ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 'โฬม'มาดแมนคู่ 'จอย'แสนดี จับตา'แคท'ในละคร"ดวงตาสวรรค์"

'โฬม'มาดแมนคู่ 'จอย'แสนดี จับตา'แคท'ในละคร"ดวงตาสวรรค์"

Posted 16/01/2011 by ไทยรัฐ

"ดวงตาสวรรค์" บทประพันธ์อันเลอค่าอีกเรื่องหนึ่งของกฤษณา อโศกสิน ที่เคยถูก สร้างเป็นภาพยนตร์มา 2 ครั้ง จนไก่-วรายุฑ มิลิน-ทจินดา ได้นำกลับมารีเมกใหม่ในเวอร์ชั่นละคร มีดารานำ โฬม-พัชฏะ นาม-ปาน, จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ และแคทรียา อิงลิช

เรื่องย่อ...แพน หรือ พันพร เทพประทาน เป็นนาฏศิลป์สาวผู้มากด้วยฝีมือแสดงละครรำได้อย่าง ประทับใจจน ชายใหญ่ หลงรักและขอแต่งงาน โดย ท่านชาย ผู้เป็นบิดาของ ชายใหญ่ ก็ยินยอม ที่จริง ชายใหญ่ เคยรู้จัก แพน มาตั้งแต่ทั้งคู่ยังเด็ก ครั้งที่ ชายใหญ่ อพยพหนีภัยสงครามโลกไปอยู่ที่ผักไห่ แต่เมื่อสงครามยุติ กลุ่มเด็กชาวกรุงฯ ได้แก่ ชายใหญ่ หญิงออน และหลานในไส้ คือ เอียด และ เล็ก ก็กลับกรุงเทพฯ แพน ได้ลอบขึ้นเรือตามไปกรุงเทพฯด้วย และเข้าเรียนนาฏศิลป์ พร้อมตั้งชื่อใหม่ว่า พันพร เทพประทาน

การที่ แพน ตกลงแต่งงานกับ ชายใหญ่ ทำให้หัวใจของ เทิน หนุ่มจากผักไห่ แตกสลาย เทิน จึงหนีเตลิดไป พอดี น่าน และ หทัย ได้พบกับ เทิน ที่กำลังป่วย จึงพา เทิน มารักษาตัวที่บ้านพักตากอากาศที่ห้วยทราย และเป็นเรื่องบังเอิญที่ว่า น่าน คือหนึ่งในเด็กชาวกรุงที่เคยอพยพหนีสงครามมาที่ผักไห่ด้วย

การหายไป ของ เทิน ทำให้ เอียด พี่สาวของ เล็ก กินไม่ได้นอนไม่หลับจนล้มป่วย จนคู่รักอย่าง เล็ก และ หญิงออน สงสัยว่า เอียด แอบรัก เทิน ขณะเดียวกัน หทัย ก็หมายมั่นจะเชิญ แพน เป็นนางเอกหนังเรื่องใหม่ "ลมลวง"

ประภา พา เอียด ไปพักผ่อนที่ห้วยทรายจึงทำให้ เอียด ได้พบกับ เทิน และทั้งสองได้แสดงมิตรภาพที่ดีต่อกัน   ความสุขของคู่อื่นๆทำให้ แพน อิจฉา และยิ่ง แพน รู้ว่า ชายใหญ่ ป่วยเป็นวัณโรค แพน ยิ่งร้อนใจ ในที่สุด แพน ตกลงแสดงหนังเรื่องลมลวง ทำให้ ชายใหญ่ ไม่มี ความสุข ต่อมาหนังประสบความสำเร็จ และ แพน มีชื่อเสียงโด่งดัง แพน อยากหย่ากับ ชายใหญ่ แต่ ชายใหญ่ ไม่ยอม แพน วางแผนทำเป็นถูก เล็ก ปลุกปล้ำ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง เล็ก กับ หญิงออน มีปัญหา ท่านชาย ตรอมพระทัยจนสิ้นพระชนม์

ชายใหญ่ จะเดินทางไปต่างจังหวัดเรื่องงาน เล็ก จึงมาหา หญิงออน ด้วยความเป็นห่วง แพน ไม่พอใจ จึงวางแผนทำให้ทั้งคู่เข้าใจผิดกัน แต่ เทิน เกิดรู้ทัน ต่อมา แพน ใช้ เชน คนในกองถ่าย ให้ช่วยกำจัด หญิงออน โดยลักพาตัวไป เล็ก รีบออกไปตามหา ระหว่างนั้น หญิงออน กำลังเกลี้ยกล่อม เชน จนได้รับการปล่อยตัว เมื่อ หญิงออน กลับมา เล็ก จึงรีบออกจากบ้านไปรับขวัญ แต่ แพน ยืนขวางอยู่หน้าบ้าน และเล็งปืนขู่จะฆ่า เล็ก...แพน จะตัดสินใจยิง เล็ก หรือไม่ และความรักระหว่าง เล็ก กับ หญิงออน จะลงเอยกันเช่นไร ต้องติดตามชมกันในละครเอาเอง

โฬม-พัชฏะรับบทเป็น "เล็ก" ชายหนุ่มที่มี รักมั่น อ่อนโยนต่อคนรัก เปิดเผยตรงไปตรงมา ขณะเดียวกัน ก็ขวานผ่าซาก หากเห็นอะไรไม่ถูกต้องก็กล้าชน ถือเป็นลูกผู้ชายคนหนึ่ง ประกบคู่กับจอย-รินลณี ที่เล่นเรื่องนี้ได้เป็นนางเอกแสนดีอีกครั้งในบท "หญิงออน" มีความเป็นกุลสตรี แต่ก็มีความกล้าได้กล้าเสีย ทั้งสองต้องประชันฝีมือกับนางร้ายจำเป็น แคทรียา อิงลิช ที่ฉีกเล่นร้ายเป็นครั้งแรกในบท "แพน" หญิงสาวบ้านนอกที่มีความทะเยอทะยาน สร้างความวุ่นวายปั่นป่วนให้กับทุกคนที่อยู่ใกล้   เรื่องนี้อย่าเห็นว่าแคทตกอับรับบทนางร้าย แต่แท้จริงตัวละครนี้เป็น "ดารานำ" เป็นต้นเหตุของเรื่องราว ทำให้ แคทยอมทุ่มเทเต็มที่ มีสามี 3 คน แถมเล่นเลิฟซีนแบบไม่ห่วงภาพพจน์ ยังมีก้อง-สหรัถ สังคปรีชา รับบท "ชายใหญ่"

ร่วมด้วยน้ำฝน กุณณัฏฐ์, โกสินทร์ ราชกรม, บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ, สุเชาว์ พงษ์วิไล, ศิริพร วงศ์สวัสดิ์, สุปราณี เจริญผล, สุกล ศศิจุลกะ ฯลฯ

ติดตามชมละคร "ดวงตาสวรรค์" ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 3 และหาอ่านได้ใน นสพ.ไทยรัฐ ทุกวัน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'วุ้นเส้น' อึ๋ม 'เอ็ม' มาที่1 ถึงวิวาห์!
    วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ขาวอวบถูกใจหนุ่ม มองปร๊าดก็ รู้ทันทีว่า วุ้นเส้น ห่อนี้ อิ่มน้ำจนอวบอูม ชีวิต วุ้นเส้น ถูกเติมเต็มด้วยรักจาก หนุ่มเอ็ม-วรพล อย่างเต็มหัวใจ เธอเลยไม่อยากมองใครอีกแล้วชีวิตรักที่ผ่านมา วุ้นเส้น เริ่มสตาร์ตความเข้มข้นของความรัก ไต่ระดับจาก วุ้นเส้นแกงจืด-ผัดวุ้นเส้น กว่าจะมาเป็น "ยำวุ้นเส้นรสแซบ" อย่างทุกวันนี้ วุ้นเส้น ยอมรับว่า เหนื่อยและล้ากับรักมามากมาย ณ ตอนนี้ เ...
  • 'แต๊งค์'บวชแทนคุณ 'แตงโม'ถือหมอนสยบข่าวเลิก
    แต๊งค์-พงศกร นักแสดงหนุ่มไฮโซได้ฤกษ์ดี เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดยานนาวา บวชแทนคุณแม่ ได้ฉายาทางธรรม "พุทธิญาโณ" โดยมีกำหนดบวช 3 สัปดาห์ ด้านแฟนสาว แตงโม-ภัทรธิดา ถือหมอนสยบข่าวลือเลิกรา...เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นักแสดงหนุ่มไฮโซ แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดยานนาวา ย่านสาธร ท่ามกลางพ่อแม่พี่น้อง และญาติสนิท รวมถึงดารานักแสดงในวงการ เช่น นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้...
  • “สา” ควักเงินล้านผุดร้านทำเล็บ ซัมเมอร์ปีนี้งดหวิว
    นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ “สา-มาริสา แอนนิต้า” ที่ลงทุนทุ่มงบเป็นล้าน ลงขันกับเพื่อนนางแบบสุดซี้ “แอม-สุธิกานต์ หวังเจริญทวีกุล” เปิดร้านเสื้อผ้าและร้านทำเล็บย่านรามคำแหง ที่ตอนนี้เจ้าตัวยิ้มแก้มปริ เพราะธุรกิจกำลังไปได้สวย เลยทำให้ช่วงนี้สาวสาตั้งหน้าตั้งตาทำธุรกิจอย่างเดียว และประกาศไม่พร้อมถ่ายแบบเซ็กซี่ให้หนุ่มๆ ได้น้ำลายหกในปีนี้ แต่พอถามถึงหนุ่มสุดเซฮร์ “ต้า บาร์บี้” สาวสาขอปิดปากเงียบไม่พูดถึงซะง...
  • ‘แตงโม’ หิวกิมจิ บุกอ่อย “จาง กึน ซอก”
    ดูเหมือนฟ้าหลังฝนของ “สาวแตงโม-ภัทรธิดา” ยังจะไม่สดใสซะทีค่ะ เพราะล่าสุด “หนูแตงโม” งานเข้าอีกแล้วคร่า เมื่ออยู่ๆ แมงเม้าธ์สาธยายมาว่าในวันเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ลูกอมยี่ห้อหนึ่ง ที่มีนักแสดงหนุ่มหล่อจากซีรี่ส์ดัง “หล่อน่ารักกับซุปเปอร์สตาร์น่าเลิฟ” “จาง กึน ซอก” มาเวลคัมไทยแลนด์“สาวแตงโม” She ก็ไปให้กำลังใจถึงขอบเวที แถมใช้กริยาไม่เหมาะกุลสตรีไทยไปเต้นๆ เด้งๆ ใส่ “ซอกกี้” เรียกง่ายๆ ว่า She เจอเม้าธ์...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »