ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก็องปานีมั่นใจแฟร์ตองเก้นพร้อมเล่นให้เรือแล้ว

ก็องปานีมั่นใจแฟร์ตองเก้นพร้อมเล่นให้เรือแล้ว

Posted 07/06/2011 by siamsport

  

 

แว็งซ็องต์ ก็องปานี เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งของ แมนฯ ซิตี้ เชื่อ แยน แฟร์ตองเก้น ปราการหลังเพื่อนร่วมชาติของ อาแจ็กซ์ มีศักยภาพเพียงพอที่จะประสบความสำเร็จในลีกยักษ์ใหญ่ของยุโรปแล้ว พร้อมหวังให้เจ้าตัวตัดสินใจเดินทางมาเล่นในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ หากจะย้ายออกจากลีกฮอลแลนด์
 
 แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย แยน แฟร์ตองเก้น เซนเตอร์แบ็กกำลังสำคัญของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แชมป์ลีกแดนกังหันลม เพื่อร่วมทีมชาติเบลเยียม พร้อมแล้วสำหรับการย้ายไปเล่นในลีกที่ใหญ่กว่านี้ พร้อมทั้งเชื่อว่าจะกลายมาเป็นดาวเด่นของ "เรือใบสีฟ้า" ได้อย่างแน่นอน
 
  ปราการ หลังวัย 24 ปี ระเบิดฟอร์มเก่งในฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วยให้ อาแจ็กซ์ สามารถคว้าแชมป์ลีกดัตช์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 ทำให้ เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของทั้ง เอซี มิลาน และ อาร์เซน่อล แต่คาดกันว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัว แฟร์ตองเก้น ไปร่วมทัพ
 
 "คุณ จะได้ยินรายชื่อนักเตะที่จะย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ ราว 40 คนต่อเดือน อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ แฟร์ตองเก้น ตกเป็นข่าวกับสโมสรนี้ เขาพร้อมแล้วสำหรับการก้าวไปสู่อีกระดับหนึ่ง และดีพอจะเล่นให้กับ แมนฯ วิตี้ ผมมั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จในการเล่นกับทีมต่อไปของเขาไม่ว่าเขาจะ ตัดสินย้ายมาเล่นกับเรา หรือไปที่อื่นก็ตาม เขาเป็นนักฟุตบอลที่มหัศจรรย์จริงๆ" ก็องปานี กล่าว
 
  แฟร์ ตองเก้น เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลในตำแหน่งกองกลาง ก่อนจะถอยตัวเองลงมาเป็น เซนเตอร์แบ็ก ซึ่งทำให้เขาแจ้งเกิดได้สำเร็จ นอกจากนี้ เขายังเล่นเป็นแบ็กซ้ายได้อีกด้วย โดย ก็องปานี ยกย่องในความสามารถรอบตัวของกองหลังเพื่อนร่วมชาติ และเชื่อว่าเขาจะสามารถพัฒนาจนขึ้นไปเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติเบลเยี่ยม ได้ใน 2-3 ปีข้างหน้านี้
 
  "เขา (แฟร์ตองเก้น) สามารถเล่นได้ทั้ง แบ้กซ้าย และ เซนเตอร์แบ็ก รวมถึง มิดฟิลด์ตัวรับ ด้วย เขาทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งมิดฟิลด์ในทีมชาติเบลเยียมหลายเกมแล้ว เขามีคุณภาพพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำในระดับทีมชาติ เรามีนักเตะหลายคนที่มีทักษะในการเป็นผู้นำ ซึ่งทุกคนก็พร้อมที่จะเสียสละตัวเองเพื่อทีม เช่นเดียวกับ แยน" ก็องปานี กล่าวทิ้งท้าย
 
  ทางด้าน โธมัส แฟร์มาเล่น ปราการหลังของ อาร์เซน่อล ที่เคยเล่นร่วมกับ แฟร์ตองเก้น เมื่อครั้งที่อยู่ อาแจ็กซ์ ด้วยกัน ก็ชื่นชมในตัวอดีตเพื่อนร่วมทีมเช่นกัน พร้อมกล่าวเห็นด้วยกับการที่นักเตะสารพัดประโยชน์เลือดเบลเยี่ยมจะเลือกย้าย ทืมเพื่อที่จะสามารถพัฒนาฝีเท้าของตนเองขึ้นไปอีก

 "แฟร์ ตองเก้น มีทุกอย่างพร้อมสำหรับการที่จะมาประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก เขาจะย้ายมาเล่นกับ อาร์เซน่อล มั้ย? ใช่ ผมอยากให้เป็นอย่างนั้น แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา เมื่อตอนที่ผมเปรียบเทียบ แยน กับตัวผมตอนที่จะย้ายมาเล่นในอังกฤษ ผมสรุปได้แค่เพียงว่าเขาพร้อมแล้วที่จะยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกขึ้นในอาชีพ นักฟุตบอลของเขา" แฟร์มาเล่น กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ของเขาดีจริง!ฮัมบูร์กสอยดาวรุ่งสิงห์รายที่3เข้ารัง
    "สิงห์เหนือ"ฮัมบูร์ก ยืนยันบรรลุข้อตกลงคว้าตัว โกคาน ตอเร่ ปีกดาวรุ่งของ"สิงห์บลูส์"เชลซี มาเสริมทีมเรียบร้อยแล้ว หลังคว้าตัว ไมเคิล มานเซียน เเละยาโคโป ซาล่า จากเชลซีมาก่อนหน้านี้
  • โค้ชเร้ดดิ้งพร้อมปล่อยลองสู่พรีเมียร์ลีก
    ไบรอัน แม็คเดอร์ม็อตต์ กุนซือทีมเร้ดดิ้ง ยอมรับว่า เชน ลอง หัวหอกตัวเก่งดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์ วัย 24 ปี ต้องการย้ายไปเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และไม่สามารถรั้งตัวเขาให้อยู่ต่อได้ จึงพร้อมปล่อยตัวไป
  • สิงห์โหด!ทุ่ม1.5พันล้านล่าสไนจ์เดอร์รับฮิดดิ้งค์คุมทีม
    เชลซี เตรียมเอาใจ กุ๊ส ฮิดดิ้งค์ ที่จะเข้ามาคุมบังเหียนทัพ"สิงห์บูลส์"ในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยการจัดงบ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,500ล้านบาท)หวังดึงเวสลีย์ สไนจ์เดอร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีม"เจ้างูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน เข้าทัพ"สิงห์บูลส์"ช่วงซัมเมอร์นี้
  • ผีเพิ่มค่าเเรง3เท่ารั้งชิชาร์,กันท่าชุดขาว
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมรั้งตัว "เจ้าถั่วน้อย" ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดชดาวยิงตัวเก่งให้อยู่ทัพ"ปีศาจเเดง"ต่อไป ด้วยการยื่นค่าเหนื่อยเป็น 3เท่าจากเดิมที่เคยได้รับ เพื่อกันท่าทีม รีล มาดริด ที่มีข่าวว่ากำลังให้ความสนใจหอกรายนี้อยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »