ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » Fast & Furious 5 ซิ่งสะบัด มันส์ที่สุด

Fast & Furious 5 ซิ่งสะบัด มันส์ที่สุด

Posted 08/05/2011 by mthai

Fast & Furious 5 : เร็ว..แรงทะลุนรก 5 ออกตัวก่อนเลยว่า ผมไม่ได้เป็นแฟนของหนังภาคต่อเรื่องนี้มาก่อน ภาค1 – 2 – 3 ก็ยังไม่เคยได้หยิบมาดู แม้จะมีลงแผ่นแล้วก็เถอะ เพิ่งมาเริ่มดูเอาภาค4นี่เอง ดังนั้น เลยไม่ได้รู้พื้นหลัง เบื้องลึก ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละคร คนที่ได้ดูมาทั้ง4ภาคครบ พอได้มาดูภาคนี้ น่าจะโยงถูก ว่าใครเกี่ยวกับใคร เรียงลำดับถูก อะไรก่อนหลัง

ได้เข้าไปดูแบบโรง IMAX จอใหญ่เต็มๆตา ซับสีขาวจ๊างจาง และไม่ได้มีฉากที่ฉายเต็มผืน แต่มันก็แสนดีในฉากที่รายละเอียดเยอะๆ เช่นฉากเมืองริโอ บ้านที่เรียงๆตามภูเขา เอาเป็นว่า มันใหญ่ซะจน อะไรที่เล็กๆ มันก็เห็นได้ชัด อ่อ ถ้าคุณดูโรงปรกติ จะได้เห็นหนังตัวอย่างของทรานส์ฟอร์มเมอร์สามด้วยนะ

หนังเริ่มจากตอนจบของภาค4 นั่นคือการที่ไบรอัน(พอล วอล์กเกอร์) ไปช่วยดอม (วิน ดีเซล) ออกมาจากระหว่างการเดินทางของรถขังนักโทษ แล้วก็แยกย้ายกันไป คราวนี้ไปต่อที่เมืองริโอเดอจาเนโร ในบราซิล ไบรอันสุดขัดสน เลยต้องทำมาหากินกับแฟนสาว (น้องของดอม) รับงานปล้นรถ งานนี้ทำให้ได้ไปเจอดอม แค่ฉากแรกของหนัง ปล้นรถยนต์จากรถไฟที่วิ่งอยู่ ก็มันส์โคตรแล้วครับ แต่ก็ดันไปสะกิดติ่งเจ้าพ่อใหญ่แห่งริโอซะงั้น แถมยังโดนโยนว่าเป็นคนฆ่าตำรวจอีก กลุ่มของดอมจึงโดนตามล่าตามล้างจากทั้งสองกลุ่ม เจ้าพ่อเมืองริโอ และตำรวจกล้ามโตแถมยังเก๋า ฮอบบ์ (เดอะร็อค ดเวย์น จอห์นสัน) มีฉากไล่ล่าวิ่งหนีกันอุตลุตในบรรยากาศเมืองที่แออัด เมื่อดอมคิดว่า หนีจนไม่รู้จะหนีอะไรอีกแล้ว การหนีไม่ใช่อิสระ การไม่ต้องหนีแล้วต่างหาก คืออิสระอย่างแท้จริง ก็ตัดสินใจ เอาวะ กระตุกหนวดเจ้าพ่อ กะว่าจะปล้นเงินซะเลย จะได้ไปอยู่อย่างสบาย เล็กๆไม่เอา จะปล้นทั้งเซฟร้อยล้าน ว่าแล้วก็ตามสมัครพรรคพวก ที่เราคุ้นๆจากภาคก่อนๆนั่นแหละมาช่วยกัน จะได้สบายด้ยกัน แล้วก็ซักซ้อมเพื่องานปล้นครั้งใหญ่ ที่มีความพินาศเป็นเดิมพัน กับความฝันของแต่ละคน แต่มันก็ไม่ง่ายนักหรอก ก็กลุ่มที่เขาต้องต่อกรด้วย มันร้ายนัก กลุ่มเพื่อนๆแต่ละคนก็เป็นสีสันของหนัง ทำให้หนังมีอารมณ์เฮฮาแทรกเป็นระยะ กวนๆขึ้น

ฉาก แข่งรถซิ่ง ผมมองว่ามีไม่จุใจนัก มาเป็นระยะ แต่ไปอัดในซีนท้ายสุด มันส์จนแทบลืมหายใจ แทบไม่เชื่อสายตาของตัวเอง แะๆรจะระห่ำขนาดนั้น ก็อย่างที่เราเห็นบนโปสเตอร์ของหนังภาคนี้ ที่ตัวละครถือปืน แอ็คชั่นตูมตามซะเยอะ แต่แฟนๆหนังแอ็คชั่นก็ไม่ควรพลาดอยู่ดี หนังยาว 2ชั่วโมง 10 นาที ปวดฉี่ตั้งแต่20นาทีแรก อั้นทั้งเรื่อง ไม่อยากพลาดฉาก พอหนังจบเลยรีบออก เลยอดดูมีต่อหลังเครดิต ใครเข้าไป ลองรอดูตอนท้ายด้วย ว่ามีต่ออีกจริงไหม มันส์แบบนี้ รายได้ดีแบบนี้ คงจะมีภาคหกต่อแหงๆ

วิน ดีเซล ในมาดพระเอกที่ใครๆคงยอมรับเขา เป็นคาแรคเตอร์ที่มีฟอร์ม ไม่มีแววของความแกมโกงเลย ฉากที่ปะทะกับ ดเวน จอห์นสัน มันส์มาก แล้วยิ่งท้ายๆที่ขับรถซิ่งกับไบรอัน กันบ้าระห่ำ พังกันไปข้าง และการแสดงความเสียสละเพื่อผู้อื่นยิ่งประทับใจ อีกอย่าง พี่วิน เสื้อกล้ามสีขาวฟิตๆตัวเดียวก็อย่างเท่ห์ พี่วินแถวบ้านผม ใส่เสื้อกั๊กสีส้ม ส่วนสาวๆในเรื่อง เอาเป็นว่าดูกันเพลินครับ

ให้ 8/10 ซิ่งรถกันได้ล้างผลาญเหลือเกิน กรุณาดูเอามันส์ ยิ่งเว่อร์ยิ่งสนุก เอาเป็นว่า คนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้มากกว่าผม ดูแล้วมาคุยกันดีกว่า ชอบมะ

ป.ล. ดูเรื่องนี้ โดนค่าตั๋วไปคนเท่าไหร่ครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 1911
    ภาพยนตร์เรื่องที่ 100 ของ เฉินหลง ที่เขาทั้งแสดงนำ กำกับ และอำนวยการสร้าง และเป็นการครบรอบ 100 ปีของ "ปฏิวัติซินไฮ่" ที่เหตุการณ์ทั้งหมดถูกนำมาสร้างในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยยังได้นักแสดงคุณภาพอย่าง หลี่ปิงปิง จาก Detective D และ The Forbidden Kingdom, เจย์ซี ชาน ลูกชายของ เฉินหลง, วินสตัน เชา นักแสดงคู่บุญของผู้กำกับ อังลี จาก The Wedding Banquet และ Eat Drink Man Woman ในบท ดร. ซุนยัดเซน และ โจแอน เชน จาก The Last Emperor
  • Fast & Furious 5
    พอ ล วอร์คเกอร์-วิน ดีเซล รวมทีมซิ่งสนั่นเมืองอีกครั้งใน Fast Five ดีกรีความมันส์ที่โหดระห่ากว่าครั้งไหน ๆ และเร็วแรงสะใจยิ่งกว่าในโรง IMAX
  • บวงสรวงเปิดกล้อง “ปัญญาเรณู 2″ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ปลื้ม สหมงคลฟิล์ม-เวิร์คพอยท์ ร่วมเสริมทัพคุณภาพ
    ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวงเปิดกล้องอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์เด็กน่ารักใสซื่อภาคต่อเรื่อง “ปัญญาเรณู 2” ของผู้กำกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ วัดทุ่งเศรษฐี (ราม 2) เขตประเวศ กรุงเทพฯ
  • “สะบายดี วันวิวาห์” ครั้งนี้ คำลี่ พิลาวง พบ บอย ปกรณ์
    คำลี่ พิลาวง เตรียมกลับมาพบผู้ชมอีกครั้ง ในไตรภาค สะบายดีฯ ในภาคที่ชื่อว่า สะบายดี วันวิวาห์ ภาคนี้ก็อย่างที่ทราบ พระเอกเป็น บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และได้นักแสดงมาใหม่อีกคน ธนิยา อำมฤตโชติ (จุก ที่เล่นปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น เป็นแฟนของเต๋อที่ไปชอบอาโออิ นึกออกยัง) มาเล่นเป็แนฟนสาวที่เมืองไทยของพระเอก ส่วนผู้กำกับ ก็คนเดิม ศักดิ์ชาย ดีนาน กำหนดฉายคือ 2 มิถุนายน 2554 เรามีข้อมูลและภาพใหม่ๆบางส่วนของหนังเรื่องนี้มาฝากครับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »