ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เสี่ยเป้ยันกิเลนยกเลิกสัญญากุนซือเรเน่แล้ว

เสี่ยเป้ยันกิเลนยกเลิกสัญญากุนซือเรเน่แล้ว

Posted 10/01/2011 by siamsport

 

       "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญากุนซือชาวเบลเยียม เรเน่ เดอซาเยียร์ แล้ว "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของทีม ยันเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทีม ที่ต้องการได้บุคคลากรฝีมือดีเข้ามาช่วยกันทำทีมให้ทีมเป็นเบอร์ 1 สโมสรของไทย และก้าวสู่หัวแถวของเอเชียให้ได้ในอนาคตอันใกล้ โดย โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีม กับ วิลสัน สโตลโด้ กุนซือบราซิลของทีมชุดเยาวชน จะคุมทัพชั่วคราวไปก่อน ยันโค้ชใหม่จะเป็นโค้ชฝีมือดีอย่างแน่นอน

 

       จากกรณี ที่มีข่าวลือออกมาหนาหู กับอนาคตของกุนซือทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย ชาว เบลเยี่ยม อย่าง เรเน่ เดอซาเยียร์ ที่มีออกมาเป็นระยะว่า จะไม่ได้รับมอบหมายให้คุมทีมเมืองทองฯ ในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ 2011 โดยเป็นที่จับตามองของสื่อมวลชนสำนักต่างๆ รวมถึงแฟนบอล ที่ตั้งข้อสังเกตมาตลอด 

        โดยเฉพาะในการอุ่นเครื่องของทีม "กิเลนผยอง" ในช่วงที่ผ่านมา ที่ปรากฏว่าไร้เงาของ เรเน่ คุมทีม แต่กลายเป็นมี "โค้ชขงเบ้ง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือทีม เอฟซี ภูเก็ต ที่พาทีม "กิเลนทะเลใต้" คว้ารองแชมป์ลีก ด. 2 ภูมิภาคได้สิทธิขึ้นเล่นลีก ด. 1 ปีหน้า ไปคุมทัพข้างสนามแทนนั้น

        ล่าสุด "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของทีม เมืองทองฯ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า "กับข่าวที่มีออกมาโดยตลอดก่อนหน้านี้ว่า ทีมเมืองทองฯ จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือใหญ่ของทีมนั้น ผมในฐานะของตัวแทนสโมสรขอยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง ฤดูกาลหน้าไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นั้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม จะไม่ใช่โค้ชคนเดิมคือ เรเน่ เดอซาเยียร์ อีกต่อไปแล้ว 

        สาเหตุที่เราต้องมีการเปลี่ยนแปลงนั้น เป็นเรื่องของนโยบายใหม่ของทีมเรา ที่ต่อจากนี้ไป เราจะมีการปรับโครงสร้างของทีมให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะต้องลงแข่งขันหลายรายการด้วยกัน จึงต้องมีบุคลากรในส่วนของผู้ฝึกสอนให้มีคุณภาพดีขึ้นกว่าเดิม

        ไม่ใช่หมายความว่า เรเน่ เป็นโค้ชที่ไม่มีฝีมือ การที่เขาพาทีมป้องกันแชมป์ไทยลีกได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ต้องยกเครดิตให้กับเขา แต่เราต้องการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ทีมดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งหมดเป็นเรื่องของนโยบายระดับผู้บริหารทีม ที่เห็นพ้องตรงกันว่า เราจะไม่ใช้บริหาร เรเน่ ทำทีมให้กับเราต่อไป
    

ให้ โรเบิร์ต ดูแลชั่วคราวกับวิลสัน

         "เสี่ยเป้" ยังกล่าวต่ออีกว่า "ขณะนี้ ทีมกำลังมองหาโค้ชคนใหม่ ให้เข้ามาดูแลทีมต่อจาก เรเน่ โดยผมขอยืนยันกับแฟนบอลเลยว่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ จะเป็นโค้ชฝีมือดีชาวต่างชาติอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะเป็นใคร

         โดยผู้บริหารทีมกำลังกลั่นกรองหาผู้ที่จะเข้ามาเป็นโค้ชใหญ่คนใหม่ให้อยู่ โดยขณะนี้การคุมทีมฝึกซ้อม เพื่อเตรียมสู้ศึกฤดูกาลใหม่นั้น ได้มอบหมายให้เป็นหน้าที่ โรเบิร์ต โปร์คูเรอร์ ผจก.ทีม กับ วิลสัน สโตลโด้ โค้ชชาวบราซิล ที่ดูแลทีมเยาวชนของเรา ให้ดูแลทีมไปก่อน ในช่วงที่ทีมกำลังสรรหาโค้ชใหม่อยู่    

อาจหาญนั่งประธานพัฒนาเทคนิค

         ส่วนเรื่องของ "โค้ชขงเบ้ง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ นั้น "เสี่ยเป้" บอกว่า "อ.อาจหาญ ถูกดึงเข้ามาช่วยทีม ในฐานะของประธานพัฒนาเทคนิค ให้กับทีม โดยจะเป็นผู้คอยให้คำปรึกษากับทีมงานโค้ช ในการบริหารทีม ทั้งการซ้อมและการลงแข่งขันแต่ละนัด 

         อย่างที่บอกไปแล้ว เรามีหลายรายการ ที่ต้องแข่งขันในปี 54 ที่ไม่ได้ต่างจากปี 53 ที่ผ่านมา เราจึงต้องการบุคลากร ที่มีคุณภาพฝีมือเป็นที่ยอมรับเข้ามาช่วยกันทำทีม ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่าง ที่สโมสรเมืองทองฯ ทำนั้น ผมบอกได้เลยว่า เราทำเพื่อต้องการให้ทีมเมืองทองฯ เป็นทีมเบอร์ 1 ของประเทศไทย และก้าวสู่การเป็นยอดทีมของเอเชียให้ได้ในอนาคต และทุกอย่างที่ทำ ก็เพื่อเป้าหมายให้เกิดผลดีต่อสโมสรเท่านั้น

    

เรเน่ เข้าใจรอคุยยกเลิกสัญญา

         สำหรับอนาคตของ เรเน่ นั้น "เสี่ยเป้" บอกว่า "ในช่วงที่ผ่านมา ทีมเมืองทองฯ ได้คุยกับเขาไปแล้ว เขาเองก็เข้าใจดี ถึงเหตุผลที่เราต้องการเปลี่ยนแปลง และไม่ใช่บริการเขาให้ทำทีมต่อไป ส่วนเรื่องของสัญญาที่เขายังเหลือกับเราต่ออีก 1 ปีคือในปี 54 นี้ จะมีการคุยกับเขาอีกครั้ง เรื่องเงินทดแทน ที่เราต้องจ่ายให้กับเขา 

         ซึ่งระหว่างนี้เราก็พร้อมที่จะเปิดโอกาสให้เขาคุยกับทีมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นในหรือต่างประเทศไทยก็แล้วแต่เขา การจากกันครั้งนี้ เป็นการจากกันด้วยดีอย่างแน่นอน ส่วนโค้ชใหม่จะเป็นใครให้แฟนบอลรอคอยอีกไม่นาน เราจะนำโค้ชที่ดี และเก่งมาทำทีมให้กับเมืองทองฯ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิลแว็งประเดิมหรูยิงช่วยบีจีอุ่นเฉือนทีทีเอ็ม2-1
    บางกอกกล๊าส เอฟซี ลงสนามอุ่นเครื่องนัดแรก เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ กับ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร 2-1 ซิลแว็ง อิดองก้า กองหน้าตัวใหม่ฮีดโร่ซัดประตูชัย ขณะที่ "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ โต้ข่าว กิตติศักดิ์ ระวังป่า นายทวารจอมเก๋าไม่ได้ไม่แขวนถุงมือแต่อย่างใด
  • พลังเอ็มเผาเครื่องฮองอันห์ฯหวิว1-0
    "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เปิดบ้านลับแข้งเชือด ฮอง อันห์ ยาลาย ยอดทีมจากเวียดนาม ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูจาก ปีน่า มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรรัตนดิลก กุนซือบอกโอเค มีทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนนักเตะต่างชาติที่เหลือโควตาอีก 2 คน ยังรอดูฟอร์มต่อไป จนถึงวันสุดท้ายเลยทีเดียว
  • ดร.วิชิตแหยงไม่กล้าฟันธงกรณีทีโอที
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ปฏิเสธแสดงความเห็น กรณีของทีม ทีโอที ที่แย่งสิทธิ์กันทำทีม ระหว่าง บมจ.ทีโอที กับกลุ่มเดิม หวั่นถูกฟ้องเหมือนกรณีทีม ราชนาวี ที่ผ่านมา
  • มังกรไฟทุ่มงบก้อนโต100ล้านสู้ไทยลีก
    "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ประกาศงบสู้ศึกไทยลีก ฤดูกาล 2011 ก้อนโตถึง 100 ล้านบาท โดยจะใช้ในการซื้อตัวนักเตะ เงินเดือน และการอัดฉีด ที่จะกระตุ้นอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทีมทำผลงานออกมาอย่างดีที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »