ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มาร์รี่ย์เผยนาดาลช่วยกระตุ้นมุ่งมั่นหวดอาชีพ

มาร์รี่ย์เผยนาดาลช่วยกระตุ้นมุ่งมั่นหวดอาชีพ

Posted 22/01/2011 by siamsport

 

      แอนดี้ มาร์รี่ย์ แร็กเก็ตหนุ่มสกอตต์ เผยคำพูดของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดเลือดสแปนิช ที่บอกว่าเคยซ้อมร่วมกับ คาร์ลอส โมย่า ตำนานลูกสักหลาดแดนกระทิงดุ สมัยลงแข่งระดับเยาวชน เมื่อหลายปีก่อน เป็นแรงกระตุ้นสำคัญให้เขาตัดสินใจเดินทางออกจากบ้านเกิดไปฝึกฝนฝีมือที่ สเปน จนก้าวขึ้นมาเป็น 1 ในนักเทนนิสชั้นนำในปัจจุบัน


     แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิสขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร ออกมาเปิดเผยว่าการมีโอกาสได้พูดคุยกับ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน ตอนสมัยเป็นวัยรุ่น ส่งผลให้เขาตัดสินใจมุ่งมั่นเดินทางสายนักเทนนิสอาชีพ จนกระทั่งเคยขึ้นสูงสุดถึงมืออันดับ 2 ของโลก เมื่อปี 2009
 
     แร็กเก็ตเลือดสกอตต์วัย 23 ปี เผยว่าการมีโอกาสคุยกับ นาดาล ระหว่างการแข่งระดับเยาวชนรายการหนึ่ง ทำให้เขาตัดสินใจทิ้งบ้านเกิด และย้ายมาฝึกเทนนิสอยู่ที่สเปน ตั้งแต่อายุ 15 ปี "ผมถามทุกคนในกลุ่มว่าพวกเขาได้ฝึกซ้อมร่วมกับใครบ้าง และเมื่อ นาดาล บอกว่า คาร์ลอส โมย่า มันเป็นการแรงกระตุ้นครั้งใหญ่"
 
     "เมื่อกลับไปที่บ้านของผม เราไม่มีโอกาสได้เล่นกีฬาในโรงเรียน ผมฝึกซ้อมได้แค่ 90 นาทีต่อวัน รวม 4 วันต่อสัปดาห์กับโค้ชของผม แต่ที่นี่มีคู่แข่งคนหนึ่งที่เล่นกับ 1 ในนักเทนนิสที่ดีที่สุดของโลกมาแล้ว และได้ฝึก 4-5 ชั่วโมงต่อวัน เป็นเวลา 5 วันต่อสัปดาห์ ผมรู้ตัวทันทีว่าตัวเองยังทำได้ไม่มากพอ และจะต้องย้ายออกไป"
 
     แร็กเก็ตมือ 5 ของโลก กล่าวอีกว่า เขาเจอเพื่อนที่ดีที่สุด 2 คน ที่ศูนย์ฝึกเทนนิสในสเปน รวมถึง ดานี่ วัลล์เวร์ดู ชาวเวเนซูเอล่า ซึ่งยังคงร่วมเดินทางไปไหนมาด้วยกันในฐานะคู่ซ้อมของเขา ก่อนที่เขาจะมีคิวดวลกับ กีเยร์โม่ การ์เซีย-โลเปซ นักหวดชาวสเปน ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น รอบ 3 ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 22 ม.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คายเมอร์นำโด่งสวิงอาบูดาบี/ช้าง25ร่วม
    มาร์ติน คายเมอร์ โปรเลือดเบียร์ ผงาดนำโด่ง 3 สโตรก หลังกวาดวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ทิ้งห่าง ชาร์ล ชวาร์ตเซล ผู้นำวันแรก ที่เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 สามสโตรกหลังจบการแข่งขัน อาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รอบ 2 ด้าน เปแดร็ก แฮร์ริงตัน โคตรซวย โดนตัดสิทธิ์ อดลุ้นแชมป์น่าเสียดาย เหตุผู้ชมฟ้องทำผิดกฎ นิ้วไปโดนลูกขยับระหว่างมาร์คบอลในวันแรก ส่วน ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กแดนสยาม เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 25 ร่วม
  • เอแน็งไม่โทษเจ็บข้อศอกทำร่วงออสซี่โอเพ่น
    ชุสติน เอแน็ง นักหวดสาวเบลเยียม ยันไม่โทษอาการบาดเจ็บข้อศอกเป็นต้นเหตุที่ทำให้พ่าย สเวตลาน่า คุซเน็ตโซว่า จากรัสเซีย ร่วงตกรอบ 3 ออสเตรเลียน โอเพ่น ยกคู่แข่งเล่นได้เยี่ยมสุดๆ สมควรแล้วที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป
  • วีนัสเดี้ยงจำใจต้องถอนหวดออสซี่โอเพ่น
    วีนัส วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวอเมริกัน โชคร้ายเป็นที่สุดๆ เมื่อจำเป็นต้องถอนตัวจาการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบ 3 อย่างน่าเสียดาย หลังมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อระหว่างที่ตามหลัง อันเดรีย เพ็ตโควิช จากเยอรมัน 0-1 ในเซตแรก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • สยามกีฬาอวอร์ดส์ปี 5 จัดใหญ่ชิง 14 รางวัลยอดทะลุ2.36ล้าน
    สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 จัดใหญ่ ลุ้น 14 รางวัล ยอมเงินรางวัลสูงถึง 2,360,000 บาท โดยไฮไลท์รางวัลสุดยอดนักกีฬาขวัญใจมหาชน เตรียมเปิดให้แฟนร่วมโหวตอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 ก.พ. นี้ ผ่าน 3 ช่องทาง หนังสือพิมพ์, SMS และเว็บไซต์สยามสปอร์ต www.siamsport.co.th จนถึงวันที่ 28 ก.พ. 54

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »