ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มาเลย์ประท้วงอิเหนาส่งสำรองชิงชัยซีเกมส์

มาเลย์ประท้วงอิเหนาส่งสำรองชิงชัยซีเกมส์

Posted 02/03/2011 by siamsport

 

         สภากีฬาแห่งชาติมาเลเซีย (เอ็นเอสซี) เตรียมส่งนักกีฬาชุดสำรองลงชิงชัยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-25 พ.ย.นี้ เพื่อแสดงการประท้วงชาติเจ้าภาพที่ตัดกีฬาสากลหลายชนิดออกจากทัวร์นาเมนต์ แถมยังบรรจุชนิดกีฬาที่ยังไม่ค่อยแพร่หลายเข้ามาแทนที่อีกต่างหาก


       สภากีฬาแห่งชาติมาเลเซีย (เอ็นเอสซี) ตัดสินใจที่จะส่งทีมนักกีฬาสำรอง ไปลงแข่งในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเป็นการประท้วงมติของเจ้าภาพที่ตัดการแข่งขันกีฬาหลายชนิดออกไป ขณะที่ สิงคโปร์ และ ลาว ก็เป็นอีก 2 ชาติสมาชิกที่ไม่พอใจฝ่ายจัดการแข่งขันในเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน


        โซลค์เปลส เอ็มบง ผู้อำนวยการทั่วไปของ เอ็นเอสซี เผยกับสำนักข่าว "เบอร์นาม่า" ในบ้านเกิด ว่า "ทำไมเราจะต้องมาเสียเวลาและเงินในการส่งนักกีฬาชั้นนำหากมันจะมีผลตอบแทนกลับมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น มันเป็นเรื่องที่ดีกว่าสำหรับเราในการส่งนักกีฬาชุดสำรองเพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดยืนของเรา"


        ยิงปืน และ เรือใบ เป็นกีฬาที่ถูกถอดออกจากทัวร์นาเมนต์ชิงเจ้าอาเซียน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 11-25 พ.ย.นี้ และจะมีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 44 ชนิดกีฬาด้วยกัน โดยเจ้าภาพ ได้ตัดสินใจบรรจุกีฬาชนิดใหม่เข้าไปแทนที่ ซึ่งประกอบด้วย บริดจ์, โรลเลอร์สเก็ต, ปีนหน้าผาจำลอง รวมถึงกีฬาท้องถิ่นจากเวียดนามอย่าง โววินัม ด้วย


        ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เริ่มต้นจัดชิงชัยกันครั้งแรกที่กรุงเทพ ในปี 1959 โดยปัจจุบันมีสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 11 ชาติ ด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • NBA เทรดอย่างครึกโครม เมโล่แมนย้ายซบนิกส์สมใจ, ดี-วิลล์ไปเน็ตส์
    เมื่อราวตีสามเช้าวันศุกร์เวลาประเทศไทยที่ผ่านมา NBA เกิดการเปลี่ยนแปลงระลอกใหญ่ทีเดียว เพราะผู้เล่นดังๆ หลายคนต้องโดนเทรดย้ายสังกัดนำมาโดย คาร์เมโล่ แอนโธนี่ ต่อด้วย เดอรอน วิลเลี่ยมส์
  • เสือเตี้ยซุ่มเงียบไม่โผล่ออกจากโรงแรม
    "เสือเตี้ย" มาราโดน่า ทำเซ็งไม่โผล่ออกจากถ้ำนอนกกเวโรนิก้าอยู่ในห้องพักภายในโรงแรมหรู เล่นเอาปาปารัซซี่หลายฉบับผิดหวังกันไปตามๆ กัน คาดแฟนสาวติดใจสปา หลังจากก่อนหน้านี้เข้าขัดตัวและนวดตัวในสปาของโรมแรมมาสองวันติด เชื่ออดีตนักเตะอาร์เจนไตน์ระวังตัวแจ หลังรู้ตัวว่ามีปาปารัซซี่แอบถ่ายขณะที่ตนเองและแฟนสาวออกไปท่องเที่ยวภายในตัวเมืองพัทยา
  • คายเมอร์ขึ้นมือ1/โปรช้างร่วง75
    มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กจากเมืองเบียร์ ทำคะแนนแซง ลี เวสต์วู้ด โปรผู้ดี ขึ้นไปครองบัลลังก์มือ 1 โลกอย่างเป็นทางการ หลังได้รองแชมป์ แอ็คเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ ขณะที่ ลุค โดนัลด์ เจ้าของแชมป์ ขึ้นเบอร์ 3 ส่วน ไทเกอร์ วู้ดส์ ร่วงไปอยู่ที่ 5 ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หล่นจาก 72 ไปอยู่ที่ 75
  • มะกันยวบ!เคอร์เรย์ไหล่เดี้ยงถอนเดวิสคัพ
    ทีม เดวิส คัพ สหรัฐฯ ถึงกับยวบ เมื่อนักหวดฝีมือดีอย่าง แซม เคอร์เรย์ ขอถอนตัวเป็นที่เรียบร้อย เพราะเจ็บไหล่ จอห์น อิสเนอร์ หนุ่มร่างยักษ์ รับส้มเต็มๆ ถูกเรียกตัวมาลงแข่งแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »