัญชีให้ครับ" ตั้งแต่เราทำงานมามีซื้อของใหญ่ๆให้ตัวเอง "ยังเลย มีล่าสุดซื้อลอต เสื้อผ้าเอาไว้ใช้ออกงานก็ขนหน้าแข้งร่วงไป (หัวเราะ)" ช็อปหมดไปเยอะมั้ย "ไม่ถึงหมื่น ถ้าไม่ใช่เพื่องานไม่ซื้อหรอก" (มาบอกไม่งก! จะเชื่อดีมั้ย)

พอเริ่มดังมีข่าวกับสาวๆ ที่บ้านถามมั้ย
"แม่ถามบ้างเป็นยังไง มีข่าวกับผู้หญิงคนนั้นคนนี้ คนโน้น แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไร เราผู้ชายนะพี่" ถ้ามีแฟน พ่อแม่ไฟเขียวเรื่องนี้ขนาดไหน "ไม่ได้ห้ามที่จะมีแฟน   แต่ต้องเหมาะกับวัยกับสถานะด้วย"   แม่มีบอกเดี๋ยวช่วยดูให้ถ้าไปชอบใคร  "แม่พูดขำๆ  เอาให้แม่ดูก่อนนะ แม่ดูโหงวเฮ้งให้"  ข่าวกับญาญ่าแม่รู้มั้ย  "รู้ครับ แม่บอกรู้จักเป็นพี่น้องไม่เป็นไร"  ไม่อยากมีแฟน  เพราะกลัวความดังกำลังมา  "เหงาเหมือนกันนะ  ไม่ใช่ไม่เหงา  (หัวเราะ) ผมก็เหงาอยู่  แต่ดีมีพี่ๆที่บ้านไปไหนไปด้วยกันตลอด  ยังดีมีคนคลายเหงา" สเปกชอบผู้หญิงแบบไหน "นิสัยดี น่ารัก" เอ๊ะ! มันญาญ่าชัดๆเลยนะเนี่ย

เห็นว่าณเดชน์มีปัญหากับอเล็กซ์ เรื่องญาญ่าด้วย
"ไม่มี ผมยังเตะบอลกับพี่อเล็กซ์ เจอกันบ่อย" อเล็กซ์เคยบอกเรามั้ยว่าเค้าก็ปลื้มน้องญาญ่าเหมือน กัน "ไม่ครับ ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้" คนลุ้นเยอะ เชียร์ ไม่ขึ้นเหรอ "เป็นเรื่องของอนาคต เราตัดสินใจไม่ได้ คนรู้จักกันไว้ไม่เสียหาย เป็นพี่เป็นน้อง" สวย น่ารัก เป็นขวัญใจของหนุ่มๆเชียวนะ "หนุ่มๆชอบ เพื่อนผมก็ชอบ มีคนถามผมญาญ่าน่ารักมั้ย ผมก็บอกน้องนิสัยดี เค้าเป็นผู้หญิงที่ผู้ชายหลายๆคนใฝ่ฝัน สวย เรียนเก่ง เล่นละครก็เก่ง" ตอนนี้ข่าวคราวก็ยังมีอยู่แข่งกันจีบญาญ่า  ตีคู่มากับอเล็กซ์ "จริงๆตอนนี้ผมก็ไม่ค่อยได้เจอน้องแล้วครับ เบอร์โทรศัพท์ก็ไม่มี  ไม่ค่อยได้เจอกันเลย   ส่วนพี่อเล็กซ์ก็เป็นพี่ครับ  ไม่ได้ตีคู่แก่งแย่งชิงกัน"   ล่าสุดมีข่าวว่าอเล็กซ์รับส่งญาญ่า คนเลยมองว่าทำคะแนนเหนือณเดชน์ซะแล้ว มีเราไปเกี่ยวด้วยตลอด  รู้สึกยังไงบ้าง  "ก็ถ้าไม่เดือดร้อนถึงผม  ผมคงไม่ต้องพูดอะไรเราเองก็ไม่ได้คุยกันเลยเรื่องนี้"

วางอนาคตวงการ บันเทิง
"ไม่รู้อนาคตจะเป็นยังไง  อยากอยู่ ตรงนี้ในฐานะนักแสดง นานๆ ตอนนี้เหมือนมีโอกาสเข้ามาเยอะ เราอายุเท่านี้หาเงินได้ขนาดนี้ก็ภูมิใจแล้ว เราอยากหาเงินให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่ เราทำงาน จนถึงวันนึง ไม่มี เราไปทำบางอย่าง ที่เราฝันไว้" แต่ที่แน่ๆ ณเดชน์  เป็นผู้ชายในฝันของสาวๆไปแร้วว์ล่ะ อิอิ.
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดับรัศมีแอน-เคน ดา ปั้น ญาญ่า-ณเดชน์
    กับละคร "เคน-แอน" เมื่อเทียบกับเรื่องผ่านๆ มา เหล่าบรรดานักข่าวก็ตั้งประเด็นไปต่างๆ นานา ถึงกระแสการจับคู่ที่ไม่เปรี้ยงเหมือนเมื่อก่อน ซึ่ง "เคน" ได้ออกมายอมรับกับเรื่องนี้ว่า"ได้รับฟีดแบ็คหลายอย่างเหมือนกัน ช่วงแรกคนตั้งใจจะดูแนวกุ๊กกิ๊ก แต่พอออกมาเป็นดราม่า ถามว่าสนุกไหมมันแล้วแต่รสนิยมคน ซึ่งเราก็เข้าใจได้อยู่แล้วกับการทํางานตรงนี้ ก็จะมีคนชมเยอะว่าเรื่องมีประโยชน์กับเขาและมีความจริงอยู่เยอะก็...
  • "ณเดชน์"ไม่หลงตั้งรับกับความดัง
    คงไม่มีใครปฏิเสธความฮอตของพระ-นางดาวรุ่งคู่นี้ "ณเดชน์ คูกิมิยะ"และ "อุรัสยา เสปอร์บันด์"ที่กอดกันโกยคะแนนนิยมจากละครชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา เรื่อง "ดวงใจอัคนี" โดยล่าสุดทั้งคู่ไปเป็นแบบปกให้กับนิตยสาร F3 (เอฟ ทรี) พร้อมกันนี้ ณเดชน์ หรือ "ไฟขา..." ได้เปิดใจยิ้มรับกับความฮอตที่ทําให้ความเป็นส่วนตัว ในชีวิตน้อยลง และชีวิตต้องเปลี่ยนแปลงไป"ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะครับ แต่ก็ไม่ได้หลงใหลไปกับเสียงชม คิดว่าตัว...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »