ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ลูอิสควงบียอร์นนำฝูง,พรหมรั้งที่71ดิโอเพ่น

ลูอิสควงบียอร์นนำฝูง,พรหมรั้งที่71ดิโอเพ่น

Posted 15/07/2011 by siamsport

 

ทอม ลูอิส ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวอังกฤษ โชว์ฟอร์มสุดยอด ควงคู่นำร่วมกับ โธมัส บียอร์น โปรเลือดโคนม เก็บเข้ามาที่ 5 อันเดอร์ 65 ขณะที่ผลงานของนักกอล์ฟชาวไทยที่ได้ตั๋วเข้าร่วมแข่งขันมีดังนี้ พรหม มีสวัสดิ์ รั้งที่ 71 ร่วมกับ จัสติน โรส โปรเมืองผู้ดี เกิน 2 โอเวอร์พาร์ 72, ธงชัย ใจดี อยู่ที่ 126 ร่วมเกิน 5 โอเวอร์พาร์ 75 และ ประหยัด มากแสง อยู่ที่ 141 ร่วมกับ รีทีฟ กูเซ่น โปรชาวแอฟริกาใต้ เกินอยู่ 6 โอเวอร์พาร์ 76 ใน ศึกบริติช โอเพ่น 2011 ในเมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ รอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

ทอม ลูอิส โปรกอล์ฟหนุ่มสมัครเล่นชาวอังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บ 5 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากับ โธมัส บียอร์น ก้านเหล็กชาวเดนมาร์ก ขึ้นเป็นผู้นำร่วม ศึกบริติช โอเพ่น 2011 ที่สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ หลังจบการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ก้านเหล็กวัย 20 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บ 7 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ และเป็นครั้งแรกที่มีนักกอล์ฟสมัครเล่นขึ้นเป็นผู้นำในศึกดิ โอเพ่น นับตั้งแต่ที่ ไมเคิ่ล โบนัลเลค เคยขึ้นนำร่วมเมื่อปี 1968 กล่าวว่า "ผมได้ยินเสียงเชียร์ "ทอม" ดังไปทั่วสนาม ตอนแรกผมคิดว่า พวกเขาเชียร์ ทอม วัตสัน ซะอีก และหลังจากจบการแข่งขัน ผมคิดว่าพวกเขากำลังเชียร์ผมอยู่ ผมมีช่วงเวลาที่สุดยอดในการลงเล่นที่นี่"

นอกจากนี้  ลูอิส เผยว่า การต้องออกรอบร่วมกับ วัตสัน ทำให้เป็นแรงกระตุ้นในการเอาชนะความประหม่าได้ "ผมไม่รู้สึกอายตัวเอง เมื่ออยู่ต่อหน้าเขา ผมตีได้ 65 ต่อหน้า ทอม (วัตสัน) มันเป็นเรื่องที่สุดยอดจริงๆ และเขาก็เป็นคนที่เก่งมากในการลงเล่นร่วมกันในวันนี้ ผมไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น ผมแทบจำอะไรไม่ได้เลย ผมตื่นเต้นนิดหน่อย"

ด้าน วัตสัน โปรชาวอเมริกันวัย 64 ปี ซึ่งคว้าแชมป์ดิ โอเพ่น 5 สมัย กล่าวยกย่อง ลูอิส ว่า "ทอม ลูอิส เป็นไงบ้างเหรอ? เขาเป็นหลานของผมได้เลยมั้ง เราได้คุยกันนิดๆ หน่อยๆ ในวันนี้ ผมบอกว่า -คุณยังเรียนอยู่เหรอ?- เขาบอกว่า -ไม่ใช่ครับ- แต่หนึ่งในครูที่สอนเขาก็คือ คนที่ลงเล่น 14 หลุมเคียงข้างเขาในวันนี้ ผมเดาว่า เขาคงเลิกเรียนตอนอายุ 16 และหันมาเอาดีในการเล่นกอล์ฟ เขาเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้นเมื่ออายุ 20 ปี ผมรู้สึกปลื้มใจที่ได้เห็นเขาลงเล่น ผมประทับใจกับวิธีการเล่นของเขาจริงๆ"

ในขณะที่ บียอร์น ซึ่งเก็บได้ 7 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้  เผยว่า "ผมลงมาที่นี่ในคืนวันอาทิตย์ และวันจันทร์มันไม่ใช่วันที่ยอดเยี่ยมเอาซะเลย คุณไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับสิ่งที่คุณกำลังจะทำ แต่เมื่อผมลงเล่นในคืนวันจันทร์ ผมให้สัญญากับตัวเองว่าจะพยายาม และสนุกกับการเล่นให้มากที่สุด"

นอกจากนี้ สวิงเลือดโคนม ได้กล่าวถึงการต้องสูญเสียคุณพ่อ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า "ท่านคงภูมิใจกับสิ่งที่ผมทำในวันนี้ นั่นคือทั้งหมดที่ผมจะพูดได้"

สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ รายการที่ 3 ของปี ศึกบริติช โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 5,000,000 ปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ที่สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,211 หลา พาร์ 70 ที่เมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ หลังจบการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 
1. (-5) 65 - โธมัส บียอร์น (เดนมาร์ก), ทอม ลูอิส (อังกฤษ)
3. (-4) 66 - มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ (สเปน), ลูคัส โกลเวอร์ (สหรัฐอเมริกา), เว็บบ์ ซิมป์สัน (สหรัฐอเมริกา)
6. (-2) 68 - ไซม่อน ดายสัน (อังกฤษ), ไคล์ สแตนลี่ย์ (สหรัฐอเมริกา), ปาโบล ลาร์ราซาบัล (สเปน), ดาร์เรน คล้าร์ก (ไอร์แลนด์เหนือ), แกรม แม็คดาวล์ (ไอร์แลนด์เหนือ), มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมนี), เฟรดริค อันเดอร์สสัน เฮด (สวีเดน), ริคกี้ บาร์นส์ (สหรัฐอเมริกา), เคิร์ท บาร์นส์ (ออสเตรเลีย), เจฟฟ์ โอเวอร์ตัน (สหรัฐอเมริกา), ไรอัน พาลเมอร์ (สหรัฐอเมริกา), กอน วาง-จุง (เกาหลีใต้)


อันดับนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ
18. (-1) 69 - อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย), สตีฟ สตริคเกอร์ (สหรัฐอเมริกา)
36. (E) 70 - เซร์คิโอ การ์เซีย (สเปน), ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐอเมริกา), เดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด (สหรัฐอเมริกา)
51. (+1) 71 - เคเจ ชอย (เกาหลีใต้), รอรี่ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ), ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ)
71. (+2) 72 - พรหม มีสวัสดิ์ (ไทย), จัสติน โรส (อังกฤษ)
107 (+4) 74 - เจฟฟ์ โอกิลวี่ (ออสเตรเลีย)
126. (+5) 75 - ธงชัย ใจดี (ไทย)
141. (+6) 76 - ประหยัด มากแสง (ไทย), รีทีฟ กูเซ่น (แอฟริกาใต้)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต๋อง-แจ๊คฝืดพ่ายมอลตา2-3สอยคิวโลกพีทีที-อีแกต
    "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม จอมคิวขวัญใจชาวไทย ควง "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง ออกคิวไม่ได้ดังใจพลาดท่าพ่าย โทนี่ ดราโก้ มือ 48 ที่ควง อเล็กซ์ บอร์ก หนุ่มมอลตา ไปแบบเฉียดฉิว 2-3 เฟรม ส่งผลให้โอกาสเข้ารอบของ ไทย เอ ค่อนข้างเปราะบาง โดยโอกาสผ่านเข้ารอบมีเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ ในศึกสอยคิว "พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011" เมื่อวัน 13 ก.ค.ที่ผ่านมา
  • ดีเมนเตียว่าได้ฤกษ์วิวาห์นักฮอกกี้น้ำแข็ง
    ได้ฤกษ์วิวาห์แล้วจ้า! เอเลน่า ดีเมนเตียว่า อดีตนักหวดสาวหมีขาว แขวนแร็กเกตรอสร้างครอบครัวตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ก่อนสมหวังในบั้นปลาย รอเวลาจูงมือ มักซิม อาฟิโนเกนอฟ นักฮอกกี้น้ำแข็ง ทำพิธีตอกเสาเอกวันเสาร์นี้
  • โปรช้างออกก๊วนสองหวดดิโอเพ่นรอบแรก
    "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย เตรียมออกเป็นก๊วนที่ 2 ร่วมกับ มาร์ค คัลคาเว็คเคีย จากสหรัฐอเมริกา และ แกรม สตอร์ม โปรเจ้าถิ่น ในศึก บริติช โอเพ่น รอบแรก วันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่ ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กเก๋าอีกรายจากแดนสยาม ไล่หลังตามมาในก๊วนที่ 4 ร่วมกับ ท็อดด์ แฮมิลตัน และ ไซม่อน ข่าน ด้าน พรหม มีสวัสดิ์ จะออกรอบร่วมกับ มาร์ติน มาริตซ์ โปรแอฟริกาใต้ และ แฮร์ริสัน เฟรเซอร์ นักกอล์ฟชาวสหรัฐฯ
  • มาเรียควงหลี่ร่วมหวดโทเรย์แพนแปซิฟิก
    มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวจากแดนหมีขาว, หลี่ นา แชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น คนล่าสุด และ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ แร็กเกตสาวมือ 1 โลกจากแดนโคนม ตอบตกลงร่วมหวดศึก โทเรย์ แพน แปซิฟิก ที่แดนปลาดิบ ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ กันอย่างพร้อมเพรียง โดยสองรายแรก มีกำหนดเดินทางไปถึงก่อนเพื่อร่วมงานการกุศลช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »