ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » Green Lantern เอาชนะความกลัวด้วยตัวเอง

Green Lantern เอาชนะความกลัวด้วยตัวเอง

Posted 20/06/2011 by mthai

 

Green Lantern กรีน แลนเทิร์น หนังซูเปอร์ฮีโร่อีกเรื่อง ของค่ายการ์ตูนดีซีคอมมิค (ค่ายเดียวกับ ซูเปอร์แมน แบทแมน) โดยค่ายหนังวอร์นเนอร์บราเดอร์ ที่ได้พระเอกสุดฮอทของฮอลลีวูดในยุคนี้อย่าง ไรอัน เรย์โนลด์ มารับบทเป็น ฮาล จอร์แดน หนุ่มนักบินที่มีพรสวรรค์ แต่ก็มีอารมณ์รั้น และได้อยู่ในชุดสีเขียว แปะหน้ากาก เรื่องราวของมนุษย์โลกที่ควรค่าแก่หน้าที่นี้ ได้พลังเป็นแหวนและตะเกียงจากชาวต่างดาว ที่หนีตายมาหาผู้ทำหน้าที่ต่อ แล้วกลายเป็นหน่วยกรีนแลนเทิร์น ซึ่งคอยปกป้องโลกและจักรวาลจากการคุกคามของสัตว์ประหลาด โลกวุ่นเพราะพวกคุณอีกแล้ววว

หนังได้เรท ท. ทั่วไป ไม่ค่อยมีอะไรโหดร้ายทารุณนัก หนังฉายแบบ 2.35:1 จอกว้างยาวสุด ทำมาเพื่อเหมาะดูในโรงสามมิติ และโรงสามมิติสมัยนี้ ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องที่ว่า แค่ดูภาพก็มึนอยู่แล้ว (ดูหนังสามมิติแล้วมึนหัว นี่วัดอายุ-สุขภาพ ได้เลย อิอิ) ยังมาอ่านซับอีกเหรอ เดี๋ยวนี้โรงสามมิติพากย์ไทยก็มีให้เลือกนะครับ ฟังเสียงพากย์แทน เรื่องนี้ได้หนุ่ม แดน วรเวช ที่มีความสามารถรอบด้าน มาโชว์ฝีมืองานพากย์เป็นครั้งแรก หลายๆคนแย้งว่า ทำไมไม่เอานักพากย์อาชีพมา เอาดารามาทำไม อยากจะบอกว่า ถ้าเขาพากย์ไม่ได้ พากย์ไม่ดี ทางค่ายหนังก็คงไม่เลือกให้มาพากย์แล้วแหละครับ มาตรฐานงานพากย์ก็เป็นที่เชื่อถือได้ส่วนหนึ่ง

นี่เป็นภาคแรก ก็ยังเป็นการปูตามสูตรเดิมๆของหนังซูเปอร์ฮีโร่ คนธรรมดาๆ – ต้องกลายมาเป็นฮีโร่ที่แบกรับความรับผิดชอบ – ยังไม่เก่งอะไรเท่าไหร่เลยต้องได้รับการฝึกวิชา – เผชิญกับปัญหาชีวิตส่วนตัวของการเป็นมนุษย์ – มีเรื่องเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดกันบ้าง – เรื่องผู้หญิงอีกนั่นแหละที่ทำให้มีจุดแตกหัก – ปะทะวายร้ายสุดยอดสุดโหด – ทิ้งเชื้อภาคต่อ นี่แหละ สูตรสำเร็จซูเปอร์ฮีโร่ ที่มีมาหลายเรื่อง แต่กรีน แลนเทิร์นมีในส่วนของความพิเศษทางด้านอาวุธ การใช้จินตนาการสร้างอาวุธเพื่อต่อสู้ อาวุธบางทีก็ดีจริงจังดูเป็นอาวุธที่ทรงพลัง แต่ส่วนมากจะดูเป็นเด็กๆซะมากกว่า และความเป็นสามมิติ ก็ไปได้ด้วยดีกับจินตนาการในส่วนนี้ และเนื้อหาพูดถึงสิ่งมีชีวิตที่อยู่นอกโลกของเรา

มีฉากตื่นตาเช่น การต่อสู้ในห้วงอวกาศ เออแหะ เหาะขึ้นไปสู้กันได้เลย และน่าจะเป็นฮีโร่ที่บ้านไกลจากออฟฟิศมากที่สุด เพราะต้องบินออกนอกโลกกันเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว ส่วนอารมณ์ของขันของหนังก็มีแทรกอยู่บ้าง  ส่วนนางเอก เบลค ไลฟ์ลี่ ก็ดูเหมือนจะใช้อะไรในตัวเธอได้น้อยนัก เรียบไปมั้ย ศัตรูของภาคนี้ก็ดูจะเก่งไม่เบา แต่พระเอกก็เป็นพระเอกวันยังค่ำ ตัวร้ายเป็นสัตว์ประหลาดที่คอยดูดกินความกลัวของคู่ต่อสู้ ยิ่งกลัว เราก็ยิ่งแพ้มัน ฟังดูแล้วเป็นศัตรูที่แข็งแกร่งน่าดู ต้องสู้โดยปราศจากความกลัวเนี่ยนะ

หากมองในแง่ความจริงจังของหนัง กรีนแลนเทิร์นก็เปรียบได้กับพนักงานที่ถูกปรับตำแหน่ง-ความรับผิดชอบ ในหน้าที่การงาน เคยไหมเวลาที่อยู่ๆเราได้รับมอบหมายงานที่ยากขึ้น โดยที่ตัวเราเองมีความกังวลในความสามารถของเราว่า จะทำได้ยังไง ความรับผิดชอบ ความยากมันมีมาก แล้วเขาเห็นอะไรในตัวเราถึงได้เอางานนี้ ตำแหน่งนี้มาให้เรา แต่คนเป็นหัวหน้า อยู่ในมุมที่มองเป็นอะไรกว้างกว่า ก็น่าจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่น่าแปลกใจที่ตัวเราเองแท้ๆ กลับไม่รู้ในศักยภาพของตนเอง นี่แหละถึงได้เป็นเหตุผลหนึ่งที่เราควรจะได้รู้จักคนเยอะๆ แล้วจะพบสักคนที่เปลี่ยนให้ชีวิตเรา เป็นในสิ่งที่ควรจะเป็น

แต่นั่นไม่ใช่ผลรูปแบบเดียวที่จะได้เสมอไป เฮคเตอร์ ก็พบกับคนที่มาเปลี่ยนชีวิตของเขาเช่นกัน แต่ผลลัพธ์กลับไปอีกทาง ความอิจฉาริษยา ความกลัว ความคลั่ง การขาดผู้สนับสนุน ทำให้ชีวิตมุ่งไปถนนอีกสาย

อีกประเด็นนั่นคือ การที่เราจะเอาชนะงานนั้นให้ได้ ต่อสู้กับความกลัวที่เรามีโดยใช้ความมุ่งมั่น บางทีท่านที่ได้ดูอาจได้กำลังใจเพิ่มขึ้น ในการพยายามทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ ซึ่งในตอนนี้ที่เรายังไม่สมหวัง เพราะเรายังขาดอะไรไปสักอย่างรึเปล่า ความกล้าหาญ ความมุ่งมั่น ความไม่ย่อท้อ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของคนที่แหวนกรีนแลนเทิร์นจะเลือกให้สวมมัน แหวนสำคัญ ตะเกียงสำคัญ ความปฏิญานที่มุ่งมั่นก็สำคัญ ในชีวิตเรา เรามีสิ่งที่จุดพลังให้เราสู้ชีวิตต่อไปได้ใช่ไหม

หนังจบอย่าเพิ่งลุก ให้นั่งดูรายชื่อนักแสดงอีกสักแป๊บเดียว มีเรื่องต่ออีกนิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “หลุยส์ – จอนนี่” จากกันไปเสียนาน ได้เจอเธออีกครั้ง เล่นหนังร่วมกันใน “รักเลี้ยวเฟี้ยว(อ่ะ)”
    ไม่ได้ร่วมงานกันมานานเกือบ 10 ปีสำหรับคู่ดูโอเพื่อนซี้ หลุยส์ สก๊อต และ จอนนี่ อันวา ล่าสุดทั้งคู่โคจรมาพบกันในงานบวงสรวงเปิดกล้องหนังเรื่อง “รักเลี้ยวเฟี้ยว (อ่ะ)” ที่บริษัทไอพีเอ็ม งานนี้ทั้งคู่เลยให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง พร้อมอัพเดทถึงความคืบหน้าของคอนเสิร์ตแรพเตอร์ที่จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ หลุยส์ เผยว่า “เรื่องการแสดงไม่เจอกันมานานมากครับ เรื่องสุดท้ายที่ได้ร่วมงานกันก็คือแรพเตอร์นี่แหละครับ”
  • แร้งส์! ทิมเบอร์เลค-คูนิส จับอก-ลูบเป้ากลางเวที MTV
    ทราบผลการประกาศรางวัล MTV Movie Awards กันไปแล้วว่า ปีนี้ภาพยนตร์เรื่อง Twilight และพระเอกหนุ่ม "โรเบิร์ต แพททินสัน" พาเหรดกวาดรางวัลกลับไปเป็นกระบุง แต่ วันนี้ขอมาเก็บตกเวทีประกาศรางวัล MTV Movie Awards ต่อกันอีกนิด เพราะในงานประกาศรางวัลที่ผ่านมาก็มีเรื่องที่ทำเอาผู้ชมฮือฮาไปตาม ๆ กันเกิดขึ้น
  • Come Rain,Come Shine
    ถ้าหากคุณยังคงรักใครสักคน เคยลองถามตัวเองดูไหมว่า มีเหตุผลอะไรที่ทำให้ คนสองคนต้องเลิกรักกัน 18 สิงหาคมนี้ มงคลซีเนม่า เตรียมคำตอบไว้ให้ในหนังรักซึมลึก Come Rain, Come Shine เรื่องราวความรักกรีดหัวใจที่ได้ 2 นักแสดงเกาหลีขวัญใจคนไทย ฮยอนบิน (ซีรีย์ Snow Queen, Lust Caution) และ อิมซูจอง (Sad Movie, I’m a cyborg but that’s ok) นำแสดง โดยฝีมือการกำกับของผู้กำกับมากฝีมือ ลียุนกิ โดย ฮยอนบินตั้งใจแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นพิเศษเพื่อมอบเป็นของขวัญแด่แฟนคลับ ก่อนที่เขาจะลาวงการไปเป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี
  • Super 8 วิบัติลับมรณะซูเปอร์8
    Super 8 วิบัติลับมรณะซูเปอร์8 หนังมีชื่อผู้กำกับหัวทันสมัยอย่างเจเจ อับราหม์ (เจเจ ย่อมาจาก เจฟฟรี่ เจคอบ) ที่คืนชีพหนังมาแล้วสองเรื่อง อย่างมิสชั่นอิมพอสสิเบิ้ล3 – สตาร์เทร็ก เวอร์ชั่นใหม่ รวมไปถึงเป็นทีมผู้สร้างซีรี่ย์ Lost ติดเกาะหลงป่า ซึ่งคนที่ชอบหนังแนวลึกลับติดกันเกรียว ( ซีรี่ย์ Fringe ก็ด้วย) แต่ถ้าเรื่องที่คนคุ้นกันดีน่าจะเป็นหนังสิ่งลึกลับถล่มเมืองอย่าง Cloverfield ที่เจเจไปโปรดิวซ์ แต่คนเข้าใจว่ากำกับซะงั้นแหละ และ Super 8 ได้ สตีเว่น สปีลเบิร์ก มาเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย ซึ่งหนังมีอารมณ์แบบสปีลเบิร์กอยู่เพียบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »