ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตะลึง!บาร์กโตลี่ไอคิวเหนือไอน์สไตน์!

ตะลึง!บาร์กโตลี่ไอคิวเหนือไอน์สไตน์!

Posted 23/03/2011 by siamsport

 

เหลือเชื่อ! มาริยง บาร์กโตลี่ นักหวดสาวเมืองน้ำหอม ฉลาดปราดเปรื่องไม่ธรรมดา เมื่อมีไอคิวสูงตระหง่านถึง 175 ทิ้งห่างจากยอดคนอัจฉริยะอย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ไม่เห็นฝุ่น เจ้าตัวรับเคยไปทดสอบมาแล้ว แต่ไม่ใช่พวกขี้โม้ชอบยกยอตัวเองว่าสติปัญญาเหนือมนุษย์ ก็เลยขออยู่เงียบๆ เฉยๆ ไปเลยดีกว่า

 

มาริยง บาร์กโตลี่ นักเทนนิสสาวมืออันดับ 10 ของโลก ชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นคนที่มี "ไอคิว"  (ความฉลาดทางเชาวน์ปัญญา) สูงถึง 175 ซึ่งนับได้ว่าเหนือกว่าอัจฉริยะอย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์ทฤษฎีชาวเยอรมันเชื้อสายยิว ที่มีสัญชาติสวิส และอเมริกัน ที่มีไอคิว 160 เลยทีเดียว ตามรายงานข่าวจาก "บัสเท็ด แร็กเก็ต" (Busted Racquet) เว็บบล็อกในยาฮูสปอร์ต (http://sports.yahoo.com) เมื่อวันอังคารที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา

บาร์กโตลี่ ที่เพิ่งครองตำแหน่งรองแชมป์หญิงเดี่ยว ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น หลังพลาดท่าแพ้ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ มือ 1 โลก จากเดนมาร์ก 1-2 เซต 1-6, 6-2, 3-6 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่เมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว
เมืองน้ำหอมมาก่อนว่า เธอได้ทำแบบทดสอบไอคิว ซึ่งผลปรากฎว่า ไอคิวของเธอนั้น สูงกว่านักคิดผู้ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์โลกอย่าง ไอน์สไตน์, สตีเฟ่น ฮอว์คิง ศาสตราจารย์ด้านฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ ประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ชาวอังกฤษ และ โธมัส เอดิสัน สุดยอดนักประดิษฐ์ของโลกชาวอเมริกัน อย่างไม่น่าเชื่อ  

เมื่อถูกถามถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง นักหวดสาวจากแดนแฟชั่นวัย 26 ปี ซึ่งมีบิดาเป็นนายแพทย์ผู้ชื่นชอบการเล่นหมากรุก กล่าวว่า "ฉันเคยทำแบบทดสอบตอนที่อายุน้อยกว่านี้ แต่ฉันไม่ใช่คนที่จะมาคอยบอกทุกๆ คนว่า - ฉันฉลาดสุดๆ ไปเลย - ฉันเป็นคนประเภทที่ชอบเก็บเรื่องพวกนี้เอาไว้กับตัวเองมากกว่า แต่นั่นก็คือสิ่งที่ฉันเป็น มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ นั่นคือสิ่งที่ฉันเป็นมาตั้งแต่เกิด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศาลยันคดีปาเกียวฟ้องฟลอยด์ดำเนินต่อไป
    แลร์รี่ ฮิคส์ ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลาง ยืนยันคดีฟ้องหมิ่นประมาทที่ "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวตากาล็อก ยื่นฟ้อง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายเลือดมะกัน ต้องดำเนินต่อไปตามกระบวนการ แม้ฝ่ายจำเลยจะยื่นคำร้องให้ศาลยกฟ้องแล้วก็ตาม
  • วิภาดาสุดแจ่มเหมา3ทองยกเหล็กอุตรดิตถ์เกมส์
    "น้องมุก" วิภาดา ศิริมงคล จอมพลังสาว จากเมืองหลวง โชว์พลังทุบสถิติรุ่น 48 กก.หญิง คว้า 3 ทองมาคล้องคอให้กับให้ กทม. ด้าน จักรยาน ประเภทถนน ไทม์ไทรอัลหญิง "เมษิญา สุขสวัสดิ์" เหรียญเงินครอสคันทรีเมื่อปีที่แล้วโชว์ลูกฮึดปั่นคว้าทองให้กาฬสินธุ์เป็นเหรียญแรกได้สำเร็จ ใน การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 27 "อุตรดิตถ์เกมส์" เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา
  • เลื่อนหวดเฟดคัพญี่ปุ่น-อาร์เจนฯหนีแผ่นดินไหว
    ไอทีเอฟ ใจกว้างเป็นแม่น้ำ ประกาศเลื่อนการแข่งขัน เฟด คัพ ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ อาร์เจนตินา จากกลางเดือนหน้า เป็นเดือนกรกฎาคม เผยให้สิทธิ์นักหวดลูกสักหลาดแดนซามูไรได้เป็นเจ้าบ้านต่อไป เพื่อสนับสนุนกำลังใจแก่ชาวปลาดิบที่กำลังประสบภัยพิบัติร้ายแรง
  • คลิทช์โก้อัดโซลิสเข่าเดี้ยงชนะเคโอยกแรก
    วิตาลี่ คลิทช์โก้ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ชาวยูเครน ขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ อ็อดลาเนียร์ โซลิส รองแชมป์อันดับ 1 ชาวคิวบา ที่แลนเซ็สส์ อารีน่า เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »