ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ถิรชัยได้คิวป้องพาบาฟัดมวยปินส์ 7 ก.พ. นี้

ถิรชัยได้คิวป้องพาบาฟัดมวยปินส์ 7 ก.พ. นี้

Posted 18/01/2011 by siamsport

 

       นักชกหัวใจเพชร ถิรชัย กระทิงแดงยิม แชมป์พาบารุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ ได้คิวป้องกันแชมป์กับ โจเอล เดอ ลาครูซ มวยกำปั้นหนักชาวฟิลิปปินส์ ในศึกมหกรรมมวยโลกสะท้านบัลลังก์พาบา ร่วมใจต้านภัยยาเสพติด ร่วมงานเทศกาลผ้าตีนจก แม่แจ่ม ครั้งที่ 18 ที่เวทีมวยชั่วคราวหน้าที่ว่าการอำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ วันที่ 7 ก.พ. นี้ ช่อง 7 สี ยิงสดทั่วประเทศ


       ที่ห้องอาหาร 13 เหรียญฯ สาขาซอยโยธินพัฒนา เลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อ 17 มกราคม ที่ผ่านมา นายเนติ ตันติมนตรี ประธานจัดการแข่งขัน, นายกว้าง รอบคอบ อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา, นายวิจิตร รังสรรค์ นายอำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และ "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมของสมาคมมวยโลก
 
       ได้ร่วมกันแถลงข่าวศึกมวยโลก สะท้านบัลลังก์พาบา ร่วมใจต้านภัยยาเสพติด ที่เวทีมวยชั่วคราวหน้าที่ว่าการอำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์  โดยเป็นการชกป้องกันแชมป์พาบารุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ของ "นักชกหัวใจเพชร" ถิรชัย กระทิงแดงยิม แชมป์ชาวไทย กับ โจเอล  เดอ ลาครูซ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์
 
       สำหรับศึกครั้งนี้ประธานจัดการแข่งขันได้เผยว่า ต้องการที่จะส่งเสริมให้นักชกไทยก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์โลกสถาบันใหญ่ในอนาคตข้างหน้า และส่งเสริมให้เยาวชนไทยห่างไกลจากยาเสพติด นอกจากนั้นยังจะเป็นการร่วมเทศกาลมหกรรมผ้าตีนจกแม่แจ่ม ครั้งที่ 18 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ นี้อีกด้วย
 
       ด้าน "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ชื่อดังได้เผยว่า ถิรชัย ไม่ได้มาร่วมโชว์ตัวในวันนี้ เนื่องจากต้องเดินทางไปรับหมายเกณฑ์ทหารที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ไม่ต้องห่วง ตนยืนยันว่า ถิรชัย จะชกในรายการนี้อย่างแน่นอน ซึ่งตนได้กำชับให้เร่งซ้อมหนักไปแล้ว
 
       เนื่องจากนักมวยฟิลิปปินส์ รายนี้ประมาทไม่ได้ เป็นมวยรุ่นเดียวกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวตากาล็อก ซึ่งเป็นรุ่นพิมพ์นิยมของที่ฟิลิปปินส์ และเท่าที่ทราบมา พลังกำปั้นของนักมวยร่ายนี้หนักเอาเรื่องเหมือนกัน ถิรชัย จึงห้ามประมาทเด็ดขาด ขอเพียง ถิรชัย ทำผลงานดีต่อเนื่อง ก็มีโอกาสที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกในอนาคตเช่นกัน
  
       สำหรับคู่มวยในรายการมีดังนี้ เพชรร่มเกล้า อ.เอกรินทร์ พบ ก้องนภา ค่ายไอร์แลนด์มวยไทย พิกัด 120 ปอนด์, ไบกอน ลูกร่มเกล้า พบ เพชรธงชัย ศิษย์มานพชัย พิกัด 124 ปอนด์, ยอดชิงชัย ศิษย์ก้องนภา พบ วรวุฒิ ศ.บีบี พิกัด 112 ปอนด์ และ อินทรีทอง ม.กรุงเทพธนบุรี พบ แสน ศิษย์ทรายทอง พิกัด 127 ปอนด์ นอกจากนั้นยังจะมีมวยไทยประกอบรายการอีกหลายคู่ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดให้ชมทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 15.00-17.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งจุฬาฯยังฮอตถล่มมรภ.เชียงใหม่เละ 8-1
    ขุนพลนักเตะ เจ้าภาพ จุฬาฯ ยังไว้ลายดีกรีแชมป์เก่า เปิดเกมบุกไล่ถล่ม มรภ.เชียงใหม่ ไม่ไว้หน้า 8-1 ขณะที่ทีมหญิงสาว "อาร์แบค" ม.รัตนบัณฑิต สุดฮอตต้อน ม.บูรพา สนุกเท้า 6-0 ฟุตบอล "จามจุรีเกมส์" รอบสอง เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา
  • เจ้าพ้งควงวีรภัทรหวดฉลุยกีฬามหาวิทยาลัย
    "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักหวดดีกรีทีมชาติไทย สังกัด มรภ.สวนดุสิต ยังโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง ไล่อัด วศิน วิชายา จาก ม.ธรรมศาสตร์ เกมศูนย์ทั้ง 2 เซต เช่นเดียวกับ "เจ้าวี" วีรภัทร ดอกไม้คลี่ เพื่อนร่วมสถาบัน ที่ต้อน ธรณิศ ภักดี ของ ม.ศิลปากร สบายมือ 2-0 เซต เทนนิส กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา
  • วิลสันคว้าแชมป์โซนี่โอเพ่นห่าง2ชอต
    มาร์ค วิลสัน ก้านเหล็กเลือดมะกัน โชว์ความนิ่ง เอาชนะความกดดันที่โดน สตีฟ มาริโน่ นักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติ และ ทิม คล้าร์ก นักหวดแอฟริกาใต้ กดดันเข้ามาในโค้งสุดท้าย คว้าแชมป์ โซนี่ โอเพ่น ที่โดนสภาพอากาศรบกวน ด้วยการทิ้งห่าง 2 ชอต สกอร์รวม 16 อันเดอร์ 264 ในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เบนเนตูนิ้วมือขวาติดเชื้อถอนหวดออสซี่โอเพ่น
    ฌูเลียง เบนเนตู แร็กเก็ตหนุ่มเลือดน้ำหอม โชคร้าย นิ้วมือขวาติดเชื้อ ต้องถอนตัวจากศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ก่อนหน้าที่จะลงดวลกับ ฮวน โมนาโก มือวางอันดับ 26 ของรายการชาวอาร์เจนไตน์ ในรอบแรก วันนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »