ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เลโอนาร์โด้ชูสภาพจิตใจแข้งงูสุดแกร่ง

เลโอนาร์โด้ชูสภาพจิตใจแข้งงูสุดแกร่ง

Posted 09/05/2011 by

 

เลโอนาร์โด้ กุนซือคนเก่งของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ชื่นชมผลงานของลูกทีมในชัยชนะนัดล่าสุดเหนือ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า 3-1 ทำให้จองพื้นที่ลุยถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอนแล้ว พร้อมเชื่อว่าพวกเขาทำดีที่สุดแล้วหลังจากต้องเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก มาย

 เลโอนาร์โด้ เทรนเนอร์อินเตอร์ มิลาน ออกมาแสดงความประทับใจการพัฒนาของนักเตะ หลังจากเปิดรัง จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ไล่ต้อน ฟิออเรนติน่า 3-1 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้รับประกันโควต้าเข้าร่วมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอนแล้ว
 
  กุนซือหนุ่มเลือดบราซิเลี่ยน ตัดสินใจพักนักเตะตัวหลักหลายรายเพื่อเก็บไว้ลงเล่นกับ โรม่า ในศึกโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ในวันพุธนี้ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "เราต้องการชัยชนะนัดนี้เพื่อการันตีอันดับ 2 ในลีก และโควต้าไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า"

  "มันเป็น อีกครั้งหนึ่งที่เราแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะ และความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง ทีมแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเยี่ยมขนาดไหน วันนี้ไม่นับรวมเรื่องความล้า เราสามารถครองเกมได้ เราจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-0 แล้วก็รักษามันไว้ได้จนจบเกม"
 
 "มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ จะดึงตัวเรากลับมาสู่เส้นทางอีกครั้งหลังจากผ่านสัปดาห์วิปโยคที่พ่ายให้กับ ทั้ง เอซี มิลาน และชาลเก้ แต่เราก็ผ่านมันมาได้ แต่เมื่อมองย้อนกลับไป มันก็ไม่มีอะไรที่ผมอยากจะเปลี่ยน มันเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัย การแพ้ในเกมดาร์บี้ แมตช์ เป็นสิ่งที่ส่งผลถึงการคว้าสคูเด็ตโต้ แต่หลังจากที่ผมเข้าใจสถานการณ์ต่างๆหลังจากนั้น ผมคิดว่าผมจะยังคงตัดสินใจเช่นเดิมอยู่ดี"
 
 ขณะเดียวกัน เลโอนาร์โด้ ที่มีโอกาสกุมบังเหียนเอซี มิลาน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยังออกมาแสดงความยินดีกับอดีตต้นสังกัดที่สามารถคว้าแชมป์เซเรีย อา เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี พร้อมยอมรับว่าพวกเขาเหนือกว่าอินเตอร์ ในฤดูกาลนี้
 
 "มิ ลาน คว้าสคูเด็ตโต้สำเร็จ ซึ่งพวกเขาก็คู่ควรกับมันแล้ว พวกเขามีทีมที่สุดยอด และผมก็ไม่มีปัญหาสำหรับการระลึกถึงอดีตของผม เมื่อมองฤดูกาลนี้ของเราด้วยความเป็นกลาง ผมคิดว่ามันยังคงดีอยู่นะ เห็นได้ชัดเลยว่าอินเตอร์ ต้องการคว้าทุกแชมป์ ซึ่งตอนนี้ได้มาแล้วทั้งอิตาเลียน ซูเปอร์ คัพ และ ถ้วยสโมสรโลก ในขณะที่กำลังจะเข้าสู่รอบชิงโคปปา อิตาเลีย อีกด้วย"
 
  นอก จากนี้ เลโอนาร์โด้ ยังออกมาประกาศย้ำอีกครั้งว่าเขาจะคุมทัพ "งูใหญ่" ต่อไปจนหมดสัญญา "สำหรับอนาคตของผม ผมไม่เคยคิดภึงการอำลาอินเตอร์ ผมยังมีสัญญากับทีม และต้องการเคารพมัน ถึงแม้ว่าผมจะรู้ดีว่าโค้ชทุกคนจะถูกตัดสินด้วยผลการแข่งขันของทีม"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »