ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดเขต-สราลีย์ตบพ่ายคู่มังกรซิวรองแชมป์แบดไทเป

สุดเขต-สราลีย์ตบพ่ายคู่มังกรซิวรองแชมป์แบดไทเป

Posted 10/01/2011 by siamsport

 

        คู่ผสมฮีโร่ไทย สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ต้านทานเกมเร็วของคู่หูจากแดนมังกร จีน ไม่ไหว แถมออกอาการเกร็งเล่นเสียเองบ่อยครั้ง จนพ่ายไป 2 เกมรวด ได้แค่รองแชมป์ แบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2010 ที่ไทเป เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา


     การแข่งขันแบดมินตัน รายการ วิกเตอร์-บีดับบลิวเอฟ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2010 ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15,000,000บาท) ที่ ไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 54 เป็นการลงสนามในรอบชิงชนะเลิศในทุกประเภท โดยที่นักกีฬาของไทยสามารถผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้เพียงแค่คู่เดียวเท่านั้น ในประเภทคู่ผสม "นินจาเต่า" สุดเขต ประภากมล กับ "ผู้กองส้ม" ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ
 
     คู่ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ประเภทคู่ผสม ที่ลงสนามแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเป็นคู่แรก ระหว่างสองนักกีฬาแบดมินตันจากไทย สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ลงสนามพบกับ ฉาง หนาน กับ เฉาหยุนเล่ย จากจีน สำหรับสถิติที่ทั้งคู่เคยพบกันมาเพียงแค่ 1 ครั้ง เป็นทาง สุดเขต กับ สราลีย์  ที่เอาชนะไปได้ในการแข่งขัน "ไชน่า มาสเตอร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2010" หวุดหวิด 2-1 เกม
 
     ออกสตาร์ตเกมแรก ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ที่มีความสดและรวดเร็วมากกว่า เร่งเกมเร็ว ทำคะแนนออกนำ 3-0 ก่อนที่ สุดเขต กับ สราลีย์ จะเริ่มเครื่องร้อน ช่วยกันวางลูกหาโอกาสบุกทำคะแนนไล่ตามขึ้นมา จนทั้งคู่ทำคะแนนมาเสมอกันที่ 7-7
 
     ถึงตอนนี้เกมของ สุดเขต กับ สราลีย์ เริ่มที่จะเล่นได้อย่างมั่นใจ ใช้การวางลูกทำคะแนนออกนำ 10-7 ทาง ฉาง หนาน กับ เฉาหยุนเล่ย กลับมาเน้นเกมเร็วมากยิ่งขึ้นเร่งทำคะแนนไล่ตามขึ้นมาที่ 9-11 รูปเกมยิ่งยืดเยื้อกลับกลายเป็นทาง เฉา หยุนเล่ย ของจีนที่เล่นได้อย่างสุดยอด คอยวางลูกและดักตบลูกหน้าตาข่ายได้ดีหลายจังหวะ ทำให้คู่ของจีนพลิกเกมทำคะแนนแซงกลับขึ้นไปนำ 15-11
 
     ความมั่นใจในเกมกลับไปอยู่ที่ ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ที่ยิ่งเล่นยิ่งดี ผิดกับทาง สุดเขต กับ สราลีย์ ที่ต้องพยายามวางลูกเน้นๆ ทำให้เกิดความผิดพลาดบ่อยครั้ง ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ออกนำห่าง 18-13 ก่อนที่เกมแรกจะตกเป็นของ ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ที่เร่งเกมบุกเอาชนะไปได้ในเกมแรก 21-17
 
     ช่วงพักระหว่างเกมทาง พ.อ.ศักดิ์ระพี ทองสาริ ต้องรีบลงไปแก้เกมให้กับนักกีฬาอย่างหนักเพื่อที่จะกลับลงไปพลิกสถานการณ์ในเกมที่สอง ต้นเกมยังคงเป็น ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ที่ยังคงทำได้ดีกว่าออกนำ 3-0 สุดเขต กับ สราลีย์ เล่นเหมือนกับออกอาการเกร็งๆ ไป จนทำให้การตีวางลูกพลาดเองง่ายๆ หลายคะแนนปล่อยให้คู่ของจีนทำคะแนนหนีออกไปที่ 7-3
 
     รูปเกมหลังจากนั้นแม้ว่าทาง สุดเขต กับ สราลีย์ จะพยายามบีบเกมวางลูกใส่ เฉา หยุนเล่ย ให้มากก็ไม่ได้ผล คู่ของจีนยังคงนำ 9-5 ก่อนที่ทั้งคู่จะผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกในช่วงกลางเกม ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ยังคงรักษาความได้เปรียบเอาไว้ได้ออกนำ 11-8
 
     จากนั้นกลับกลายเป็นการเล่นพลาดเองของ สุดเขต กับ สราลีย์ ที่พยายามจะวางลูกให้เรียดตาข่ายมากที่สุดไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้เล่นเกมบุก แต่กลับมาช่วยกันตีพลาดเสียเองเป็นชุดมากถึงเจ็ดคะแนนติดๆ ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ออกนำห่าง 18-8 ถึงตอนนี้ทางคู่ของไทยยอมรับสภาพหลังจากถูกทิ้งห่างเล่นแบบไม่เครียด ก่อนที่จะเป็นทาง เฉา หยุนเล่ย ขึ้นตบลูกจี้ใส่ สราลีย์ ในคะแนนสุดท้าย เกมที่สอง ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย เอาชนะไปได้ในที่สุด 21-12
 
     แมตช์นี้ ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที สุดเขต กับ สราลีย์ ทำคะแนนได้จากลูกตบ 4 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 6 คะแนน ส่วนทาง ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย ทำคะแนนได้จากลูกตบ 6 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 4 คะแนน คู่แชมป์ ฉาง หนาน กับ เฉา หยุนเล่ย รับเงินรางวัล 42,000 เหรียญ (1,260,000 บาท) รองแชมป์ สุดเขต กับ สราลีย์ รับเงินรางวัล 20,000 เหรียญ (600,000บาท)
 
     หลังเกมหัวหน้าผู้ฝึกสอน สมพล คูเกษมกิจ กล่าวว่า "ยอมรับว่าเกมในวันนี้ นักกีฬาของเราเล่นพลาดเองหลายครั้ง เพราะรูปเกมค่อนข้างที่จะบีบให้อีกฝ่าย ต้องพยายามวางลูกไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้เล่นเกมบุก รวมไปถึง เฉา หยุนเล่ย ที่เล่นได้ดีมาก เป็นคนวางลูกและดักจังหวะได้ดีในหลายๆ คะแนนทำให้ทางจีนได้เล่นเกมบุกตลอด
 
     สำหรับในทัวร์นาเมนต์ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล ครั้งนี้ ถือว่านักกีฬาของเราทำผลงานได้ดีทีเดียวหลายๆ คนผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ทางทีมแบดมินตันจะเดินทางกลับในวันนี้เลยในช่วงเย็น น่าจะถึงเมืองไทยประมาณ 23.00 น. ก่อนที่จะให้นักกีฬาทั้งหมดเริ่มฝึกซ้อมต่อทันทีในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 10 มกราคมทันที เพราะมีเวลาอีกไม่กี่วัน ก็ต้องออกเดินทางเข้าร่วมแข่งขัน มาเลเซีย ซูเปอร์ซีรีส์ 2011 และโคเรีย พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2010"
 
     ส่วนผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศคู่อื่นๆ มีดังนี้ ชายเดี่ยว ลี ชองเหว่ย (มาเลเซีย) ชนะ ปีเตอร์ เกด (เดนมาร์ก) 21-9, 21-14, หญิงเดี่ยว หวัง ซิเสียน (จีน) ชนะเบ ยองจู (เกาหลี) 21-13, 21-15, หญิงคู่ หวังเสี่ยวลี่ กับ ยู่ หยาง (จีน) ชนะ เชง ซู่ กับ เฉา หยุนเล่ย (จีน) 21-7, 21-17, ชายคู่ โบ แม็ทธิว กับ คาร์สเท่น โมเกนเซน (เดนมาร์ก)ชนะ ลี ยองแด กับ จุง จีซุง (เกาหลี) 21-17, 21-15

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3โปรมะกันนำร่วมศึกฮุนไดฯวันที่3
    โรเบิร์ต การ์ริกัส ก้านเหล็กเลือดมะกัน รักษาตำแหน่งผู้นำศึกฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ หลังจบรอบ 3 เอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ด้วยการพัตต์อีเกิ้ลในหลุมสุดท้าย ทำให้สกอร์รวมเพิ่มเป็น 18 อันเดอร์ 201 เท่ากับ โจนาธาน เบิร์ด และสตีฟ สตริกเกอร์ 2 โปรกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติ
  • โซเดอร์ลิ่งต้อนเอร็อดซิวแชมป์บริสเบน
    โรบิน โซเดอร์ลิ่ง แร็กเก็ตมือวางอันดับ 1 ของรายการชาวสวีเดน อาศัยการตีที่เด็ดขาดเล่นงาน "เอ-ร็อด" แอนดี้ ร็อดดิค นักหวดมากประสบการณ์เลือดมะกัน จนเป็นฝ่ายชนะ 2 เซตรวด ในรอบชิงบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประเดิมแชมป์แรกในปี 2011
  • สาวคิมประเดิมชัยศึกเมดิแบงค์ฯ
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส แร็กเก็ตมืออันดับ 3 ของโลกจากเบลเยียม โชว์ฟอร์มหรูไล่ต้อน อเล็กซานดร้า ดูลเกห์รู คู่แข่งชาวโรมาเนีย 2-0 เซต ในการประเดิมรอบแรกศึกเมดิแบงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เฟดเอ็กซ์เชือดนิ่มดาวีเดนโก้ครองแชมป์กาตาร์
    ราฟาเอล นาดาล ไม่มาตามนัด ทำเอา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจองานไม่สาหัส อัด "แชมป์เก่า" นิโคไล ดาวีเดนโก้ นิ่มๆ 2 เซตรวด ผงาดครองแชมป์ศึกเทนนิส กาตาร์ เอ็กซ์ซอนโมบิล โอเพ่น สบายแฮ แถมนับเป็นสมัยที่ 3 อีกต่างหาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »