ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » Super 8 วิบัติลับมรณะซูเปอร์8

Super 8 วิบัติลับมรณะซูเปอร์8

Posted 13/06/2011 by mthai

 

Super 8 วิบัติลับมรณะซูเปอร์8 หนังมีชื่อผู้กำกับหัวทันสมัยอย่างเจเจ อับราหม์ (เจเจ ย่อมาจาก เจฟฟรี่ เจคอบ) ที่คืนชีพหนังมาแล้วสองเรื่อง อย่างมิสชั่นอิมพอสสิเบิ้ล3 – สตาร์เทร็ก เวอร์ชั่นใหม่ รวมไปถึงเป็นทีมผู้สร้างซีรี่ย์ Lost ติดเกาะหลงป่า ซึ่งคนที่ชอบหนังแนวลึกลับติดกันเกรียว ( ซีรี่ย์ Fringe ก็ด้วย) แต่ถ้าเรื่องที่คนคุ้นกันดีน่าจะเป็นหนังสิ่งลึกลับถล่มเมืองอย่าง Cloverfield ที่เจเจไปโปรดิวซ์ แต่คนเข้าใจว่ากำกับซะงั้นแหละ และ Super 8 ได้ สตีเว่น สปีลเบิร์ก มาเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย ซึ่งหนังมีอารมณ์แบบสปีลเบิร์กอยู่เพียบ

หน้าหนังชวนให้เราสนใจ เพราะพูดถึงสิ่งลึกลับที่อยู่ในขบวนรถไฟ ซึ่งกำลังเดินทางที่ถูกชนจนพินาศแล้วหลบหนีออกมา โดยมีเด็กกลุ่มหนึ่งที่บังเอิญไปอยู่ ณ.สถานที่แห่งนั้น เพื่อไปถ่ายหนังซอมบี้กันอย่างเอาจริงเอาจังเพื่อส่งเข้าเทศกาลหนัง ได้รับรู้เหตุการณ์ในระยะเผาขน รวมไปถึงกล้องถ่ายหนัง 8มม. ที่บันทึกเหตุการณ์นั้นไว้ขณะที่ล้มลง (โปสเตอร์หนังก็เป็นมุมมองของกล้องตอนที่ล้มลงนั่นแหละ) และหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น โอไฮโอ ในยุค1970 เมืองเล็กๆของเขาที่เคยเงียบสงบ ก็มีเรื่องลึกลับหาคำตอบไม่ได้เกิดขึ้น ทั้งคนหาย หมาหาย ของหาย ไฟดับ เกิดความโกลาหลไปทั้งเมือง และยิ่งมีทหารอากาศเข้ามาวุ่นวาย ยิ่งไปกันใหญ่ แล้วตกลงเราจะถ่ายหนังของเราจนจบได้ไหมเนี่ย ว่าแล้วก็ต้องช่วยกันค้นหาว่า เกิดอะไรขึ้น

หนังวางปมเกี่ยวกับการสูญเสียของครอบครัวของเด็กสองคน ที่มีเหตุให้หัวหน้าครอบครัวของทั้งสองผิดใจกันด้วยเรื่องบางอย่าง และห้ามไม่ให้ทั้งสองได้คบหากัน แต่หลักๆเป็นเรื่องความสัมพันธ์ของกลุ่มเด็กผู้ชาย ในวัยที่กะตือรือล้น วุ่นวายดีชะมัด เวลาเด็กกลุ่มนี้แย่งกันพูด ที่ใช้เวลามาถ่ายหนังโดยใช้กล้อง super8 นี่แหละ เหมือนผู้กำกับจะทำหนังระลึกถึงวัยเด็กของเขาเอง ที่ผ่านเหตุการณ์เช่นนี้มา แต่ก็เสริมจินตนาการไปว่า ได้พบเจอกับสถานการณ์อันยิ่งใหญ่โตโครมคราม

หนังมีบรรยากาศย้อนยุค คืนวันเก่าๆอันงดงาม ชีวิตวัยเยาว์กับเพื่อนๆ ดูแล้วอาจจะนึกถึงสมัยเด็กๆ ที่เคยทำอะไรทำนองนี้กับเพื่อนๆ ใครที่คาดหวังหนังแนวแอ็คชั่นหนักๆ คงต้องเผื่อใจไว้บ้าง จะเป็นแนวการผจญภัยในมุมมองของเด็กๆ ซึ่งเผชิญกับสิ่งลึกลับเสียมากกว่า แต่ฉากไล่ล่าหนีตายก็ทำออกมาได้อย่างน่าติดตาม ฉากในรถทำเอาสะดุ้งขึ้นมาเชียว ส่วนฉากสงคราม ทำออกมาได้ประหลาดใจดี ว่าเด็กกลุ่มนี้มันรอดจากตรงนั้นได้ไง หนังเล่าได้อย่างไหลลื่น ถ้าไม่รวมช่วงท้ายๆที่ดูแล้วนึกถึงประเด็นของหนังเรื่องอื่นไปซะงั้นได้

7/10 แฟนๆสปีลเบิร์กน่าจะชอบหนังเรื่องนี้นะครับ อารมณ์มันให้ (อ้าว นี่มันหนังเจเจกำกับไม่ใช่เรอะ) ดูแล้วมาคุยกันครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปสเตอร์แรก และเนื้อเรื่องที่เราจะได้ดูกันในหนัง “พุ่มพวง”
    เรื่องราวของนักร้องสาวขวัญใจ อันเป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศ และถูกยกย่องให้เป็น “ราชินีลูกทุ่ง” เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงและดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ บินหลา สันกาลาคีรี นักเขียนรางวัลซีไรต์
  • นักวิชาการชี้ "สเมิร์ฟ" เป็นนาซี, เหยียดผิว, เกลียดยิว
    The Smurfs 3Dนักสังคมวิทยาชาวฝรั่งเศส ออกมาให้ความเห็นถึงการ์ตูนอมตะฝีมือการสร้างสรรค์ของนักเขียนชาวเบลเยียมที่กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ว่า เป็นบทประพันธ์ที่มีเนื้อหาโฆษณาชวนเชื่อแนวคิดของนาซี, สตาลิน และแสดงความเกลียดชังในพวกยิว รวมถึงเหยียดผิวด้วยอังตวน โบเอโน นักสังคมวิทยาชาวฝรั่งเศส ได้รับความสนใจจากแวดงวงบันเทิงโดยทันที เมื่อเขานำเสนอความคิดที่ว่านี่ ในหนังสือเล่มใหม่ของตนเองที่มีชื่อว่า ...
  • X-Men: First Class
    ภาพยนตร์ เรื่อง X-Men: First Class (เอ็กซ์-เม็น: รุ่นหนึ่ง) ผสมผสานความยิ่งใหญ่และภาพยนตร์แอ็คชั่นที่โด่งดังของช่วงซัมเมอร์เข้ากับ ตัวละครที่ขับเคลื่อนเรื่องราว ซึ่งปรากฏออกมาในตำนานของ X-Men ช่วงแรกเริ่ม ความเป็นมาของสงครามเย็นที่ถูกซ่อนเร้น และโลกของเราที่อยู่ภายใต้เหตุการณ์ที่อาจเกิดสงครามนิวเคลียร์ล้างโลก เมื่อมีการค้นพบและควบคุมรุ่นหนึ่ง จนมีพลังอำนาจที่น่ากลัว เหล่าสมาชิกก่อตัวกันขึ้นเพื่อสร้างสงครามนิรันดร์กาลระหว่างฮีโร่และเหล่า ร้ายของโลก X-Men ดั่งเช่นเรื่อง X-Men ที่ยิ่งใหญ่ ภาพยนตร์เรื่อง X-Men: First Class (เอ็กซ์-เม็น: รุ่นหนึ่ง) เกี่ยวกับความยากลำบากและการปรากฏตัวขึ้นมา ขณะที่มีการนำเสนอความเข้มข้นและภาพลักษณ์เฉพาะตัวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่ ไม่ธรรมดา
  • The Beaver
    The Beaver สร้างจากบทภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่ยังไม่ถูกสร้าง เป็นหนังประจำปี 2008 จนในที่สุดก็ถูกสร้างเป็นหนังฉายในปี 2011 The Beaver เป็นผลงานการกำกับของ โจดี้ ฟอสเตอร์ นำแสดงโดย เมล กิ๊บสัน, โจดี้ ฟอสเตอร์ สมทบด้วยสองนักแสดงดาวรุ่งอย่าง แอนตัน เยลชิน และ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »