ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนเต็งอาร์วีพีส่อง,หงส์จัดหนักส่ง3ล่าบุกบู๊

ปืนเต็งอาร์วีพีส่อง,หงส์จัดหนักส่ง3ล่าบุกบู๊

Posted 17/04/2011 by siamsport

 

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ลุ้น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงตัวเก่งประจำทัพปืนโตระเบิดฟอร์มลั่นไกล "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมเยือนที่ยังคงจัดสามประสานแดนหน้า เดิร์ค เค้าท์, หลุยส์ ซัวเรซ และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ลงโม้แข้งหวังบุกทุบกระบอกปืนเก็บสามแต้มเต็ม



ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2554

อาร์เซน่อล - ลิเวอร์พูล


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


        อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส ยังขอลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปจนถึงหยดสุดท้าย เกมนี้มีโอกาสขยับช่องห่างกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จาก 7 ให้เหลือ 4 พร้อมแข่งเท่ากัน 32 นัด เพราะ ปีศาจแดง มีคิวเตะเอฟเอ คัพ


        เวนเกอร์ ได้รับข่าวดีพอสมควร โวเช็ก เซสนี่ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ กับ โยฮัน ฌูรู ปราการหลังสวิตเซอร์แลนด์ หายเจ็บนิ้วมือและไหล่ (ตามลำดับ) อาจกลับคืนทีมในเกมนี้


        เซสนี่ บาดเจ็บกระดูกนิ้วแตกระหว่างเกมที่พ่าย บาร์เซโลน่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ขณะที่ ฌูรู เกิดหัวไหล่เคลื่อนในเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ซึ่งทั้งคู่หายเจ็บกลับมาซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว


        ตำแหน่งผู้รักษาประตู เยนส์ เลห์มันน์ อาจมีชื่ออยู่ในทีมต่อ เพราะ มานูเอล อัลมูเนีย ดันบาดเจ็บข้อเท้าตั้งแต่ช่วงอบอุ่นร่างกายของเกมที่ แบล็คพูล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ต้องรอทดสอบความฟิต


        อเล็กซ์ ซง (เข่า) และ เดนิลสัน (นิ้วเท้า) ก็หายเจ็บกลับคืนทีมด้วย แต่ในราย บาการี่ ซานย่า ยังต้องเช็กความฟิตจากอาการบาดเจ็บเข่า อย่างไรก็ตาม เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ที่เล่นดีและยิงประตูได้ในนัดที่แล้ว อาจยึดแบ็กขวาต่อ


        โธมัส แฟร์มาเล่น เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเบลเยียม ที่เจ็บยาวจากปัญหาที่เอ็นร้อยหวายจนถึงขั้นต้องผ่าตัด ล่าสุดกลับมาซ้อมได้แล้ว และ เวนเกอร์ วางแผนส่งนักเตะกลับมาลงเล่นเกมอุ่นเครื่องอย่างไม่เป็นทางการเร็วๆ นี้


        ระบบการเล่น 4-2-3-1 วอจเซียค เซคเซสนี่ ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี อเล็กซ์ ซง กับ แจ็ค วิลเชียร์ เป็นตัวตัดเกม แนวรุกวาง ธีโอ วัลค็อตต์, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ อยู่ด้านหลัง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่


        ด้าน เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ หงส์แดง กลับมาทำผลงานได้ดีในเกมล่าสุดที่เปิดรัง แอนฟิลด์ ถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย แอนดี้ แคร์โรลล์ ประเดิมประตูในสีเสื้อหงส์แดงได้แล้ว แถมยังยิงสองประตูด้วย อีกลูกได้จาก เดิร์ค เค้าท์ ที่เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่


        สภาพทีมต่อจากนี้จะไม่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพกัปตันทีมไปจนจบฤดูกาล เพราะเจ็บโคนขาหนีบซ้ำตอนซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เช่นเดียวกับ แดเนียล แอ็กเกอร์ ที่เจ็บเข่า ต้องพักยาว 2 เดือน ปิดเทอมก่อนเพื่อนไปอีกคน


        เกล็น จอห์นสัน กับ มาร์ติน เคลลี่ สองฟูลแบ็ก เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าทั้งคู่ ต้องพักจนถึงเดือนหน้า ทำให้ จอห์น ฟลานาแกน แบ็กขวาดาวรุ่งวัย 18 ที่เพิ่งประเดิมในเกมกับ ซิตี้ อาจได้ลงเล่นต่อ ส่วนทางซ้ายไม่มีปัญหา ฟาบิโอ ออเรลิโอ ฟิตสมบูรณ์แล้ว


        ระบบการเล่น 4-3-3 โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ลงเฝ้าเสา แผงหลัง จอห์น ฟลานาแกน รับบทแบ็กขวาต่อ ส่วนแบ็กซ้ายเป็นของ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ขณะที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เจมี่ คาร์ราเกอร์ จับคู่กับ มาร์ติน สเคอร์เทล


        แดนกลาง เจย์ สเพียริง ที่กำลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่อง จะทำหน้าที่แทน เจอร์ราร์ด โดยจะประสานงานร่วมกับ ลูคัส เลวา และ ราอูล เมยเรเลส ส่วนแดนหน้ายังใช้สามประสาน เดิร์ค เค้าท์, หลุยส์ ซัวเรซ และ แอนดี้ แคร์โรลล์


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        อาร์เซน่อล :
วอจเซียคเซค เซสนี่ - เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่ - อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์ - ธีโอ วัลค็อตต์, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่


        ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ มานูเอล เรน่า - จอห์น ฟลานาแกน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ - เจย์ สเพียริง, ลูคัส เลวา, ราอูล เมยเรเลส - เดิร์ค เค้าท์, หลุยส์ ซัวเรซ, แอนดี้ แคร์โรลล์


        ผู้ตัดสิน :
อันเดร มาร์ริเนอร์


สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
                                 อาร์เซน่อล ชนะ                     เสมอ                ลิเวอร์พูล ชนะ
ลีก
                                        60                                45                               68
เอฟเอ คัพ                             7                                  4                                 5
ลีก คัพ                                  5                                  4                                 5
อื่นๆ                                      1                                   1                                 3
รวม                                      73                                 54                               81


เวนเกอร์เชื่อปืนดวลหงส์ระอุแน่


        อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เชื่อว่าเกมที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของลิเวอร์พูลวันอาทิตย์นี้ จะเป็นเกมที่สนุกตื่นเต้นอย่างแน่นอน พร้อมทั้งยอมรับว่า ปืนใหญ่คงจะหมดลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ หากไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนจากหงส์แดง ได้สำเร็จ


        กุนซือวัย 61 ปี กล่าวว่า "เรามีโอกาสสำคัญในการลดช่องว่างระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ด และเราต้องการที่จะทำให้สำเร็จ ลิเวอร์พูลเล่นได้ดีในเกมเมื่อคืนวันจันทร์ ขณะที่เราก็เก็บชัยชนะมาได้เมื่อ 1 วันก่อนหน้านั้น ดังนั้น มันจะต้องเป็นเกมที่เข้มข้นอย่างแน่นอน พวกเขามีแผงเกมรุกที่ดี ซึ่งมีทั้ง (แอนดี้) แคร์โรลล์ และ (หลุยส์) ซัวเรซ แต่เราก็เป็นทีมที่มีเกมรุกดีเช่นกัน ซึ่งทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจอย่างแน่นอน"


        "เราจะไม่ลงเล่นโดยมีความคิดที่ว่าหากเราไม่สามารถเก็บชัย ชนะได้ เราคิดว่านั่นคือโอกาสที่เราจะต้องคว้าให้ได้ และนั่นเป็นเกมหนึ่งที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายนั้น ดังนั้นจงพยายามคิดในแง่ดีเข้าไว้ เราได้ผู้เล่นหลายคนกลับมาสู่ทีม บางคนก็ยังไม่พร้อมที่จะลงแข่งขัน แต่ในรายของ ฌูรู และ ซง พร้อมที่จะลงสนาม หรือแม้กระทั่ง แฟร์มาเล่น ก็กลับมาลงซ้อมอย่างเต็มที่แล้ว"


        "แต่เรายังต้องลุ้นอาการของ ซาญ่า, แรมซี่ย์ และ โรซิชกี้ แต่โดยรวมแล้วก็ไม่มีใครที่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงอีก นอกจาก ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ทุกคนกลับมาลงซ้อมได้อีกครั้ง แฟร์มาเล่น มีโอกาสดีที่จะได้กลับมาลงเล่นก่อนจบฤดูกาล"


คิงเคนนี่หวังเรน่าเค้นฟอร์มหนึบ


        เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง โฆเซ่ เรน่า ผู้รักษาประตูชาวสเปน ให้เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก พร้อมหวังให้งัดฟอร์มป้องกันประตูอันยอดเยี่ยมออกมาได้อีก ในเกมที่จะบุกไปเยือนเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์นี้


        อาร์เซน่อลพยายามคว้าตัว เรน่า มาเฝ้าเสาเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว และจากผลงานไม่เสียประตู 9 จาก 14 เกม ซึ่งดัลกลิชหวังว่า มือกาวทีมชาติสเปน จะแสดงให้เห็นว่าทัพ ปืนใหญ่ ทำผิดพลาดครั้งสำคัญที่ไม่สามารถคว้านักเตะไปร่วมทีมได้ "ผมเชื่อเสมอว่า เปเป้ เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ถ้าไม่ดีที่สุดก็ใกล้เคียง"


        "คิงเคนนี่" ต้องการให้ เรน่า ซึ่งมีเงื่อนไขปล่อยตัวอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980 ล้านบาท) เฝ้าเสาให้ทีมต่อไป โดยกล่าวว่า "ผมไม่สามารถพูดแทน เรน่า ได้ว่าเขารู้สึกอย่างไรตอนนี้ ไม่ว่าเขาจะรู้สึกว่าสโมสรกำลังเดินไปถูกทางหรือไม่ แต่ตอนนี้เขาไม่ได้ดูเหมือนไม่มีความสุขสำหรับผม"


ไม่สนปืนกดดันต้องการสามแต้ม


        ดัลกลิช ยังไม่สนใจสถานการณ์ของคู่แข่งอย่างอาร์เซน่อล ที่ต้องการสามคะแนนเพื่อไล่จี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มิเช่นนั้นอาจเสียแชมป์พรีเมียร์ลีกตั้งแต่เนิ่นๆ โดย "คิงเคนนี่" หวังว่าหงส์แดงซึ่งมีฟอร์มยอดเยี่ยมในช่วง 10 นัดที่ผ่านมา จะทำผลงานได้อย่างเกมที่เอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


        "ผมไม่สนใจว่าอาร์เซน่อลกำลังกดดันอย่างไร แต่นักเตะของเราก็กดดันเหมือนกันจากผลงานในเกมที่แล้ว ถ้ามันเป็นมาตรฐานที่ทีมต้องทำให้ได้ ผมจะตั้งตารอคอยมัน อาร์เซน่อลเป็นทีมที่เล่นอย่างน่าทึ่ง น่าพอใจมากที่ได้ชม ทุกคนในวงการลูกหนังสนุกกับการดูพวกเขา แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายในเกมที่แล้ว ถ้าเราทำได้อีกครั้ง นี่จะเป็นเกมที่สนุกสุดๆ ไปเลย" ดัลกลิชกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คิงเคนนี่หวังเรน่ารักษาฟอร์มหนึบเกมบุกปืน
    เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยกย่อง โฆเซ่ เรน่า จอมหนึบเลือดกระทิงดุ เป็นหนึ่งในนายทวารที่ดีที่สุดบนเกาะอังกฤษ และจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยทีมบุกไปสร้างความผิดหวังในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ให้กับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์นี้ พร้อมหวังว่านักเตะจะอยู่เฝ้าเสาให้ทีมต่อไป
  • เวนเกอร์ไม่เชื่อผีคิวเตะแน่นช่วยปืนได้เปรียบ
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับ เขาไม่เชื่อว่าทีมของเขาจะได้เปรียบในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกมากขึ้น แม้ว่า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีโปรแกรมแน่นเอียดจาก 3 รายการในช่วงท้ายซีซั่น พร้อมย้ำลูกทีมต้องพยายามมีสมาธิกับเกมของตัวเองเข้าไว้ อย่าเพิ่งสนใจเกมของคู่แข่งมากเกินไป
  • เเฟนหงส์เฮ!เคาท์ต่อสัญญาเพิ่มอีกปี
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นขยายสัญญาต่อ เดิร์ก เคาท์ กองหน้าจอมขยันชาวดัตช์ของทีมเป็นที่เรียบร้อยเเล้วเป็นระยะเวลา1 ปีเเละทำให้เขาจะอยู่ค่าเเข้งในถิ่น แอนฟิลด์ถึง ปี2013
  • ราฟาสะอื้นไห้รำลึกเหตุการณ์ฮิลล์สโบโร่
    ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีมชาวสเปนของลิเวอร์พูล สะกดกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหวในระหว่างเดินทางมาร่วมพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ฮิลล์สโบโร่ ซึ่งทำให้แฟนหงส์เสียชีวิตถึง 96 ราย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »