ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เมืองทองฯเปิดรังอัดปลาทู2-0ขึ้นที่3ไทยลีก

เมืองทองฯเปิดรังอัดปลาทู2-0ขึ้นที่3ไทยลีก

Posted 17/04/2011 by siamsport

 

ขุนพล "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างเฉียบขาดในบ้าน หลังไล่ต้อนเอาชนะ ทัพ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ไปได้แบบสนุก 2-0 โดยได้ประตูจาก จุดโทษของ ดักโน่ เซียก้า และ มิโรสลาฟ ทอธ ช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนเต็ม พร้อมโดดขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตารางได้สำเร็จ

        การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 9 ของฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. 2554

   
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2 - 0 เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี

วันที่ : 17 เมษายน 2011 เวลา : 18:00 น.

สนามแข่งขัน : สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทองธานี เข้าชม : 0

ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต 2


 

        ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 2 สมัย ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการลงสนามมาแล้ว 8 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 14 แต้ม ตามหลังบุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงที่เตะมากกว่า 1 นัดถึง 9 แต้ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 8 ที่เตะมา 8 นัด ชนะ 2 เสมอ 5 แพ้ 1 มี 11 แต้ม
 
        เกมนี้เจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" นำทัพโดย ธีรศิลป์ แดงดา, มิโรสลาฟ ทอธ, คริสเตียน เคาคู, ดักโน่ เซียก้า, ดัสกร ทองเหลา โดยมี กวิน ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา
 
        ส่วน เอสซีจี ส่งนักเตะอย่าง โชคลาภ นิลแสง ดาวซัลโวของทีม จับคู่ยืนหอกกับ เอฟเฟ่ โอโบดี แดนกลาง มี ชัยวุฒิ วัฒนะ, วิทยา นนทะลี นำทัพ คนเฝ้าเสาเป็น โนกูชิ ปินโต้ ลงพะบู๊ในเกมนี้
 
        โดยทั้งคู่เจอกันในลีกสูงสุดมา 4 ครั้ง กิเลยผยอง ไม่เคยปราชัยให้ทีมจากลุ่มน้ำแม่กลองเลย โดยปีก่อนเจอกัน 2 นัดเลกแรกเมืองทองฯ ชนะ 5-0 (ห) ก่อนไปเยือนเสมอ 0-0 กลับมาได้ ส่วนปี 52 นั้นเมืองทองฯ ชนะ 1-0 (ย) และ 3-1 (ห) ตามลำดับ
 
        เริ่มครึ่งแรก นาทีที่ 4 เมืองทองฯ ได้ลุ้นจากฟรีคิกหลัง ดัสกร ทองเหลา โดน เอ็นฌิเอ้ ดิวิเน่ เซนเตอร์ทีมเยือนทำฟาวล์ใส่ ดัสกร ลุกขึ้นมาซัดเองบอลกระดอนกำแพงออกหลังไป
 
        นาทีที่ 8 เมืองทองฯ ไม่ได้ฟรีคิกก่อนเข้าเขตโทษไม่กี่หลาหลัง เอ็นฌิเอ้ ดิวิเน่ กับ ยันนิค 2 เซนเตอร์ผิวสีทีมเยือนแซนด์วิชประกบ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ล้มลง แต่ผู้ตัดสิน สุระ ศรีอาจ ทำนิ่งไม่เป่าฟาวล์ให้
 
        นาทีที่ 11 มิโรสลาฟ ทอธ พาไปทางซ้ายก่อนไหลให้ ธีรศิลป์ แดงดา คืนให้ นฤพล อารมณ์สวะ ซัดแต่ไปติด อภิวัฒน์ งั่วลำหิน
 
        นาทีที่ 14 คริสเตียน หวิดจะได้ง้างเท้าซัด แต่โดนยันนิคกองหลังเอสซีจีสกัดไว้ได้หวุดหวิด เมืองทองฯ พลาดได้ประตูนำไป
 
        นาทีที่ 18 โชคลาภ นิลแสง ได้ยิงไกล แต่เบาไปหลุดกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไร สำหรับ "ปลาทูคะนอง"
 
        นาทีที่ 20 เมืองทองฯ ยังเดินเกมรุกได้ดีกว่า คริสเตียน ไหลให้ ธีรศิลป์ เปิดไปกะจะให้ ทอธ ที่รอเข้าฮอสอยู่ แต่ไม่ผ่าน ยันนิค ที่เตะสกัดทิ้งไว้ได้
 
        นาทีที่ 23 คริสเตียน เจ็บหน้าแข้งซ้าย ต้องเรียกทีมแพทย์เข้าสนามไปดูอาการก่อนจะกลับมาเล่นต่อไหว
 
        นาทีที่ 25 วิทยา นนทะลี ได้โขก แต่ไม่ดีพอจะทำให้เป็นสกอร์ขึ้นนำก่อนของทีมเยือนเอสซีจี
 
        นาทีที่ 26 ชัยวุฒิ วัฒนะ ตัดฟาวล์นฤพล เมืองทองฯ ได้ฟรีคิกนอกเขตโทษด้านขวาของเอสซีจี ก่อนจะเป็น ดัสกร ทองเหลา ที่ยิงติดกำแพงอีกหน
 
        นาทีที่ 29 เสียงโห่แฟนบอล "กิเลน" ดังลั่นสนาม เมื่อ ธีรศิลป์ ไหลเข้าเขตโทษให้ ทอธ แต่ ทอธ ไปปะทะกับ พงศ์พิพัฒน์ คำนวณ แบ็กซ้ายทีมเยือนล้มลง แต่ผู้ตัดสิน สุระ นิ่งอีกหน ไม่ให้เมืองทองฯ ได้จุดโทษ
 
        นาทีที่ 32 เมืองทองฯ ได้ฟรีคิก และก็ยังเป็น ดัสกร ที่ยังคลำเป้าไม่เจอ ยิงไปติดกำแพงทีมเยือน บอลไปเข้ามือปินโต้ นายทวารทีมเยือนอีกหน
 
        นาทีที่ 33 ปกาศิต แบ็กขวาเมืองทองฯ โดนเหลืองแรกเกมนี้ไป นาทีที่ 35 ดัสกรเตะมุมซ้ายไปเข้าหัวดักโน่ได้โขกบอลไปโดนกองหลังทีมเยือนออกหลังไป
 
        นาทีที่ 39 ดักโน่จ่ายบอลพลาดไปติด อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ไหลออกขวาให้ นาทีที่ 40 เมืองทองฯ ได้จุดโทษ หลังจากทอธโดน พงษ์พิพัฒน์ คำนวณ เกี่ยวล้มลง สุระ ศรีอาจ ชี้ให้ "กิเลนผยอง" ได้จุดโทษทันที ขณะที่ทีมเยือนส่ง เอกชัย ปรีชากุล ลงทำเกมแทน อภิวัฒน์ งั่วลำหิน
 
        นาทีที่ 41 ดักโน่ เซียก้า ที่เพิ่งพลาดจุดโทษในเกมเอเอฟซีคัพ กลุ่ม จี นัดที่ 3 ก่อนเขาจะแก้ตัวได้ในเกมชนะ วิคตอรี่ เอสซี ไปได้ 1-0 รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เมืองทองฯ นำไปก่อน 1-0 และเป็นประตูที่ 3 ในซีซั่นนี้ของเจ้าตัวหลังจากก่อนหน้านี้ ยิงในเกมลีกต่อการท่าเรือไทย และ ทีโอที เอสซี มาได้แล้วนัดละ 1 ประตู
 
        ช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก เมืองทองฯ น่านำห่างไปอีก แต่จังหวะสับไกซัดของ นฤพล อารมณ์สวะ ไปติด ชัยวุฒิ วัฒนะ ซะก่อน และจังหวะต่อมา นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ ไปสอย นฤพลโดนเหลืองไปอีกรายของทีมเยือน จบครึ่งแรก เจ้าถิ่น เมืองทองฯ นำ เอสซีจี สมุทรสงคราม อยู่ 1-0
 
        ครึ่งหลังออกสตาร์ตได้แค่ไม่กี่วินาที เอสซีจี โหมใส่ทันทีและเป็น วิทยา นนทะลี ได้ซัดติดแนวรับเมืองทองฯ ซะก่อน
 
        นาทีที่ 47 เมืองทองฯ หวิดโดนอีก เมื่อปล่อยให้ เอฟเฟ่ โอโบเด้ กองหน้าเอสซีจี ได้หลุดเข้ามา ดีดบอลข้ามคานออกหลังไป
 
        นาทีที่ 48 ธีรศิลป์ แดงดา ได้ซัดแต่ ปินโต้ โชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งออกหลังไปได้
 
        นาทีที่ 49 เมืองทองฯ น่าโดนเมื่อ วิทยา นนทะลี ปีกซ้ายทีมเยือนซัดงามหยดจากระยะราว 30 หลาฝั่งซ้ายบอลพุ่งวาบ แต่ กวิน ไม่พลาดปัดออกหลังไปได้สวยงาม
 
        นาทีที่ 52 จากฟรีคิกริมเขตโทษด้านซ้าย ดัสกร ไหลมาให้ ทอธ ซัดเหน่งๆ แบบไม่มีใครประกบข้ามคานไม่น่าเชื่อ เมืองทองฯ ไม่ได้ประตูที่ 2
 
        นาทีที่ 53 เมืองทองฯ พลาดได้เม็ด 2 ในเกมนี้ไป จากการซัดของ ทอธ เจ้าเก่า แต่บอลหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น
 
        นาทีที่ 56 กองเชียร์เมืองทองฯ เฮกันลั่นสนาม เมื่อทีมรักพวกเขานำห่างเป็น 2-0 จากการได้ฟรีคิกริมเส้นขวา ดัสกร เปิดไป ปินโต้ นายทวารทีมเยือนชกทิ้งมาเข้าทาง ทอธ ที่พลาดไม่น่าเชื่อมา 2 หนยิงบอลข้ามหัว ปินโต้ ก่อนฮุกเสียบใต้คานเข้าไป โดยเป็นประตูที่ 3 ของเขาในซีซั่นนี้ หลังจากยิง 2 ตุงในเกมบุกชนะ ราชนาวี มาได้
 
        นาทีที่ 60 เอสซีจี ส่งหัวหอกอย่าง ดียุฟ บิเรเม่ ลงแทน เอฟเฟ่ โอโบเด้ นาทีที่ 67 ดิยุฟ บิเรเม่ ได้ซัดแต่โดน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เตะทิ้งออกไปได้ก่อน
 
        นาทีที่ 70 คริสเตียน หลุดเข้าไปซัดเหน่งๆ แต่เบาไปเข้ามือ ปินโต้ รับได้นิ่ม นาทีที่ 71 เอสซีจีได้เตะมุมซ้าย ชัยวุฒิ วัฒนะ ปั่นเข้าไปไม่ได้ลุ้นอะไร
 
        นาทีที่ 72 เมืองทองฯ ถอด ดัสกร ทองเหลา ออกแล้วส่ง ดิยาร์ร่า อาลี ลงแทน นาทีเดียวกัน ทีมเยือนเปลี่ยนรายสุดท้ายเอา ฟาบิโอ บาร์โบซ่า ออกแล้วให้ พานุวัฒ ยิ้มสง่า ลงแทน
 
        นาทีที่ 77 เมืองทองฯ เปลี่ยนรายที่ 2 โดยเอา จักรพันธ์ พรใส ลงแทน ทอธ นาทีที่ 80 จักรพันธ์ พรใส หลุดเข้าไปยิงเบาไปเข้ามือปินโต้ รับได้นิ่มๆ
 
        นาทีที่ 81 พานุวัฒ ยิ้มสง่า เตะมุมซ้ายบอลลอยเข้ามือ กวิน รับได้นิ่ม ๆ
 
        นาทีที่ 82 เมืองทองฯ เปลี่ยนรายสุดท้าย คาลิสโต้ ตัดสินใจถอดหัวหอกอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ออกมาพักแล้วเอา อมร ธรรมนาม ลงไปแทน
 
        นาทีที่ 86 จักรพันธ์ พรใส ตัวสำรองลงไปได้ซัดเผาขนในเขตโทษ แต่ติดขาแนวรับเอสซีจี ออกหลังไป เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมเมืองทองฯ ชนะไปสบายๆ 2-0 เป็นการคว้าชัยได้ 3 นัดติดต่อกัน และในรอบ 5 นัดไร้พ่ายให้ใครเป็นการชนะ 4 เสมอ 1 นัดต่อบุรีรัมย์ไปเท่านั้น ที่สำคัญแชมป์ไทยลีก 2 สมัยล่าสุดเก็บ คลีนชีต ไม่เสียประตูให้ทีมไหน 5 นัดติดต่อกันอีกด้วย

        วาทะโค้ช  
        เอ็นริเก้ คาลิสโค้ กุนซือเมืองทองฯ ยูไนเต็ด "ผมพอใจกับผลงานของลูกทีมในเกมนี้นะ ครึ่งแรกเรามีโอกาสได้ประตูมากกว่า 1 ประตู แต่ก็ได้แค่ประตูเดียวจากจุดโทษเท่านั้น ยอมรับว่าครึ่งหลังเอสซีจีเขาแก้เกมมาดี กดดันใส่เราตั้งแต่เริ่มเกม แต่ก็ต้องชมเกมรับของเราที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเชื่อว่าผลงานต่อจากนี้ไปของเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน" 
        พล ชมชื่น กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม "สภาพนักเตะเราไม่ค่อยพร้อมเท่าที่ควร เกมนี้ตั้งใจว่าจะบุกมาเก็บให้ได้ 1 แต้มกลับออกไป ครึ่งแรกยอมรับว่าเกมเราสู้เมืองทองฯ ไม่ได้เลย แต่ครึ่งหลังเราปรับได้ดี แต่เกมรุกก็ยังไม่เฉียบคม ทำให้ไม่ได้ประตูตีเสมอกระทั่งต้องเสียประตูที่ 2 เลกสองเราคงต้องหาเพลย์เมกเกอร์ฝีเท้าดีมาเพิ่ม"

        รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม  
        เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 7, ปกาศิต แสนสุข 7, ภานุพงศ์ วงศ์ษา 7, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ 7.5, ดัสกร ทองเหลา 8 (อาลี 6), มิโรสลาฟ ทอธ 7 (จักรพันธ์ พรใส 6.5), ธีรศิลป์ แดงดา 7 (อมร ธรรมนาม 6), คริสเตียน เคาคู 7, ดักโน่ เซียก้า 7, นฤพล อารมณ์สวะ 7, วีระวุฒิ กาเหย็ม 6.5  
        เอสซีจี สมุทรสงคราม : ปินโต้ 6, ยันนิค 6, เอฟเฟ่ โอโบเด้ 6 (ดิยุฟ บิเรเม่ 6), อภิวัฒน์ งั่วลำหิน 6 (เอกชัย ปรีชากุล 6), ชัยวุฒิ วัฒนะ 6.5, พงษ์พิพัฒน์ คำนวน 6, โชคลาภ นิลแสง 6, วิทยา นนทะลี 6.5, นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ 6.5, ดิวิเน่ 6.5, ฟาบิโอ บาร์โบซ่า 6 (พานุวัฒ ยิ้มสง่า 6)

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ดัสกร ทองเหลา กองกลาง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลามชลฟอร์มดุ!ถล่มกูปรียับเยิน5-0
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มดุ เปิดรังถล่ม ศรีสะเกษ เอฟซี ไปด้วยสกอร์ท่วมท้น 5-0 โดยได้ประตูจาก วลาดิเมียร์ ริบิช น.22, พิภพ อ่อนโม้ น.38, อดุล หละโสะ น.53, สุกรี อีแต น.76 และ น.81 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่วนผลคู่อื่นๆ ขอนแก่น เอฟซี ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-2, เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม 2-0, บางกอกกล๊าส เอฟซี ชนะ ราชนาวีสโมสร 4-0 ส่วนอีกหนึ่งคู่กำลังทำการแข่งขันกันอยู่ อินทรี เพื่อนตำรวจ นำ บีอีซี เทโรศาสน 1-0
  • ขอนแก่นเปิดบ้านเฉือนเชียงรายสุดมันส์3-2 รังสิตดับสงขลา1-0,อาร์แบค2-2ศึกด.1
    "ไดโนพิฆาต" ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก คำแพง สายวุฒิ น.12, น.49 และ จัตตุพล สิทธิเลาะ น.45 ส่วนทีมเยือนได้จาก ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ น.28 และ คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล น.62
  • นาเด้ ยันกระหายเล่นให้โอสถเหมือนอยู่เชฟยูฯ
    คริสเตียน นาเด้ ยืนยันความกระหายในการลงสนามของเขายังมีมากพอและไม่แตกต่างกับตอนโด่งดังกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หวังเซ็นสัญญากับโอสถฯ เร็ววัน ปากหวานชมว่าที่ต้นสังกัดใหม่เล่นดีแล้วแม้โดนบุรีรัมย์ยำเละ
  • กิเลนลั่นจัดเต็มโช้ยปลาทูขอ3แต้มจี้จ่าฝูง
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดรังรับมือ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เกมนี้เจ้าถิ่นแม้จะล้าจากเกมเอเอฟซี คัพ นัดกลางสัปดาห์ แต่ คาลิสโต้ ลั่นเน้นรุกเพื่อ 3 แต้ม โวขอเกาะกลุ่มนำ ตามติดบุรีรัมย์-พีอีเอ ไม่ให้หนีไกล ระบุไม่โรเตชั่น วาง ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่ คริสเตียน เคาคู ทะลวงสกอร์ ด้าน พล ชมชื่น เฮดโค้ช "แม่กลอง" ยันเป็นเกมพิสูจน์ตัวเอง หลังเจอทีมอ่อนผลงานประทับใจ เจอทีมแกร่งอย่างเมืองทองฯ เชื่อมีเซอร์ไพรส์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »