ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวไทยหอบแชมป์สโมสรเอเชียกลับถึงบ้านแล้ว

ตบสาวไทยหอบแชมป์สโมสรเอเชียกลับถึงบ้านแล้ว

Posted 27/06/2011 by siamsport

 

 ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ในนามสโมสรช้าง เจ้าของแชมป์ศึกสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ปีล่าสุด บินกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว โดยมี สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอล มารอต้อนรับกันอย่างชื่นมื่น เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา

  ความเคลื่อนไหวทีมนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ในนามสโมสรช้าง ซึ่งไปคว้าแชมป์สโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองวินห์ฟุค ประเทศเวียดนาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลสโมสรช้าง ได้เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 561 โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ พร้อมด้วย สมชัย สุทธิกุลพานิช กรรมการบริหารสมาคมฯ มาต้อนรับคณะนักกีฬา นำโดย นายวรพจน์ รัฐสีมา รองอธิบดีกรมที่ดิน ในฐานะผู้จัดการทีม ซึ่งแต่ละคนต่างมีสีหน้ายิ้มแย้ม ยกเว้น อรอุมา สิทธิรักษ์ ที่มีอาการเซ็ง เนื่องจากสายการบินลืมนำกระเป๋าโหลดขึ้นเครื่อง ทำให้ต้องมารอรับกระเป๋าเดินทางในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย. 54)

   นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ กล่าวว่า ดีใจที่นักกีฬาสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย แม้ว่าจะมีเวลาน้อยในการรวมทีม เพราะแต่ละคนเพิ่งกลับจากเล่นอาชีพในต่างประเทศ ทำให้มีเวลาฝึกซ้อมร่วมทีมน้อย ทำให้ความเป็นทีมเวิร์กอาจจะยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ผลงานที่ทำออกมาถือว่ายอดเยี่ยมมาก อย่างไรก็ตามเรายังมีเป้าหมายใหญ่สำคัญที่รออยู่ ซึ่งก็คือการแข่งขันเวิลด์กรังปรีด์ และ สโมสรชิงแชมป์โลก

  ด้าน วรพจน์ รัฐสีมา ผู้จัดการทีม กล่าวว่ายินดีกับนักกีฬา และทีมงานทุกคน ที่คว้าแชมป์มาครองได้ตามเป้า แม้สภาพทีมจะถือว่าไม่เต็มร้อย แต่เด็กทุกคนก็สู้เต็มที่ โดยหลังกลับเมืองไทยจะหาโอกาสพาผู้เล่นและทีมงานไปฉลองความสำเร็จกันต่อไป

   ขณะที่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีม เผยว่า ดีใจที่สามารถรักษาแชมป์และทำให้ทีมเราได้สิทธิ์เข้ารอบไปแข่งขันชิงแชมป์ โลก ที่โดฮาร์ รายการนี้ทำให้พวกเราได้เตรียมทีมทำให้ทีมมีความพร้อมมากขึ้น ระบบทีมดีขึ้น แต่ก็ยังต้องการเวลาซ้อมเพิ่มขึ้น รายการต่อไปคือเวิลด์กรังปรีด์ ซึ่งพวกเราทุกคนจะพยายามเต็มที่ เพราะเป็นการอุ่นเครื่องก่อนถึงการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ด้วย ส่วนที่ได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมก็ดีใจ

  สำหรับการคว้าแชมป์ในสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองวินห์ฟุค ประเทศเวียดนาม ทำให้วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ในนามสโมสรช้าง ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการสโมสรชิงแชมป์โลก ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 ตุลาคม  54 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

   โดยขณะนี้มีทีมที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ดังนี้ สโมรสรเคนยา ไพรสัน จากประเทศเคนยา, สโมสรราบิต้า บากู จากอาเซอร์ไบจาน, สโมสรคากัส จากเปอร์โตริโก และ สโมสรจากตุรกี ยังเหลืออีก 1 ทีมโดยรอการคัดเลือกจากทวีปอเมริกาใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วอซเนียคกี้เผยแข้งหงส์ส่งแมสเซจอวยพร
    แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก เผยมีนักเตะ ลิเวอร์พูล ส่งข้อความมาให้กำลังใจก่อนทำศึก วิมเบิลดัน แต่ขออุบไม่บอกชื่อ เพราะกลัวกลายเป็นประเด็นร้อน
  • นาดาล,โนเล่,เฟดเอ็กซ์ลิ่วรอบ4วิมเบิลดัน
    ราฟาเอล นาดาล, โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สามเทพแห่งวงการเทนนิสชาย เดินหน้าทะลุเข้าสู่รอบ 4 ในศึกวิมเบิลดัน กันอย่างพร้อมเพรียง แต่มือ 5 ของโลกอย่าง โรบิน โซเดอร์ลิ่ง กลับจอดป้ายเพียงแค่รอบ 3 แบบสุดช็อก เมื่อพลิกล็อกพ่าย เบอร์นาร์ด โทมิช ดาวรุ่งเลือดออสซี่ ขาดลอย 0-3 เซต
  • วอซเนียคกี้,ชาราโปว่าทะลุรอบ4วิมเบิลดัน
    สองยอดนักหวดสาวสวยขวัญใจหนุ่มๆ อย่าง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ และ มาเรีย ชาราโปว่า ต่างตบเท้าเข้าสู่รอบ 4 วิมเบิลดัน ได้แบบไม่ยากเย็น หลังพร้อมใจกันไล่ต้อนคู่แข่งในรอบ 3 ชนิดหายห่วง 2-0 เซต ขณะที่ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ก็ได้เฮเช่นกัน แต่ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ ร่วงซะแล้ว
  • มาร์รี่ย์เฮ,ร็อดดิคปิ๋วรอบ3วิมเบิลดัน
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดหนุ่มคนดังเลือดวิสกี้ ทะลุผ่านรอบ 3 ในศึกวิมเบิลดัน ได้สำเร็จ หลังไล่สอย อีวาน ลูบิซิช คู่แข่งจากโครเอเชีย 3-1 เซต แต่ในราย แอนดี้ ร็อดดิค ยอดฝีมือจากเมืองลุงแซม โบกมือลาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อพ่าย เฟลิเซียโน่ โลเปซ จากสเปน ชนิดหายห่วง 0-3 เซต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »