ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือใต้สุดเท่ผงาดครองแชมป์ลีกมังสวิรัติ

เสือใต้สุดเท่ผงาดครองแชมป์ลีกมังสวิรัติ

Posted 18/05/2011 by siamsport

 

พีต้า จัดให้...บาเยิร์น มิวนิค ผงาดครองแชมป์ลีกกินผัก หรือมังสวิรัติ อย่างทรนงองอาจเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน หลังเสิร์ฟแต่อาหารปลอดเนื้อสัตว์มาตลอดในสังเวียนแข้ง อัลลิอันซ์ อารีน่า ตามมาด้วย ชาลเก้ รั้งที่ 2 ส่วน ฮัมบูร์ก ติดตำแหน่งบ๊วย

 

บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นสโมสรฟุตบอลที่ได้รับการยกย่องจากองค์กรประชาชนเพื่อการปฏิบัติต่อสัตว์อย่างมีจริยธรรม (People for the Ethical Treatment of Animals) หรือ พีต้า (PETA) ว่าเป็นมิตรกับผู้ถือมังสวิรัติมากที่สุดในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกันแล้ว แม้ฤดูกาลนี้ "เสือใต้" จะไร้แชมป์มาประดับบารมีก็ตามที หลังจากที่เสิร์ฟอาหารจานเด็ดแบบปลอดเนื้อสัตว์ให้กับแฟนบอลผู้หิวโหยในสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ของตนเองมาตลอด

แถลงการณ์ของ พีต้า ผ่านทางเว็บไซต์ของตนเอง เมื่อวันอังคารที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า "ตลอดปีที่ผ่านมา อัลลิอันซ์ อารีน่า ไม่ได้มองข้ามเรื่องการปรุงอาหารแต่อย่างใด เมนูยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมันฝรั่งทอดแผ่นบางๆ, พิซซ่า และขนมปังกรอบรสเค็มแบบบาวาเรียน เช่นเดียวกับขนมปังฝรั่งเศส และของหวานอื่นๆ ซึ่งหมายความว่า บาเยิร์น ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้"

แม้จะจบด้วยอันดับที่ 3 ในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ และตกรอบหมดเกลี้ยง ทั้งศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล ในฤดูกาลนี้ แต่รางวัลแชมป์ลีกมังสวิรัติอาจจะพอปลอบใจ บาเยิร์น ที่เป็นถึง "ดับเบิ้ลแชมป์" (แชมป์บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล) เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้บ้าง 

สำหรับอันดับ 2 ของลีกมังสวิรัติ จากการจัดอันดับของ พีต้า นั้น ตกเป็นของ ชาลเก้ 04 ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกลูกหนังถ้วยใหญ่สุดในยุโรป ส่วนทีมบ๊วยได้แก่ ฮัมบูร์ก เอสเฟา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »