ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล

ลัดดาแลนด์

Posted 08/05/2011 by siamsport

 

ลัดดาแลนด์ กำหนดฉาย : 28 เมษายน 2554
นำแสดง : ก้อง - สหรัถ สังคปรีชา, ป๊อก - ปิยธิดา วรมุสิก
กำกับ : โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ (โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต)
ผู้เขียนบท : โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ (ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, แฝด, ห้าแพร่ง ตอน ห้องเตียงรวม และ รถมือสอง)

เรื่องย่อ ลัดดาแลนด์

          "บ้าน" ปัจจัยสี่ในฝันที่ทุกคนอยากเป็นเจ้าของ 

          ธีร์ (สหรัถ สังคปรีชา) ก็ เช่นกัน เขาก็เหมือนหนุ่มสาวอีกนับแสนนับล้านคนในกรุงเทพฯ ที่ไม่มีปัญญาซื้อบ้าน ลำพังเงินเดือนพนักงานออฟฟิศธรรมดา ๆ ของธีร์ การเก็บหอมรอมริบหาเงินมาดาวน์บ้านเป็นภาระสาหัสเกินไป ทุกวันนี้ธีร์เช่าอพาร์ตเมนต์เป็นที่อยู่ มันเป็นปมด้อยที่ทำให้เขารู้สึกผิดต่อทุกคนในครอบครัว ป่าน (ปิยธิดา วรมุสิก) ภรรยา ที่แม่ยายพร่ำกรอกหูอยู่ตลอดเวลาว่าเขากระจอกเกินไปสำหรับเธอ แนน - ลูกสาววัยรุ่นที่ธีร์ไม่เคยได้อยู่ร่วมชายคาเพราะส่งไปให้แม่ยายช่วยเลี้ยง ดู นัท ลูกชายวัย 5 ขวบที่ยังเดียงสาพอจะเห็นพ่ออย่างเขาเป็นฮีโร่ 

          ในวัยย่าง 40 ธีร์คิดว่าตัวเองคงเป็นสามี เป็นพ่อ เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ไม่เอาไหนหากไม่สามารถมีบ้านสักหลังไว้เป็นหลัก ประกันความสุขของ "ครอบครัว"

          โอกาสมาถึงเมื่อธีร์ได้รับข้อเสนอ เป็นตำแหน่งผู้ช่วยฝ่ายการตลาดที่บริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเงินเดือนที่มากขึ้นและค่าที่ดินที่ถูกลง บ้านเดี่ยวหลังใหญ่แบบในหนังโฆษณาก็ไม่ใช่ฝันที่เกินเอื้อมอีกต่อไป ธีร์ตัดสินใจทิ้งชีวิตเก่าเพื่อไปตั้งรกรากในบ้านที่เขาเฟ้นแล้วเฟ้นอีกว่า ดีที่สุดโดยไม่ฟังคำทัดทานของทั้งเมียและลูก 

          ธีร์เชื่อว่าครอบครัวของเขาจะมีความสุขมากกว่าที่ "หมู่บ้านลัดดาแลนด์"


          บนโต๊ะอาหารในบ้านหลังใหม่ที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ธีร์ยิ้มอย่างภาคภูมิ ที่ในที่สุดครอบครัวของเขาก็ได้มาอยู่กันพร้อมหน้า... โดยไม่รู้ว่าในค่ำคืนเดียวกันนั้นเอง มีเด็กรับใช้ชาวพม่าของบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านถูกฆาตกรรมอย่างทารุณ คนร้ายสาดเธอด้วยน้ำกรดจนใบหน้าแหลกเหลวแล้วทุบตีเธอจนตายก่อนนำศพไปยัดไว้ ในตู้เย็น...

          "หมู่บ้านไหน ๆ ก็มีคนตาย" แต่ไม่ใช่ทุกหมู่บ้านจะได้ประสบกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในลัดดาแลนด์

 

  ปฏิเสธหรือไม่ว่า...คุณเป็น คนหนึ่งที่กลัว "ผี" ขึ้นสมอง แต่ก็อดอยากรู้ (แต่ไม่อยากเห็น) เรื่องผี ๆ ไม่ได้สิน่า  โดยเฉพาะตำนานภูตผีวิญญาณที่เล่าต่อ ๆ กันมา จริงบ้าง...ไม่จริงบ้าง หากได้นั่งล้อมวงพูดคุยในบรรยากาศสลัว ๆ หรือเปิดวิทยุฟังประสบการณ์ เรื่องผี ๆ ยามดึก ก็ชวนขนลุกเกรียวเสียทุกคราวไป 




 

          แต่สำหรับใครก็ตามที่ชอบหลอนเล็ก ๆ ด้วยการเลือกตีตั๋วดูหนังผี มีข่าวแว่วมาว่า ในปี พ.ศ.2554 ค่ายหนังคุณภาพดี GTH เตรียมเอาใจคนชอบเรื่องผี ด้วยการส่งหนังผีเรื่อง "ลัดดาแลนด์" หรือ "The Lost Home" ตำนานดินแดนสุดสะพรึงแห่งเมืองเชียงใหม่ มาเขย่าขวัญสั่นประสาทผ่านสองนักแสดงนำ ป๊อก ปิยะธิดา วรมุสิก และก้อง สหรัฐ สังขปรีชา โดยฝีมือของผู้กำกับ "โปรแกรมหน้า..วิญญาณอาฆาต"
 
         สำหรับ ลัดดาแลนด์ ถือเป็นเรื่องผีสุดคลาสสิคที่ถูกเล่าต่อ ๆ กันมา จนกลายเป็นตำนาน แม้ว่าหากพิจารณาจากข้อเท็จจริงแล้ว จะพบเค้าโครงความจริงได้น้อยมากก็ตาม เนื่องจาก ลัดดาแลนด์ ในยุค พ.ศ.2520 หรือราวสามสิบกว่าปีก่อน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองเหนือชื่อดังของเชียงใหม่ พอ ๆ กับดอยสุเทพ จนมีคำขวัญที่คนพูดกันเล่น ๆ ว่า กินข้าวซอย ขึ้นดอยสุเทพ แวะแอ่วลัดดาแลนด์
 
         ในอดีต ลัดดาแลนด์ ถูกเนรมิตเป็นเหมือนเมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่แห่งเมืองเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย หมู่บ้านหัตถกรรม จำหน่ายสินค้า ตระการตาสวนดอกไม้เมืองหนาวกว่าร้อยชนิด การแสดงฟ้อนรำ และมีบริการขี่ช้าง นั่งรถม้า และรถราง ทำให้ช่วงหน้าหนาว ลัดดาแลนด์ จะ คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยมีบ้านหลังใหญ่ของคุณนายลัดดา นักธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภรรยาของนายทหารเจ้าของกิจการ "โรงหนังเวียงพิงค์" ผู้เป็นเจ้าของ ปลูกอยู่ใกล้ ๆ ประตูทางเข้า ลัดดาแลนด์
 
         ขณะที่ตำนาน ลัดดาแลนด์ ฉบับผี ๆ ถูกเล่าอ้างว่า เดิมเป็นหมู่บ้านจัดสรรของกลุ่มเศรษฐี และเป็นสถานที่ยอดฮิตของวัยรุ่นสมัยนั้นจะไปออกเดทกัน เพราะมีความเชื่อว่าคู่ไหนไปอธิษฐานขอความรักกับต้นไทรหน้า ลัดดาแลนด์ คู่นั้นจะได้รักกันไปตลอดชีวิต แต่แล้ว ตำนานความน่าสะพรึงกลัวก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อครอบครัวหนึ่งถูกโจรปล้นและฆ่ายกครัว ทำให้บ้านใกล้เรือนเคียงต้องพบกับเรื่องแปลก ๆ 
 
         ....บ้างก็ได้ยินเสียงร้องไห้ บ้างก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ หรือบางครั้งก็ได้ยินเสียงหัวเราะ แต่ที่หนักสุดคือ เห็นคนในครอบครัวนั้นออกมายืนรดน้ำต้นไม้หน้าบ้าน ทำให้คนละแวกนั้น ไม่กล้าออกจากบ้านช่วงกลางคืน และเช้าตรู่ ยิ่งนานเข้าวิญญาณฆ่ายกครัว ลัดดาแลนด์ เริ่มเฮี้ยนหนัก ตามมาหลอกผู้คนถึงบ้าน จนท้ายที่สุดทุกคน         ต่างเก็บข้าวของย้ายออกกันไปเกือบหมด เหลือเพียง 3 หลัง โดย 1 ใน 3 หลัง เจ้าของเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งจะบินมาเที่ยวเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น จึงจ้างเด็กสาวชาวพม่าคอยดูแลบ้าน
 
         แต่หลังจากผู้คนย้ายออกกันไปไม่นาน ก็มีโจรขึ้นบ้านและฆ่าเด็กสาวชาวพม่า แล้วหมกศพไว้ในห้องเก็บของใต้บันได ซึ่งกว่าเพื่อนบ้าน 2 หลังที่ยังเหลือจะรู้เรื่องก็ผ่านไปเกือบ 2 เดือน เนื่องจากยังเห็นว่า เด็กสาวคนนั้นออกมานั่งหน้าระเบียงบ้านทุกวัน แต่เพราะกลิ่นศพโชยหนักขึ้นทุกวัน จึงมีการเปิดเข้าไปเพื่อจะทำความสะอาด จึงพบเด็กสาวหันหน้ามาแบบเละ ๆ ...คราวนี้หายเกลี้ยงทั้งหมู่บ้าน!!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • The Lincoln Lawyer
    ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงอ้างอิงจากนิยายขายดีของไมเคิ้ล คอนเนลลี่ (Michael Connelly) ซึ่งรวบรวม นักแสดงชื่อดังอย่าง Matthew McConaughey มาเป็นแม่เหล็กร่วมถึงนักแสดงชื่อดัง Ryan Phillippe และทีมผู้สร้าง Underworld&Million Dollar baby
  • Fast & Furious 5 ซิ่งสะบัด มันส์ที่สุด
    Fast & Furious 5 : เร็ว..แรงทะลุนรก 5 ออกตัวก่อนเลยว่า ผมไม่ได้เป็นแฟนของหนังภาคต่อเรื่องนี้มาก่อน ภาค1 – 2 – 3 ก็ยังไม่เคยได้หยิบมาดู แม้จะมีลงแผ่นแล้วก็เถอะ เพิ่งมาเริ่มดูเอาภาค4นี่เอง ดังนั้น เลยไม่ได้รู้พื้นหลัง เบื้องลึก ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละคร คนที่ได้ดูมาทั้ง4ภาคครบ พอได้มาดูภาคนี้ น่าจะโยงถูก ว่าใครเกี่ยวกับใคร เรียงลำดับถูก อะไรก่อนหลัง
  • 1911
    ภาพยนตร์เรื่องที่ 100 ของ เฉินหลง ที่เขาทั้งแสดงนำ กำกับ และอำนวยการสร้าง และเป็นการครบรอบ 100 ปีของ "ปฏิวัติซินไฮ่" ที่เหตุการณ์ทั้งหมดถูกนำมาสร้างในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยยังได้นักแสดงคุณภาพอย่าง หลี่ปิงปิง จาก Detective D และ The Forbidden Kingdom, เจย์ซี ชาน ลูกชายของ เฉินหลง, วินสตัน เชา นักแสดงคู่บุญของผู้กำกับ อังลี จาก The Wedding Banquet และ Eat Drink Man Woman ในบท ดร. ซุนยัดเซน และ โจแอน เชน จาก The Last Emperor
  • Fast & Furious 5
    พอ ล วอร์คเกอร์-วิน ดีเซล รวมทีมซิ่งสนั่นเมืองอีกครั้งใน Fast Five ดีกรีความมันส์ที่โหดระห่ากว่าครั้งไหน ๆ และเร็วแรงสะใจยิ่งกว่าในโรง IMAX

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »