ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โรคชราพรากชัยยะสิ้นเจ้าของคอลัมน์คุยเฟื่องเรื่องกีฬา

โรคชราพรากชัยยะสิ้นเจ้าของคอลัมน์คุยเฟื่องเรื่องกีฬา

Posted 29/03/2011 by siamsport

 

ข่าวเศร้าวงการน้ำหมึกไทย อดีตคอลัมน์นิตส์ชื่อดัง "ชัยยะ ปั้นสุวรรณ" เจ้าของคอลัมน์ "คุยเฟื่องเรื่องกีฬา กับ ชัยยะ ปั้นสุวรรณ" ในหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 88 ปี เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2554 ที่ผ่านมา


 ข่าวเศร้าวงการน้ำหมึกไทย เมื่อนักเขียน และคอลัมน์นิตส์ชื่อดัง "ชัยยะ ปั้นสุวรรณ" ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2554 ที่ผ่านมา โดยผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวัน รายงานว่า กัปตันชัยยะ ปั้นสุวรรณ ซึ่งอดีตคอลัมนิตส์รุ่นแรกของหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน เจ้าของคอลัมน์ "คุยเฟื่องเรื่องกีฬา กับ ชัยยะ ปั้นสุวรรณ" จากไปเมื่อเวลาประมาณ 10 นาฬิกาของ วันเสาร์ที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลปิยะเวช
 
โดยก่อนหน้านี้ กัปตันชัยยะ มีอาการหายใจติดขัด และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว มาตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค. 2554 จนกระทั่งช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 5 นาฬิกาของวันที่ 26 มี.ค. แพทย์ตรวจพบว่าระดับความดันโลหิตได้ลดลงเรื่อยๆ ในระดับต่ำกว่าร้อย ซึ่งทางแพทย์ได้พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ยื้อชีวิตมาได้จนกระทั่งเจ้าของคอลัมนิตส์คุยเฟื่องเรื่องกีฬา ได้สิ้นลมอย่างสงบด้วยอายุรวม 88 ปี
 
จากนั้นญาติได้เคลื่อนย้ายศพนำไปตั้งสวดพระอภิธรรม บำเพ็ญกุศลศพที่ศาลา 13 วัดมกุฏกษัตริยาราม โดยมีญาติ พี่น้อง และเพื่อนสนิทมิตรสหายเดินทางมาร่วมไว้อาลัยรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรมศพ สำหรับงานสวดพระอภิธรรมศพจะมีไปจนถึงวันที่ 2 เม.ย. จากนั้นวันที่ 4 เม.ย. กำหนดฌาปนกิจในเวลา 17.00 น.
 
 ในส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของ "กัปตันชัยยะ ปั้นสุวรรณ" แพทย์ได้ระบุว่าเกิดจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ที่เคยตรวจพบเมื่อ 2 ปีก่อน อย่างไรก็ตามทางครอบครัวเชื่อว่าสาเหตุส่วนหนึ่ง น่าจะมาจากความชราภาพ ด้วยที่ปัจจุบันอายุจะร่วม 90 ปีแล้ว
 
สำหรับ "ชัยยะ ปั้นสุวรรณ" เกิดวันที่ 25 พ.ค. 2467 เป็นชาวจังหวัดอ่างทอง แต่งงานกับ นางบุญเยี่ยม ปั้นสุวรรณ มีบุตรและธิดา 5 คน ประกอบด้วย นิตยาภรณ์ แทนสถิตย์ เป็นลูกสาวคนโต, ชาญชัย ปั้นสุวรรณ เป็นบุตรคนที่ 2, คนที่ 3 ร.ท.ชาติชาย ปั้นสุวรรณ (เสียชีวิตแล้ว), คนที่ 4 ชลธิชา ปั้นสุวรรณ (เสียชีวิตแล้ว), ปาริชาติ วิจิตร เป็นลูกสาวคนสุดท้อง
 
โดย นายชัยยะ ปั้นสุวรรณ เป็นอดีตกัปตันบริษัท เดินอากาศไทย ซึ่งตำแหน่งสุดท้ายนั้น มียศ พันจ่าอากาศเอก ต่อมาภายหลังผันตัวเองมาเป็นคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ใช้ชื่อคอลัมน์ว่า "บินเดี่ยว...ชัยยะ ปั้นสุวรรณ บินเดี่ยว"
 
ต่อมามาเขียนให้หนังสือ "สยามรายวัน" ซึ่งยังใช้ชื่อคอลัมน์ "บินเดี่ยว" ซึ่งแนวเขียนของ "กัปตันชัยยะ" นั้นเต็มไปด้วยอารมณ์ขันมากมาย บ้างก็ตำหนิคนโน้นคนนี้ แต่อ่านแล้วสนุก เขียนอยู่ทุกวันจนคนชื่นชอบแนวทางการเขียนส่งผลให้ "ชัยยะ ปั้นสุวรรณ" ดังระเบิด นอกจากนี้ยังมีออกหนังสือพ็อกเกตบุ๊กอีกหลายเล่ม 
 
จากนั้นได้มาเป็นคอลัมนิตส์ให้หนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน ชื่อคอลัมน์ว่า "คุยเฟื่องเรื่องกีฬา กับ ชัยยะ ปั้นสุวรรณ" ซึ่งก็ได้รับความนิยมจากแฟนกีฬาติดตามอ่านอย่างมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ระทึก!กำปั้นสาวใจเด็ดไส้ติ่งแตกฝืนขึ้นสังเวียน
    กำปั้นสาวจากอำนาจเจริญ ชนก มีลา สวมวิญญาณนักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว แบกสังขารขึ้นชกชิงเหรียญทองแดง หลังผ่าตัดไส้ติ่งก่อนเดินทางมาชกเพียง 1 เดือน ก่อนทนพิษบาดแผลผ่าตัดไม่ไหว ฟุบคาสังเวียน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน โค้ชบอกพยายามห้ามไม่ให้ขึ้นชกแล้ว แต่เจ้าตัวไม่ยอม จากนั้นก็ได้ โทร. ไปถามผู้ปกครองที่บ้าน โดยพ่อกับแม่ให้ลูกสาวตัดสินใจเอง
  • ลอว์รี่แก้มปริคว้าแชมป์อันดาลูเซีย
    พอล ลอว์รี่ โปรจอมเก๋าเลือดวิสกี้ สุดปลื้ม เถลิงแชมป์แรกในรอบ 9 ปี หลังรักษาฟอร์มเหนียวแน่น ตีฝ่ากระแสลมแรงรักษาสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ หลังจบรอบ 4 เฉือน โยฮัน เอ็ดฟอร์ส ก้านเหล็กสวีดิช ที่ไล่หลังมาเพียง 1 สโตรกเท่านั้น
  • ภัทรวดีปั่นโค่นทีมชาติคว้าทองไทม์ไทรอัล
    ภัทรวดี สุดใจ น่องเหล็กสาวเมืองพะเยา โชว์เจ๋งทำเซอร์ไพรส์ โค่นแชมป์เก่า อภิญญา พรหมบุตร ดีกรีเยาวชนทีมชาติ คว้าทองไทม์ไทรอัล หญิง 500 ม. มากอดได้สำเร็จ ขณะที่ "เจ้าบอม" สัจจกุล เสียงล้ำ ไม่พลาด ซิวแชมป์ไทม์ไทรอัล 1 กม. ชาย เก็บอีก 1 ทอง "อุตรดิตถ์เกมส์" เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • พลิกโผ!นรินทร์เบียดเสธ.อ้ายนั่งประมุขส.มวยฯ
    ล็อกถล่ม! "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ฝันสลาย ตกเก้าอี้นายกมวยเสื้อกล้าม แบบไม่มีใครคาดคิด เมื่อสโมสรสมาชิก และคณะกรรมการบริหารพร้อมกันเทคะแนนให้ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ อุปนายกสมาคมชุดเก่า ผงาดขึ้นเป็นนายกคนใหม่แทนที่ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ด้วยคะแนน 43 เสียง และไม่มีใครเสนอคู่แข่งด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »