ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ถั่วมัน2เม็ด!ผีถีบมาร์กเซยร่วงชปล.2:1,ลิ่ว8ทีม

ถั่วมัน2เม็ด!ผีถีบมาร์กเซยร่วงชปล.2:1,ลิ่ว8ทีม

Posted 16/03/2011 by siamsport


  ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ ฟอร์มสุดจี๊ดกดคนเดียวสองตุงช่วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชัย "โอแอ็ม" โอลิมปิก มาร์กเซย 2-1 รวมผลสองนัดผีแดงเก็บชัย 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ในศึกยูฟ่า ชปล. รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา




( รวมผลสองนัด แมนฯยูฯ เข้ารอบด้วยประตูรวม 2 - 1 )


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


     เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง หลังจากเกมแรกทั้งคู่เสมอกันมาแบบไม่มีสกอร์ที่สต๊าด เวโลโดรม บ้านของ มาร์กเซย ทำให้เกมนี้ทีมเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย์ ขอแค่เสมอแบบมีสกอร์ก็จะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบต่อไปได้

     เจ้าบ้าน แมนฯ ยูไนเต็ด เกมนี้มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย โดยข่าวดีคือได้ หลุยส์ นานี่ ที่ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บหน้าแข้งจากการโดน เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังลิเวอร์พูล เสียบโหดจนต้องหามออกจากสนามกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ทั้งที่ในตอนแรกคาดว่าน่าจะพักยาว แต่ข่าวร้ายคือ เกมนี้ไม่มี เนมันย่า วิดิช ปราการหลังกัปตันทีมที่มีอาการเจ็บน่องจนลงเล่นไม่ได้ต้องส่ง เวสบราวน์ จับคู่กับ คริส สมอลลิ่ง

      ฟากทีมเยือน มาร์กเซย เกมนี้ไม่มี บรันเดา กองหน้าบราซิเลียนเนื่องจากกลับบ้านไปฟื้นฟูสภาพจิตใจโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวบตัว และตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงสาวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานอกจากนั้น มาติเยอ วัลบูเอน่า กองกลางตัวเก่งยังไม่ฟิตพอที่จะเป็นตัวจริงอีกด้วย


     ก่อนเริ่มเกมมีการยืนไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่นจากเหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหวและถูกคลื่นยักษ์สึนามิเข้าโจมตี

      เริ่มเกมแค่ 5 นาที "ปีศาจแดง" เจ้าถิ่นก็มาประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะทำเกมบุกขึ้นมาทางซ้ายของ ไรอัน กิ๊กส์ แล้วตบบอลเข้ากลางมาให้ เวย์น รูนี่ย์ ทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อน รูนี่ย์ จะกึ่งยิงกึ่งผ่านมากลางประตูให้ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ ยิงเข้าไปโล่งๆให้แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

      หลังจากโดนนำเร็ว ทีมเยือน โอแอม ก็เริ่มหาช่องเจาะเข้ามาได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 9 เมื่อ อังเดร อายิว เปเล่ กระดกบอลเร็วข้ามแผงหลังไปให้ อ็องเดร-ปิแอร์ ชีญัก ได้ดวลกับ ฟาน เดอร์ ซาร์ แต่กลับยิงข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

      หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างหาโอกาสยิงกันไม่ได้ แต่ในนาทีที่ 23 สตีฟ ม็องด็องด้า เกือบแจกของขวัญให้เจ้าบ้านเมื่อพยายามเล่นเร็วจากจังหวะรับบอลได้ แต่เตะไม่ดีไปเข้าทาง นานี่ ตรงหน้าประตูก่อนจะไหลให้ เวย์น รูนี่ย์ ที่เติมขึ้นมาเร็วแต่จังหวะจ่ายเข้ากลางบอลไปติดกองหลังซะก่อน

     นาที่ที่ 36 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูตีเสมออย่างที่สุด เมื่อมาได้รูปเตะมุม เบอนัวต์ เชย์รู เล่นลูกสั้นไปให้ ไต ตาอิโว่ ก่อนโยนเข้าไปหน้าประตูให้ ซูเลย์มาน ดิยาวาร่า ขึ้นโหม่งโล่งๆ แต่โหม่งไม่ดีบอลออกหลังไปหวุดหวิด หลังจากนั้น จอห์น โอเซ ก็มีอาการเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง ราฟาเอล ลงมาเล่นแทน

     2 นาทีถัดมาทีมเยือนได้เสียวอีกครั้งเมื่อ เบอนัวต์ เชย์รู ได้ซัดไกลจากระยะ 30 แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ฟาน เดอร์ ซาร์

      นาที 41 มาร์กเซย์ มาได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ คริส สมอลลิ่ง โหม่งบอลออกมาไม่ดีไปเข้าทาง โลอิก เรมี่ ได้วอลเล่ย์ ด้วยขวาบอลข้ามคานออกไป

     ก่อนหมดเวลา 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด าได้ลูกเตะมุม ไรอัน กิ๊กส์ โยนเข้ามาหน้าประตูให้ คริส สมอลลิ่ง เติมขึ้นมาโหม่งแต่บอลก็ยังข้ามคานออกไปอีก

      หลังจากนั้นไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่มเติมจบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด นำ โอลิมปิก มาร์กเซย์ อยู่ 1-0

     เริ่มครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวและก็เป็น มาร์กเซย์ ที่มีโอกาสลุ้นประตูก่อนเมื่อ อังเดร อายิว จ่ายบอลให้ อ็องเดร-ปิแอร์ ชีญัก หลุดเข้าไปในเขตโทษแต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ออกมาตัดบอลได้ทันก่อนที่ ชีญัก จะถึงบอล

     หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลับมาเป็นฝ่ายครองบอลไว้ได้เช่นเดิมและก็พยายามบุกกดดันเพื่อหวังประตู ที่สองอย่างต่อเนื่องจากจังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆอยู่เล็กน้อย นาที 62 เจ้าบ้านส่ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ลงมาแทน นานี่ ที่วันนี้เล่นไม่ดีเท่าไร

     นาทีที่ 69 มาร์กเซย์ เตรียมบุกเต็มที่เมื่อ ส่ง มาติเยอ วัลบูเอน่า ลงมา แทน อ็องเดร-ปิแอร์ ชีญัก ด้านเจ้าบ้านก็ต้องเปลี่ยน ราฟาเอล แบ็กขวาบราซิลที่เจ็บออกแล้วส่ง ฟาบิโอ ลงมาเล่นแทน ทั้งที่เพิ่งจะเปลี่ยนตัวลงไปในช่วงครึ่งแรก

     นาทีที่ 73 มาร์กเซย์ ได้โอกาสลุ้นอีกครั้งเมื่อ เรมี่ ได้บอลจากขวาก่อนจะปาดเข้ากลางให้ เชย์รู ยิงแต่เบา ฟาน เดอร์ ซาร์ ล้มตัวรับไว้ได้

     เมื่อยิงไม่ได้ในนาทีที่ 75 ทีมเยือนมาร์กเซย์ ก็มาเสียประตูที่สองจนได้ เมื่อ วาเลนเซีย ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะไหลให้ กิ๊กส์ ที่สุดเส้นก่อนจะปาดเข้ากลางมาให้ ชิชาริโต้ ยิงเข้าไปให้ เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 โอกาสเข้ารอบสดใ

    ก่อนหมดเวลา 2 นาที มาร์กเซย์ มาได้ประตูตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเมื่อมาได้ลูกเตะมุม เป็น มาติเยอ วัลบูเอน่า โยนเข้ามาหน้าประตูเป็น เวส บราวน์ สกัดบอลไม่ดีเข้าประตูตัวเอง ทำให้ยังมีโอกาสเข้ารอบเพียงแค่ตีเสมอเท่านั้น

     ผู้ช่วยผู้ตัดสินชูป้ายทดเวลาบาดเจ็บถึงสี่นาที ทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุกและรับแต่ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ โดยเฉพาะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มาเน้นรับเพื่อหวังไม่เสียประตูเพิ่ม และก็ทำสำเร็จ จบเกมสามารถเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ไปได้ 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป



     แมนฯ ยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เวส บราวน์, คริส สมอลลิ่ง, ปาทริช เอวร่า, จอห์น โอเช, พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์, หลุยส์ นานี่, เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ

     สำรอง :
โทมัส คุสแซ็ค, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, ดาร์รอน กิ๊บสัน, กาเบรียล โอแบร์กต็อง, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

     มาร์กเซย : สตีฟ ม็องด็องด้า, ร็อด ฟานนี่, กาเบรียล อีวาน ไอน์เซ่, ซูเลย์มาน ดิยาวาร่า, ไต ตาอิโว่, สเตฟาน เอ็มเบีย, เบอนัวต์ เชย์รู, ลูโช่ กอนซาเลซ, อังเดร อายิว เปเล่, อ็องเดร-ปิแอร์ ชีญัก, โลอิก เรมี่
     สำรอง :
เอลิงตัน อันดราเด้, วิตอริโน่ ฮิลตัน, ฟาบริซ อาบรีล, ชาร์ลส์ กาโบเร่, ยอร์ดาน อายิว, เอดูอาร์ด ซิสเซ่, มาติเยอ วัลบูเอน่า

    ผู้ตัดสิน :  คาร์ลอส เบลาสโก้ คาร์บาโญ่ (สเปน)

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง 
- บาเยิร์น มิวนิค แพ้ อินเตอร์ มิลาน 2 - 3 (รวมผลสองนัด เสมอ 3-3, อินเตอร์ มิลาน เข้ารอบด้วยกฏประตูทีมเยือน) 
- แมนฯ ยูไนเต็ด  ชนะ มาร์กเซย  2-1 (รวมผลสองนัดแมนฯยู เข้ารอบด้วยประตูรวม 2 - 1)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขำกลิ้ง!เค้กวันเกิดเจนนี่2สาวขนาบซ้ายขวารูน
    เซอร์ไพรส์งานเบิร์ดเดย์ ครบ 22 ปีของ เจนนี่ ธอมป์สัน ด้วยเค้กที่มีรูปของ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงเลือดผู้ดีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอนตรงกลางโดยที่มีสองสาวประกบซ้ายขวา
  • ปูด!แฟนผีต้นเหตุทำแดงเดือดรุ่นเล็กเละ
    ควันหลงจากศึกแดงเดือดรุ่นเยาว์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในถ้วยเอฟเอ ยูธ คัพ ยังไม่จาง หลังมีการเปิดเผยว่าเกิดเรื่องราววุ่นวายขึ้นบนอัฒจันทร์ในแอนฟิลด์ ซึ่งลงเอยด้วยการรวบแฟนบอลที่เมา 3 ราย และมีกองเชียร์ทีเยือนอย่างน้อยหกรายด้วยกัน ที่ถูกเชิญออกจากสนามในข้อหาก่อความไม่สงบ ตามรายงานจาก เดลี่ เมล เมื่อ 14 มี.ค. 54
  • ซันแฉ!นานี่แยกเขี้ยวใส่ผีขู่ลาถ้าไม่ดีดค่าแรง
    "เดอะ ซัน" แฉ นานี่ ปีกโปรตุกีส ขู่ย้ายหนีจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากไม่ยอมเพิ่มค่าเหนื่อยให้ตามที่เรียกร้อง หลังจากพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้เล่นแกนหลักของทีมอย่างเต็มตัว เผยโดนปฏิเสธหน้าหงาย เพราะเพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ 4 ปีได้ปีเดียว
  • เซอร์มั่นใจผีแกร่ง-เก๋าพอล่า3แชมป์
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อเขามีทีมที่แข็งแกร่ง และเก๋ามากพอรับมือศึกหนักช่วงโค้งสุดท้ายซีซั่น ที่พวกเขายังมีลุ้เนคว้าแชมป์ถึง 3 รายการ โดยเฉพาะข่าวดีที่นักเตะบางคนฟิตกลับมาพอดี ทั้ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่ฟิตแล้ว ไปจนถึง พาร์ค ชี-ซอง กับ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ที่ลงซ้อมได้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »