ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วัวชนกอดคอแอร์ฟอร์ซเจ๊า2-2,แข้งเทพพัง1-2

วัวชนกอดคอแอร์ฟอร์ซเจ๊า2-2,แข้งเทพพัง1-2

Posted 14/02/2011 by siamsport

 

        "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี โดนฉก3แต้มคาบ้านเมื่อ แลนดี้ กามาร่า ตัวแสบ ของ "ขุนศึก" สระบุรี เอฟซีมายิงตีเสมอในช่วงทดเจ็บ 2-2 ด้าน "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ประเดิมนัดแรกในบ้านไม่สวยพ่าย"กระต่ายป่า" แคช ทูเดย์ จันทบุรี 1-2 ขณะที่ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอกับน้องใหม่อย่าง ม.รังสิต เจ.ดับบลิว. เอฟซี ไปแบบสนุก2-2 ฟุตบอล ดิวิชั่น 1 นัดเปิดสนาม เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

       การแข่งขันฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 นัดเปิดสนาม เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา  มีผลการแข่งขันดังนี้

      

สงขลา เอฟซี 2 - 2 สระบุรี เอฟซี

 

       ฟุตบอล ศึกดิวิชั่น 1 เกมประเดิมสนามนัดแรกของฤดูกาล ที่ ส.ติณสูลานนท์ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 13 ก.พ. เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา เป็นการพบกับระหว่างเจ้าบ้าน "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี ที่สามารถจบซีซั่นที่แล้วด้วยผลงานคว้าอันดับ 4 ของตาราง พบกับ "ขุนศึก" สระบุรี เอฟซี ทีมที่ได้เลื่อนขึ้นชั้นสู่ ด.1 เป็นทีมสุดท้าย จากการเล่นเพลย์ออฟ เกมนี้ถือเป็นการได้วัดกึ๋นกันของสองกุนซือ อย่าง "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ และ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน อดีตนักเตะทีมชาติไทย ชุดดรีมทีม

        ด้าน วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชเจ้าถิ่น สงขลา เอฟซี จัดทัพชุดใหญ่ประกอบไปด้วย ประสิทธิ์ น่วมศาลา ประตู, อิทธิพล หนุดหละ, เซดู, ซัมเซ็ม หนิมา, กรกช วิริยะอุดมศิริ, ไชยรัตน์ หมัดศิริ (กัปตันทีม), มาเอดะ,ซานโต๊ส, โบม่า, ปรวัตร สิริวัฒนากร และ วรเวช จันทร์อุทัย

        ส่วนทางด้านทีมเยือน "ขุนศึก" สระบุรี เอฟซี ภายใต้การนำทัพของ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน จัดทัพชุดใหญ่เช่นกัน ประกอบไปด้วย จักรินทร์ บุญมี ประตู, สามารถ ปัญญา (กัปตันทีม), ยุทธพงษ์ ศรีละคร, ณรงค์ศักดิ์ สดใส, เอกภพ สนิทวงศ์, อัลฟ่า ซาม่า, อัสนี อ่องลออ, นิเวศน์ พิมรัตน์, แลนดี้ กามาร่า, เอ็นโยม่อน วาเลรี่ และ สมบูรณ์ ทรัพย์พานิช           
 
         ครึ่งแรกเปิดฉากขึ้นมา เป็นทางด้านเจ้าถิ่น สงขลา เอฟซี ทำเกมครองบอลได้เหนือกว่า แต่ไม่สามารถทำจังหวะทะลวงแนวรับของสระบุรี ได้เลย เกมดำเนินมาถึง น.11 สระบุรีมาได้ฟรีคิกทางมุมเขตโทษระยะ 22 หลา อัสนี อ่องลออ เปิดด้วยขวาเข้าไปหน้าประตูให้กับ แลนดี้ กามาร่า ขึ้นโขกโหนบอลพุ่งข้ามคานออกไป

        ถัดมาอีกเพียงสองนาที สงขลาได้โอกาสลุ้นประตูนำครั้งแรกบ้าง จากการกระชากบอลไปทางสุดเส้นหลังทางขวาของโบม่า ก่อนจะตวัดด้วยขวาเรียดเข้าไปให้ วรเวช จันทร์อุทัย ที่วิ่งเข้ามาชาร์จที่เสาแรก แต่โดน ยุทธพงษ์ ศรีละคร สกัดออกมาได้ก่อน

        โอกาสทองของสงขลา เจ้าบ้านมาได้อีกครั้งใน น.18 จากการแทงบอลจากกลางสนามของ ไชยรัตน์ หมัดศิริ มาให้กับโบม่า หลุดเข้าไปในกรอบโทษทางขวา ก่อนจะแปตามน้ำทันที แต่ทาง จักรินทร์ บุญมี นายทวารทีมเยือนเซฟด้วยขาออกหลังเป็นลูกเตะมุมทางขวา กรกช วิริยะอุดมศิริ รับหน้าที่เปิดเข้าไปทางเสาแรก วรเวช จันทร์อุทัย ขึ้นโขกเหินข้ามคานออกไป หลังจากนั้น ใบเหลืองแรกของเกมเป็นทาง สมบูรณ์ ทรัพย์พานิช เสียบใส่ เซดู เต็มๆ โดนใบเหลืองแรกใน น.20 ไป

        น.23 แฟนบอลเจ้าบ้านกว่า 4 พันคน ได้เฮดังๆ จนได้ เมื่อ สงขลา เอฟซี มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ซานโต๊ส พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบโทษทางซ้าย กำลังจะหาจังหวะส่องประตู แต่โดน อัลฟ่า ซาม่า พุ่งเข้ามาเสียบเต็มขาล้มลงไป ชัยฤกษ์ หามสม ผู้ตัดสินไม่ลังเล ให้เป็นลูกโทษทันที

        พร้อมกับให้ใบเหลือง อัลฟ่า อีกใบ และเป็นทางด้าน วรเวช จันทร์อุทัย รับหน้าที่สังหาร ซัดด้วยขวาเต็มข้อเข้าเสียบมุมตาข่ายทางขวาไป เจ้าบ้าน สงขลา เอฟซี ออกนำ สระบุรี เอฟซี ทีมเยือน 1-0

        น.30 สระบุรี เอฟซี ทีมเยือนทำเกมบุกหนักขึ้นไปจนเกือบได้ปประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะการทำชิ่งอย่างสวยงาม เริ่มจาก แลนดี้ กามาร่า กระดกบอลหน้าเส้นกรอบโทษต่อให้กับ อัสนี อ่องลออ ก่อนเจ้าตัวจะชิพบอลตัดหลังแนวรับของสงขลา ให้กับ เอ็นโยม่อน วาเลรี่ หลุดเข้าไปซัดเต็มเท้าขวาบอลพุ่งถากเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย

        เกมของทีมเยือนยังคงบุกกดดันได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถหาจังหวะจบกอร์ได้อย่างโจ่งแจ้ง ส่วนทาง สงขลา หลังได้ประตูขึ้นนำก็เน้นการจ่ายบอลที่แน่นอน หลังจากนั้นไม่มีโอกาสทำประตูกันเพิ่ม จบเกมในครึ่งแรก สงขลา เอฟซี นำ สระบุรี เอฟซี อยู่ 1-0      

        เริ่มเกมครึ่งหลัง สระบุรีเปลี่ยนเอา ศิโรดม สิงห์ทิพย์พันธุ์ กองหน้าตัวสำรองลงมาเสริมแนวรุกแทน หลังจากนั้นเกมรุกของทีมเยือนสระบุรี ก็เริ่มทำได้น่ากลัวขึ้น จนกระทั่ง น.55 ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 สำเร็จ จากจังหวะเปิดเตะมุมทางซ้ายโดย อัสนี อ่องลออ เปิดด้วยซ้ายเข้าไป และเป็นทาง สมบูรณ์ ทรัพย์พานิช ขึ้นสะบัดเต็มหัวบอลพุ่งเข้าตุงตาข่าย ประสิทธิ์ น่วมศาลา ประตูของเจ้าบ้านได้แต่ยืนมอง

        หลังโดนตีเสมอ สงขลาพยายามเปิดเกมรุกมากขึ้น โดยส่ง ปณัย คงประพันธ์ กองหน้าอีกตัวลงไปสร้างความปั่นป่วนในแดนหลังแทน อิทธิพล หนุดหละ ใน น.60 ก่อนที่อีก 6 นาที จะเปลี่ยนเอา อมร หมัดเลียด ลงเล่นแทน ไชยรัตน์ หมัดศิริ กองกลางตัวทำเกมที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยฟิตออกไป เกมทั้งสองทีมเริ่มเปิดมากขึ้น ต่างฝ่ายต่างชิงจังหวะกันในแดนกลาง แต่ก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

        น.75 เจ้าบ้าน สงขลาน่าจะได้ลูกโทษอีกครั้งหนึ่ง จากจังหวะที่ วรเวช จันทร์อุทัย ใช้ความเร็วกระชากบอลจากแดนกลางเข้ามาถึงหน้ากรอบโทษ ก่อนที่จะล็อกบอลหลอกกองหลังของสระบุรี หนึ่งจังหวะหลุดเข้าไปในกรอบโทษก่อนที่จะโดน ยุทธพงษ์ ศรีละคร ใช้ตัวกระแทกล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นจุโทษ ทำเอาแฟนบอลสงขลา พากันโห่ร้องกันอย่างกึกก้องทีเดียว

        จนกระทั่ง น.84 ความพยายามของเจ้าบ้าน สงขลาก็มาได้ประตูออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะเปิดเตะมุมทางซ้ายของ กรกช วิริยะอุดมศิริ วางบอลด้วยซ้ายให้กับ ปณัย คงประพันธ์ ศูนย์หน้าตัวรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลังขึ้นโขกเต็มหัวเสียบโคนเสาไปอย่างสวยงาม

        เกมทำท่าว่าเจ้าบ้านน่าจะเป็นฝ่ายเก็บสามแต้มในบ้านได้ จนกระทั่ง น.90 ก่อนทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือน สระบุรีก็มีลูกฮึดอีกครั้งมาตามตีเสมอได้จากการทำชิ่งกันของ ศรชัย คณะพล กองกลางตัวสำรอง จ่ายบอลทำชิ่งให้ แลนดี้ หลุดเข้าไปในกรอบโทษทางขวา ก่อนจะซัดตามน้ำด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเรียดผ่านมือ ประสิทธิ์ น่วมศาลา เข้าไปอย่างเฉียบขาด ก่อนจบเกมเสมอกันไปอย่างสนุก 2-2

        สำหรับโปรแกรมนัดหน้าทั้ง 2 ทีม "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กระต่ายป่า" แคชทูเดย์ จันทบุรี ส่วน "ขุนศึก" สระบุรี เอฟซี จะออกไปเยือน "พลังเพลิง" ปตท.ระยอง ในเวลา 18.00 น. ทั้งสองคู่

                 

       วาทะโค้ช
         วรวุธ ศรีมะฆะ : พอใจกับการเสมอสระบุรี ถือว่าเตรียมตัวมาดีทีเดียว มันเป็นเกมแรกทำให้นักเตะยังเกร็งๆ อยู่บ้าง เราน่าจะจบเกมได้ แต่มันเป็นเกมฟุตบอลอยู่แล้ว หากเราผ่อนเกมก็เหมือนรอโดนยิง แต่โดยรวมก็เป็นเกมที่สนุกมากเกมหนึ่ง เราได้เล่นในบ้านท่ามกลางกองเชียร์ที่เยอะ นัดหน้าเรายังได้เล่นในบ้านต่อ เชื่อว่าจะต้องทำได้ดีกว่าเกมนัดนี้แน่นอน ยังไงก็ขอให้กองเชียร์เข้ามาตามลุ้นกันอย่างเช่นนี้อีก
         ธชตวัน ศรีปาน : พอใจแล้วสำหรับเกมแรก เพราะเราตั้งใจจะมาแบ่งแต้มอยู่แล้ว ถือว่าทีมทำได้ตามเป้าที่หวังไว้ อีกอย่างหนึ่งเราไม่ได้ตั้งความหวังไว้สูง ถือเป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลวทีเดียว

  

       รายชื่อนักเตะและคะแนนความสามารถ
         สงขลา เอฟซี : ประสิทธิ์ น่วมศาลา 7, อิทธิพล หนุดหละ 7 (น.60 ปณัย คงประพันธ์ 7), เซดู , ซัมเซ็ม หนิมา 7, กรกช วิริยะอุดมศิริ 7.5, ไชยรัตน์ หมัดศิริ 7.5 (กัปตันทีม) (น.66 อมร หมัดเลียด 6.5), มาเอดะ7, ซานโต๊ส 7.5 (น.78 วิทวัส เอี่ยมรัมย์ 7), โบม่า 7, ปณัย คงประพันธ์ 7.5, วรเวช จันทร์อุทัย 8
         สระบุรี เอฟซี : จักรินทร์ บุญมี 7, สามารถ ปัญญา (กัปตันทีม) 7, ยุทธพงษ์ ศรีละคร 7, ณรงค์ศักดิ์ สดใส 7, เอกภพ สนิทวงศ์ 7, อัลฟ่า ซาม่า 7, อัสนี อ่องลออ 7.5 (น.86 ศรชัย คณะพล 7), นิเวศน์ พิมรัตน์ 7, แลนดี้ กามาร่า 7.5, เอ็นโยม่อน วาเลรี่ 7.5 และ สมบูรณ์ ทรัพย์พานิช 7 (น.82 มนัส ตัดสุนทร 7)

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : วรเวช จันทร์อุทัย ทีมสงขลา เอฟซี

 


        

แบงค็อก ยูไนเต็ด 1 - แคช ทูเดย์ จันทบุรี 2

 

       ที่สนาม ม.กรุงเทพ รังสิต เป็นพบกันระหว่าง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งเมืองหลวงที่เพิ่งหล่นชั้นจากศึกไทยลีกเมื่อปีที่ผ่านมา เกมนี้ได้ประเดิมสนามด้วยการเล่นในบ้านรับมือเจ้าบุญทุ่มรายใหม่อย่าง "กระต่ายป่า" แคช ทูเดย์ จันทบุรี ซึ่งนักเตะส่วนใหญ่ก็ยกชุดมาจากเอสซีจี สมุทรสงคราม แทบทั้งนั้น

        ด้านความพร้อมของฝั่ง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ก็ถือได้ว่าจัดทัพแบบเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น รุ่งโรจน์ สว่างศรี ที่ได้รับบทเป็นกัปตันทีม, อนนท์ บุญสุโข รวมถึงคู่แฝดพลังโสม จาง กิล ยอง และ จาง กิล ฮยอค ฯลฯ โดยเกมนี้ยังได้มีการเปิดตัวทีมสตาฟฟ์คนใหม่อย่าง วิรัช วังจันทร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทยเข้ามารับบทผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนใหม่อีกด้วย 

        ขณะที่ฝั่ง "กระต่ายป่า" แคช ทูเดย์ จันทบุรี ที่นำมาโดย "น้าฉวย" สมชาย ชวยบุญชุม ปประธานเทคนิค ก็ค่อนข้างที่จะพร้อมรับมือกับกามาเยือนทีมดังแห่งถิ่นเมืองหลวง โดยเฉพาะในตำแหน่งแนวรุกที่วันนี้จัดหนัก ด้วยการใช้ 3 ศูนย์หน้าอย่าง อีวาน เมนซ่าห์, จีระวัฒน์ แก้วโบราณ และ เลบี้ คาริซซี่ ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ก็เต็มไปด้วยผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง พัชรินทร์ สุขใส, พลวัฒน์ วังฆะฮาด และ อภินันท์ แก้วปีลา   

        เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกได้เพียงไม่ทันไร แคช ทูเดย์ก็หาจังหวะทักทายได้ก่อน น.4 จากการสับไกในกรอบเขตโทษของ คิม เจียงนวง แต่ลูกนี้ดันช้อนใต้ลูกส่งบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

        อีกครั้งกับโอกาสได้ลุ้นของแคช ทูเดย์ จากจังหวะทำชิ่งเร็วของ อีวาน เมนซ่าห์ บอลหลุดเดี่ยวไปถึง เลบี้ คาริซซี่ แต่จังหวะนี้  วีรพงศ์  แซ่หลี ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ยกธงล้ำหน้าไปก่อน

        เกมรุกของแคช ทูเดย์ ในช่วงต้นเกมยังดูดีกว่าเจ้าบ้านอย่างต่อเนื่อง น.13 อีวาน เมนซ่าห์ ไปบอลหลุดเดี่ยวขึ้นทางซ้าย ก่อนจะลากจี้เข้าในพร้อมกับกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่หน้าปากประตู แต่สุดท้ายแล้วก็ยังเลยเพื่อนไปหมด 

        จนกระทั่งเกมเข้าสู่ น.18 "กระต่ายป่า" แคช ทูเดย์ จันทบุรี ก็มาได้ประตูออกนำจนได้ จากความขยันของ อีวาน เมนซ่าห์ ที่ใช้ความเร็วโฉบไปตัดบอลได้ก่อนที่จะถึงมือ อดิศักดิ์ ดวงศรี บริเวณสุดเส้นหลังด้านซ้าย ก่อนที่หัวหอกผิวหมึกจะอาศัยทักษะพลิกหลบนายด่านเจ้าถิ่นหนึ่งจังหวะ แล้วซัดมุมแคบเข้าไป ช่วยให้แคช ทูเดย์ ออกนำ 1-0

        น.29 เกมเริ่มหนักขึ้น เมื่อ อนนท์ บุญสุโข เจตนาไปตัดเกมใส่ อีวาน เมนซ่าห์ บริเวณกลางสนาม ทวีป อินทร์แก้ว ผู้ตัดสินเจ้าของรางวัลฟุตบอลสยาม โกลเดนบอล 2010 ไม่รอช้าพร้อมควักใบเหลืองเป็นของกำนัลให้อนนท์ทันที ก่อนที่นักเตะทั้งสองทีมเกือบจะกรูเข้าหากัน แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้

        น.35 แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้โอกาสจังๆ ที่น่าจะทวงประตูตีเจ๊า จากลูกฟรีคิกนอกกรอบระยะ 25 หลา โรมาน กาสมี่ รับอาสาปั่น แต่จังหวะนี้ อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ นายด่านแคช ทูเดย์ ก็ยังบินปัดออกหลังเอาไว้ได้ และทำให้สกอร์ในช่วง 45 นาทีแรก แคช ทูเดย์ จันทบุรี ยังบุกมานำ 1-0

        กลับมาลุยต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังได้เพียงไม่ทันไร แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็มาตามตีเสมอได้อย่างรวด เร็ว น.49 จากการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายของ จาง จิล-ฮยอง ก่อนที่จะผ่านเข้ากลางมาที่จุดนัดพบ และเป็น โธมัส คอซ่าร์ ที่เข้าชาร์จด้วยลูกไคว้ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปชนิดสะใจกองเชียร์เจ้าถิ่น พร้อมกับ ขยับสกอร์มาเป็น 1-1
 
         หลังจากนั้นเกมก็ดูจะเดือดขึ้นอีกเป็นคำรบเพราะนักเตะทั้งสองทีมต่างฝ่ายต่างก็ไม่ยอมกันง่ายๆ  จนทำให้หลายๆ ครั้งทั้งหวะที่เข้าปะทะ ทวีป อินทร์แก้ว ผู้ตัดสินต้องควักใบเหลือง เพื่อเป็นการ สงบสติอารมณ์ของผู้เล่น

        น.51 แคช ทูเดย์ฯ เปลี่ยนผู้เล่นรายแรกด้วยการส่ง ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร ลงไปเล่นแทน จิรวัฒน์ แก้วโบราณ

        จังหวะเซตพีตของเจ้าถิ่นเริ่มที่จะสร้างความหวาดเสียวให้กับแฟนคลับได้เป็นระยะ น.65 ประดิษฐ์  สว่างศรี เปิดฟรีคิกจากกลางสนามไปที่เสาสอง และเป็น โธมัส คอซ่าร์ ที่ขึ้นโขกแต่ก็ยังเบาเกินไป ในจังหวะนี้
 
         น.71 เกมต้องหยุดชะงักลงชั่วขณะเมื่อ โธมัส คอซ่าร์ หัวหอก แบงค็อกฯ โดนแนวรับ แคช ทูเดย์ฯ  อัดนอกเกมจนล้มลง สร้างความไม่พอใจให้กับซุ้มม้านั่งสำรองของเจ้าถิ่น จนต้องลุกฮือมาที่ขอบ สนามเพื่อทวงถามความยุติธรรมกับผู้ตัดสิน แต่ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์บานปลายไปมากกว่านี้

        น.84 แคช ทูเดย์ฯ มาได้ประตูออกนำอีกครั้งจากลูกเตะมุม และจังหวะสุดท้ายเป็น อภินันท์ แก้วปีลา แบ็กจอมแกร่งที่เติมขึ้นสูงก่อนจะโขกจังหวะสุดท้ายเข้าไปช่วยให้ แคช ทูเดย์ จันทบุรี หนีอีกครั้งเป็น 2-1

        ซึ่งจากจังหวะนี้ก็ทำเอา "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ของทางฝั่ง แบงค็อก ยูไนเต็ด  ไม่พอใจผู้เล่นสำรองของ แคช ทูเดย์ฯ ที่เล่นนอกเกมใส่นักเตะแบงค็อกฯ หลายต่อหลายครั้ง จนถึง ขั้นต้องไปเอาเรื่องกับผู้เล่นจอมซ่าของทีมเยือนถึงซุ้มม้านั่งสำรอง เจ้าหน้าที่สนามก็ยังควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ เวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนทำอะไรกันเพิ่ม จบเกม แคช ทูเดย์ จันทบุรี บุกไปเอา ชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่นเมืองหลวง 2-1 ประเดิมเก็บ 3 แต้มในศึก ด.1 เอาไว้ได้อย่างที่หวัง  
 
         วาทะโค้ช
         ประพล พงษ์พานิ - กุนซือ แบงค็อก ยูไนเต็ด  เรื่องรูปเกมผมไม่ห่วงหรอกครับ แต่ที่อยากจะบอก กับจันทบุรี ก็คือต่อไปนี้ก็เอานักเลงมาเล่นบอลให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย
         ครองพล ดาวเรือง - กุนซือ แคช ทูเดย์ จันทบุรี  ต้องขอโทษทางฝั่งบอร์ดบริหารของ แบงค็อก ยูไน เต็ด ด้วยกับการประพฤติตัวของลูกทีมที่แย่ เราจะต้องมีการนำเรื่องนี้ไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ และวางมาตรการกับลูกทีมเพื่อไม่ให้กระทำสิ่งแบบนี้ในเกมต่อๆ ไป
 

        รายชื่อนักเตะและคะแนนความสามารถ
         แบงค็อก ยูไนเต็ด - อดิศักดิ์ ดวงศรี 7, พลวัฒน์ ปิ่นกอง 7, ประดิษฐ์ สว่างศรี 7 (แทน น.90 นรวิชญ์  ไก่แก้ว -), ดาวิด ปิแอร์ 7, รุ่งโรจน์ สว่างศรี 7, อนนท์ บุญสุโข 7, จาง จิล-ฮยอง 7, วิทยา หมัดหลำ 7, โรมาน กาสมี่ 7, โธมัส คอซ่าร์ 7.5 (แทน น.79 ฉัตรชัย คุ้มพญา -) 
         แคช ทูเดย์ จันทบุรี - อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ 8, อภินันท์ แก้วปีลา 8.5, พลวัฒน์ วังฆะฮาด 8, ชุมพล บัว งาม 8, เอกศักดิ์ บัวเบา 8, พัชรินทร์ สุขใส 8, คิม เจียง นวง 7.5 (แทน น.58 อรรถนพ ชัยแป้น 7), ไตรภพ ชูชื่นกลิ่น 8, อีวาน เมนซ่าร์ 8, จิรวัฒน์ แก้วโบราณ 7 (แทน น.51 ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร 7), เลบี้ คาริซซี่ 7.5 (แทน น.81 สิทธิพันธ์ ชุมช่วย -)

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ -  อภินันท์ แก้วปีลา แนวรับแคช ทูเดย์ฯ ผู้ซัดประตูชัย 

 
      

แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 2 - ม.รังสิต เจ.ดับบลิว. เอฟซี 2

 

       ที่สนามกีฬา ธูปะเตมีย์ เป็นการประเดิมสนามนัดแรกศึก ดิวิชั่น 1 ระหว่าง "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด กับ "เจ้าเวหา" ม.รังสิต เจ.ดับบลิว. เอฟซี อีกหนึ่งทีมน้องใหม่ในซีซั่นนี้ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาทั้งคู่ไม่เคยพบกันมาก่อน

        สำหรับการประเดิมสนามเกมนี้ถือเป็นการเข้ามารับงานคุมทีมแบบเต็มตัวเป็นเครื่องแรกของกุนซือใหญ่ทั้งสองทีมโดย "โค้ชโอ้" วิชิต เสชนะ กุนซือแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ดนั้นเข้ามาในช่วงเพลย์ออฟท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ "โค้ชตุ้ย" กวิน คเชนทร์เดชา ก็เข้ามารับตำแหน่งหมาดๆ หลังจากเปิดตัวทีม ในช่วงที่ผ่านมา

        เกมนี้ทั้งสองทีมต่างส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามด้วยกันทั้งคู่โดยทางฝั่งแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด นำทัพมาโดย ยุทธนา จงนอก กัปตันทีม, ปริญญา แสนคำหมื่น, มณฑล พลนอก และ คูอัซซี่ เฮอร์มันน์ ส่วนทางด้านม.รังสิต เจ.ดับบลิว. เอฟซี มงคล นกกาศักดิ์, ณรงศักดิ์ มงคลหิรัญ, สมหมาย ไทรน้อย ลงสนามเป็นแกนหลักของทีมในเกมนี้

        เปิดฉากเกมขึ้นมาเป็นทีมเยือนที่เป็นฝ่ายครองเกมรุกได้ดีกว่าและมีโอกาสทักทายก่อนในน.9 เมื่อ ณรงศักดิ์ มงคลหิรัญ กระชากบอลจากบริเวณกลางสนามเข้าไปบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะไหลให้ มงคล นกกาศักดิ์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วแปด้วยขวาหลุดออกหลังประตูไป จากนั้นในน.15 โอกาสเป็นของทีมแอร์ฟอร์ซบ้างเมื่อทีมได้ฟรีคิกบริเวณกลางสนาม ยุทธนา จงนอก เปิดบอลยาวเข้าในเขตโทษให้ คูอัซซี่ เฮอร์มันน์ แปบอลหลุดออกหลังประตูไป

        แต่แล้วในน.24 หลังจากที่ทั้งคู่เปิดเกมรุกเข้าแลกกันอย่างสนุกกลับเป็นทางฝั่งม.รังสิต เจ.ดับบลิว. เอฟซี ที่เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำเจ้าบ้านไปก่อนจากจังหวะที่ รัชนาท บำรุงชาติ ไหลบอลให้ มงคล นกกาศักดิ์ กัปตันทีมหลุดเข้าไปในเขตโทษด้านขวาก่อนจะแปบอลสวนทาง ดีวาล่า กอร์ริค เข้าไปให้ทีมนำไปก่อน 1-0

        จากนั้นในน.28 หลังจากโดนพังประตูขึ้นนำไปก่อน แอร์ฟอร์ซพยายามเปิดเกมบุกหวังจะพังประตูตีเสมอให้ได้โดยเร็วและเกือบจะทำสำเร็จเมื่อ อเล็กซานเดอร์ อัคกาเย่ ไหลบอลจากกลางสนาให้ คูซซี่ เฮอร์มันม์ หลุดขึ้นไปทางด้านซ้ายก่อนที่ดาวเตะผิวสีรายนี้จะแปรบอลออกหลังไปอย่างย่าเสียดาย

        ช่วงท้ายเกมในครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุกสะใจแฟนๆ ที่ตามเข้ามาเชียร์กันจนแน่นสนาม น.34 แอร์ฟอร์ซได้ลุ้นจากมุมธงฝั่งขวา โชติชนิต ชินสี เปิดบอลยาวเข้าไปในในเขตโทษบอลชุลมุนอยู่หน้าปากประตูก่อนจะหลุดเข้ามาทาง คูอัซซี่ เฮอร์มันน์ ที่ซ้ำบอลไปติดเซฟแนวรับกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

        ช่วงที่เหลือ แอร์ฟอร์ซพยายามเปิดเกมรุกอย่างหนักหวังพังประตูตีเสมอให้ได้ แต่แนวรับของม.รังสิตฯ ยังยืนคุมแดนหลังได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้เกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ทีมยังคงนำอยู่ 1-0

        กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลังเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่แก้เกมมาได้ดีกว่าและใน น.46 แอร์ฟอร์ซฯ มีโอกาสลุ้นพังประตูจากฟรีคิก เมื่อ มณฑล พลนอก ซัดฟรีคิกติดกำแพงออกไปอย่างน่าเสียดาย น.48 โชติชนิต มีโอกาสได้ส่องไกลบริเวนหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลก็กระดอนออกหลังไป น.52 แอร์ฟอร์ซฯ ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ทีมได้ฟรีคิกบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย ยุทธนา ซัดบอลด้วยขวาบอลกระดอนมาเข้าทาง มีเดช ตามซ้ำเข้าไปให้แอร์ฟอร์ซฯ ตีเสมอเป็น 1-1

        น.59 ทีมเยือน ม.รังสิตฯ มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ทีมได้ฟรีคิก อิทธิพล เปิดบอลจากสนามเข้าไปในเขตโทษ บอลคลุกคลิกไปเข้าทาง มงคล ก่อนจะจ่ายบอลให้ ณรงค์ศักดิ์ยิงเข้าไปให้ทีมนำเป็น 2-1

        และในน.64กองเชียร์ เจ้าบ้านได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ อเล็กซานเดอร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะซัดบอลกระดอนไปเข้าทางปืน "ศักดิ์ ดาบสอง" อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย ที่สวมบทซูเปอร์ซับตามมากระหน่ำเต็มข้อเข้าไปให้ทีมตามมาตีเสมอได้สำเร็จเป็น 2-2

        ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้านเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนักหน่วงหวังจะพังประตูชัยให้ได้ แต่กลับเป็นทางด้าน ม.รังสิตฯ ที่มีโอกาสลุ้นเมื่อ มงคลจ่ายให้ วรายุทธในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่เจ้าตัวกลับซัดบอลข้ามคานออกหลังไป น.75 คาอูซี่ เฮอร์มัน เกือบมาพังประตูชัยให้กับทีม

        เมื่อเจ้าตัวหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะซัดบอลไปติดเซฟ นายทวารออกหลังประตูไป น.82 อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย จ่ายบอลให้ ยุทธนา จงนอก ได้กระหน่ำเต็มข้อบริเวณริมเส้นฝั่งขวาแต่ ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังไวพอจะคว้าเอาไว้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองฝ่ายไม่สามารถจะพังประตูกันเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งหลังทำให้ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด เสมอ ม.รังสิต เจ.ดับบลิว. เอฟซี ด้วยสกอร์ 2-2

        วาทะโค้ช
         วิชิต เสชนะ กุนซือ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด - เผยว่า ถือเป็นเกมที่ดีอีกหนึ่งเกมแม้ว่าเราจะพลาดเก็บชัยชนะแต่ผู้เล่นหลายคนก็โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และตนเชื่อว่าทีมจะดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน
         กวิน คเชนทร์เดชา กุนซือ ม.รังสิต เจ.ดับบลิว. เอฟซี - เผยว่า น่าเสียดายที่เรโอกาสพลาดเก็บชัยชนะในเกมนี้เพราะเรามีโอกาสอยู่เหมือนกัน แต่ผลเสมอในนัดประเดิมสนามที่ว่าน่าพอใจ

 

       รายชื่อนักเตะและคะแนนความสามารถ
         แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด : เดวาล่า กอคริค, ทวีทรัพย์ ศรีเหลา, ปริญญา แสนคำหมื่น, อภินันท์ สวนทอง, โชติชนิต ชินสี, อเล็กซานเดอร์ อกัวเย่, ยุทธนา จงนอก, มณฑล พลนอก(กฤษณะ ต่ายวัลย์), คาอูซี่ เฮอร์มัน, รพีพัชร นาคเพ็ชร(อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย), มีเดช สรายุทธพิสัย
         ม.รังสิต เจ.ดับบลิว.เอฟซี: สมหมาย ไทยน้อย, เจมส์ บัวเต็ง, จีระศักดิ์ ทิจันทร์, ศุภชัย มัยวงศ์, รัชนาท บำรุงชาติ, ณรงศักดิ์ มงคลหิรัญ (วรายุทธ กล่อมนาค), อิทธิพล จันแบ่งเงิน, ลิสลี่ อบัวร์, มงคล นกกาศักดิ์, เอกภพ คลาพิมาย(ศรัณย์ ชูวสวัส), ธวัขชัย บุตรดี

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์  อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย ทีม แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สารคามอุ่นพ่ายทีเร็กซ์,สกลนครเจ๊า1-1
    "เดอะแคพ"มหาสารคาม ยูไนเต็ด ทีม ด.2 โซนอีสานอุ่นเครื่องแพ้ ขอนแก่น เอฟซี ทีมจากไทยลีก1-2 ด้าน "สิงห์ภูพาน" สกลนคร เอฟซี เปิดบ้านอุ่นเจ๊า นครพนม เอฟซี 1-1
  • ทีทีเอ็มรับน้องสุดสะเด่าอัดกว่างโซ้งเละ3-1
    ดาร์บี้แมตช์ภาคเหนือ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร รับน้องใหม่สุดไฉไล ไล่ถล่ม "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด กระเจิง 3-1 แถม ยอน จีซอง กองหน้าพลังโสม ของทีทีเอ็ม ยังระเบิดแฮตทริกแรกของฤดูกาลอีกด้วย ศึกลูกหนัง สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา
  • ลูกพญานาค อุ่นเฉือน ปลาไหลไฟฟ้าหวิว 3-2
    ลูกพญานาค หนองคาย เอฟที ทีมแกร่งด.2 โซนอีกสาน เปิดบ้านอุ่นแข้งเชือด ปลาไหลไฟฟ้า หนองบัวลำภู เอฟซี ไปแบบหืดจับ 3-2 ด้าน ศุภกิจ สุวรรณโชติ กุนซือใหญ่ หนองคาย เผยพอใจกับรูปเกมแต่ต้องปรับเกมรับก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิด
  • ไทยลีกวันอาทิตย์สิงห์เหนือจัดเค-ป๊อปมาเต็มวง เชียงรายขอมีแต้มกลับรัง
    ทีทีเอ็ม พิจิตร เล่นในบ้านขอประเดิมด้วยการซิวสามแจ้มแรกในนัดประเดิมไทยลีก พร้อมขนแข้งเกาหลีลงเล่นแบบเต็มสตรีม ฟากเชียงราย ยูไน เต็ด ฟุ้งศึกษาการเล่นเจ้าบ้านอย่างดี กู่ก้องอยางน้อยต้องมีหนึ่งคะแนน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »