ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีมสาวไทยไล่เจ๊าเหงียน3-3ทะลุ6ทีมปรีอลป.

ทีมสาวไทยไล่เจ๊าเหงียน3-3ทะลุ6ทีมปรีอลป.

Posted 13/06/2011 by siamsport

  

 

บอลหญิงไทยลงสนามในศึกฟุตบอลปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย รอบสอง นัดสุดท้ายล้างอายไม่สำเร็จทำได้แค่เสมอ เวียดนาม 3-3 แต่ยังผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 1-11 ก.ย. 54 ท่ามกลางแฟนบอลชาวไทยที่มาให้กำลังใจเกือบ 20 คน ที่สนามคิงส์ อับดุลลาห์ เนชัลแนล สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา


ฟุตบอลปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือก

โซนเอเชีย รอบสอง 

ไทย 3-3 เวียดนาม
 

       วัชเรนทร์ ผาสุข ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา และฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย รอบสอง ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงสนามนัดสุดท้ายพบกับทีมคู่รักคู่แค้น "สาวนักเตะสกุลเหงียน" เวียดนาม ที่ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาทีมไทยไม่เคยชนะสาวเวียดนามได้เลยแถม 2 นัดล่าสุดในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศลาว และในศึกฟุตบอลปรีโอลิมปิกหญิง ในรอบแรก ที่ไต้หวัน ทีมสาวไทยก็แพ้มานัดนี้จึงเป็นเสมือนนัดล้างตาของนักเตะสาวไทยที่นัดนี้ต้อง การชัยชนะ แต่ถ้าแพ้ไม่เกิน 11 ลูกก็เข้ารอบอยู่ดี
 
     และก่อนที่นักเตะสาวไทยจะเดินทางมาสนามทาง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้โฟนอินมาให้กำลังใจกับนักเตะที่โรงแรมที่พักทำเอานักเตะมีขวัญกำลังใจดี ขึ้น นอกจากนั้นยังประกาศอัดฉีดนักเตะไทยถ้ามีชัยเหนือเวียดนามในนัดนี้ได้จะได้ รับเงินอัดฉีดจากผู้จัดการทีม 2 แสนบาท และทางผู้จัดการทีมได้รับปากจะมารับนักเตะด้วยตัวเองที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 14 มิ.ย. 54
 
     ส่วนตัวผู้เล่น 11 คนแรก ที่ทาง "โค้ชอุ้ม" ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง จัดลงสนามชนกับเวียดนามได้ขนนักเตะที่ดีที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดลงเล่น ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ยาดา เซ่งย่อง กองหลัง 4 คน สุนิสา สร้างไธสง, ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, ดวงนภา ศรีตะลา, ดารัตน์ ช่างปลูก กองกลาง 4 คน อนุศรา หมายเจริญ, วจี เกิดสมบูรณ์, วิลัยพร บุตรด้วง, กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าคู่เป็น พิสมัย สอนไสย์ ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู กับ นิสา ร่มเย็น ที่ยิงไปแล้ว 4 ประตู และถ้านักเตะไทยสามารถมีชัยเหนือเวียดนามในนัดนี้ได้จะได้รับเงินอัดฉีดจาก ผู้จัดการทีม 2 แสนบาท นอกจากนั้นทางผู้จัดการทีมได้รับปากจะมารับนักเตะด้วยตัวเองที่สนามบิน สุวรรณภูมิ ในวันที่ 14 มิ.ย. 54
 
     เริ่มเล่นเปิดเกมขึ้นมาเพียงแค่ 2 นาทีแรกทีมสาวไทยก็หวิดที่จะได้ประตูแรกจากลูกคอร์เนอร์ทางมุมขวา อนุศรา หมายเจริญ วางบอลโด่งมาหน้าประตู พิสมัย สอนไสย์ โหม่งระยะจ่อๆ หน้าประตูดันพุ่งชนหัวกองหลังทีมเวียดนามแบบโชคช่วย เกมในสนามในช่วง 5 นาทีแรกการเล่นเป็นไปด้วยความสูสีโดยทีมเวียดนามสวนกลับทำเอาแผงหลังทีมไทย ถึงกับปั่นป่วนไปเหมือนกัน
 
     เข้า น.5 ทีมเวียดนามก็สามารถสังหารประตูทีมไทยได้ก่อนเมื่อสาดบอลยาวทิ้งเข้าไปใน เส้นแบ็กด้านซ้ายให้ ลี ทิ ทอง กัปตันทีมตัวเก่งของเวียดนาม แผงกองหลังไทยได้แต่ยืนมองนึกว่าล้ำหน้าเลยลากบอลเข้าไปยิงมุมแคบเข้าเสียบ เสาหนึ่งอย่างงดงามให้ทีมเวียดนามขึ้นนำทีมไทยไปก่อน 1-0
 
     พอเสียประตูแรกไปอย่างง่ายดายทีมสาวไทยก็โหมรุกหมายแก้ประตูคืน เข้า น.10 ทีมไทยก็ต้องเสียประตูที่ 2 เมื่อเช็กล้ำหน้าแต่ สุนิสา สร้างไธสง ดันยืนต่ำว่าแนวรับ ลิ ทัน จึงจ่ายบอลทะลุลายกองหลังให้ เหงียน ทิน หลุดเดี่ยวเข้าไปในเส้นแบ็กด้านซ้ายก่อนที่จะยิงเรียดระยะแค่ 8 หลา เข้าเสียบก้นตาข่ายให้ทีมเวียดนามหนีไปเป็น 2-0
 
     แม้ทีมสาวไทยจะเปิดเกมรุกหมายแก้ประตูคืนแต่แดนรับของเวียดนามยัง ต้านไว้ได้อย่างเหนียวแน่น น.17 ทีมไทยก็ตีไข่แตกได้สำเร็จจาก กาญจนา สังข์เงิน วิ่งด้านขวาใช้ความแข็งแกร่งกระชากบอลเบียดหลบกองหลังจนถึงเส้นหลังเปิดบอล เข้ามาหน้าประตูบอลพุ่งชนหัว เหงียน ไฮ่ แฉลบเข้าประตูไปให้ทีมไทยไล่มาเป็น 1-2
 
     ผ่านไป 20 นาทีสาวไทยเริ่มครองเกมเอาไว้ได้อีก 4 นาทีถัดมาทีมไทยก็สามารถตีเสมอได้สำเร็จจากลูกคอร์เนอร์ทางริมสนามด้านขวา วิลัยพร บุตรด้วง วางบอลโด่งมาหน้าประตูเข้าหัว กาญจนา สังข์เงิน ขวิดบอลตามน้ำเข้าไปให้ทีมไทยไล่มาเป็น 2-2 แม้ทีมไทยจะบุกได้มากกว่าในบางครั้งทีมเวียดนามสวนกลับก็มีลุ้นได้ประตู เพิ่มเหมือนกัน
 
     เข้า น.35 ไทยทีมสาวไทยก็ต้องเสียประตูเพิ่มอีกครั้งเมื่อ ลิ ทิ กัปตันทีมวางบอลจากริมสนามด้านขวาไปทางเสาสอง เหงียน ทิ ทะยานขึ้นขวิดบอลแย่งกับกองหลังไทยบอลพุ่งชนเสาสองแฉลบมาทางด้านขวาก่อนที่ ลิ ทัน กองหน้าเวียดนามจะวิ่งเข้าไปยิงบอลให้ทีมเวียดนามขึ้นนำทีมไทยไปอีกครั้ง 3-2 หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกทีมเวียดนามขึ้นนำทีมไทยไปก่อน 3-2  
 
     กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีมพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างหนัก โดยเกมผ่านไปในถึงน.60 แม่เนื้ออ่อนจากทีมชาติไทย พยายามเจาะบอลเพื่อเข้าทำประตูเช่นกัน แต่สกอร์ยังถูกเวียดนามนำอยู่ที่ 3-2 เท่าเดิม
 
     ในครึ่งเวลาหลังทีมสาวไทยเปลี่ยนเอา จันทร์เพ็ญ สีเสริม ลงแทน กาญจนา สังข์เงิน ที่เจ็บเข่า เกมในครึ่งหลังทีมสาวไทยยังเป็นฝ่ายเคลื่อนเกมรุกได้ดีกว่าจึงพาบอลเข้ามา เล่นในแดนทีมเวียดนามได้ตลอด น.53 จันทร์เพ็ญ สีเสริม ก็เจอใบเหลืองไปเป็นคนแรกของเกมและทีมไทยยังป็นฝ่ายบุกตลอดแต่ไม่สามารถพา บอลผ่านแผงหลังอันเหนียวแน่นของทีมเวียดนามได้
 
     น.80 ไทยก็หวิดตีเสมอได้จากการยิงลูกระยะไกล นิสา ร่มเย็น บอลพุ่งชนคานแฉลบออกหลังประตูไป อีก 1 นาทีถัดมาไทยเปลี่ยนเอา วารุณี เพ็ชรวิเศษ ลงแทน วจี เกิดสมบูรณ์ เข้า น.85 ไทยก็สามารถตีเสมอได้สำเร็จเมื่อ จันทร์เพ็ญ สีเสริม หวดบอลระยะไกลบอลพุ่งทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมมุมขวานายทวารปัดบอลมาตกหน้า ประตูเป็นจังหวะเดียวกับที่ วิลัยพร บุตรด้วง ยืนอยู่พอดีจึงแปบอลจ่อๆ เข้าไปให้ทีมไทยไล่ตีเสมอเป็น 3-3 จนกระทั่งจบเกมการแข่งขันทีมไทยเสมอกับเวียดนามไป 3-3 ล้างอายไม่สำเร็จ แต่ทีมก็ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 6 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียที่มีทีมอย่าง เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, จีน, ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย รออยู่โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-11 ก.ย. 54 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน
 
     หลังเกมการแข่งขัน "โค้ชอุ้ม" ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง กุนซือใหญ่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า "นัดนี้กองหลังของเราค่อนข้างหลวมทำให้เสียประตูเร็ว 10 นาทีโดนไปสองลูก เลยทำให้ทีมรวนบวกกับกองหน้าความเร็วสูงอย่าง กาญจนา สังข์เงิน ดันเจ็บทีมเลยทำได้แค่เสมอ แต่ไม่เป็นไรกลับไปเราจะต้องแก้ไขทีมในหลายจุดที่มีปัญหาก่อนที่จะเดินทางไป แข่งขันในรอบสุดท้ายต่อไปและขอขอบคุณทาง "คุณแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมรวมทั้งผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ ที่ให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงมาตลอด"
 
     สำหรับทีมสาวไทยจะเดินทางกลับเมืองไทย ในวันที่ 13 มิ.ย. 54 เวลา 02.00 น. ด้วยสายการบินจอร์แดน แอร์ไลน์ ถึงเมืองไทยในวันที่ 14 มิ.ย. 54 เวลา 16.00 น.

 ตารางคะแนนบอลหญิงปรีโอลิมปิก (สิ้นสุด 12 มิ.ย. 54)

 

 

ทีม  แข่ง  ชนะ เสมอ แพ้ ได้  เสีย คะแนน
ไทย  3 2 1 0 15 4 7
อุซเบกิสถาน  3 2 0 1 6 6 6
เวียดนาม 3 1 1 1 5 5 4
จอร์แดน  3 0 0 3 0 11 0

 



 



ไฮไลท์ฟุตบอลหญิงปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย
ทีมชาติไทย 3 - ทีมชาติเวียดนาม 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์เหนือเปิดตัวโค้ชใหม่อาทิตย์นี้ พร้อมแข้งใหม่4ราย คนึง มาด้วย
    ทีทีเอ็ม พิจิตร เตรียมเปิดตัวกุนซือคนใหม่แทนที่ของ อี ยอง มู ช่วงพักครึ่งของเกมวันอาทิตย์นี้ นายสุวัจน์ เชี่ยวไรกุล ผจก.ทั่วไป เผยว่า อี ยอง มู ที่ภารกิจกับฮาเลลูย่า แต่ยืนยันว่าจะยังคงช่วยเหลือทีมในด้านการพัฒนาเยาวชนต่อ พร้อมกันนี้จะเปิดตัว 4 นักเตะใหม่ คนึง บุราณสุข มาด้วย
  • บุรีรัมย์ถลุงเชียงราย 5-0, ท่าเรืออัดขอนแก่น 3-0, ศรีราชาบุกเชือดนาวี 1-0
    “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ พีอีเอ โชว์ฟอร์มเทพประเดิมสนามใหม่ นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม ไล่ถลุง เชียงราย ยูไนเต็ด เละเทะหมดสภาพ 5-0 ด้าน การท่าเรือไทย เอฟซี ก็ไล่ถล่ม ขอนแก่น เอฟซี กลับบ้านเก่า 3-0 ฉลองนัดส่งท้าย สะสม พบประเสริฐ ขณะที่ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี บุกไปเอาชนะ ราชนาวี ได้ถึงถิ่น 1-0 หนีบ๊วยสำเร็จ
  • ‎ช็อค!รถแฟนบอลกว่างโซ่งคว่ำล่าสุดตาย7เจ็บระนาว
    แฟนบอลกว่างโซ่งที่เดินทางไปเชียร์ทีม ที่ บุรีรัมย์ ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่ ลพบุรี ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 7 คน ในนั้นเป็นปลัด อ. แม่ฟ้าหลวง และปธ.แฟนคลับกว่างโซ่ง
  • โค้ชแต๊ก ลั่นพาลูกทีมคว้าชัยเอาฤกษ์ประเดิม นิวไอโมบาย
    โค้ชแต๊ก อรรถพล บุปปาคม กุนซือ บุรีรัมย์ พีอีเอ ออกโรงกระตุ้นลูกทีมต้องเก็บชัยชนะประเดิมสนามนิวไอโมบาย ให้จงได้ มั่นใจวันนี้คือวันพิเศษของเรา นอกจาก 3 แต้มแล้ว รูปเกมต้องประทับใจแฟนบอลด้วย พร้อมชมนักเตะไทยเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมในเลกแรกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »