ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 2แข้งแห่งความภูมิใจของชาวเอเชียในชปล.รอบ4ทีม

2แข้งแห่งความภูมิใจของชาวเอเชียในชปล.รอบ4ทีม

Posted 29/04/2011 by rakball.net

 

ถ้าจะกล่าวถึงศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักซึ่งเป็นฟุตบอล ที่มีความยิ่งใหญ่มากสำหรับสโมสรในทวีปยุโรป การแข่งขันดังกล่าวมีมายาวนานถึง 55 ปีและปีนี้ก็เป็นปีที่56 แล้ว โดยเริ่มมีการแข่งขันกันตั้งแต่ ค.ศ.1955 และใช้ชื่อว่า “ยูโรเปียนคัพ”ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น “ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก”เมื่อปี ค.ศ. 1992 และใช้มาจนถึงปัจจุบัน 

     แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นที่จะพูดถึงกัน เพราะเรามาพูดถึงความภูมิใจของชาวเอเชียในศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนลีก รอบ4 ทีมสุดท้ายในปีนี้ที่มีชาวเอเชียของเราได้ไปโลดแล่นในศึกนี้ถึง2 คนด้วยกันและคงจะไม่มีใครที่ดูบอลแล้วไม่รู้จัก อาตี้แห่งแดนโสม ปาร์ค จี-ซอง กองกลางจอมขยันของทีม”ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แบ็กขวาจากแดนปลาดิบ อัตสึโตะ อูจิดะ ที่ค้าแข้งอยู่กับ"ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 อยู่ในตอนนี้

 

ปาร์ค จี ซอง เป็นนักเตะของเอเชียที่ประสบความสำเร็จมากในยุคนี้ ซึ่งค่อนข้างจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับแข้งชาวเอเชียอย่างเราๆ ที่จะกลายเป็นที่ยอมรับของของแฟนบอลในยุโรยป และที่สำคัญกับทีมแมนเชสเตอร์ยูในเต็ดด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึง(ยากมาก) ก่อนหน้านี้มีหลายคนบอกว่าการย้ายเข้ามาของกองกลางรายนี้เป็นการย้ายเข้ามา เพื่อการตลาดสำหรับเปิดช่องทางธุรกิจในเอเชียเท่านั้น แต่เขาสามารถเอาชนะใจ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน และ แฟนผี ได้แบบมามีข้องกังขาใดใดเลยกับฝีเท้าของเขาเองนับตั้งแต่ย้ายมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยอดทีมจากฮอลแลนด์ ในปี 2005

 




     ตี๋อินเตอร์รายนี้ สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ทั้งปีกซ้าย , ปีกขวา และ กองกลางตัวรุก บางนัดยังเคยไปเล่นกองหน้าเลย เขามีขยัน , ความทุ่มเท และ ใจสู้มาก (สงสัยจะกินโสมมาเยอะ) ซึ่งก็มีรางวัลการันตีความสำเร็จมากมายทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีกส์ 3 สมัยซ้อน ใน 2006-2007, 2007-2008 , 2008-2009 และ เอฟเอ คัพ ,คาร์ลิง คัพ ร่วมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ฤดูกาล 2007-2008 ด้วย

  และสำหรับ อัตซึโตะ อูชิดะ วิงแบ็กดาวรุ่งดีกรีทีมชาติญี่ปุ่นของ "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ทีมดังแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ก็ไม่เบาเหมือนกันกับฝีไม้ลายมือของแข้งรายนี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจากสโมสร คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในศึก เจ-ลีก มาร่วมถิ่น เฟลตินส์ อารีน่า เมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา

 โดย อูชิดะ ช่วยให้ คาชิม่า คว้าแชมป์ เจ-ลีก สามสมัยติดต่อกัน ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2006 นั้น และแบ็กขวาวัย 23 ปี รายนี้ยังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นต่อเนื่องกับชาลเก้ จนสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงมาครองได้สำเร็จ

 

 



     จากที่ทั้งสองคนเป็นคนเอเชียด้วยกันทำให้ต้องฟาดฟันกันทั้งใน ทีมชาติ และอีกทั้งต้องมาเจอในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบรองชนะเลิศ รอบแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ปาร์ค จี-ซอง ที่เล่นริมเส้น เปิดและจ่ายบอลสวยๆให้กับพื่อนร่วมทีมได้หลายครั้ง ส่วน อูชิดะเองที่ต้องเจอกันกับปาร์ค ตลอดทั้งเกมเพราะโดยตำแหน่งต้องเจอกัน ก็มีโอกาสได้เติมเกมรุกมาเปิดบอลสวยๆเช่นกันและเกมรับก็ไม่บกพร่องเลย แต่บทสรุปคือทัพปีศาจแดง เอาชนะ"ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ไป 2:0 นั่นเอง คงต้องมาดูกันต่อในเกมที่ 2 ว่าทีมของแข้งซามูไร หรือ นักเตะจากแดนโสมจะเข้าไปผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในปีนี้ได้

     แต่อย่างไรก็ดีถ้านักเตะไทยซักคนที่เข้าไปเล่นในรอบดังกล่าวได้ก็คงจะดีมิใช่น้อย มันคงจะเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยมากๆเลยนะครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »