ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กรี๊ด!แคร์โรลล์ค่าตัวแค่1ล้านปอนด์ซีซั่นก่อน

กรี๊ด!แคร์โรลล์ค่าตัวแค่1ล้านปอนด์ซีซั่นก่อน

Posted 05/03/2011 by siamsport

  

 

    แฟน "หงส์แดง" มีกรี๊ด! แฉ แอนดี้ แคร์โรลล์ หัวหอกค่าตัวมหึมามหาศาลของสโมสร 35 ล้านปอนด์ ที่แท้เมื่อตอนออกสตาร์ตฤดูกาลที่แล้ว "สาลิกาดง" ปักป้ายเอาไว้แค่ล้านเดียวเท่านั้นเอง เหตุยังไม่ได้แผลงฤทธิ์อะไรออกมาเลย ก่อนชะตาชีวิตพลิกผันกลายเป็น "ฮีโร่" พาทีมเลื่อนชั้น แถมยิงระเบิดเถิดเทิงในเวที พรีเมียร์ลีก จนกระทั่งขึ้นแท่นดาวยิงดาวโรจน์ในที่สุด

     แอนดี้  แคร์โรลล์ กองหน้าค่าตัวแพง 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,680 ล้านบาท) เป็นสถิติสโมสร ลิเวอร์พูลที่แท้มีค่าตัวแค่ 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 48 ล้านบาท) แต่เพียงเท่านั้น จากการปักป้ายให้ราคาของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเดิม อย่างเป็นทางการ เมื่อตอนเริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว ในช่วงที่ "สาลิกาดง" ตกชั้นลงไปเล่นในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ตามรายงานข่าวจาก "เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ดังเมืองผู้ดี เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา

      "เดอะ ซัน" ระบุว่า "เดอะ แม็กพายส์" ไม่เชื่อด้วยซ้ำไปว่า สโมสรของตนจะเก็บรักษาหัวหอกทีมชาติอังกฤษรายนี้เอาไว้ช่วยล่าตาข่ายพาทีม เลื่อนชั้นกลับสู่เวที พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2009-10 โดยจัดเจ้าตัวเอาไว้ในหมวด "รอดูสถานการณ์" ตามเนื้อหาในเอกสารแผนงานธุรกิจที่ ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของทีม ตระเตรียมเอาไว้ เพื่อรอโอกาสขายกิจการให้กับนายทุนผู้สนใจมารับช่วงต่อไป ซึ่งมีรายละเอียดตอนหนึ่งเอ่ยถึง 21 นักเตะทีมชุดใหญ่ว่า แต่ละคนมีราคาค่าตัวเท่าไหร่ และอยู่ในสถานะใด อาทิ "รั้งตัวเอาไว้", "ขายทิ้ง" และ "รอดูสถานการณ์"

      ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แคร์โรลล์ กลับกลายเป็นกำลังสำคัญพาทีมผู้ดีอีสานกลับมาสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ ในฐานะแชมป์แชมเปี้ยนชิพ เมื่อซัลโวคนเดียว 17 ประตู จาก 39 นัด ทั้งๆ ที่อนาคตของตัวเอง ณ เวลานั้น ปราศจากความแน่นอนแท้ๆ แถมเมื่อเลื่อนชั้นขึ้นมาแล้ว ก็ยังเหมาส่อง 11 ตุง จาก 19 เกม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และติดธง "สิงโตคำราม" ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกอีกต่างหาก จนกระทั่งโบยบินมายังถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวมหาศาลในที่สุด

      แหล่งข่าววงใน นิวคาสเซิ่ล กล่าวว่า "มีการสำรวจความเห็นไปทั่วสโมสรเกี่ยวกับว่า นักเตะคนไหนควรจะมีค่าตัวเท่าไหร่ และตอนนั้นไม่ว่าใครก็รู้สึกว่า แอนดี้ ยังคงจะต้องพิสูจน์ตัวเอง เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ยังไม่อาจลงหลักปักฐานในทีมตัวจริงได้เลยด้วยซ้ำไป และเขาก็มีประสบการณ์จำกัดจำเขี่ยในระดับ พรีเมียร์ลีก อีกด้วย มันเป็นกรณีของการที่จะต้องรอดูกันต่อไปว่า เขาจะเปิดฉากฤดูกาลที่แล้วยังไง แอนดี้ ทำได้ดีจริงๆ และเริ่มยิงได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ถ้ามีทีมไหนก้าวเข้ามาพร้อมกับข้อเสนอเป็นเงิน 1 ล้านปอนด์ในช่วงฤดูร้อนปีนั้นล่ะก็ พวกคุณก็คงจะต้องรู้สึกเสียดายแทนสโมสรแน่ๆ"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คีแกนชมดัลกลิชรู้จักหงส์ลึกซึ้งเหมือนแชงคลี่ย์
    เควิน คีแกน อดีตนายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กล่าวชม เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือเลือดสกอตต์ รู้จัก ลิเวอร์พูล ได้ลึกซึ้ง เช่นเดียวกับ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ มหาบุรุษผู้นำ "หงส์แดง" ผงาดฟ้า เชื่อ "คิงเคนนี่" จะนำทีมฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อกลับคืนสู่ยุคเรืองอำนาจ
  • อินซ์ชี้ความแค้นแฟนหงส์-ผีทำศึกแดงเดือดสนุก
    พอล อินซ์ กุนซือ น็อตต์ส เคาน์ตี้ อดีตผู้เล่นของทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เชื่อเหตุที่ "เกมแดงเดือด" เป็นนัดที่สุดพิเศษมาเป็นเวลานาน เนื่องมาจากสถิติของทั้ง 2 ทีมที่คู่คี่สูสีเบียดกันมาตลอด ส่งผลให้มีแรงกระตุ้นจากแฟนๆ มากกว่าปกติที่อยากให้ทีมรักเป็นฝ่ายชนะให้ได้ในทุกครั้งที่โคจรมาพบกัน
  • คิงเคนนี่เชื่อ!แดงเดือดหงส์ฟัดผีทีมดีกว่าหนก่อน
    "คิงเคนนี่" เคนนี่ ดัลกลิช มั่นใจ ลิเวอร์พูล ฟัด แมนฯ ยูฯ วันอาทิตย์นี้ ต้องดีกว่าตอนพ่ายเกม เอฟเอ คัพ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมแน่นอน แจงเที่ยวนี้มีเวลาเตรียมความพร้อมให้กับทีมมากกว่าตอนนั้นเยอะ ชี้เกม "แดงเดือด" เป็นอะไรที่สุดยอดเสมอ แถมยังเป็นแมตช์ที่ใครๆ ต่างก็ตั้งตารอคอยอีกด้วย
  • ค็อปว่าไง!หงส์เล็งร็อบโบ้ตัวแทนเรน่า
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มาแปลกเล็งดึงพอล โรบินสัน นายด่านร่างท้วมของแบล็คเบิร์นมาเฝ้าเสาหาก โฆเซ่ เรน่า จอมหนึบสแปนิชตัดสินใจแยกทางกันในช่วงซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »