ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ด่วน!บาสไทยโดนฟีบ้าแบนห้ามแข่งทุกระดับ

ด่วน!บาสไทยโดนฟีบ้าแบนห้ามแข่งทุกระดับ

Posted 15/03/2011 by siamsport

 

          ด่วน! สหพันธ์ยัดห่วงนานาชาติ (ฟีบ้า) สั่งแขวน การเข้าร่วมกิจกรรมของสมาคมบาสฯ ไทย ที่มีการอ้างสิทธิ์การทำหน้าที่ของ 2 กลุ่ม ทั้ง นายสุเทพ เบ็ญจโภคี อดีตนายกคนเก่า และ สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกใหม่ที่ กกท. และโอลิมปิคไทย รับรอง ระบุเมื่อมีการฟ้องร้องมายังฟีบ้า และเรื่องฟ้องในเมืองไทยก็ยังมีอยู่ ต้องรอให้กระบวนการทางศาลเสร็จสิ้น ชี้ให้ใครได้เป็นผู้บริหาร จึงมาว่ากันใหม่ ส่งผลให้บาสไทย อดเข้าร่วมแข่งขันทุกระดับที่ฟีบ้ายุ่งเกี่ยว


       จากการเปิดเผยของ นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการจัดเลือกตั้ง โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อย่างเปิดกว้าง มีสมาชิกกว่า 260 แห่งทั่วประเทศ เลือกให้ตนเองได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมคนใหม่อย่างเอกฉันท์ เมื่อ 15 ม.ค. 54
 
       หลังจากนั้นได้ไปยื่นจดทะเบียนสมาคมตามประมวลกฎหมายแพ่ง และพาณิชย์ ต่อนายทะเบียนคือกรมการปกครองเสร็จสิ้น เมื่อ 9 มี.ค. และรับการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เมื่อ 10 มี.ค. เป็นที่เรียบร้อย
 
       สำหรับในส่วนการรับรองจากต่างประเทศนั้น นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของฟีบ้าเอเชีย นั้นไม่มีปัญหา เพราะ โย โจ ฮ็อก เลขาฯ สหพันธ์ชาวมาเลเซีย ได้มีการประสานงานกันอยู่ตลอด และบอกมาว่า ถ้าตนเองได้รับการรับรองจากคณะกรรมการอลป.ไทย ก็ไม่น่าจะมีปัญหา
 
       ส่วนการที่ผู้บริหารชุดเก่าส่งหนังสือร้องเรียนไปยังสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบ้า) นั้น ก็จะเดินเรื่องเพื่อให้ฟีบ้าโลกรับรองไม่ยาก โดยบอร์ดบริหารฟีบ้า มีการประชุมกันที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 54
  
       ข่าวล่าสุด นายสุรศักดิ์เผยว่า ได้รับการแจ้งจาก โย โจ ฮ็อก ว่า ที่ประชุมฟีบ้า มีการถกกันอย่างกว้างขวาง ก่อนที่ แพททริก เบามันน์ เลขาธิการฟีบ้า จะสรุปว่า ขณะนี้สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย มีการอ้างสิทธิ์ของ 2 กลุ่ม โดยคณะกรรมการชุดเก่า ทำจดหมายฟ้องร้องมาด้วย ขณะที่ฝ่ายของตนเองมีเพียงหนังสือรับรองของโอลิมปิคไทยเพียงฉบับเดียว ที่ยืนยันความถูกต้อง แต่ยังไม่ได้ชี้แจงประเด็นข้อสงสัยต่างๆ
 
       จึงมีมติให้แขวนการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางฟีบ้าไว้ก่อน จนกว่าทางฟีบ้าจะให้ตนเอง และทางโอลิมปิคไทย ทำหนังสือชี้แจงข้อกล่าวหามา รวมไปถึงกระบวนการฟ้องร้องทางศาลเสร็จสิ้น ซึ่งจากการณ์นี้ทำให้บาสฯ ไทยหมดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันทุกระดับของฟีบ้า ตั้งแต่ภูมิภาคอาเซียน, เอเชีย และโลก หมายรวมไปถึงซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, โอลิมปิกเกมส์ และอื่นๆ ที่ฟีบ้าเข้าไปร่วมด้วย
 
       "ผมเชื่อว่าเราสามารถชี้แจงได้ เพราะผมเข้ามาโดยถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด มีสมาชิกเลือกถึง 260 แห่ง ขณะที่ชุดเก่า กระทำผิดระเบียบข้อบังคับ และมีสมาชิกเลือกเพียงแค่ 9 แห่ง ซึ่งผมเองจะเข้าไปเจรจากับทางประธานโอลิมปิคไทย ในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) เพื่อหาทางออกร่วมกัน ส่วนคดีฟ้องร้องที่ฟีบ้าสอบถาม จะมีการให้ปากคำในวันที่ 27 มี.ค.นี้ เชื่อว่าศาลน่าจะพิจารณาเรา เพราะเราทำถูกกฎหมายตามขั้นตอนทั้งหมด" นายสุรศักดิ์ กล่าว
 
       ด้าน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ กกท. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ตนเองยังไม่ได้คำสั่งจากทางฟีบ้า ถึงการแขวนการเข้าร่วมกิจกรรมของบาสฯ ไทย รวมไปถึงอดเข้าร่วมแข่งซีเกมส์ที่กำลังจะเริ่มเก็บตัวในเร็วๆ นี้ ซึ่งในทรรศนะของตนไม่เชื่อว่าจะหนักขนาดนั้น ขอให้ทราบเรื่องโดยชัดเจนเสียก่อน จึงจะได้หาทางออกที่ถูกต้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดเขต-สราลีย์ตบพ่ายจีนชวดแชมป์ออลอิงแลนด์
    คู่ผสมพี่ใหญ่ สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ทำดีที่สุดแค่รองแชมป์เท่านั้น เมื่อต้องผิดหวัง ไม่อาจต้านทานความสดของนักแบดฯ จีน พ่ายยับ 2 เกมรวด แบดมินตันรายการ "โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2011" ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • อาเหยาขอสู้ต่อคัมแบ็กช่วยร็อกเก็ตส์ให้ได้
    สมเป็นนักสู้เลือดมังกร เหยา หมิง ซูเปอร์สตาร์ร่างโย่ง ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ ลั่นยังไม่ขอยกธงขาวยอมแพ้อาการเท้าซ้ายเดี้ยงหนัก ขอเดินหน้าฟิตร่างกายต่อไปจนกว่าจะรู้ว่าฝืนไม่ไหว คาดอีก 10 สัปดาห์น่าจะรู้ผล อนาคตอาชีพยัดห่วงจะเป็นอย่างไรต่อไป
  • เอ็นเอฟแอล2011ป่วน!ล้มเจรจา-ดองผู้เล่น
    แฟนคนชนคนมึนตึ้บ! ฤดูกาลใหม่ส่อแท้งกลางอากาศ เหตุเจ้าของทีมกับผู้เล่นฟัดกันนัว สั่งหยุดกิจการพร้อมแช่แข็งนักกีฬา ห้ามซื้อขายโยกย้าย หรือเจรจาสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น เผยสหภาพฯ หมดความอดทน ล้มต่อรองข้อตกลงใหม่ แถมขอยุบตัวเองไปเลยอีกต่างหาก ยืนยันเลิกคุย ต้องไปสู้ความกันในศาลสถานเดียว
  • คู่ผสมไทยเจ๋งจริงทะลุชิงดำหวดออลอิงแลนด์
    ใกล้ตำแหน่งแชมป์เข้าไปทุกทีแล้วสำหรับคู่ผสมขวัญใจชาวไทย สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ล่าสุดทะลุเข้าสู่รอบชิงดำ ศึกโยเน็กซ์ ออล-อิงแลนด์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพส์ ได้เป็นที่เรียบร้อย หลังไล่อัดคู่แข่งอิเหนากับหมีขาว ในรอบตัดเชือก สบายๆ 2 เซตรวด เข้าไปดวลคู่อาตี๋อาหมวยเมืองมังกรต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »