ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โอเว่นแอบหวังลงช่วยผีคว้าแชมป์ชปล.

โอเว่นแอบหวังลงช่วยผีคว้าแชมป์ชปล.

Posted 25/05/2011 by siamsport

 

ไมเคิ่ล โอเว่น ดาวยิงตัวเก๋าของ แมนฯ ยูไนเต็ด รับอยากสัมผัสบรรยากาศในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาร์เซโลน่า ที่เวมบลีย์ ในวันเสาร์นี้ ถึงแม้ว่าจะได้เป็นเพียงแค่ตัวสำรองก็ยอม พร้อมโต้ข่าวที่ว่าไม่พอใจกับสัญญาฉบับใหม่ที่สโมสรยื่นให้พิจารณา

  ไม เคิ่ล โอเว่น กองหน้าตัวสำรองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ออกมาแสดงความหวังว่าจะได้รับโอกาสโชว์ฝีเท้าในเกมใหญ่อีกครั้งในรอบชิงชนะ เลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้ ถึงจะต้องนั่งรอโอกาสในม้านั่งสำรองก่อนก็ตาม

  ก่อนหน้านี้ในศึกฟุตบอลโลก 1998 โอเว่น ในวัย 18 ปี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวหลังจากทำประตูสุดสวยให้กับทีมชาติอังกฤษ ด้วยการลากเดี่ยวฝ่านักเตะอาร์เจนตินาเข้าไปยิงผ่านมือ คาร์ลอส โรอา ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนที่พลพรรค "สิงโตคำราม" จะตกรอบไปอย่างน่าเสียดายด้วยการแพ้จุดโทษ

   ในเวลานี้ความเร็วของ โอเว่น ที่เคยข่มขวัญบรรดากองหลังฝ่ายตรงข้ามถูกลืมเลือนไปหมดแล้ว หลังจากเผชิญปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่การจบสกอร์ของเจ้าตัวยังคงเฉียบคมอยู่ ดูได้จากเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม แบล็คพูล 4-2 อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เป็นคนซัดประตูปิดท้าย ซึ่งเจ้าตัวก็รู้ดีว่าคงไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมวันเสาร์นี้ แต่ก็หวังว่าจะได้มีโอกาสลงเล่นเป็นตัวสำรอง

   โอเว่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวในศูนย์ฝึกซ้อมของ ยูไนเต็ด "ผมอยากจะลงเล่น แต่ก่อนอื่น ผมต้องมีชื่อในม้านั่งสำรองก่อนจะได้ลงสนาม เรามีทีมที่ดี เพราะอย่างนั้นเราจะได้เห็นกันในเร็วๆนี้ แต่ถ้าผมได้เป็นหนึ่งในตัวสำรองและได้ลงสนามนั้น แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ผมอยากทำ"

   นับตั้งแต่ โอเว่น ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ในปี 2004 เขาได้ย้ายไปเล่นในสเปนกับ เรอัล มาดริด และต้องระเห็จกลับมาร่วมทัพ นิวคาสเซิ่ล ในปี 2005 แต่ก็ไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งได้อย่างในอดีตเนื่องจากเผชิญกับอาการบาดเจ็บ ที่รบกวนเจ้าตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการบาดเจ็บสาหัสที่เอ็นหัวเข่าข้างขวาในศึกฟุตบอลโลก 2006 ซึ่งทำให้เขาต้องพักรักษาตัวเกือบ 1 ปีเต็ม ก่อนที่จะตัดสินใจอำลา "สาลิกาดง" หลังจากหมดสัญญาในปี 2009

  อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ "ปีศาจแดง" ตัดสินใจดึงตัว โอเว่น มาร่วมทัพในฐานะกองหน้าตัวสำรอง แต่เจ้าตัวก็ไม่ปริปากบ่นแต่อย่างใด และทำให้ ดาวยิงวัย 31 ปี คว้าเหรียญรางวัลแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในอาชีพค้าแข้งของเขาในฤดู กาลที่ผ่านมาได้สำเร็จ แต่เจ้าตัวก็ยังหวังว่าจะได้เหรียญชนะเลิศศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก มาประดับตู้เก็บเหรียญรางวัลที่บ้านอีก 1 รางวัล

   อดีตหัวหอก ลิเวอร์พูล ยังกล่าวตอบโต้หลังจากมีกระแสว่าเจ้าตัวหงุดหงิดกับการที่ทางสโมสรยื่นสัญญา แบบจำกัดจำนวนนัดในการลงเล่นให้กับเขา "ถ้าผมอยู่กับทีมเล็กกว่านี้ ผมคงไม่มีโอกาสได้เล่นในเกมใหญ่ๆ อย่างน้อยการได้อยู่ในทีมใหญ่ ก็ทำให้ผมมีโอกาสลงเล่นในเกมระดับนั้น ทุกๆอย่างมันมี 2 ด้านเสมอ"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »