ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » คูบิก้าซิ่งแรลลี่เจ็บสาหัส-ชวดเอฟวันซีซั่น2011

คูบิก้าซิ่งแรลลี่เจ็บสาหัส-ชวดเอฟวันซีซั่น2011

Posted 07/02/2011 by siamsport

 

        ทีมฟอร์มูล่า วัน โลตัส เรโนลต์ สะเทือน โรเบิร์ต คูบิก้า ยอดนักซิ่งเลือดโปล ได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างลงแข่งขันแรลลี่ ที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยกระดูกมือขวาของเขาแตกละเอียด และมีแผลลึกต้องใช้เวลาผ่าตัดนานถึง 7 ชั่วโมง คาดใช้เวลาพักฟื้นไม่ต่ำกว่า 1 ปี

 
     อีกอร์ รอสเซลโล่ หัวหน้าศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด โรเบิร์ต คูบิก้า นักขับรถฟอร์มูล่า วัน ชาวโปแลนด์ของทีมโลตัส เรโนลต์ ออกมาเปิดเผยว่าเขาจะต้องใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บกระดูกมือขวาหักราว 1 ปี หลังจากประสบอุบัติระหว่างร่วมแข่งขันแรลลี่ รายการรอนเด้ ดิ อันดอร่า ในแคว้นลีกูเรีย ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
     นักซิ่งวัย 26 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายแห่ง ทำให้แพทย์ของโรงพยาบาลซานตา โคโรน่า ที่เขาถูกส่งตัวไปรักษาต้องแบ่งเป็น 2 ทีมเพื่อทำการรักษาอาการกระดูกขาขวาร้าว และกระดูกมือขวาของเขา หลังจากรถสโกด้า ฟาเบีย ที่ใช้แข่งขันของคูบิก้า หลุดจากถนนพุ่งชนกำแพงด้วยความเร็วสูง ห่างจากจุดสตาร์ทเพียง 4.6 กิโลเมตร แต่โค-ไดเวอร์ ยาคุบ แกร์เบอร์ ที่นั่งอยู่ในรถไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ
 
     "เป็นการผ่าตัดที่สำคัญ และมีความยากลำบากสูง" ดร.รอสเซลโล่ กล่าวผ่านแถลงการณ์ "แขนขวาของโรเบิร์ต คูบิก้า มีแผลฉีกขาด 2 แห่งที่ตัดเข้าถึงกระดูก และเส้นเอ็น เราทำอย่างดีที่สุดเพื่อต่อเส้นประสาทของแขนช่วงล่าง"
 
     "ในช่วงท้ายของการผ่าตัดมือของโรเบิร์ต มีการไหลเวียนของโลหิต และอุณหภูมิอุ่นขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี มันเป็นการรักษาที่ซับซ้อน และมีความเสี่ยงที่เขาจะสูญเสียมือข้างนี้ เราต้องจัดกระดูกใหม่,ต่อเส้นเลือด,เส้นประสาท และกล้ามเนื้อ"
 
     อย่างไรก็ตาม ดร.รอสเซลโล่ เผยว่าต้องดูอาการอีก 2-3 วันเพื่อประเมินว่า คูบิก้า จะต้องใช้เวลาพักรักษาตัวนานแค่ไหน และเขาเสียเลือดไปมากระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลาหลายนาทีกว่าจะนำตัวเขาออกมากจากซากรถ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ห่างเมืองเจนัว 60 กิโลเมตร
 
     ทางด้านเอริก บูลลิเย่ร์ เจ้าของทีมเรโนลต์ ออกมาเปิดเผยว่าเขาเตรียมจะเดินทางไปดูอาการของ คูบิก้า ในวันจันทร์นี้ พร้อมกับวิตาลี่ เปตรอฟ เพื่อนร่วมทีมชาวรัสเซีย "เราต้องการบอกเขาว่าเราพร้อมจะอดทนรอการกลับมาของเขา เรารู้สึกพอใจอย่างมากกับแนวทางการรักษาของแพทย์ที่ดูแลเขาในวันนี้ และเราอยากขอบคุณสต๊าฟฟ์ทุกคนของโรงพยาบาลซานตา โคโรน่า สำหรับการทำงานอย่างมืออาชีพ และเสียสละ"
 
     คูบิก้า ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักขับที่มีพรสวรรค์คนหนึ่งของศึกฟอร์มูล่า วัน ในเวลานี้ หลังจากเก็บ 136 คะแนนจบเป็นอันดับ 8 เมื่อฤดูกาลก่อน โดยเขาเคยคว้าแชมป์ 1 รายการในศึกแคนาเดี้ยน กรังปรีซ์ 2008 หลังจาก 1 ปีก่อนหน้านั้นในรายการนี้เขาประสบอุบัติเหตุขับรถพุ่งชนกำแพงสนามขณะขับด้วยความเร็ว 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
     สำหรับศึกฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาล 2011 รายการแรก กัล์ฟ แอร์ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองซัคเฮียร์ ประเทศบาห์เรน จะมีขึ้นในวันที่ 13 มีนาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กรีนเบย์เชือดสตีลเลอร์ส31-25ซิวซูเปอร์โบว์ลรอบ14ปี
    กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลหนแรกในรอบ 14 ปี หลังชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส คู่ชิงในปีนี้ไปก่อนแบบสุดมัน 31-25 โดย อารอน ร็อดเจอร์ส เจ้าของตำแหน่งเอ็มวีพี ควอเตอร์แบ๊กแพ็คเกอร์ส ขว้าง 3 ทัชดาวน์ ส่วน เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ของสตีลเลอร์ส เสีย 2 อินเตอร์เซ็ปต์ แต่ยังขว้างได้ 2 ทัชดาวน์
  • แฟน400คนเศร้า!อดเข้าชมศึกซูเปอร์โบว์ล
    แฟนอเมริกันฟุตบอลร่วม 400 คน อดเข้าชมศึกซูเปอร์โบว์ล ที่สนามคาวบอยส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่จ่ายค่าตั๋วไปถึง 27,000 บาทต่อใบ หลังจากเกิดความผิดพลาดในการติดตั้งที่นั่งสำรอง ทำให้เอ็นเอฟแอล ต้องคืนเงินให้แฟนๆ ผู้โชคร้ายเหล่านั้นเป็น 3 เท่าจากราคาที่ซื้อมา
  • โรเบรโด้เฉือนกิรัลโด้คว้าแชมป์โมบิสตาร์
    ทอมมี่ โรเบรโด้ นักหวดเลือดกระทิง ฟอร์มดี หลังเฉือน ซานติอาโก กิรัลโด้ แร็กเกตโคลอมเบีย 2-1 เซต คว้าแชมป์โมบิสตาร์ โอเพ่น ที่กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • อันเดอร์สันเฉือนเดฟวาร์มันซิวแชมป์เอสเอเทนนิส
    เควิน อันเดอร์สัน แร็กเกตแอฟริกาใต้ ทำผลงานโดนใจเพื่อนร่วมชาติ เมื่อปราบซ่า สมเดฟ เดฟวาร์มัน นักหวดแดนภารตะ 2-1 เซต คว้าแชมป์เอสเอ เทนนิส โอเพ่น 2011 ที่นครโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »