ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โปรช้างจับคู่ซิงห์หวดโฟร์ซัมรอยัลโทรฟี่

โปรช้างจับคู่ซิงห์หวดโฟร์ซัมรอยัลโทรฟี่

Posted 07/01/2011 by siamsport

 

 

       "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย เตรียมจับคู่กับ จีฟ มิลคาห์ ซิงห์ จากอินเดีย ลงหวดประเภทโฟร์ซัม กับ ปีเตอร์ แฮนสัน และ เฟรดริก อันเดอร์สสัน เฮด ของทีมยุโรป ในศึก รอยัล โทรฟี่ 2011 ที่สนาม แบล็ค เมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ เป็นคู่ปิดท้ายในวันศุกร์นี้

      การแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หรือ ''เดอะ รอยัล โทรฟี่'' ครั้งที่ 5 ระหว่างทีมเอเชีย กับ ยุโรป ซึ่งจะเริ่มดวลวงสวิงกันในวันที่ 7-9 มกราคม 2554 ณ สนาม แบล็ค เมาเท่น กอล์ฟคลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการเปิดโผการประกบคู่การแข่งขันในวันแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

      โดย ''มอนตี้'' โคลิน มอนต์โกเมอรี่ กัปตันทีมฝั่งยุโรปวางตัว เฮนริค สเตนสัน และ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส  สองโปรจากสวีเดน ช่วยผนึกกำลังกันลงประเดิมสนามเป็นคู่แรกพบกับ เหลียง เหวิน-ฉง และ โนห์ ซัง-ยุล ส่วนทางด้านนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยอย่าง ธงชัย ใจดี ได้ลงเล่นเป็นคู่ปิดท้ายของวันแรก แต่ต้องอดเล่นกับ ประหยัด มากแสง สวิงชาวไทยอีกคน เหตุเพราะ จีฟ มิลคา ซิงห์ ก้านเหล็กจอมเก๋าจากแดนภารตะหายเจ็บหลังพร้อมลงแข่งแล้ว

      หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ รอยัล โทรฟี่ ครั้งที่ 5 ได้นำยอดนักกอล์ฟทั้งสองทีมมาร่วมงานแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนไปแล้วครั้งหนึ่ง ความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ ก็ได้มีการประกาศชื่อประกบคู่เพื่อจะลงเล่นในวันแรกประเภท โฟร์ซัม (สลับกันตี) ในวันศุกร์ที่ 7 มกราคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้มีเพียงแค่กัปตันทีมของทั้งสองฝั่งเท่านั้นที่มาร่วมทีม เนื่องจากต้องรีบตีรถกลับหัวหินทันทีหลังจากจบพิธี นำโดย โคลิน มอนต์โกเมอรี่ กัปตันทีมยุโรป และ นาโอมิชิ ''โจ'' โอซากิ กัปตันทีมเอเชียชาวญี่ปุ่น 

      ทางทีมยุโรปได้สิทธิ์ประกาศรายชื่อผู้เล่นก่อน หลังชนะการโยนเหรียญเสี่ยงทาย โดยการประกาศชื่อนักกอล์ฟทีมยุโรปที่จะลงแข่งขันในแมตช์แรกนั้นสามารถเรียกความสนใจให้กับบรรดาผู้เข้าร่วมงาน และสร้างความหนักใจให้ โจ โอซากิ ได้มากทีเดียว โดย ''มอนตี้'' เลือกอาวุธหนักอย่าง เฮนริค สเตนสัน และ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส ยอดสองนักกอล์ฟจากสวีเดนประเดิมเกมแรก ส่วนด้าน ''กัปตันโจ'' ที่เมื่อเห็นชื่อผู้เล่นทีมคู่แข่งแล้ว ก็ต้องถึงกับคิดหนักและตัดสินใจเลือก เหลียง เหวิน-ฉง จากจีน และ โนห์ ซัง-ยุล จากเกาหลีใต้ ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ทั้งคู่ ลงเปิดต้นให้กับทีมในท้ายที่สุด

       แมตช์ที่สอง กัปตันทีมชาวปลาดิบได้โอกาสประกาศก่อนบ้าง โดยให้ ยูตะ อิเคดะ นักกอล์ฟรุ่นน้องชาติเดียวกัน และ คิม คยุง-แต เจ้าของเงินรางวัลสะสมมากที่สุดใน แจแปน ทัวร์ ปีล่าสุดจากเกาหลีใต้ ลงเล่นเป็นคู่ที่สอง ส่วนฝั่ง ''มอนตี้'' กัปตันทีมชาวสกอตต์เลือกให้ตัวเองลงเล่นในนัดที่สอง โดยจับคู่กับ รีส เดวี่ส์ นักกอล์ฟที่เหล่านักวิจารณ์ให้คำนิยามว่า ''โปรที่พัตต์เก่งที่สุดในโลก'' 

       การประกาศชื่อในแมตช์ที่สามก็เป็นอีกครั้งที่สามารถสร้างความตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี เพราะนัดนี้จะเป็นการปะทะกันของสองนักกอล์ฟดาวรุ่งพรสวรรค์ของทั้งสองทวีป โดยฝั่งยุโรปวางตัว มัตเตโอ มานาสเซโร โปรอัจฉริยะวัยเพียงแค่ 17ปี จากอิตาลี โดยได้จับคู่กับ ปาโบล มาร์ติน แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 3 รายการ ด้าน โจ โอซากิ ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ส่ง ''เจ้าชายขี้อาย'' เรียว อิชิกาวะ นักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์วัยละอ่อนจากแดนปลาดิบ ที่เคยร่วมทีมเอเชียชุดแชมป์ รอยัล โทรฟี่ 2009 และ รองแชมป์ ปี 2010 มาแล้ว โดยเล่นร่วมกับ ชุนซึเกะ โซโนดะ อีกหนึ่งโปรดาวรุ่งเพื่อนร่วมชาติ

       ในแมตช์สุดท้าย ''กัปตันโจ'' ประกาศให้ ธงชัย ใจดี โปรขวัญใจชาวไทย มือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัยและ เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 4 รายการ ลงเล่นคู่กับ จีฟ มิลคา ซิงห์ จากอินเดีย ที่วันนี้ซ้อมได้ดีโดยไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บกำเริบแต่อย่างใด และเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะสามารถลงเล่นได้ทั้ง 3 วัน อย่างไม่มีปัญหา ทางฝั่ง ''มอนตี้'' วางตัว ปีเตอร์ แฮนสัน จากสวีเดน ซึ่งเป็นสมาชิกทีมยุโรปชุดแชมป์ รอยัล โทรฟี่ ครั้งล่าสุด เฟดริก แอนเดอร์สัน เฮด อีกหนึ่งโปรจากแดนไวกิ้ง ที่ ''มอนตี้'' เรียกตัวเข้ามาแทน โธมัส บียอห์น ยอดโปรชาวเดนมาร์กที่ถอนตัวออกไป

       หลังจากการประกบคู่ออกมาเสร็จสิ้นแล้ว  โคลิน มอนต์โกเมอรี่ กัปตันทีมยุโรป กล่าวถึงการเลือกลูกทีมที่จะลงแข่งในนัดประเดิมสนามว่า การเลือก เฮนริค สเตนสัน และ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส ลงเล่นเป็นคู่แรกนั้นก็เพราะทั้งคู่เป็นนักกอล์ฟที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์ โดยเฉพาะ เอ็ดฟอร์ส ที่มีความคุ้นเคยกับสนาม แบล็ค เมาเท่น เป็นอย่างดีเพราะเคยคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

       นอกจากนี้ กัปตันทีมยุโรปเจ้าของตำแหน่งมือหนึ่งยูโรเปี้ยนทัวร์ 8 สมัย ยังกล่าวว่า ตนเน้นการวางลำดับทีมให้ได้เปรียบมากกว่าจะคำนึงถึงคู่ต่อสู้ว่าจะเป็นใคร 

       ทางด้าน โจ โอซากิ กัปตันทีมชาวญี่ปุ่น ก็ยอมรับว่า รู้สึกหนักใจกับคู่ต่อสู้ของทีมในคู่แรกมากที่สุด เพราะชัยชนะในเกมแรกนั้นถือเป็นขวัญกำลังใจชั้นดีให้กับทีม แต่ก็ให้เหตุผลถึงการเลือก เหวิน-ฉง และ ซัง-ยุล ประเดิมเป็นคู่แรกให้กับทีมเอเชียว่า ''ทั้งคู่เป็นนักกอล์ฟที่เล่มเกมของตัวเองโดยไม่สนใจคู่แข่งว่าจะเก่งแค่ไหน'' 

       ขณะที่บริษัทรับพนันอย่างถูกกฎหมายในประเทศอังกฤษได้ทำการออกอัตราต่อ-รอง ใหม่ซึ่งแตกต่างจากของเดิมเมื่อปีที่แล้ว โดยในปีนี้ปรับราคาให้ทีมเอเชียพลิกกลับมาเป็นต่อทีมยุโรปเล็กน้อย ส่วนนักกอล์ฟตัวเก็งที่มีโอกาสทำแต้มสูงสุดให้กับทั้งสองทีม นั้นมีถึง 4 คนในปีนี้ โดยแบ่งเป็นทีมละ 2 คน โดย ทีมเอเชียยังคงเป็นสองตัวเต็งหน้าเดิม คือ เรียว อิชิกาวะ ที่ครั้งนี้ถูก ''กัปตันโจ'' เรียกเข้ามาติดทีมเป็นคนแรก และ ธงชัย ใจดี มือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัย จากประเทศไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวลงเล่นรายการนี้ครบทั้ง 5 ครั้ง

       ส่วนของทีมยุโรปนั้นเป็น สองเพชรเม็ดงามของวงการกอล์ฟอิตาลีอย่าง เอโดอาร์โด โมลินารี สมาชิกทีมยุโรปชุดแชมป์ ไรเดอร์ คัพ ปี 2010 และ มัตเตโอ มานาสเซโร่ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำศึกยูโรเปี้ยน ทัวร์ ปีล่าสุด

      การแข่งขันวันแรก ประเภทโฟร์ซัม ในวันศุกร์ที่ 7 มกราคม ได้ฤกษ์ออกรอบเวลา 11.00 น. ส่วนการแข่งขันวันที่สอง ประเภทโฟร์บอล ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม เริ่มเวลา 11.00 น. และการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยว ในวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ทีออฟเร็วขึ้นเวลา 10.30 น.

      อนึ่ง สนาม แบล็ค เมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับเกียรติให้จัดการแข่งขันกอล์ฟ รอยัล โทรฟี่ ครั้งที่ 5  ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นครั้งแรก หลังจากที่การแข่งขันรายการนี้ถูกจัดขึ้นที่สนาม อมตะ สปริง คันทรี่ คลับ จังหวัดชลบุรี มาตลอดทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมา โดยครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้วนั้นเป็นทางฝั่งยุโรปที่คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รวมทั้งสิ้น 3 ครั้ง และหวังจะป้องกันแชมป์สมัยที่ 4 ของตัวเองให้ได้อีกครั้งในปีนี้ ส่วนทางฝั่งทีมเอเชียนั้นเคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้แค่ครั้งเดียวในปี 2009

      สรุปผลประกบคู่การแข่งขันกอล์ฟ รอยัล โทรฟี่ 2011 ระหว่างทีมเอเชีย กับทีมยุโรป ในประเภทโฟร์ซัม (สลับกันตี) ที่สนาม แบล็ค เมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประเทศไทย วันศุกร์ที่ 7 ม.ค. นี้

      - โนห์ เซือง-ยุล/เหลียง เหวิน ชอง (เกาหลีใต้/จีน) พบ เฮนริค สเตนสัน/โยฮัน เอ็ดฟอร์ด (สวีเดน/สวีเดน)
 
     - คิม คยุง-แต/ยูตะ อิเคดะ (เกาหลีใต้/ญี่ปุ่น) พบ โคลิน มอนต์โกเมอรี่/รีส เดวี่ส์ (สกอตแลนด์/เวลส์)
 
     - ชุนซึเกะ โซโนดะ/เรียว อิชิกาว่า (ญี่ปุ่น/ญี่ปุ่น) พบ มัตเตโอ มานาสเซโร่/ปาโบล มาร์ติน (อิตาลี/สเปน)
 
     - จีฟ มิลคาห์ ซิงห์/ธงชัย ใจดี (อินเดีย/ไทย) พบ ปีเตอร์ แฮนสัน/เฟรดริก อันเดอร์สสัน เฮด (สวีเดน/สวีเดน)          

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฝดรติวัฒน์พ่ายคู่โครแอตร่วงหวดเชนไน
    คู่แฝดสนฉัตรกับสรรค์ชัย รติวัฒน์ พลาดท่าแพ้ มาริน ไซลิค กับ อิวาน โดดิคคู่นักหวดชาวโครเอเชียไป2-0 เซต 2-6,4-6 ตกรอบ ก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายคู่ ไปอย่างน่าเสียดาย
  • มาเรียยังแรงฉลุยรอบ3หวดเอเอสบี
    มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวชาวรัสเซีย หวดสมราคาเต็งแชมป์ หลังจากไล่ต้อนเอาชนะ เรนาต้า โวราโคว่า คู่แข่งจากสาธารณรัฐเช็ก 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบที่ 2 ของศึกดวลลูกสักหลาด รายการ เอเอสบี คลาสสิค ที่แดนกีวี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ทีมหวดยุโรปต้อนเอเชียฯศึกรายการพิเศษ
    ทีมเทนนิสยุโรป โชว์ฟอร์มเฉียบขาดไล่ต้อน ทีมเอเชีย-แปซิฟิก กระจุย 3-0 แมตช์ ในศึกทัวร์นาเมนต์พิเศษที่ประเทศฮ่องกง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทะลุเข้าไปรอแข่งในรอบชิงดำวันเสาร์นี้
  • เกมกอล์ฟวู้ดส์รุ่นใหม่เปิดตัวปลายมีนาฯ
    อีเอ ผู้ผลิตวิดีโอเกมชื่อดัง ยังเหนียวแน่นหนึบกับ ไทเกอร์ วู้ดส์ แม้เจ้าตัวจะเผชิญข่าวฉาวคาวโลกีย์ก็ตามที ประกาศเปิดตัวเกมกอล์ฟรุ่นใหม่ พะยี่ห้อ "พญาเสือ" ลำดับ 13 ปลายเดือนมีนาคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »