ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไมดาน่าชนะคะแนนโมราเลสซิวแชมป์ซูเปอร์ไลท์ฯ

ไมดาน่าชนะคะแนนโมราเลสซิวแชมป์ซูเปอร์ไลท์ฯ

Posted 10/04/2011 by siamsport

 

มาร์กอส ไมดาน่า นักชกเลือดอาร์เจนไตน์ กลับมาครองเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ไลท์เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ อีกครั้ง หลังจากชนะคะแนน เอริก โมราเลส ยอดมวยเลือดเม็กซิกัน อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ในการชกที่ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มาร์กอส ไมดาน่า นักมวยชาวอาร์เจนตินา ออกมายอมรับว่า เอริก โมราเลส อดีตแชมป์โลก 5 สมัยชาวเม็กซิโก เป็นคู่ต่อสู้ที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตการค้ากำปั้นของเขา หลังจากชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 116-112, 116-112 และ 114-114 ในศึกชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ไลท์เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ที่โรงแรมเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในเมืองลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา
 
ไมดาน่า วัย 27 ปี อาศัยร่างกายที่สดกว่าเปิดฉากเล่นงาน โมราเลส ที่ความเร็วลดลงตามสังขารที่ร่วงโรยถึง 34 ปี ทำให้ถูกอัดตาขวาจนปิดตั้งแต่จบยก 2 แม้ว่าจะพยายามสู้มีโอกาสเอาคืนในยกที่ 5 แต่ช่วง 2 ยกสุดท้าย นักมวยเลือดอาร์เจนไตน์ เป็นฝ่ายเดินลุยเข้าหาออกหมัดไล่เก็บคะแนนเป็นฝ่ายคว้าชัยในที่สุด
 
"นี่เป็นการชกที่ยากลำบากที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ" ไมดาน่า กล่าวหลังจากเพิ่มสถิติเป็นชนะ 30 ครั้ง (เคโอ 27) และแพ้ 2 ครั้ง "แต่ผมรู้ว่ามันจะเป็นการชกที่ยากลำบากทำให้ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก และเตรียมตัวอย่างดีที่สุด เป็นการชกที่สูสีมาก แต่ผมทำได้ดีในช่วงท้าย และรู้สึกว่าตัวเองสมควรเป็นผู้ชนะ"
 
ทางด้านโมราเลส ประสบความปราชัยเป็นครั้งที่ 7 จากการชก 58 ไฟต์ แสดงความเสียดายที่พลาดโอกาสซิวเข็มขัดแชมป์ประดับบารมีเพิ่มอีกเส้น "เขาอาจชนะไฟต์นี้แบบหวุดหวิด แต่มันไม่ใช่ชัยชนะที่ชัดเจนสำหรับเขาแน่นอน ผมคิดว่าออกหมัดเข้าเป้ามากกว่า ผมคิดว่าตัวเองน่าจะชนะ ผมยังคงมีความเร็ว และความว่องไว แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือผมมีหัวใจนักสู้"
 
ขณะที่คู่เอกร่วมของรายการ โรเบิร์ต เกอร์เรโร่ นักมวยชาวอเมริกัน เอาชนะคะแนน ไมเคิ่ล แคตซิดิส คู่ชกชาวออสเตรเลีย อย่างเป็นเอกฉันท์ 117-108, 118-106 และ 118-107 ในการชิงตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลรุ่นไลท์เวตของดับเบิ้ลยูบีเอ และองค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วอซเนียคกี้ดวลยาว3เซตเข้าตัดเชือกแฟมิลี่ฯ
    แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ แร็กเก็ตสาวมืออันดับ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก เกือบเสียท่า ยานิน่า วิคเมเยอร์ มือวางอันดับ 6 ของรายการชาวเบลเยียม หลังจากต้องยาว 3 เซตกว่าจะคว้าชัยทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกรายการแฟมิลี่ เซอร์เคิ่ล คัพ ได้สำเร็จ โดยเตรียมดวลกับ เยเลน่า ยานโควิช นักหวดสาวมากประสบการณ์ชาวเซอร์เบีย ต่อไป
  • น่าภาคภูมิใจ!มูตอมโบ้รับปริญญากิตติมศักดิ์
    ดิเคมเบ้ มูตอมโบ้ อดีตเซนเตอร์จอมเก๋าที่เล่นให้กับหลากหลายทีมในวงการยัดห่วง เอ็นบีเอ จะเข้ารับ ปริญญากิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยในเมืองฟิลาเดลเฟีย หลังสร้างคุณงามความดี รวมทั้งช่วยเหลือผู้คนในถิ่นทุรกันดารมานานแสนนานแล้ว
  • ยอดนักไตรกีฬาถอนตัวแข่งชิงแชมป์โลกที่แดนซามูไร
    แยน โฟรเดโน่ และ เอ็มม่า สโนว์ซิลล์ สุดยอดนักไตรกีฬา เห็นว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเลยที่จะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่แดนปลาดิบในเวลานี้ หลัง ไอทียู ยันจะจัดการแข่งขันต่อไป บอกใจจริงอยากแข่งเป็นอย่างมาก แต่หากต้องเอาสุขภาพร่างกายไปเสี่ยงก็คิดว่าอย่าไปดีกว่า
  • วิตาลีลั่นไม่รีแมตช์โซลิส
    วิตาลี่ คลิทช์โก้ ยอดมวยแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ประกาศเมินให้ อ็อดลาเนียร์ โซลิส คู่ชกชาวคิวบา แก้มือ หลังจากที่เขาชนะน็อกยกแรกแบบน่ากังขา ด้าน โซลิส ลั่นหากเป็นลูกผู้ชายจริงก็ต้องยอมให้ตนรีแมตช์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »