ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าเผยมีเงินซื้อนักเตะ45ล้านยูโร

บาร์ซ่าเผยมีเงินซื้อนักเตะ45ล้านยูโร

Posted 09/06/2011 by siamsport

 

บาร์เซโลน่า เผยมีเงินซื้อนักเตะใหม่ 45 ล้านยูโรในซัมเมอร์นี้ และอาจมีเพิ่มอีกหากขายผู้เล่นออกไปได้ พร้อมประกาศข่าวดีขาดทุนน้อยลงกว่าปีที่แล้วถึงกว่า 60 ล้านยูโร และหวังที่จะลดจำนวนหนี้สินลงเรื่อยๆ ในอนาคต


"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า พวกเขามีเงินทุนจำนวน 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,935 ล้านบาท) สำหรับซื้อนักเตะมาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ และอาจจะมีเพิ่มขึ้นหากว่าสามารถขายผู้เล่นออกไปได้

ฆาเบียร์ ฟาอุส รองประธานสโมสร บาร์ซ่า เผยว่า "บาร์เซโลน่า มีเงินซื้อนักเตะ 45 ล้านยูโร บวกกับเงินที่อาจได้มาจากการขายผู้เล่นในช่วงปิดฤดูกาล เมื่อเราพูดถึงเรื่องการขายนักเตะ เราจะพิจารณามันต่อเมื่อเห็นว่าเป็นประโยชน์กับสโมสรเท่านั้น เกมสแปนิช ซูเปอร์ คัพ กับ เรอัล มาดริด ในเดือนสิงหาคมจะทำให้มีรายได้พิเศษอีก 3 ล้านยูโร"

ฟาอุส เผยว่า บาร์ซ่า ประสบภาวะขาดทุนน้อยลงในรอบปีที่ผ่านมาเหลือ 21 ล้านยูโร (ประมาณ 903 ล้านบาท) โดยมีรายได้ในช่วงเวลานี้ถึง 420 ล้านยูโร (ประมาณ 18,060 ล้านบาท) และมีค่าใช้จ่ายน้อยลงจาก 495 ล้านยูโร (ประมาณ 21,285 ล้านบาท) เหลือ 441 ล้านยูโร (ประมาณ 18,963 ล้านบาท)

"เราดีใจกับผลที่ออกมา มันเป็นการลงทุนที่ดีที่สุด เพราะ บาร์ซ่า ไม่เคยได้รับการจดจำในแง่ของแบรนด์มากเท่าในเวลานี้มาก่อน" ฟาอุส กล่าว

บาร์ซ่า มีหนี้ 483 ล้านยูโร (ประมาณ 20,769 ล้านบาท) และหนี้สุทธิที่ 364 ล้านยูโร (ประมาณ 15,652 ล้านบาท) ลดลงจากจำนวน 532 ล้านยูโร (ประมาณ 22,876 ล้านบาท) และ 431 ล้านยูโร (ประมาณ 18,533 ล้านบาท) ในช่วงก่อนหน้านี้ และ ฟาอุส ก็หวังว่าจำนวนตัวเลขจะลดลงไปอีกในช่วงนี้ของปีหน้า   

"มันมีความพยายามอย่างมาก ซึ่งจะดำเนินต่อไปตลอดช่วง 2 ปีต่อจากนี้ เพื่อลดหนี้ก้อนนี้ สำหรับบอร์ดบริหารชุดนี้ หลักไมล์นี้คือสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้และไม่สามารถละเลย เอฟซี บาร์เซโลน่า ขาดทุน 83 ล้านยูโร (ประมาณ 3,569 ล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว และ 21 ล้านยูโร (ประมาณ 903 ล้านบาท) ในปีนี้ และมันก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะขาดทุนอย่างนี้ต่อไปได้อีก" ฟาอุส กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือสนั่น!โบยานกระสันตามเอ็นริเก้ไปโรม่า
    สื่อสเปนตีข่าว โบยาน เกร์กิช หัวหอกวัยรุ่น บาร์เซโลน่า สุดกระสันที่จะย้ายไปเป็นลูกน้องของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่ โรม่า คาดมีความเป็นไปได้ไม่น้อย เหตุตัวกุนซือเคยแย้ม เตรียมดึงแข้ง "เจ้าบุญทุ่ม" มาช่วยงาน
  • เสริมได้อีก!ปธ.อูดิฯเผยซานเชสโอเคซบบาร์ซ่า
    ประธานสโมสร อูดิเนเซ่ ออกมายอมรับว่า อเล็กซิส ซานเชส ปีกจอมสับชาวชิลี ได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวเพื่อร่วมทัพ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ยอดทีมเเห่งสเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • ครัฟฟ์ชี้บาร์ซ่าต้องคว้าเชสร่วมทีม
    โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนาน บาร์เซโลน่า ชี้ "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องคว้า เชส ฟาเบรกาส กองกลางตัวเก่ง อาร์เซน่อล เสริมทัพให้ได้ เพื่อที่จะเป็นทีมที่ดียิ่งขึ้น เชื่อแข้งวัย 24 ปีจะทำให้เกิดการแข่งขันในแดนกลาง และช่วยให้ทีมสามารถยืนระยะได้ในฤดูกาลที่ยาวนาน
  • ปิเก้สยิวชากีร่าสวมบิกินี่เต้นรูดเสาสะท้านทรวง
    ชากีร่า ป็อบสตาร์เชื้อสายโคลอมเบีย โผล่ทั้งที่ต้องมีทีเด็ดเสมอ ครั้งนี้แม่เจ้าประคูณจัดหนักแต่งชุดบิกินี่สีดำเร้าอารมณ์ก่อนจะโชว์ลีลาเต้นรูดเสาสะท้านทรวงในมิวสิควิดิโอเพลง ราบิโอซ่า เชื่อมิวสิคนี้หาก เคราร์ด ปิเก้ ได้เห็นมีหวังหัวใจเต้นเป็นจังหวะเรกเก้แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »